จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
7 จุดเช็กอินหาดภูเก็ตลับสุดยอด บรรยากาศเงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อน 7 จุดเช็กอินหาดภูเก็ตลับสุดยอด บรรยากาศเงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อน

7 จุดเช็กอินหาดภูเก็ตลับสุดยอด บรรยากาศเงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อน

ไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้ หาดทรายสีทอง สองวีรสตรี บารมีหลวงพ่อแช่ม คือคำขวัญของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นเกาะที่มีหาดสวยๆ รอบเกาะมากมาย ทุกคนน่าจะรู้จักหาดดังๆ อย่างหาดป่าตอง หาดกะตะ และหาดกะรน พอคุ้นหูกันมาบ้างแล้ว ทริปนี้เราขอพาทุกคนไปเที่ยว 7 หาดภูเก็ตลับสุดยอด แต่ละหาดสวยสมบูรณ์เงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อนมาก

จุดเช็กอินหาดภูเก็ตลับสุดยอดที่ Freedom Beach Phuket

1. Freedom Beach Phuket

“หาดฟรีด้อม” หรือ “หาดไม้ง้าว” เป็นหาดภูเก็ตที่มีนักท่องเที่ยวไม่เยอะมากนัก เนื่องจากต้องเดินไกลอยู่พอสมควร ต้องขับรถไปทางเขาไตรตรังจนถึงแยกโรงแรมอวิสต้า ไฮด์อเวย์ ภูเก็ต จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ 100 เมตร พบกับลานจอดรถด้านขวามือ จากที่จอดรถให้เราเดินไปตามทางเป็นดินขึ้นเนินประมาณ 15 นาที พบกับประตูเหล็กกว้างประมาณ 5 เมตร ไม่ต้องตกใจถ้าประตูปิดอยู่ ให้ทุกคนเดินมาทางด้านขวาของประตูมีช่องให้คนผ่านเข้าไปได้ จากนั้นก็จะเจอกับทางลงเป็นบันไดไปยังหาดฟรีด้อม เดินต่ออีกประมาณ 10 นาที ถึงหาดลับแห่งนี้แล้ว มีทรายขาว น้ำทะเลใส สามารถลงเล่นน้ำได้
​​​​​​​
ที่อยู่ ถนนศิริราช ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ ภูเก็ต 83100
Google Map ​​​​​​​

จุดเช็กอินหาดภูเก็ตลับสุดยอดที่หาดพาราไดซ์ Paradise Beach Phuket

2. หาดพาราไดซ์ Paradise Beach Phuket

“Paradise Beach Phuket” มาได้ทางเดียวกับหาดฟรีด้อมแต่เข้าไปลึกกว่า โดยต้องไปทางเขาไตรตรัง จะเจอกับป้ายบอกทาง เมื่อมาถึงที่จุดจอดรถจะมีรถรับส่งจากจุดจอดรถและหาดไว้บริการ จอดรถแล้วเดินไปแจ้งกับพนักงานได้เลยว่า เราจะไปหาดพาราไดซ์ ไม่เกิน 5 นาที มีรถมารับเราไปยังหาด ทางลงไปยังหาดค่อนข้างชัน หาดทรายขาวสวยงาม มีร้านขายพิซซ่าราคาไม่แพง ตกถาดละ 200-300 บาท สามารถรับประทานได้ 2-3 คน ข้าง ๆ ชายหาดภูเก็ตแห่งนี้จะมีสะพานไม้ให้เราสามารถเดินชมวิวไปตามแนวโขดหิน ฟินกับน้ำทะเลใส ๆ มองเห็นปลาตัวเล็กว่ายอยู่ตามโขดหิน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมขับเจ็ตสกีไว้คอยให้บริการหน้าชายหาด ใครสนใจอยากเล่นสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้เลย
​​​​​​​
ที่อยู่ ถนนหมื่นเงิน, ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ Phuket 83150
Google Map

