จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
10 คาเฟ่ภูเก็ต บรรยากาศดี อร่อย ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย สายดริปไม่ควรพลาด 10 คาเฟ่ภูเก็ต บรรยากาศดี อร่อย ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย สายดริปไม่ควรพลาด

10 คาเฟ่ภูเก็ตสุดฮิต บรรยากาศดี กาแฟอร่อย จะถ่ายรูปมุมไหนก็สวยทุกรูป

เที่ยวภูเก็ตทั้งที สายคาเฟ่ทั้งหลายคงอยากตระเวนหากาแฟดื่ม หรือไม่ก็หาร้านคาเฟ่ภูเก็ตไว้สำหรับพักผ่อนหย่อนใจกัน ภูเก็ตนอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องทะเลสวย ชายหาดขาว และน้ำใสแล้ว คาเฟ่ภูเก็ตสวยๆ ชิคๆ และได้ถ่ายรูปเก๋ไม่แพ้จังหวัดอื่น เพื่อให้ทุกคนรู้จักภูเก็ตมากขึ้น เราขอเอาใจสายคาเฟ่ด้วยการพาไปรู้จักกับ 10 คาเฟ่ภูเก็ต สายดริปจิบกาแฟห้ามพลาดเลย

Café Hopping

1
คาเฟ่ภูเก็ต ร้าน The Shelter Coffee

The Shelter Coffee ​​​​​​​

คาเฟ่ภูเก็ตร้านนี้มีรางวัลการันตีตำแหน่งแชมป์บาริสต้าระดับประเทศติดปลายนวม แค่เข้ามาในร้านก็หอมหวนกลิ่นกาแฟ ร้านตกแต่งอบอุ่นๆ ในตัวตึกโบราณ ถนนดีบุก ชวนน่าหลงใหลทีเดียว มีทั้งโซนข้างในตัวร้าน และโซนด้านนอก อารมณ์แบบสวนๆ ส่วนคอดริปแนะนำมานั่งหน้าบาร์เลย บาริสต้าจะแนะนำเรื่องกาแฟต่างๆ อีกทั้งยังมีเมนูกาแฟให้เลือกหลากหลาย รับรองว่า เพลินแน่ๆ เมนูที่เป็นที่นิยม คือ White bome เป็นกาแฟดำใส่น้ำแข็งท็อปด้วยนม ละมุนมากๆ

เมนูยอดนิยม : White bome 
ประเภทอาหาร : เครื่องดื่มร้อน/เย็น อาหารไทย / อาหารเช้า / อาหารฟิวชัน
ราคาเฉลี่ยเริ่มต้นที่ : 60 บาท

2

คาเฟ่ภูเก็ต ร้าน Campus Coffee Roaster

Campus Coffee Roaster ​​​​​​​

เป็นอีกหนึ่งร้านคาเฟ่ภูเก็ตถูกใจสายดริป เพราะมีทั้งเมล็ดสำหรับดริป และเอสเพรสโซ มุมถ่ายรูปเยอะมาก ร้านตั้งอยู่ที่ถนนกระบี่ ตกแต่งแบบโครงสร้างลอฟต์ลงในอาคารเก่า เป็นคาเฟ่อยู่ด้านล่างของเกสต์เฮาส์ มีบาร์กาแฟยาว สามารถให้ลูกค้านั่งหน้าบาร์ได้ มีอุปกรณ์ปรุงกาแฟให้เลือกหลากหลาย ส่วนเรื่องกาแฟนั้นก็ไม่ต้องห่วง มีทั้งเมล็ดกาแฟไทย และต่างประเทศให้เลือกสรร

เมนูยอดนิยม : เอสเพรสโซ่ ลาเต้ จากเมล็ดกาแฟไทย
ประเภทอาหาร : เครื่องดื่มร้อน / เย็น / เบเกอรี่
ราคาเฉลี่ยเริ่มต้นที่ : 100  บาท

