จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
รวม 6 เกาะภูเก็ต ทะเลน้ำใส หาดทรายขาว ที่ไม่ว่าไปกี่ครั้งก็ไม่มีเบื่อ รวม 6 เกาะภูเก็ต ทะเลน้ำใส หาดทรายขาว ที่ไม่ว่าไปกี่ครั้งก็ไม่มีเบื่อ

รวม 6 เกาะภูเก็ต ทะเลน้ำใส หาดทรายขาว ที่ไม่ว่าไปกี่ครั้งก็ไม่มีเบื่อ

ส่องโลกใต้ท้องทะเล น้ำจะใส เห็นปลาน้อยๆ สีสันสดใส

ภูเก็ต จังหวัดที่รวมเกาะเล็กเกาะน้อยไว้เยอะมาก ใครชอบดำน้ำตามมาครับ ผมจะมาแนะนำเกาะในภูเก็ตสวย ๆ ให้ตามไปว่ายน้ำ ส่องโลกใต้ท้องทะเลกัน แนะนำให้มาช่วงซัมเมอร์ หน้าร้อน เพราะทะเลภูเก็ตฝั่งอันดามัน น้ำจะใส ได้เห็นปลาน้อย ๆ สีสันสดใสว่ายยลโฉมตัวเองหลากหลายสายพันธุ์

เที่ยวเกาะในภูเก็ตที่เกาะเฮ

1.เกาะเฮ หรือ คอรัลไอแลนด์

ทางใต้สุดของภูเก็ต นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางท่องเที่ยวด้วยเรือสปีดโบ๊ท ใช้เวลาไม่เกิน 20 นาที เกาะเฮมีทรายขาวละเอียด มีปะการังน้ำตื้น น้ำทะเลสวยใส เป็นอีกหนึ่งเกาะภูเก็ตที่ห้ามพลาดสำหรับคนอยากดำน้ำ ถ้าท้องฟ้าแจ่มใสอากาศดี ๆ จะเห็นฝูงปลาคอยแหวกว่ายต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่บ่อยครั้ง กิจกรรมยอดนิยม ดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น เจ็ทสกี บานาน่าโบ๊ท เป็นต้น นักท่องเที่ยวสามารถจัดทริปแบบไปเช้าเย็นกลับได้ หรือถ้าอยากค้างคืนอาจต้องจองที่พักโครัลไอแลนด์ รีสอร์ท ไว้ล่วงหน้า

ดำน้ำดูปะการังเกาะในภูเก็ตที่เกาะราชาใหญ่
เที่ยวเกาะภูเก็ตที่เกาะรายา

2.เกาะราชาใหญ่ หรือ เกาะรายา

เกาะในภูเก็ตที่อยู่ทางใต้สุดของจังหวัดภูเก็ต มีหาดทรายสะอาด สวยงาม และทางด้านตะวันตกของเกาะ มีหุบเขาคล้ายเกือกม้า ชาวบ้านเรียกว่า อ่าวปะตก มีน้ำทะเลใสไม่แพ้เกาะสิมิลันเลย การเดินทางเรือสปีดโบ๊ท ใช้เวลาไม่เกิน 20 นาที กิจกรรมยอดนิยม ชมวิวทะเล นอนอาบแดด ดำน้ำดูปะการัง ความใสของน้ำแค่ยืนบนโขดหินชะโงกหน้าลงก็ไปเห็นปะการังแล้วครับ สำหรับทริปดำน้ำคุณอาจพบกับปลานีโม่ ปลาไหลทะเล ปลากระเบน ปลาปักเป้า ปลาหมึกยักษ์และ เต่าทะเลก็ได้ครับ มาเที่ยวเกาะราชาใหญ่แบบเช้าไปเย็นกลับ หรือ นอนค้างคืนบนเกาะก็ได้ มีที่พักบังกะโล โฮมสเตย์และรีสอร์ทคอยให้บริการ

ดำน้ำดูปะการังเกาะในภูเก็ตที่เกาะไม้ท่อนดำน้ำดูปะการังเกาะในภูเก็ตที่เกาะไม้ท่อน

3.เกาะราชาน้อย

เป็นเกาะในภูเก็ตที่อยู่ห่างจากเกาะราชาใหญ่ประมาณ 6 กิโลเมตร ไฮไลท์คือ เมื่อน้ำลดจะเกิดทะเลแหวก เราสามารถเดินเชื่อมไปอีกฝั่งหนึ่งได้ เกาะราชาน้อยนักท่องเที่ยวไม่เยอะ ทรัพยากรทางทะเลจึงไม่บอบช้ำ มีปะการังหลากหลายชนิด เช่น ปะการังโขด ปะการังจาน ปะการังอ่อนฟองน้ำทะเล กัลปังหา มีนักสำรวจเคยพบปลาฉลามขนาดเล็กรอบ ๆ เกาะด้วย กิจกรรมสุดนิยม ดำน้ำดูปะการัง ตกปลา จัดทริปเที่เช้าไปเย็นกลับได้ แวะเกาะราชาใหญ่ ชมพระอาทิตย์ตกดิน และเล่นน้ำให้ชื่นใจก่อนกลับเข้าฝั่ง

