จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
10 ที่เที่ยวภูเก็ตช่วงหยุดยาวปีใหม่ หน้าหนาวก็เที่ยวได้ไม่แพ้ไฮซีซั่น 10 ที่เที่ยวภูเก็ตช่วงหยุดยาวปีใหม่ หน้าหนาวก็เที่ยวได้ไม่แพ้ไฮซีซั่น

ภูเก็ตเป็นจังหวัดเดียวในประเทศไทยที่เป็นเกาะ มีเพียง 2 ฤดูหลัก ๆ เท่านั้นคือ ร้อนกับฝน แต่ปลายปีช่วงหน้าหนาวประเทศไทย นักท่องเที่ยวจะเดินทางมาน้อย ถือว่าเป็นเรื่องราวดี ๆ ได้โอกาสเที่ยวภูเก็ต ช่วงโลว์ซีซั่น ราคาที่พักภูเก็ตไม่แพง แลนด์มาร์คที่เที่ยวภูเก็ตคนไม่เยอะ ได้รูปสวยแน่ ๆ Robinhood Travel มาชวนไปเที่ยวภูเก็ต ช่วงหน้าหนาว บรรยากาศสดชื่น ตามมาจัดให้ครบครับ

ที่เที่ยวภูเก็ต Coral Islands

1. ที่เที่ยวภูเก็ต Coral Islands

เป็นที่เที่ยวภูเก็ตอีกหนึ่งเกาะที่เดินทางง่ายด้วย Speed Boat ใช้เวลาประมาณ 10 – 15 นาที และค่าใช้จ่ายไม่สูงมาก สถานที่ท่องเที่ยวภูเก็ตที่เพิ่มความเพลินให้ทุกคนที่ได้ไปเยือน เดินทางออกจากฝั่งภูเก็ตมาไม่นานได้นั่งรับลมเย็นสบายที่ Coral Island แล้ว นอกจากได้สูดอากาศบริสุทธิ์ผ่อนคลาย ยังได้สัมผัสกับชายหาดสวยงาม ขาวละเอียด เงียบสงบ น้ำทะเลใส เหมาะกับคนรักธรรมชาติ รักความเป็นส่วนตัว ต้องการความผ่อนคลายขั้นสุด

ที่เที่ยวภูเก็ต Freedom Beach

2. ที่เที่ยวภูเก็ต Freedom Beach

ปกติคนมักจะมาเที่ยวภูเก็ตช่วงหน้าร้อน เพราะกิจกรรมยอดฮิตคืออาบแดด แต่เราขอพาทุกคนมาในช่วงหน้าหนาว เพราะได้อิสระสมชื่อ Freedom Beach คนไม่เยอะ มีลมเย็นเบา ๆ เป็นหาดเล็ก ๆ ซ่อนตัวอยู่กลางหุบเขาระหว่างหาดป่าตองและหาดกะรน หาดสวยมาก แทบไม่คิดว่านี่คือหาดที่ติดกับฝั่ง เพราะน้ำทะเลสีสวยเหมือนกับการออกไปดูตามเกาะเลย ที่ Freedom Beach เราสามารถนำผ้าหรือเสื่อไปปูนั่งริมหาดสบาย ๆ ได้อีกด้วย

ที่เที่ยวภูเก็ต Mitr_Sahaai

3. ที่เที่ยวภูเก็ต  Mitr_Sahaai

มิตรสหาย ร้านกาแฟที่เที่ยวภูเก็ตริมหาดสุรินทร์​ สไตล์ Slow Bar ในช่วงเดือนมกราคมจะมีลมเย็น ๆ ถ้ามาช่วงหน้าหนาวคนไม่เยอะมาช่วงเวลาไหนก็ได้ แต่ถ้าเที่ยวช่วงไฮซีซันคนเยอะมาก ผมแนะนำมาช่วงสายหน่อย ไม่ต้องรอกาแฟนาน ได้รูปสวย ๆ แบบคนไม่พลุกพล่าน กินกาแฟท่ามกลางธรรมชาติ น้ำทะเลใส ชายหาดสวย และความหอมกรุ่นของกาแฟ เพียงเท่านี้ชีวิตก็มีความสุขแล้วครับ