3

คาเฟ่ภูเก็ต ร้าน Dou Brew Coffee & Craft

Dou Brew Coffee & Craft ​​​​​​​

ร้านคาเฟ่ภูเก็ตที่ตั้งอยู่ในซอยรมณีย์ย่านเมืองเก่า เป็นแหล่งของวัยรุ่นและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ตกแต่งแบบสบายๆ เหมาะสำหรับมานั่งชิล ๆ ชิค ๆ เพื่อนฝูงมาพบปะสังสรรค์ มีความมินิมอลเบา ๆ หรือ อยากถ่ายรูปมีมุมอารมณ์เหมือนสวนหลังบ้านให้ได้ถ่ายรูปโพสต์ไอจีกัน ส่วนเมนูแนะนำ คือ  Chocolate Award Winning Thai Curry  เมนูช็อกโกแลตค่อนข้างโดดเด่นและอร่อยมาก นอกจากนี้สายกาแฟดริปห้ามพลาด เพราะมีเมล็ดกาแฟหลากหลายสายพันธุ์มาให้ลิ้มรส และเลือกวิธีการปรุงแบบตามใจชอบกันไปเลย เมื่อดื่มด่ำกับกาแฟ และเบเกอรี่เรียบร้อยแล้ว สิ่งที่ห้ามลืมเป็นอันขาด คือ ถ่ายรูปชิคๆ คู่กับถนนรมณีย์ และ ตึกเก่าชิโนโปรตุกีส นี่แหละถึงจะเรียกว่าถึงภูเก็ต

เมนูยอดนิยม : เครื่องดื่มช็อกโกแลต
ประเภทอาหาร : เครื่องดื่มร้อน / เย็น / เบเกอรี่ / ไอศกรีม / ของหวาน
ราคาเฉลี่ยเริ่มต้นที่ : 85  บาท

4

คาเฟ่ภูเก็ต ร้าน Drop Espresso

Drop Espresso ​​​​​​​ ​​​​​​​

ร้าน Drop Espresso เมื่อเข้ามาในร้านมี 2 โซนให้เลือกทั้งข้างใน และใต้ร่มไม้ด้านนอก ทางร้านมีกาแฟที่นำมาดริปหลากหลายให้เลือก เบเกอรี่มีเยอะ ขนมทุกตัวทำเองหมด สดใหม่ ทางร้านมีโปรโมชั่นเป็นประจำทุกๆ เดือน หากผ่านมา หรือมีแพลนจะไปทะเลป่าตอง อย่าลืมแวะมาชิมกาแฟร้าน Drop Espresso รับรองจะติดใจ

เมนูยอดนิยม : Black citrus, Bakery
ประเภทอาหาร : เครื่องดื่มร้อน / เย็น / เบเกอรี่
ราคาเฉลี่ยเริ่มต้นที่ : 60  บาท

5

คาเฟ่ภูเก็ต ร้าน The South End Phuket

The South End Phuket ​​​​​​​

หากคอดริปคนไหนที่กำลังหาที่นั่งดื่มกาแฟชิล ๆ และหลังจากนั้นจะไปเที่ยวทะเลกันต่อ แนะนำคาเฟ่ภูเก็ตร้านนี้เลย The South End Phuket เพราะร้านอยู่ละแวกทางไปหาดในหาน หาดที่นักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความนิยมเป็นอย่างมาก ตอบโจทย์สายดริป ด้วยเมล็ดกาแฟ 3 สายพันธุ์ให้เลือกชิมรับรองรสชาติ...? นอกจากกาแฟดริปแล้ว คนที่ชอบกาแฟสไตล์อื่นๆ ก็มีให้สั่งกันแบบจุใจ พลาดไม่ได้ “ขนมโฮมเมด” รับรองว่าสด ใหม่ สำหรับสายรักสุขภาพ ยังมีเค้กแบบเฮลตี้ไม่ผสมแป้ง เรียกได้ว่าถ้าก้าวเข้ามาแล้ว ตอบทุกโจทย์จริงๆ 

เมนูยอดนิยม : ลาเต้ ร้อน / เย็น, ขนมโฮมเมด
ประเภทอาหาร : เครื่องดื่มร้อน / เย็น / เบเกอรี่
ราคาเฉลี่ยเริ่มต้นที่ : 50  บาท