เที่ยวเกาะภูเก็ตชมวิวที่เกาะไม้ท่อน
เที่ยวเกาะภูเก็ตที่เกาะไม้ท่อน

4.เกาะไม้ท่อน

เดินทางจากท่าเรือเพียง 20 นาทีก็ได้ชมความงามแล้ว เกาะไม้ท่อนเป็นที่อาศัยของแนวปะการังน้ำตื้นที่สมบูรณ์อีกแห่งหนึ่ง สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี นักท่องเที่ยวไม่พลุกพล่านจะเรียกว่าเป็นเกาะส่วนตัวก็ยังได้ มีหาดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลใสเหมาะแก่การว่ายน้ำ ส่องปะการัง ชมวิวทะเล สวยงามเข้าตาจนเจ้าชายจิกมีแห่งราชอาณาจักรภูฏานก็เคยเสด็จเยี่ยมเยือนมาแล้ว เกาะภูเก็ตเกาะนี้ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวพักค้างคืน มีเพียงเช้าไปเย็นกลับเท่านั้น

เที่ยวเกาะในภูเก็ตดำน้ำดูปะการังที่เกาะบอน ราไวย์
เที่ยวเกาะในภูเก็ตที่เกาะบอน
เที่ยวเกาะภูเก็ตที่เกาะบอน ราไวย์

5.เกาะบอน ราไวย์ภูเก็ต

อยู่ห่างจากหาดราไวย์ 2 กิโลเมตร ใครที่อยากมาเที่ยวเกาะภูเก็ตเกาะนี้สามารถสอบถามเรือหางยาวของชาวประมงที่จอดอยู่หน้าหาดราไวย์ได้เลย สามารถลงเล่นน้ำได้ จัดทริปเช้าไปเย็นกลับได้ครับ เกาะบอนราไวย์ค่อนข้างเป็นส่วนตัว นักท่องเที่ยวน้อย มีร้านอาหารคอยบริการด้วย แนะนำอาหารทะเลกินบนเกาะสดมาก กิจกรรมยอดนิยม นอนอาบแดดพักผ่อนหย่อนใจ เล่นน้ำทะเล ดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น คำเตือน ตอนลงเดินหาดใส่รองเท้าแตะด้วย เพราะมีหินเยอะอาจบาดเท้าได้

เที่ยวเกาะในภูเก็ต

6.เกาะโหลน

เกาะโหลนเป็นเกาะในภูเก็ตที่ยังไม่เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทำให้น้ำสวยใส ธรรมชาติยังคงความสมบูรณ์ การเดินทาง จากท่าเรือภูเก็ตด้วยเรือหางยาวใช้เวลาประมาณ 15 นาที บนเกาะได้รับการต้อนรับอย่างดีจากชาวบ้านเชื้อสายมุสลิมที่อาศัยอยู่ นอกจากได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชุมชนดั้งเดิมด้วย จัดทริปแบบไปเช้าเย็นกลับได้ แต่ผมแนะนำพักค้างคืน มีโฮมสเตย์บริการ ได้กินอาหารรสชาติท้องถิ่น และพูดคุยเรื่องราวกับคนในชุมชนเติมพลังบวกให้กับตัวเองกันด้วยครับ

มาเที่ยวเกาะในภูเก็ตทั้งทีไม่อยากให้พลาดแม้แต่เกาะเดียว วางแผนลางานพักร้อนยาว ๆ ให้รางวัลชีวิตกับตัวเอง แล้วตามเก็บให้ครบทุกเกาะ นอนพักที่โฮมเสเตย์หรือโรงแรมภูเก็ต กินอาหารท้องถิ่น รับรองว่ามีแต่ความประทับใจจริง ๆ

ภูเก็ตมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและที่เที่ยวในเมืองให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่ภูเก็ตที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านขนมจีนภูเก็ตรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักติดทะเลและที่พักพูลวิลล่าในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

วันเฉลิม หนูเหมือน

ไกด์จิมมี่ การมองไปเห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากท่องเที่ยว การได้อ่าน ได้เขียน และถ่ายทอดเรื่องราวของการท่องเที่ยว ชิมอาหาร รสชาติของความสุขนั้นมันได้เกิดขึ้นจริงๆ ถือว่าเป็นการให้เวลากับตัวเองอย่างหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เรามีสติกับตัวเราเอง และผมจะถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ออกมาเป็นตัวหนังสือตลอดไป

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)