จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

สักครั้งในชีวิต ถ้าใครคิดจะได้ไป Scuba Diving ไม่ต้องไปไหนไกล เมืองไทยเรานี่แหละทะเลสวยไม่แพ้ที่ใด นอกจากหาดทรายขาว ทะเลสวย โลกใต้ทะเลก็เด็ดมาก ไม่อย่างนั้น นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก คงไม่มาตามฝัน หาแหล่งสวรรค์ดำน้ำในไทยกันให้คึกคัก จนคนไทยจำนวนไม่น้อยต้องไปเรียนดำน้ำ เพื่อขอไปชมโลกใต้ทะเลด้วยตาตัวเองดูบ้าง ว่าแต่ แล้วที่ไหนสวยเด็ดบ้าง ถ้าขึ้นชั้นสายแกร่งแล้ว ก็ลองตามเราไป 7 จุดดำน้ำ Scuba Dive ของไทยต้องห้ามพลาดนี้ได้เลย

20220218_s_gthjkkmq1q.jpeg

1.เกาะเต่า

เป็นแรงบันดาลใจในการอยากดำน้ำลึกให้กับใครหลายคน จุดดำน้ำเกาะเต่าไม่ใช่แหล่งใหญ่ แต่ถือว่าเด็ด เพราะมีสีสันจากดอกไม้ทะเลอยู่ไม่น้อย บนเกาะเต่าเองมีบริการทริปดำน้ำลึกอยู่หลายราย การันตีได้ว่า เป็นแหล่งดำน้ำลึกยอดฮิตจริงๆ
เกาะเต่าอยู่ในเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลายคนอาจจะสับสน นึกว่าอยู่ชุมพร เพราะถ้าจะไปดำน้ำที่เกาะเต่า สามารถเดินทางไปได้ ทั้งจากท่าเรือจังหวัดชุมพร และจังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือบางคนพักเกาะสมุย เกาะพงัน ก็นิยมเดินทางไปดำน้ำเกาะเต่าได้เช่นกัน

20220218_s_RJA4wkFUn7.jpeg

2.หมู่เกาะสิมิลัน

หมู่เกาะชื่อดังของจังหวัดพังงา มีชื่อเสียงทั้งวิวของหมู่เกาะ หาดทราย แต่โลกใต้ทะเลก็ต้องยอมรับว่า สวยเป็นที่หนึ่งในใจ ยิ่งนักดำน้ำลึกชื่อดังของไทยส่วนใหญ่ มักจะยกให้หมู่เกาะสิมิลัน เป็นอันดับหนึ่งของโลกใต้น้ำสวยงามที่สุด มีจุดดำน้ำหลายจุดแตกต่างกัน บางจุดเป็นกองหินใต้น้ำ เป็นแนวปะการังชายฝั่ง หรือแม้แต่จุดที่เป็นแนวปะการังเชื่อมต่อระหว่างแนวลาดชันของชายหาด สมบูรณ์ทั้งปะการัง หิน ดอกไม้ กัลปังหา และสัตว์ทะเลหลากชนิดและสีสัน
จุดไฮไลต์แนะนำ แฟนตาซีรีฟเกาะแปด กองหินเรือนกล้วยไม้เกาะหก กองหินม้วนเดียวเกาะห้า และคริสต์มาสพอยท์เกาะเก้า

20220218_s_krY0qHsbGc.jpeg

3.กองหินริเชลิว

เป็นจุดดำน้ำลึก ในบริเวณหมู่เกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักระดับโลกไม่แพ้สิมิลัน นักดำน้ำพบฉลามวาฬบ่อยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก แถมบริเวณกองหินใต้น้ำ มีความหลากหลายของสัตว์ทะเลตั้งแต่เล็กจนถึงขนาดใหญ่ จนแทบจะจินตนาการได้ว่า นี่เป็นชุมชนสัตว์ทะเลยอดนิยมเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น กุ้งตัวตลก ม้าน้ำ ทากทะเล ปะการังอ่อนหลากสี ปลาสากยักษ์ ปลากะพงธรรมชาติ ปลากบ ฯลฯ ทุกชนิดและอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ มีสิทธิ์เจอได้ ณ กองหินริเชลิว

