จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

จังหวัด กระบี่ เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีเกาะสวยๆ เราเลยอยากจะมาแนะนำสวรรค์ภาคทะเล รวม 5 เกาะกระบี่ สวยจนเกือบลืมหายใจ ดินแดนของนัก ท่องเที่ยวที่จะมาชมความสวยงามของท้อง ทะเล สำหรับใครกำลังวางแผนจะไปเที่ยวกระบี่ ต้องไม่พลาดไปเกาะตามลิสต์นี้

20220316_s_Vv9BmA4iEJ.jpeg

เกาะรอก 

เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เกาะสวยงามจนได้สมญานามว่า ราชินีแห่งอันดามัน เป็นเกาะเงียบสงบมุมหนึ่งของทะเลกระบี่ เหมาะสำหรับใครต้องการความสงบ โรแมนติกเป็นส่วนตัว ลักษณะเป็นสองเกาะเล็กๆ ตั้งคู่กันเป็นเกาะมีหาดทรายยาวเหยียด เม็ดทรายขาวละเอียดเนียนนุ่มเท้า เหมาะกับผู้ชื่นชอบการค้นหามุมมองสวยงามจากธรรมชาติ มีแนวปะการังอุดมไปด้วยดอกไม้ทะเล เป็นถิ่นอาศัยของปลาการ์ตูนส้มเหลืองสีสดใส เกาะรอกจึงเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำทั้งแบบน้ำลึกและน้ำตื้น จุดชมทิวทัศน์เกาะรอกนอกเห็นภาพของอ่าวโค้งคล้ายเกือกม้า สองด้านของอ่าวเป็นผาหินสูงชันเห็นทิวทัศน์ ช่วงยามเย็นสามารถชมความงามของแสงสุดท้ายของวันได้บริเวณอ่าวหาดหินงาม

20220316_s_1N2EdsvKmb.jpeg

เกาะพีพีดอน

เกาะพีพีดอน ซึ่งเป็นเกาะใหญ่ศูนย์กลางของหมู่เกาะพีพี มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนัก ท่องเที่ยวครบครัน ไม่ว่าเป็นท่าเรือ ที่พัก ร้าน อาหาร และไฮไลต์สำคัญคือ วิวทะเลสวยๆ ของ 2 อ่าว คือ อ่าวต้นไทร และอ่าวโละดาลัม ลักษณะเป็นเวิ้งอ่าวคู่โค้งเข้าหากัน ถ้ามองลงมาจากยอดเขาจะเห็นวิวทะเลสวยงามมากๆ บนจุดชมวิวถ้าใครอยากเห็นน้ำเต็มทั้งสองฝั่ง ต้องขึ้นมาให้ถึงบนยอดไม่เกินบ่าย 3 หลังบ่าย 3 น้ำหาดอีกฝั่งเริ่มลด เกาะพีพีดอนยังเป็นจุดดำน้ำดูปะการังยอดฮิต มีนัก ท่องเที่ยวลงไปชมความสวยงามใต้ท้องทะเลมากมาย ใครชอบดำน้ำต้องไม่พลาด

20220316_s_xjSXHB0wQy.jpeg

เกาะลันตา

เกาะลันตา เกาะขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างทะเลกระบี่และ ตรัง ประกอบด้วย 2 เกาะใหญ่ๆ คือ เกาะลันตาใหญ่ และเกาะลันตาน้อย นอกจากนี้ก็ยังมีเกาะเล็กๆ อีกมากมาย ซึ่งเกาะลันตาใหญ่เป็นศูนย์กลางของที่นี่ มีที่ทำการอำเภอเกาะลันตา รวมถึงท่าเรือสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการข้ามไปยังเกาะอื่นๆ เกาะลันตามีชายหาดที่ทอดยาวรอบเกาะ กิจกรรมการท่องเที่ยวบนเกาะลันตาคือ การมานอนพักผ่อน เล่นน้ำชายหาด ชมวิว อาบแดด เกาะลันตาไม่มีแนวปะการัง นักท่องเที่ยวที่มาพักที่เกาะลันตา จะต้องซื้อแพ็คเกจทัวร์ไปเที่ยวตามที่ต่างๆ และอีกหนึ่งที่เที่ยวน่าสนใจก็คือ ประภาคารบนเขาเล็กๆ ที่ยื่นลงไปในทะเล สามารถมองเห็นวิวทะเลได้ทั้งสองด้าน ตั้งอยู่บนเกาะลันตาใหญ่ บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ไปถ่ายรูปสวยๆ กันได้เลยค่ะ