6

คาเฟ่ภูเก็ต ร้าน KetHo Coffee & Kitchen

KetHo Coffee & Kitchen

อีกร้านกับโซนกะทู้ที่ล้ำเลิศไม่แพ้ร้านอื่น คุณจะได้ชิมเมล็ดกาแฟสำหรับดริป 3 ชนิด Costa Rica, Etiopia, Baan Phalank สายดริปสามารถเลือกชิมความอร่อยของเมล็ดกาแฟ ชื่นชมไปกับความแตกต่างที่ลงตัวของรสชาติ ร้านมีโซนด้านในอาคารกระจกติดแอร์ และโซนด้านนอก มีที่จอดรถสะดวกสบาย นอกจากเรื่องกาแฟดริปแล้วทางร้านมี อาหารไทย อาหารจานด่วน ให้เลือกหลากหลาย และอร่อย จัดว่า เด็ดเลย

เมนูยอดนิยม : Lemon Tart, Chocolate Tart, Tart และอื่นๆ
ประเภทอาหาร : เครื่องดื่มร้อน / เย็น / เบเกอรี่/อาหารไทย / อาหารฟิวชัน
ราคาเฉลี่ยเริ่มต้นที่ : 50  บาท

7

คาเฟ่ภูเก็ต ร้าน THE LOFT Factory

THE LOFT Factory ​​​​​​​

หากอยากพบปะสังสรรค์กับเพื่อน อยากจะเมาท์มอย ได้อารมณ์แบบนั่งชิล ชิมใน Factory แนะนำคาเฟ่ภูเก็ตร้านนี้เลย ร้านจะมี 2 โซนตกแต่งแบบ Factory มีมุมให้นั่งสบายๆ ในห้องแอร์ พูดคุย สังสรรค์ และโซนข้างนอกก็หลบมุม อยากชิลๆ ปลดปล่อยอารมณ์ คิดอะไรคนเดียว เอาใจสายดริปด้วย Moka Pot ความคลาสสิก ฟินจริงอะไรจริง และขาดไม่ได้เลย ขนมนมเนย อาหารคาวหวาน เรียกได้ว่า ถ้าได้จับเมนูกินคู่กันจะเหมือนโดนต้องมนต์แน่นอน

เมนูยอดนิยม : แมงกี้โรมาโน่, ฮันนีโทสต์, เมนูกัญชา
ประเภทอาหาร : เครื่องดื่มร้อน / เย็น / เบเกอรี่/อาหารไทย / อาหารฟิวชัน
ราคาเฉลี่ยเริ่มต้นที่ : 50  บาท

8

คาเฟ่ภูเก็ต ร้าน Tin & Tonic

Tin & Tonic ​​​​​​​

คาเฟ่ลับย่านเมืองเก่า วัยรุ่นและคอคาเฟ่หลายคนให้ความสนใจ ร้านตั้งอยู่ถนนดีบุก ตลาดใหญ่ หน้าร้านมีประตูเหล็ก ต้องเดินขึ้นไปชั้น 2 หากใครมองเผินนึกว่าบ้านคนธรรมดา หรือ อาจจะมองว่าร้านปิดก็เป็นได้ แต่! ใครชอบความสงบหลบความวุ่นวาย ต้องคาเฟ่ภูเก็ตร้านนี้ ร้านจะตกแต่งสไตล์ลอฟต์ เข้ากับบรรยากาศอารมณ์โกดังเก่าๆ ใครมา Old Town อย่าลืมมาเช็คอินเด็ดขาด คอกาแฟ คอดริป คอดื่ม สายกิน สายเที่ยว มาเลยได้ฟินกับความอร่อย

เมนูยอดนิยม : Orange Espresso, ข้าวยำปลาทู, ข้าวผัดมันกุ้งแพปู
ประเภทอาหาร : เครื่องดื่มร้อน / เย็น / เบเกอรี่/อาหารไทย / อาหารฟิวชัน
ราคาเฉลี่ยเริ่มต้นที่ : 50  บาท

