จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

พาทัวร์ดำน้ำตื้นหมู่เกาะสุรินทร์ ธรรมชาติอลังการ ปะการังสวยงามสมบูรณ์

การดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ฟินและมีความสุข การแหวกว่ายอย่างเป็นอิสระในท้องทะเล พร้อมกับชื่นชมความสวยงามของปะการังและฝูงปลาหลากสี เป็นประสบการณ์ที่ไม่ได้หาได้ง่ายๆ  เราขอแนะนำหมู่เกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา ปะการังทั้งสวย ทั้งปัง แถมยังมีจุดดำน้ำเยอะ ให้เราแหวกว่ายได้จนสะใจ

20220309_s_H9afcrfLq8.jpeg

อ่าวช่องขาด

เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยาน มีห้องน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แถมยังเป็นท่าเทียบเรือหางยาวที่รอพาเราไปยังจุดดำน้ำต่างๆ ด้วยความที่อ่าวช่องขาดมีระดับน้ำตื้นและปลอดภัย ทำให้นักท่องเที่ยวอาศัยบริเวณนี้เป็นสนามฝึกซ้อมดำน้ำ ก่อนแยกย้ายไปแหวกว่ายยังจุดดำน้ำบริเวณอื่นๆ ความพิเศษอีกอย่างของอ่าวช่องขาด คือ เราสามารถพบเจอเจ้าปลานีโม่สีส้มสดใส คอยแหวกว่ายวนเวียนอยู่รอบๆ ตัวเราอย่างน่ารัก น่าเอ็นดูอีกด้วย

20220309_s_JHZCYuyh8g.jpeg

อ่าวแม่ยาย ​​​​​​​

อ่าวแม่ยาย เป็นจุดดำน้ำใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะสุรินทร์ ชายหาดเต็มไปด้วยป่าและต้นไม้ทะเล ทำให้อ่าวแม่ยายไม่ค่อยเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวมากนัก แต่การไม่ค่อยถูกรบกวนจากนักท่องเที่ยว ทำให้ปะการังและดอกไม้ทะเลน้อยใหญ่ มีความสวยงามและอุดมสมบูรณ์อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ เป็นที่อยู่ของปลาหาดูได้ยาก เช่น ปลานกแก้ว ปลาสิงโต ที่เราสามารถดำน้ำชมได้อย่างเพลิดเพลิน

20220309_s_6ehxaoCQBd.jpeg

อ่าวไม้งาม ​​​​​​​

อ่าวไม้งาม เป็นอ่าวรูปทรงเกือกม้าขนาดใหญ่ มีเวิ้งทะเลสีฟ้าสดใสเข้ากันได้ดีกับหาดทรายสีขาว ระดับความลึกของน้ำทะเลค่อนข้างปลอดภัย เป็นแหล่งฝึกดำน้ำอีกแหล่งหนึ่งที่นิยมกันในหมู่นักท่องเที่ยว เป็นปะการังน้ำตื้นสีขาวนวล มีฝูงปลาน้อยใหญ่คอยแหวกว่ายคลอเคลียอยู่เป็นเพื่อน บนชายหาดมีปูเสฉวนรอให้เราไปวิ่งเล่นไล่จับกันอยู่มากมาย

20220309_s_6Fcl2jAJPe.jpeg

อ่าวสุเทพ

อ่าวสุเทพ จุดดำน้ำอีกจุดหนึ่งที่กว้างใหญ่ อ่าวสุเทพอยู่ตรงข้ามกับอ่าวช่องขาด จุดดำน้ำจุดแรกที่เราผ่านเข้ามา ต้องรอจังหวะน้ำขึ้นเท่านั้น เรือถึงจะข้ามฝั่งมาที่อ่าวสุเทพได้ มีแนวปะการังกว่า 1,200 เมตร ให้เราได้แหวกว่ายชื่นชมได้อย่างจุใจ มีปลาและสัตว์ทะเล เช่น เต่า ปลาหมึก

20220309_s_1vdB7AyKl5.jpeg

หมู่บ้านมอแกน

นอกจากหมู่เกาะสุรินทร์มีจุดดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นสวยงามแล้ว อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อมาเที่ยว คือ การเยี่ยมชมหมู่บ้านมอแกน ดำรงชีวิตด้วยการเป็นชาวประมง ทำเครื่องประดับจากเปลือกหอยและเศษปะการังขาย  การได้เข้ามาสัมผัสวิถีชีวิตที่เรียบง่ายและแสนสงบของชาวมอแกน สร้างความประทับใจให้เราไม่รู้ลืม

ถูกอกถูกใจคนที่ชอบดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นบ้างไหม แต่ถ้าใครสนใจมาเที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์นี้ เราแนะนำให้เช็กวัน เวลาเปิด-ปิดให้แน่นอนเสียก่อน เพราะอยู่ในการดูแลของกรมอุทยานแห่งชาติ มีเวลาเปิดให้เข้าชมเพียงปีละ 6 เดือนเท่านั้น

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)