จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

พักวิลล่าชื่อดัง สระว่ายน้ำส่วนตัว กับบริการสุดวิเศษที่ Banyan Tree Phuket

ร้าน ณ ริมทาง อาหารพื้นเมืองภูเก็ตรสเด็ด ต้องลอง หมี่ต้นโพธิ์ หมี่ฮกเกี้ยนชื่อดัง “มาภูเก็ตทั้งที ไม่กินหมี่ต้นโพธิ์ได้ไง” นั่งเรือไปกินอาหารทะเลสดๆ ที่ แพบังหมุด

Rock Beach Swing Phuket จุดถ่ายรูปริมทะเลสุดคูลแห่งภูเก็ต แหลมกระทิง จุดนั่งดูพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในภูเก็ต ยืนถ่ายรูปบนใบบัว ที่คาเฟ่ดูบัวที่เดียวในภูเก็ต Ma Doo Bua มา ดู บัว

ภูเก็ต เมืองไข่มุกอันดามัน

ได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หลายๆ คน คงเห็นรีวิวพาไปเที่ยวแหลมพรหมเทพ หาดป่าตอง บ่อยแล้ว ครั้งนี้เราจะขอพาไปเที่ยวภูเก็ต จุดเช็คอินใหม่ๆ ที่ไม่ซ้ำใคร รับรองว่าสายถ่ายรูปสวยชอบแน่นอน กล้องพร้อม เสื้อผ้าจัดเต็มกันแล้วก็ตามเรามาได้เลย

เที่ยวภูเก็ต - วันที่ 1

Banyan Tree Phuket

ขอเริ่มต้นทริปเที่ยวภูเก็ตด้วยที่พัก มาเที่ยวภูเก็ตครั้งนี้พักเป็นวิลล่าส่วนตัว Banyan Tree Phuket เป็นโรงแรมชื่อดังระดับห้าดาวของภูเก็ต แน่นอนว่า การบริการต้องพิเศษสุดๆ เริ่มจากเช็คอินเข้าพัก ทางโรงแรมมีเสิร์ฟ Welcome Drink ที่เป็นของหวานพื้นเมืองของภูเก็ตมีชื่อเรียกว่า “โอ้เอ๋ว” ลักษณะเป็นวุ้นใสๆ ทำมาจากกล้วยน้ำว้าสุก รสชาติหวาน เย็น เด้งดิ๋ง กินแล้วสดชื่น พอเช็คอินเสร็จ มีรถบัคกี้ขับมารับและพาไปยังวิลล่าส่วนตัว เปิดห้องมาปุ๊บ เป็นห้องโถงกว้าง โล่ง สะอาด โรงแรมนี้เน้นตกแต่งในสไตส์ Traditional ซึ่งทำให้ต่างชาติเลือกมาพักที่นี่กันเยอะ สระว่ายน้ำอยู่ตรงกลางของวิลล่าทำให้ทุกห้องสามารถเปิดประตูออกมาว่ายน้ำได้ มีทั้งสระธรรมดา และสระ Jacuzzi ถูกใจคนในครอบครัวโดยเฉพาะเด็กๆ เป็นอย่างมาก ทางโรงแรมยังมีบริการรถจักรยานให้ปั่นเล่นในพื้นโรงแรมอีกด้วย และบังเอิญวันที่เข้าพักนั่นเป็นวันเกิดของหลาน ทางโรงแรมได้ทำการเซอร์ไพรส์ ด้วยการนำเค้กที่ทางโรงแรมทำเองมาให้ เค้กอร่อยมากๆ การมาพักที่นี่ครั้งนี้เลยทำให้ครอบครัวเราประทับใจมากๆ ถ้าใครที่มาเที่ยวภูเก็ตมองหาที่พักบริการดี เราแนะนำ Banyan Tree Phuket เลยค่ะ