20220218_s_KzlYajsEPI.jpeg

4.เกาะตาชัย

ยังคงอยู่ในจังหวัดพังงา หมู่เกาะสิมิลัน เกาะตาชัย เป็นจุดดำน้ำลึก เป็นที่นิยมขึ้นมาในยุคหลังๆ เป็นอีกจุดนักดำน้ำมักพบสัตว์แปลกๆ เช่น ปลาปีศาจ ปลาสินสมุทรจักรพรรดิ ปลาขี้ตังเบ็ดสีฟ้า ฯลฯ มีความท้าทายนักดำน้ำมาก เพราะเป็นจุดที่มีความลึกมาก กระแสน้ำพัดแรง สอดคล้องกับการพบสัตว์แปลกๆ อยู่ แต่สัตว์ดาวเด่นอย่างฉลามวาฬ ฉลามเสือดาว กระเบนราหู ก็พบได้บ่อยเหมือนกัน

20220218_s_rJZQuCbfbq.jpeg

5. เกาะบอน

อยู่ในจังหวัดพังงาเช่นกัน เห็นทีต้องยกให้เป็นจังหวัดเด่นเรื่องดำน้ำลึกจริง ๆ เกาะบอนต่างจากเกาะตาชัย จัดเป็นจุดดำน้ำลึกชิลๆ ปลอดภัย น้ำใส ปะการังอ่อนขนาดเล็กมากมาย แถมมีโอกาสได้เจอ กระเบนราหูบ่อยครั้ง รวมทั้งฉลามครีบดำ ก็มีโอกาสได้เจอเช่นกัน ใครรักความท้าทายห้ามพลาดเด็ดขาด

20220218_s_RxSpsFyJcg.jpeg

6.หินแดง หินม่วง

ข้ามไปฝั่งจังหวัดกระบี่ บริเวณต่อเนื่องกับจังหวัดตรัง มีแหล่งดำน้ำ หินแดง หินม่วง มีลักษณะเป็นหินใต้น้ำ 2 กองกลางทะเล โผล่พ้นน้ำให้เห็นคือ หินแดง สัตว์ที่นักดำน้ำพบในจุดนี้บ่อย ๆ ส่วนใหญ่เป็นขนาดเล็กหน้าตาแปลก เช่น ปลาจิ้มฟันจระเข้ปีศาจ ส่วนปะการังมีสีสันทั้งแดง ม่วง ชมพู และเปลี่ยนสีอ่อนลงเมื่อโดนแสงแดดส่อง เป็นการเชื่อมโยงความสวยงามระหว่างโลกใต้ทะเลกับแสงจากฟ้าเหนือพื้นน้ำ รังสรรค์ศิลปะได้น่าชม

20220218_s_RxSpsFyJcg.jpeg

7.หินใบ

กลับไปส่งท้าย ทะเลอ่าวไทย กับแหล่งดำน้ำหินใบ ตั้งอยู่ระหว่างเกาะเต่าและเกาะพงันจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะช่วงที่ต้องการหลบมรสุมฝั่งอันดามัน แต่อยากดำน้ำไปหินใบเลย เพราะดำน้ำได้ทั้งปี และจะดำแบบ Scuba, Skin Dive หรือ Free Dive ก็ได้ทั้งนั้น

7 จุดดำน้ำ Scuba Dive ในไทย ที่เราแนะนำไว้ไม่ธรรมดาทั้งนั้น มีความสวยเฉพาะตัว ใครได้ชื่อว่าเป็นสายแกร่ง หรืออยากเป็นสายแกร่งดำน้ำลึก Scuba Dive ต้องไม่พลาดตามเก็บกันให้ครบ

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)