ที่เที่ยวภูเก็ต เกาะมะพร้าว

4. ที่เที่ยวภูเก็ต เกาะมะพร้าว

หลายคนไม่ค่อยรู้จักที่เที่ยวภูเก็ตแห่งนี้ เพราะพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นสวนมะพร้าวตามชื่อเกาะเลย แต่ถ้าอยากมาใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ ผมแนะนำไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน เกาะมะพร้าวนักท่องเที่ยวยังไม่เยอะ อากาศดี สงบเงียบ ใครอยากมาพักผ่อน มาถ่ายรูปแบบส่วนตัวเหมาะมาก ๆ นอกจากนั้นยังได้สัมผัสวิถีชาวบ้านพูดคุยเป็นกันเองน่ารักมากครับ ใครอยากสัมผัสการใช้ชีวิตที่เรียบง่ายของชาวบ้านห้ามพลาด การเดินทางขึ้นเรือหางยาวท่าเรือแหลมหิน ใช้เวลา 10 - 15 นาที่ถึงที่หมาย

ที่เที่ยวภูเก็ต เกาะโหลน

5. ที่เที่ยวภูเก็ต เกาะโหลน

การเดินทางไกลจากฝั่งภูเก็ตไม่ค่อยเป็นที่นิยมท่องเที่ยวมากนัก แต่ถ้าคุณรักธรรมชาติ ชอบความเงียบสงบ มาเถอะครับไม่ผิดหวัง อย่างที่บอกไว้นักท่องเที่ยวไม่นิยม ธรรมชาติเลยยังคงความสมบูรณ์อยู่ บรรยากาศชิล หาดทรายสวย ถ่ายรูปได้แบบไม่ติดใคร ตอบโจทย์คนที่อยากดื่มด่ำบรรยากาศแบบส่วนตัวและมีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นด้วย เช่น การพายเรือคายัค ยิ่งช่วงธันวาคม - มกราคม แทบจะเป็นเกาะส่วนตัวของคุณเลย เดินทางออกจากอ่าวท่าฉลองไม่นาน ประมาณ 20 นาที

ที่เที่ยวภูเก็ต เขานาคเกิด

6. ที่เที่ยวภูเก็ต เขานาคเกิด

ที่เที่ยวภูเก็ตแห่งนี้เป็นหนึ่งในป่าสงวนและเป็นยอดเขาสูงที่สุดของภูเก็ต ขับรถขึ้นมาได้ใช้เวลาไม่นานประมาณ 20 นาที ได้สัมผัสกับวิวร้อยล้านที่อลังการมาก นอกจากวิวแล้วด้านบนยังมีพระพุทธรูปให้สักการะแก่ผู้มาเยือนอีกด้วย หลังจากทำบุญปิดทองเสร็จ ออกไปสูดอากาศให้เต็มปอดและเสพบรรยากาศสวย ๆ ของที่เขานาคเกิด ผมมาภูเก็ตทีไรก็แวะขึ้นมาบนนี้เกือบทุกครั้ง รู้สึกปลอดโปร่งผ่อนคลายดี

ที่เที่ยวภูเก็ต ผาพับผ้า

7. ที่เที่ยวภูเก็ต ผาพับผ้า

ที่เที่ยวภูเก็ตที่วิวสวยเกินบรรยาย สายลุยต้องไม่พลาด ถ้าเดินขึ้นไปถึงจุดชมวิวบนผาจะหายเหนื่อยเลย เพราะบรรยากาศและวิวตรงหน้าคุ้มค่ากับการเดินเท้าขึ้นมาเป็นอย่างยิ่ง มีข้อแนะนำนิดหน่อยสำหรับการมาเที่ยวชมวิวผาพับผ้า ไม่ควรเดินทางขึ้นผาคนเดียว ควรมีเพื่อนมาด้วย เพราะหากเกิดอุบัติเหตุจะได้มีคนช่วยกันดูแล ต้องปีนป่ายกันจริงจัง และสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ รองเท้าผ้าใบดี ๆ ที่พร้อมลุยไปกับเราสักคู่ และกล้องตัวโปรดครับ ปล.ก่อนขึ้นเขาเตรียมพร้อมร่างกายให้เฟิร์มด้วย แล้วจะหาว่าไกด์ต่ายไม่เตือน