Rock Beach Swing Phuket จุดถ่ายรูปริมทะเลสุดคูลแห่งภูเก็ต

เป็นจุดเช็คอินอีกหนึ่งจุดที่เรียกว่าถ้าใครไม่มาพลาดมากจริงๆ จุดชมวิวนี้สามารถมองเห็นทะเลได้แบบ 180 องศา ทางเจ้าของได้จัดมุม ทำซุ้มไว้ให้ถ่ายรูป สายโฟโต้ถูกใจสิ่งแน่นอน และจุดเด่นของที่นี่อีกอย่างก็คือชิงช้า ไกวได้สูงมากๆ ตอนเรานั่งตื่นเต้นสุดๆ แต่พอยิ่งไกวสูงเห็นวิวสวยๆ ก็เพลินมากไม่อยากลงจากชิงช้าเลย

ค่าเข้าชม คนไทยคนละ 250 บาท ชาวต่างชาติ 600 บาท (เด็กไม่คิดค่าเข้า)
สามารถนำใบเสร็จไปแลกน้ำดื่มได้ 1 ขวด
​​​​​​​เวลาเปิด - ปิด : 9.00 -18.30 น.

ร้าน ณ ริมทาง อาหารพื้นเมืองภูเก็ต รสเด็ด ต้องลอง

ร้านอาหารร้านแรกที่เราจะมาลองชิมกัน แน่นอนว่าต้องเป็นอาหารพื้นเมืองของชาวภูเก็ตนั่นเอง ร้าน ณ ริมทาง ถือว่าเป็นร้านเก่าแก่ของภูเก็ต เมนูแนะนำมีให้เลือกหลากหลาย เช่น หมี่หุ้นแกงปู ผักเหมียงผัดไข่ กระเพาะปลาน้ำแดง และยังมีของหวานที่เป็นตัวเด็ดของร้านนั่นก็คือ เฉาก๊วยภูเก็ต ที่มีตำนานกว่า 2 ทศวรรษ ตัวเฉาก๊วยคือ แน่นหนึบหนุบหนับมาก ใครชอบกินเฉาก๊วยต้องมาลองแล้วจะเข้าใจถึงความอร่อยนี้

เที่ยวภูเก็ต - วันที่ 2

เดิน แหลมกระทิง จุดนั่งดูพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในภูเก็ต

หลังจากพักผ่อนอย่างเต็มที่มาครึ่งวันเต็ม ช่วงเย็นเราก็จะพาไปแหลมกระทิง จุดนั่งดูพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในภูเก็ต การเดินทางจากจุดที่จอดรถถึงจุดนั่งชมพระอาทิตย์ถือว่าค่อนข้างลำบาก และเหนื่อยเอาเรื่องอยู่ เส้นทางเดินจะต้องเดินเลาะโขดหินริมทะเลไปเรื่อยๆ แต่ในทุกความพยายามนั้นผลตอบแทนมักจะคุ้มค่าเสมอ เพราะฟินไปกับวิว 360 องศาที่สามารถมองเห็นทั้งทะเล ภูเขา พระอาทิตย์ตก ถือว่าเป็นที่ที่ประทับใจสุดๆไปเลย ปล. เพื่อความปลอดภัยแนะนำให้ใส่เสื้อผ้าที่ทะมัดทะแมง และไปช่วงเย็นๆ พระอาทิตย์ตกดินจะได้รูปที่สวยมากๆ

หมี่ต้นโพธิ์ หมี่ฮกเกี้ยนชื่อดัง “มาภูเก็ตทั้งที ไม่กินหมี่ต้นโพธิ์ได้ไง”

วันนี้เราฝากท้องมื้อเย็นไว้ที่ร้าน หมี่ต้นโพธิ์ ซึ่งเป็นร้านเด็ดห้ามพลาดของภูเก็ตเลย ร้านนี้ดังมากมีสาขาทั่วจังหวัดภูเก็ตถึง 3 สาขา สโลแกนของร้านคือ “มาภูเก็ตทั้งที ไม่กินหมี่ต้นโพธิ์ได้ไง” เมนูในร้านมีให้เลือกหลากหลาย เช่น ห่อหมกปลา ลูกชิ้นปลาลวก ราดหน้าทะเล หมูสะเต๊ะรสเด็ด แต่ที่เป็นตัวชูโรงของร้านคือ หมี่ผัดฮกเกี้ยน จุดเด่นจะอยู่ที่ไข่แดงกึ่งสุกกึ่งดิบที่พอมาคลุกเคล้ากับเส้นหมี่แล้วอยากบอกว่าอร่อยสุดๆ ไปเลย ในส่วนของอาหารอื่นๆ ก็ถือว่า รสชาติดีเลยทีเดียว

