จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ทริปนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวภูเก็ตด้วยงบ 4,000 บาท โดยจะเริ่มตั้งแต่ลงเครื่องบินที่ภูเก็ตในวันแรก ไปจนถึงวันกลับเลย เที่ยวภูเก็ตในงบจำกัด 2 วัน 1 คืน เที่ยว กิน พักผ่อน มีให้ครบ อยู่สบายเที่ยวสนุกแน่นอน

Highlight ที่เที่ยวภูเก็ต

Must Do

นวดตัว ผ่อนคลาย ที่ “Leelawadee Massage Spa”
ชมภาพสามมิติ ที่ “Phuket 3D Museum”

Must Go

ที่พักสไตล์ ชิโน-โปรตุกีส ที่ “Peranakan Boutique Hotel”

Must Eat

ทานอาหารภูเก็ต รสดั้งเดิม ที่ “14 House”
ดื่มกาแฟ ในสวนทุเรียน “เคียงเขา Forest & Café”
กินติ่มซำ “บางเจี้ยม ติ่มซำ”

ที่เที่ยวภูเก็ต - วันที่ 1

20220313_s_KzHVSzNrKO.jpeg

1/4 HOUSE

เริ่มทริปกันที่อาหารภูเก็ตก่อน ร้านของคนภูเก็ตดั้งเดิม เรียกกันว่า "คนปุ๊นเต่" โดยร้านตั้งอยู่บนถนนติลกอุทิศ 2 เมนูแนะนำ คือ หมูฮ้องภูเก็ต ก๋วยเตี๋ยวหลอด และแกงตูมี้ ที่ประทับใจคือ หมูฮ้อง เพราะเขาใช้ส่วนราวนมของหมูมาย่างไฟ ก่อนจะนำไปตุ๋นด้วยวิธีสูตรพิเศษของทางร้าน รสชาติจึงนุ่มละมุนลิ้นมากๆ ราคาอาหารจะอยู่ที่จานละ 50-150 บาท สำหรับมื้อนี้เราใช้เงินไป 500 บาท 

20220313_s_ZFX1IBPyXF.jpeg

Peranakan Boutique Hotel

เรามาเช็คอินเข้าที่พักกันต่อ สำหรับทริปนี้เราเลือกพักที่ “Peranakan Boutique Hotel” ที่ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองภูเก็ต ภายในตกแต่งเป็นสไตล์ชิโน-โปรตุกีส สำหรับคำว่า “Peranakan” มีความหมายว่า การเกิดที่นี่ เพราะเจ้าของโรงแรมเป็นคนภูเก็ตโดยกำเนิด จึงเอาคำนี้มาตั้งเป็นชื่อโรงแรม จากโรงแรมสามารถเดินไปถึงย่านเมืองเก่าแค่ 5 นาที แล้วถ้าใครมาพักตรงกับคืนวันอาทิตย์ ย่านเมืองเก่ามีถนนคนเดิน "หลาดใหญ่" มีของกินพื้นเมืองภูเก็ตให้เลือกลองอร่อยมากมาย เช่น โอต้าว อาโป้ง สำหรับค่าห้องเราใช้เงินไป 900 บาท

20220313_s_GO92cpwY1r.jpeg

Phuket 3D Museum

คนภูเก็ตเรียกว่า พิพิธภัณฑ์ 3 มิติ ความสนุกคือเราได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภาพ เสมือนว่าเราเข้าไปอยู่ในภาพนั้นเลย มีภาพที่แสดงจุดสำคัญของจังหวัดไว้หลายภาพ เช่น ภาพโรงพักเก่าที่มีนาฬิกาดวงใหญ่ด้านบน ภาพเรือหางยาวหาดราไวย์ แต่ที่ชอบสุดๆ คือภาพน้ำตก เพราะทำออกมาได้สมจริงมาก สำหรับการเที่ยวชมภาพ 3 มิตินี้ เราใช้เงินไปทั้งหมด 200 บาท เท่านั้น

20220313_s_RlwgEksTuH.jpeg

Leelawadee Massage Spa

ต่อด้วยนวดผ่อนคลายเสียหน่อย ซึ่งทางร้านมีบริการนวด ทั้งนวดหน้า นวดแผนไทย นวดน้ำมัน นวดเท้า รวมถึงมีบริการขัดตัวด้วย สำหรับโปรแกรมนวดที่เราเลือก คือ Package ขัดตัว นวดน้ำมัน สามารถเลือกได้ว่าขัดด้วยอะไร มีให้เลือก 4 อย่าง คือ วิตามิน กาแฟ เกลือ และสมุนไพร โดยมีห้องสำหรับนวดแบ่งเป็นสัดส่วน และมีความเป็นส่วนตัว พนักงานบริการดี แถมมีน้ำขิงให้ดื่มหลังนวดเสร็จอีกด้วย สำหรับการนวดใช้เงินไป 900 บาท

ที่เที่ยวภูเก็ต - วันที่ 2

20220313_s_275Md0BZIB.jpeg

บางเจี้ยม ติ่มซำ

ติ่มซำ ชาวภูเก็ตนิยมทานติ่มซำเป็นมื้อเช้ากันมาก ในทริปนี้เราเลือกร้าน บางเจียม ติ่มซำ ร้านอยู่ใกล้กับตลาดนัดกะทู้ ก่อนถึงร้านมีป้ายบอกให้เลี้ยวซ้ายเพื่อไปยังที่จอดของร้าน ภายในร้านตกแต่งเป็นลายดอกไม้สีชมพู ให้ความรู้สึกหวาน น่ารัก สำหรับเมนูห้ามพลาดคือ ฮะเก๋า จีบหมู จีบปู และบะกุ๊ดเต๋ ราคาติ่มซำอยู่ที่ 30-100 บาท ข้าวต้มปลาอร่อยเด็ด อิ่มอร่อยพร้อมเที่ยวต่อ สำหรับมื้อนี้ใช้เงินไป 500 บาท

20220313_s_k7XXRc3ks9.jpeg

เคียงเขา Forest & Café

เจ้าของสร้างในสวนทุเรียนของเขาเองเลย มีทั้งเมนู ชา กาแฟ และขนมจีนน้ำยา นั่งดื่มกาแฟ ชมต้นทุเรียน เวลาลมพัดเห็นใบสีทองสวยงามสบายตาสบายใจ นอกจากนี้ทางร้านยังทำน้ำตกจำลอง ให้นักท่องเที่ยวอย่างเราได้มานั่งฟังเสียงน้ำตกเพลินๆ ใครชอบถ่ายรูปมีมุมเยอะ ลงไปถ่ายในเรือ หรือจะถ่ายบนรถ ATV ได้หมด สำหรับมื้อนี้ใช้เงินไป 400 บาท

Travelling on a Budget ชีวิตดีๆ ที่ภูเก็ต ในงบ 4,000 บาท 2 วัน 1 คืน เที่ยวเพลินได้สนุกจริงๆ โดย เราใช้เงินไปทั้งสิ้น 3,400 บาท ซึ่งไม่เกินงบที่ตั้งไว้เลย มีเหลือเก็บกลับบ้านไว้ไปเที่ยวทริปใหม่กัน

Writer

วาทิน ใจบุญ

ไกด์วาทิน ทำงานเป็นมัคคุเทศก์และผู้ขับรถนำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวไหน ทั้งบนบก ในทะเล หรือแม้แต่เดินเขา เราจะพาคุณไป ไกด์วาทิน คนท้องถิ่น พากิน พาเที่ยว ทุกซอกทุกมุม ของคนภูเก็ตครับ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)