จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

หากนึกถึงทะเล เชื่อได้เลยว่า หลายคนคงมีจังหวัดภูเก็ตเป็นหนึ่งในลิสต์ทริปทะเลแน่นอน แต่มาเที่ยวภูเก็ตไม่จำเป็นต้องตั้งงบเยอะเสมอไป เพราะวันนี้ เราจะพาคุณมาเที่ยวแบบประหยัด 2 วัน ใช้งบไม่เกิน 3,000 บาท พากิน พาเที่ยวภูเก็ต ครบ จบที่ภูเก็ต แบบไม่ต้องเช่ารถขับเองให้วุ่นวาย

Must Do  ​​​​​​​

City tour and 3 popular Beach in Phuket

Must Go ​​​​​​​​​​​​​​

จุดชมวิวเขารังวิวพ้อยท์
หาดกะตะ หาดกะรน หาดที่ยาวที่สุดในภูเก็ต
เล่นน้ำทะเลใส ๆ ที่หาดป่าตอง
ตะลึงกับวิวพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ
เมืองเก่าถ่ายรูปชิค ๆ
สักการะพระบรมสารีริกธาตุ ณ วัดฉลอง
ไหว้พระวัดพระใหญ่
โรงงานเม็ดมะม่วงหิมพานต์
แวะถ่ายรูป จุดชมวิว 3 อ่าว

Must Eat ​​​​​​​

กาแฟเขารัง (ร้านทุ่งคากาแฟ)
ชิมอาหารตลาดนัดไนท์มาร์เก็ต

ที่เที่ยวภูเก็ต - วันที่1

ภัทรแมนชั่น ที่พักดีงาม ราคาหลักร้อย ​​​​​​​

เที่ยวภูเก็ตทริปนี้ เราเลือก ภัทรแมนชั่น ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยว มีให้เข้าพักทั้งแบบรายวัน และรายเดือน ห้องพักสะอาด มีสระว่ายน้ำ ให้อารมณ์เหมือนโรงแรมเลยทีเดียว ราคาเช่าแบบรายวัน คืนละ 600 บาท จองไว้ 2 คืน เมื่อเช็คอินเสร็จแล้ว ก็เริ่มตระเวนเที่ยวเลยครับ และที่แรกที่เราจะไปคือ เขารัง

20220127_s_3QiKlWSJkQ.jpeg

นั่งจิบกาแฟ ชมวิวหลักล้าน ที่เขารัง (ร้านทุ่งคากาแฟ)​​​​​​​

เขารัง อยู่ไม่ไกลจากที่พักมากนัก เดินไม่นานก็ถึงจุดชมวิว 180 องศา โดยมีทางเดินยื่นออกไปให้ได้เห็นวิวชัดแจ๋ว ด้านบนเขารังมีร้านอาหาร และร้านกาแฟให้เลือกมากมาย หนึ่งในนั้นคือร้านทุ่งคากาแฟ ร้านกาแฟชื่อดัง และเมนูเด็ดคือ กาแฟทุ่งคา เป็นกาแฟสูตรลับเฉพาะของทางร้าน ซึ่งได้ลองชิมแล้วอร่อยเข้มข้นสมคำร่ำลือ ราคาแก้วละ 60 บาท แถมได้ชมวิวหลักล้านไปด้วย คุ้มมาก ๆ เมื่อถ่ายรูปจุใจแล้ว พระอาทิตย์ก็กำลังจะตกดินพอดี เป็นบรรยากาศที่เยี่ยมสุดๆ ไปเลย


ที่เที่ยวภูเก็ต - วันที่2

20220127_s_mPuBAz3VKX.jpeg

  เมืองเก่า​​​​​​​

เที่ยวแบบ City Tour ใช้บริการ ภูเก็ตคลาสสิค ทัวร์ แอนด์ ทราเวล ซึ่งมีบริการทริปทั้งทางบกและทางทะเล คอยให้บริการนักท่องเที่ยวในราคาไม่แพง ราคาจองเป็น Half day city tour and 3 popular beach in Phuket ราคา 600 บาท มีบริการของว่างระหว่างทริปให้ด้วย หลังจากกินติ่มซำอาหารยอดนิยมของชาวภูเก็ตเป็นมื้อเช้า เวลาประมาณเที่ยงกว่า รถตู้ก็มารับเราพร้อมกับมีไกด์พาทัวร์ เริ่มตั้งแต่เมืองเก่า ตึกชิโนโปรตุกีส ระหว่างเดินชมเมืองเก่าก็ซื้อของฝากไปประมาณ 150 บาท

20220127_s_x2gtEiRAfJ.jpeg

พระใหญ่ภูเก็ต​​​​​​​

 พระใหญ่ภูเก็ต หรือ พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคาคีรี เป็นพระที่ตั้งอยู่ทางโซนฉลองบนเขานาคเกิด ทั้งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยทั้งองค์ สร้างด้วยดินหินอ่อนหยกสีขาว หันหน้าไปทางฝั่งอ่าวฉลอง บรรยากาศบนเขานาคเกิดนั้นสวยงามมาก เห็นท้องฟ้าจรดท้องทะเล เป็นภาพที่ประทับใจจริงๆ