9

คาเฟ่ภูเก็ต ร้าน Pikgo Café

Pikgo Café ​​​​​​​

ร้านคาเฟ่ภูเก็ตในกลางสะพานหิน แหล่งท่องเที่ยวจุดสำคัญอีกหนึ่งจุดของจังหวัดภูเก็ต ร้าน Pikgo Café คอกาแฟ คอดริป หรือ คนในพื้นที่ต่างก็ติดใจรสชาติกาแฟ เครื่องดื่ม ขนมเบเกอรี่ รวมไปถึงอาหาร และการบริการที่ทางร้านมีให้กันเสมอมา ร้านจะตกแต่งแนวการ์ตูน นิยาย มีโซนถ่ายรูปให้เลือกหลายโซน ทั้ง อินดอร์ และ เอาท์ดอร์ให้เลือกนั่งบรรยากาศด้านนอกชิลๆ สบายๆ ขนมเบเกอรี่มีให้เลือกชิมหลากหลาย มีเมนูใหม่ๆ มาให้เลือกชิมบ่อยมาก อร่อยถูกใจสายขนมแน่นอน เมล็ดกาแฟมีให้เลือกชิม เลือกดริปเพียบ ร้านมีมุมนั่งชิลสบายๆ และมุมถ่ายรูปน่ารักๆ เยอะ หากใครได้มาเช็คอิน รับรองติดใจอยากกลับมาอีกแน่นอน

เมนูยอดนิยม : Cold Brew Black and White, ขนมไทยประยุกต์
ประเภทอาหาร : เครื่องดื่มร้อน / เย็น / เบเกอรี่/อาหารไทย / อาหารฟิวชัน
ราคาเฉลี่ยเริ่มต้นที่ : 60  บาท

10

คาเฟ่ภูเก็ต ร้าน Jea rokpresso Bar

Jea rokpresso Bar ​​​​​​​

คาเฟ่อะไรมีเรือพาย ก็ที่นี่ไง  Jea rokpresso Bar สายดริปกาแฟ และสายรักธรรมชาติ ต้องมา เป็นคาเฟ่ล้อมไปด้วยธรรมชาติ ในบรรยากาศของป่าโกงกาง และลำคลองธรรมชาติ ให้คุณได้สูดอากาศบริสุทธิ์  ภายในร้านตกแต่งแนววินเทจผสมผสานระหว่างธรรมชาติ และความคลาสสิก ดื่มกาแฟเสร็จแล้ว เอาเรือไปพายถ่ายรูปให้หนำใจ อีกทั้งทางร้านยังมีอาหารซีฟู้ดให้ได้แซ่บกันด้วย หากคุณอยากมาสัมผัสคาเฟ่ภูเก็ตในบรรยากาศที่เงียบสงบ มีธรรมชาติ และ เครื่องดื่มเลิศรส อาหารอร่อย ต้องแวะนะครับ

เมนูยอดนิยม : กาแฟต้มยำ, เสาวรสโซดา,อาหารทะเล
ประเภทอาหาร : เครื่องดื่มร้อน / เย็น / เบเกอรี่/อาหารไทย / อาหารฟิวชัน
ราคาเฉลี่ยเริ่มต้นที่ : 65  บาท

มาเที่ยวภูเก็ตกันแล้ว ห้ามพลาดเด็ดขาด กับ 10 คาเฟ่ภูเก็ต สายดริปต้องจดลิสต์ไว้ เราได้สืบเสาะ และลัดเลาะมาบอกกัน รับรองว่าเด็ดชัวร์

ภูเก็ตมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและที่เที่ยวในเมืองให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่ภูเก็ตที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านขนมจีนภูเก็ตรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักติดทะเลและที่พักพูลวิลล่าในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

วันเฉลิม หนูเหมือน

ไกด์จิมมี่ การมองไปเห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากท่องเที่ยว การได้อ่าน ได้เขียน และถ่ายทอดเรื่องราวของการท่องเที่ยว ชิมอาหาร รสชาติของความสุขนั้นมันได้เกิดขึ้นจริงๆ ถือว่าเป็นการให้เวลากับตัวเองอย่างหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เรามีสติกับตัวเราเอง และผมจะถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ออกมาเป็นตัวหนังสือตลอดไป

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)