จุดเช็กอินหาดภูเก็ตลับสุดยอดที่หาดท่าหลา ป่าคลอก ภูเก็ต

3. หาดท่าหลา ป่าคลอก ภูเก็ต

“หาดท่าหลา ป่าคลอก ภูเก็ต” หาดภูเก็ตแห่งนี้มีความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศและความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติสูงแห่งหนึ่งของเกาะเลย เพราะอยู่ใกล้กับป่าชายเลน จากการสอบถามกับชาวบ้านบริเวณนี้ทำให้ทราบว่า ที่นี่เคยมีปลาพะยูนขึ้นมากินหญ้าทะเลใกล้ ๆ กับหาด สำหรับการเดินทาง ทุกคนสามารถขับรถส่วนตัวมาได้ โดยใช้เส้นทางเดียวกับสถานสงเคราะห์คนชราบ้านภูเก็ต แต่หาดจะถึงก่อน มาช่วงเย็นสามารถมานั่งรับลมเย็นๆ ชมชาวบ้านหาหอยชักตีน หรือลองไปเดินหาดูเองก็ได้ พวกหอยมักจะอยู่ตามโคลนช่วงน้ำลง หรือถ้าใครอยากชมพระอาทิตย์ขึ้นต้องมาเช้าสักหน่อย ได้นั่งรอพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้ากับวิวป่าชายเลน สวยงามและสงบสุขที่สุดเลย
​​​​​​​
ที่อยู่ ซอย ท่าหลา ตำบล ป่าคลอก อำเภอถลาง ภูเก็ต 83110
Google Map

จุดเช็กอินหาดภูเก็ตลับสุดยอดที่ Rock beach swing

4. Rock beach swing

“Rock beach swing” จุดเช็กอินหาดภูเก็ตแห่งใหม่ของจังหวัดภูเก็ต สามารถเข้าได้จากซอยข้างจุดชมวิวกะรน ทางลงเนินไปประมาณ 200 เมตร จากนั้นจะเห็นป้ายจุดจอดรถ Rock Beach มีเจ้าหน้าที่นั่งอยู่เพื่อบริการรถรับส่งไปที่หาด มีค่าบริการ 250 บาท จากจุดจอดรถไปยังหาดทางชันมาก จำเป็นต้องใช้รถที่ขับเคลื่อน 4 ล้อ จึงจะสามารถใช้ในการเดินทางขึ้นลงเขาได้ เมื่อมาถึงที่หน้าหาดแล้ว จะมีร้านเครื่องดื่มและอาหารทานเล่นไว้คอยให้บริการ มีจุดให้เราถ่ายรูปเยอะมาก ทั้งนั่งเก้าอี้แก้ว และเล่นชิงช้าสุดหวาดเสียว เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์จุดเช็กอินถ่ายรูปพลาดไม่ได้เลย
​​​​​​​
ที่อยู่ 25/421 หมู่ที่ 3 ตำบล วิชิต เมือง ภูเก็ต 83000
Google Map

จุดเช็กอินหาดภูเก็ตลับสุดยอดที่หาดนุ้ย ภูเก็ต

5. หาดนุ้ย ภูเก็ต

“หาดนุ้ย ภูเก็ต” อยู่ไม่ไกลจาก Rock Beach เป็นหาดภูเก็ตขนาดเล็ก สามารถจอดรถที่หาด Rock Beach ได้เลย โดยจะมีป้ายบอกว่าเมื่อมาถึงหาดนุ้ย จะมีเจ้าหน้าที่คอยโบกรถและวิทยุโทรเรียกรถให้เรา มีค่าบริการ 300 บาท ทางลงที่นี่นอกจากชันแล้วยังเป็นทางดิน แค่ตอนลงก็สนุกแล้ว มาถึงด้านล่าง เราจะพบกับจุดถ่ายรูปมากมาย ทั้งซุ้มรังนกสุดแปลกตา และยังมีบันไดสวรรค์สีขาวทอดยาวขึ้นด้านบน ถ่ายรูปออกมาเหมือนเรากำลังเดินบันไดขึ้นไปบนฟ้า เรียกว่าเป็นไฮไลต์ของหาดเลย นอกจากนั้นยังสามารถลงเล่นน้ำทะเลได้ด้วย มีห้องน้ำบริการสำหรับคนต้องการเปลี่ยนชุดหลังจากเล่นน้ำเสร็จแล้ว