ที่เที่ยวภูเก็ต หาดยะนุ้ย

8. ที่เที่ยวภูเก็ต หาดยะนุ้ย

ความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวภูเก็ตแห่งนี้เดินทางไม่ไกลจากแหลมพรหมเทพ เป็นอ่าวเล็ก ๆ บรรยากาศดีมาก น้ำทะเลสีสวยสด หาดขาว เล่นน้ำทะเลได้ หาดยะนุ้ยไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องของทะเลและธรรมชาติที่สวยงามเท่านั้น แต่คุณยังได้สัมผัสวิถีชีวิตการทำงานของชาวประมงด้วย ถ้าจะมานั่งชิล นั่งถ่ายรูป ที่นี่ตอบโจทย์มาก ช่วงเย็นไฮไลต์ของหาดเลย รอดูพระอาทิตย์ตกดิน แสงท้องฟ้าสวยละมุนต่อจิตใจ แสนโรแมนติก

ที่เที่ยวภูเก็ต หาดราไวย์

9. ที่เที่ยวภูเก็ต หาดราไวย์

หาดราไวย์ เป็นที่เที่ยวขึ้นชื่อของภูเก็ต เดินทางสะดวก บรรยากาศดี ช่วงไฮซีซั่นนักท่องเที่ยวเยอะมาก แต่ถ้ามาช่วงหน้าหนาวก็เบาบางลงอยู่นะ พลาดไม่ได้คือการเดินเลือกเมนูอาหารซีฟู้ด เราเลือกแบบบสด ๆ เป็น ๆ แล้วนำไปให้ทางร้านประกอบอาหารให้รับประทานที่หาดเลย อยากคนน้อย ๆ ไม่ต้องรออาหารนาน แนะนำช่วงเดือนธันวาคม - มกราคม ได้นั่งลมพัดกินข้าวเพลิน ๆ ทัศนียภาพสวย ๆ แบบผู้คนไม่วุ่นวาย

ที่เที่ยวภูเก็ต แหลมกระทิง

10. ที่เที่ยวภูเก็ต แหลมกระทิง

จุดนี้เป็นที่เที่ยวภูเก็ตที่นักท่องเที่ยวนิยมมาชมพระอาทิตย์ตกกัน กว่าจะมาถึงก็ได้ผจญภัยกันเล็กน้อย ลำบากก่อนเพื่อจะพบความสวยงามนั่นแหละ พอเห็นวิวสวย ๆ ความเหนื่อยล้าจากการเดินทางก็หายไปเลย อากาศดี สดชื่น ท้องฟ้าใส น้ำทะเลสีครามบรรจบกันเหมือนเป็นผืนเดียวกัน มากับแฟนโรแมนติกมากนะครับ ใครมีแพลนจะขอแฟนแต่งงานแนะนำเลย ยิ่งมาช่วงเดือนธันวาคม - มกราคม ลมพัดเย็นสบาย บรรยากาศเป็นใจได้ เซย์เยสแน่นอน

จุใจไปเลยกับ 10 ที่เที่ยวภูเก็ต หน้าหนาวเที่ยวเพลิน ๆ ภูเก็ตเที่ยวได้ทั้งปี ถึงแม้ใครจะบอกว่า มาช่วงมรสุม เดินทางไปเกาะไม่ได้ แต่ถ้าได้มาภูเก็ตแล้ว จะช่วงไหน ฤดูใด ความสวยงามก็มีให้เสมอ

ภูเก็ตมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและที่เที่ยวในเมืองให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่ภูเก็ตที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านขนมจีนภูเก็ตรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักติดทะเลและที่พักพูลวิลล่าในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย


Writer

ธวัชชัย ช่างสอน

ไกด์ต่าย ธวัชชัย ช่างสอน ทำงานไกด์มาตั้งแต่ปี 2009 ในการนำทัวร์ในประเทศ (Domestic) และ มีการเปลี่ยนแปลงในปี 2015 เริ่มงานหัวหน้าทัวร์ต่างประเทศเป็น Tour Leader (Outbound) ประเทศที่เดินทางบ่อยและมีความถนัดคือ จอร์เจีย โมร็อคโค จอร์แดน อียิปต์ และ ประเทศกลุ่มที่ใช้ หัวหน้าทัวร์ English Speaking โดย ทำงานฟรีแลนซ์ พิธีกร (ไทย และ อังกฤษควบคู่ไปด้วย) รวมไปถึงงาน ละลายพฤติกรรม งานสร้าง Team Building อาจารย์พิเศษต่าง ๆ ตามหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย และยังคงรับงานนำทัวร์ในประเทศเมื่อมีโอกาสเสมอ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)