20220316_s_uz5yxDFsHy.jpeg

เกาะห้อง

เกาะห้อง คือ อ่าวห้อง (ลากูน) หรือ ทะเลใน ซึ่งเปรียบเสมือนสระน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ ผนังเป็นหน้าผาชันโดยรอบ ลักษณะคล้ายห้อง มีประตูทางเข้าเพียงทางเดียว กว้างประมาณ 10 เมตร จุดที่ใครหลาย ๆ คนนิยมมาถ่ายรูปกันตรงก่อนทางเข้าลากูน  พื้นเป็นทรายขาวสะอาดราบเรียบเสมอกัน น้ำตื้นและใสมาก เหมาะแก่การเล่นน้ำ จุดเด่นไม่เหมือนใครคือ ชายหาดด้านหน้าโค้งเข้าหากันจนเกือบเป็นครึ่งวงกลม เมื่อมองจากชายหาดเห็นวิวทะเลสวยงาม เกาะยังร่มรื่นด้วยแนวป่าและชายหาดด้านหลัง น้ำทะเลเป็นสีเทอควอยซ์ กิจกรรมไม่ควรพลาดคือ การดำน้ำดูแนวปะการังอันอุดมสมบูรณ์ ฤดูกาลท่องเที่ยวที่เหมาะสม คือ กลางเดือน พ.ย.- ต้นเดือน พ.ค. และอีกหนึ่งไฮไลต์ใหม่คือ จุดชมวิว 360 องศา บนความสูงกว่า 109 เมตร มองเห็นวิวได้รอบแบบ 4 ทิศทาง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี โทรศัพท์ 075 681 096

20220316_s_NnUYu4SvSy.jpeg

เกาะเหลาลาดิง

ไม่ว่าใครมาทัวร์เกาะกระบี่ ต้องมีเกาะเหลาลาดิงอยู่ในลิสต์ เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อยู่ใกล้กับเกาะห้องมากๆ เป็นเกาะมีขนาดไม่ใหญ่ มีชายหาดเล็กๆ เงียบสงบ มีบรรยากาศส่วนตัวสุดๆ เหมาะสำหรับคนอยากมานอนริมทะเล พักผ่อนกับธรรมชาติอย่างแท้จริง ยิ่งไปกว่านั้นหาดทรายยังขาวสะอาด เนื้อทรายเนียนละเอียด บริเวณชายหาดมีร่มไม้ให้นักท่องเที่ยวได้มานอนเล่นพักผ่อน น้ำทะเลใส เป็นสีเขียวมรกตงามจับตา มีแนวปะการังให้ได้ดำน้ำตื้นกันอย่างสนุกสนาน จึงได้สมญานามว่าเกาะพาราไดซ์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี โทรศัพท์ 075 681 096
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ โทรศัพท์ 075 622 163

หากใครวางแผนอยากเที่ยวทะเลกระบี่ สวรรค์ภาคทะเล รวม 5 เกาะกระบี่ เราคัดสรรมาให้ นับเป็นตัวเลือกน่าสนใจไม่น้อย เพราะช่วงนี้ธรรมชาติเพิ่งได้พักฟื้นตัวมาอย่างเต็มที่ และนักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่ค่อยเยอะ ใครเที่ยวช่วงนี้รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)