20220127_s_KdatyKz3eM.jpeg

 วัดฉลอง​​​​​​​

วัดนี้มีพระอาจารย์เกจิคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดภูเก็ต อีกทั้งยังได้สักการะ พระบรมสารีริกธาตุองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา ไหว้พระทำบุญกันเสร็จ จิตใจสงบ พร้อมลุยเดินทางกันต่อ

20220127_s_PE1FzwXBhu.jpeg

โรงงานเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ​​​​​​​

มาต่อที่โรงงานผลิต และส่งออกเม็ดมะม่วงหิมพานต์ที่ศรีบูรพา พี่ไกด์พาเข้าไปชมวิธีการแกะเม็ดมะม่วงหิมพานต์ และการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากเม็ดมะม่วงหิมพานต์ อร่อยจนต้องซื้อกลับ หมดไปอีก 150 บาท

20220127_s_woQvUq6njW.jpeg

หาดป่าตอง

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ใครชอบอาบแดด และชอบเล่นกิจกรรมทางทะเล ห้ามพลาด น้ำทะเลใส หาดสวยทอดยาว ดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เหมาะแก่การพาครอบครัวและคู่รักมาเที่ยวพักผ่อน

20220127_s_2YcuuCZuoh.jpeg

 หาดกะตะ หาดกะรน

สองหาดนี้ทอดยาวต่อกัน เป็นหาดยาวที่สุดของจังหวัดภูเก็ต และค่อนข้างเงียบสงบ นักท่องเที่ยวบางตา น้ำทะเลใสและสวยมาก ทำให้มีเต่ามาวางไข่ แต่ถ้าอยากเล่นน้ำ แนะนำเล่นหาดป่าตองดีกว่า เพราะหาดกะตะ กะรน นี้ บางจุดน้ำค่อนข้างลึกและเป็นแอ่ง ซึ่งจะเหมาะกับการเล่นเซิร์ฟ หรือหามุมชิลถ่ายรูปสวยๆ

20220127_s_3wtUfRT1qH.jpeg

แหลมพรหมเทพ

ตะลึงในความสวยงามของแหลมพรหมเทพ เหมือนโดนมนต์สะกด สวยมาก มองไปที่ปลายแหลมเห็นต้นไม้ขึ้นเรียงราย และ ท้องฟ้าจรดน้ำทะเล นักท่องเที่ยวนิยมมาชมพระอาทิตย์ตก มองไปไกลๆ เห็นหาดในหาน เมื่อถึงเวลาพระอาทิตย์ก็ตกหายไปในท้องทะเลเป็นภาพที่สวย หรู ดูแพงมาก  

20220127_s_vwU3VJJMOY.jpeg

ตลาดไนท์มาร์เก็ต

ปิดทริปกันด้วยตลาดไนท์มาร์เก็ต มีทั้งอาหารทะเล เสื้อผ้า เหมาะแก่การละลายทรัพย์ ตลาดตั้งอยู่ที่ถนนเจ้าฟ้า ชื่อว่า ตลาดเจ้าวาไรตี้ จันทร์-ศุกร์ จะแตกต่างกับวันเสาร์-อาทิตย์ เป็นอะไรที่ห้ามพลาดเช่นกัน คนเที่ยวประหยัดงบ แวะมาซื้อของกินอิ่มอร่อยสบายกระเป๋าเงิน

เที่ยวภูเก็ตด้วยงบไม่เกิน 3,000 บาท ก็สามารถเที่ยวแบบไม่ลําบากได้ มาคำนวณรายจ่ายคร่าวๆ กันนะครับว่า จ่ายไปทั้งหมดเท่าไหร่
1.   ค่าแอร์พอร์ตบัส ไป-กลับ 200 บาท
2.   ค่าที่พัก 2 คืน 1,200 บาท
3.  รวมค่าอาหาร ของกิน ของฝาก ค่าวิน ค่าทัวร์ อื่นๆ 1,590 บาท
ใช้จ่ายไปทั้งหมด 2,990 บาท ไม่ถึง 3,000 บาทเลย เอาเป็นว่าถ้าใครกำลังหาแพลนมาเที่ยวภูเก็ตแบบประหยัดงบ นำแพลนผมไปใช้ได้เลย รับรองคุ้มค่า และ ประหยัดงบ เที่ยวภูเก็ตให้สนุกนะครับ

Writer

วันเฉลิม หนูเหมือน

ไกด์จิมมี่ การมองไปเห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากท่องเที่ยว การได้อ่าน ได้เขียน และถ่ายทอดเรื่องราวของการท่องเที่ยว ชิมอาหาร รสชาติของความสุขนั้นมันได้เกิดขึ้นจริงๆ ถือว่าเป็นการให้เวลากับตัวเองอย่างหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เรามีสติกับตัวเราเอง และผมจะถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ออกมาเป็นตัวหนังสือตลอดไป

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)