เที่ยวภูเก็ต - วันที่ 3

ยืนถ่ายรูปบนใบบัว ที่คาเฟ่ดูบัวที่เดียวในภูเก็ต Ma Doo Bua มา ดู บัว

เดินทางมาจนถึงวันสุดท้ายของทริปเราก็จะใช้เวลาที่เหลือให้คุ้มค่าที่สุด ด้วยการเริ่มสถานที่เที่ยวแรกของวัน คาเฟ่ดูบัว Ma Doo Bua (มา ดู บัว) อยากบอกว่าความรู้สึกแรกที่เดินเข้าไปในร้านคือ ว้าวมาก เพราะไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน บัวกระด้งยักษ์ที่คนสามารถขึ้นไปยืนถ่ายรูปบนใบของมันได้ ใบของมันสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 65 กิโลกรัมเลยทีเดียว ถ้าใครอยากถ่ายรูปจะต้องเสียเงินเพิ่มสำหรับการขึ้นไปยืนบนใบบัวยักษ์คนละ 350 บาท ถือว่าเป็นคาเฟ่ที่แปลกใหม่สำหรับเรามากๆ และทางร้านยังมีเมนูอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกสั่งกันอีกมากมาย

นั่งเรือไปกินอาหารทะเลสดๆ ที่ แพบังหมุด

สำหรับมื้อเที่ยงเราจะพาไปกินอาหารทะเลสดๆ ที่ แพบังหมุด จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่การเดินทางไปร้านต้องนั่งเรือจากฝั่งไปประมาณ 10 นาที ทางร้านมีเรือรอให้บริการอยู่ตรงริมฝั่ง ลักษณะของร้านเป็นแพลอยน้ำ มีกระชังปลาสดๆ ให้เราได้เลือกมาทำเป็นอาหาร และมีโซนให้อาหารปลาด้วย ถูกใจเด็กๆ เป็นอย่างมาก เมนูขึ้นชื่อของร้านได้แก่ ปลากะพงทอดน้ำปลา แกงส้มปลากะพง กุ้งมังกรซาซิมิ เป็นต้น ทางร้านไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำหน่ายเนื่องจากทางร้านเป็นชาวมุสลิม รสชาติอาหารอร่อยมาก และแน่นอนว่าอาหารจำพวกซีฟู้ดก็สดมากๆ เช่นกัน คุ้มค่าสำหรับการนั่งเรือมากิน

ทริปเที่ยวภูเก็ต 3 วัน 2 คืน ต้องถูกใจคนชอบถ่ายรูปแน่นอน เพราะที่เราพาไปได้รูปสวยทุกที่ เที่ยวภูเก็ตครั้งนี้ถือว่าผ่านไปได้ด้วยดี มีหลายๆ สิ่งให้น่าจดจำ เต็มไปด้วยความประทับใจ แพลนไว้ว่า ครั้งหน้าต้องมาซ้ำภูเก็ตอีก จะเลือกที่พักภูเก็ต ติดทะเล สวยๆ ที่คนชอบถ่ายรูปเห็นแล้วจะต้องตามไปพักให้ได้

Writer

วริษฐา มากชูชิต

เป็นคนที่ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบที่ได้พาทุกคนไปในที่ๆ เราพบเจอ ที่ ๆ เราประทับใจ การเที่ยวทุกครั้งมักจะมีประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตัวเองอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาส และยังมีแรงที่จะเที่ยว ให้ลองออกไป หรือถ้าใครยังไม่พร้อมให้ลองมาติดตามรีวิวท่องเที่ยวของเราก่อนได้ รับรองว่า จะประทับใจและสนุกไปกับเราไกด์ “ ข้าวฟ่าง ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)