ที่อยู่ ตำบล กะรน อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83100
Google Map

จุดเช็กอินหาดภูเก็ตลับสุดยอดที่ The Hidden rock pond

6. The Hidden rock pond

“The Hidden rock pond” หาดภูเก็ตแห่งนี้อยู่ระหว่างหาดกมลา และผาพับผ้า สามารถขับรถมาจากทางเขากมลา ผ่านทางด้านหลังของโรงแรม The Naka ประมาณ 500 เมตร เห็นป้ายผาพับผ้า ให้ขับเลยมาอีก 100 เมตร จะเห็นต้นสนทางซ้ายมือ ให้จอดรถบริเวณต้นสนได้เลย มีทางลงเล็กๆ ในทุ่งหญ้า ให้เดินไปตามทางประมาณ 100 เมตร มีทางลงที่มีเชือกให้จับ เนื่องจากทางลงค่อนข้างชัน เมื่อลงมาถึงด้านล่างก็หายเหนื่อยเลย กับแอ่งน้ำริมทะเล มีหาดทรายเล็ก ๆ ให้เราสามารถลงเล่นน้ำ หรือจะไปแช่น้ำในอ่างหินก็ได้เช่นกัน

ที่อยู่  ตำบล กมลา อำเภอกะทู้ ภูเก็ต 83120
Google Map

จุดเช็กอินหาดภูเก็ตลับสุดยอดที่หาดพรหมเทพ Promthep Beach

7. หาดพรหมเทพ Promthep Beach

แหลมพรหมเทพมีหาดชื่อว่า หาดพรหมเทพ ด้วย โดยหาดภูเก็ตแห่งนี้เราต้องจอดรถใกล้กับจุดจอดรถบัสของแหลมพรหมเทพ มีทางลงข้างถนนเล็กๆ ให้เดินฝ่าพุ่มไม้ลงไป ประมาณ 15 นาที หาดเล็ก ๆ เราจะสามารถมองเห็นพระพุทธรูปสีทองที่สำนักสงฆ์เกาะแก้วพิสดาร หรือถ้าใครมาช่วงเย็น สามารถนั่งชมพระอาทิตย์ตกจากจุดนี้ได้
​​​​​​​
ที่อยู่ แหลมพรหมเทพ, ตำบล ราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83100
Google Map

ภูเก็ตยังมีสถานที่เที่ยวลับ ๆ อีกเยอะ เงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อน ใครชอบเที่ยวแบบคนไม่พลุกพล่าน ตามไปเที่ยว 7 หาดภูเก็ตที่เราแนะนำไว้ได้เลย ประทับใจทุกหาดแน่นอน ใครกำลังแพลนเที่ยวภูเก็ตแนะนำ 10 โรงแรมภูเก็ตติดทะเล บรรยากาศดีที่คุณไม่ควรพลาด

ภูเก็ตมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและที่เที่ยวในเมืองให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่ภูเก็ตที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านขนมจีนภูเก็ตรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักติดทะเลและที่พักพูลวิลล่าในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

วาทิน ใจบุญ

ไกด์วาทิน ทำงานเป็นมัคคุเทศก์และผู้ขับรถนำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวไหน ทั้งบนบก ในทะเล หรือแม้แต่เดินเขา เราจะพาคุณไป ไกด์วาทิน คนท้องถิ่น พากิน พาเที่ยว ทุกซอกทุกมุม ของคนภูเก็ตครับ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)