จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เครียดเมื่อไหร่ ก็อยากจะขอไปพักใจกันที่ทะเล เพราะหลายคนรู้กันดีว่า ทะเลจะเยียวยาทุกสิ่ง แต่จะไปนั่งรับลมทะเล ฟังเสียงคลื่นมันก็ดูธรรมดาเกินไปสำหรับชาวเรา ต้องมีกิจกรรมเพิ่มสีสันให้กับชีวิต สร้างอะดรีนาลีนกันสักหน่อย กับการดำน้ำดูปะการัง นั่นเอง
            แค่เอ่ยถึงดำน้ำ หลายคนมักจะนึกถึงภาพของน้ำทะเลสีเขียวเทอร์ควอยซ์ กับปลาทะเลหลากสีสันแห่งทะเลอันดามัน แต่บอกเลยว่า ดำน้ำอ่าวไทยของเราก็สวยงามไม่แพ้กัน แถมเดินทางไปได้ง่ายๆ แค่มีเวลา 3 วัน 2 คืน หรือบางที่ One Day ทริปชิลก็ได้ ว่าแต่จะมีพิกัดดำน้ำอ่าวไทยที่ไหนน่าโดนบ้าง พร้อมแล้วก็เตรียมตัวไปกับเราได้เลย

20220218_s_ZopwLZkmPL.jpeg

1 . เกาะแสมสาร จ.ชลบุรี

เกาะเล็กๆ แห่งอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เรียกได้ว่า อีกหนึ่งพิกัดฮิตในการมาดำน้ำ นอกจากได้ชื่นชมความสวยงามของทะเลอ่าวไทยสีใสกริ๊ง ท่ามกลางน้องปลาหลากสีสัน ยังสามารถเดินทางมาง่าย มีเวลาแค่วันเดียว ก็แวบมาดำน้ำ ชมทะเลอ่าวไทยกันได้ นอกจากการดำน้ำบนเกาะแสมสาร ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การพายเรือคายัค นั่งเรือท้องกระจกชมโลกใต้ทะเล หรือนั่งฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่ง พร้อมภาพความสวยงามของทะเลอ่าวไทย ช่วยเยียวยาจิตใจได้ดี เหมาะกับคนอยากชาร์จพลังแบบเร็วๆ รับประกันเลยว่า ต้องถูกใจอย่างแน่นอน

20220218_s_wqQoa2vblr.jpeg

2 . เกาะช้าง จ.ตราด

ส่วนใครพอมีเวลาชาร์จพลังหลายวันหน่อย เลยชลบุรีมาอีกสักนิด เพื่อมาเยือนยังจังหวัดสุดดินแดนภาคตะวันออกอย่าง จังหวัดตราด เกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย อย่างเกาะช้าง มีความหลากหลายทางธรรมชาติ มีพร้อมทั้งน้ำตก ทะเล รวมไปถึงหาดทรายเนียนละเอียดสีขาว อีกหนึ่งแหล่งดำน้ำชมปะการังสุดฮิตของอ่าวไทย หากใครอยากดำน้ำ พร้อมกิน เที่ยว ชิล เกาะช้างคือคำตอบ และอีกหนึ่งกิจกรรมพลาดไม่ได้ คือการนั่งชมพระอาทิตย์ตกที่จุดชมวิวหาดทรายขาว ถือได้ว่าเป็นอีกจุดไฮไลต์ของเกาะช้าง ความสวยงามของธรรมชาติ จะทำให้คุณหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลย

20220218_s_1hrHCnZlur.jpeg

3 . เกาะทะลุ จ.ประจวบคีรีขันธ์

มาฝั่งภาคกลางตอนล่างกันบ้าง ซึ่งน้อยคนนักจะรู้ว่า เกาะทะลุ มีในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  อีกหนึ่งเกาะสวย น้ำใสแห่งอ่าวไทย เหมาะกับการมาดำน้ำดูปะการังเป็นอย่างยิ่ง ด้วยธรรมชาติยังอุดมสมบูรณ์ หากใครได้มีโอกาสมาดำน้ำเกาะทะลุ ก็จะได้ภาพของปลาสวยงาม หลากสีสัน แข่งกันว่ายโชว์ตัวกับนักท่องเที่ยว รวมถึงความสวยงามของปะการังเขากวาง ปะการังสมอง และปะการังดอกไม้ ยังคงมีให้เห็นกันอยู่ ซึ่งชื่อของเกาะทะลุนั้น มีที่มาจากช่องโหว่ของหิน อยู่ทางทิศใต้ของเกาะ ผาหินสีแดงถูกคลื่นลมกัดเซาะ จนเกิดเป็นช่องโหว่ตรงกลาง กลายมาเป็นชื่อเกาะทะลุให้ได้มาเที่ยวดำน้ำสวยๆ

20220218_s_dcRXrwerGN.jpeg

4 . เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี

พูดถึงดำน้ำจะพลาดเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปได้ยังไง ได้ชื่อว่าเป็นพิกัดดำน้ำติดอันดับโลก เกาะเต่าไม่ได้มาเล่นๆ เขายังคงรักษาความสมบูรณ์ของธรรมชาติไว้อย่างสมบูรณ์ แถมถูกแต่งแต้มด้วยน้ำทะเลสีฟ้าตัดกับชายหาดสีขาว สวยงามราวกับภาพวาด การมาเที่ยวเกาะเต่าให้ฟินสุดๆ ก็ต้องไม่พลาดดำน้ำ ไม่ว่าจะเป็นดำน้ำตื้น อย่าง Snorkeling ก็มีหลายจุด ให้แหวกว่ายชมความสวยงามของปะการังกันอย่างจุใจ หรือจะเอาสายจริงจัง ต้องออกทริปไปดำน้ำลึกหรือ Scuba ที่เจ้าปลาน้อยใหญ่ เตรียมตัวออกมาว่ายต้อนรับแขกนักดำน้ำทั้งหลายอย่างไม่เขินอาย หลายคนที่ไปมาแล้ว ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สวยสมคำร่ำลือ แต่จะสวยขนาดไหน คงต้องแพ็คกระเป๋าแล้วออกมาสัมผัสด้วยตาตัวเองให้รู้กันไปเลย

20220218_s_gzZf18d4oM.jpeg

5 .เกาะเสม็ด จ.ระยอง

ปิดท้ายด้วยเกาะเสม็ด สายเที่ยวทะเลหลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี พิกัดทะเลสุดฮิตของใครหลายคน ถึงแม้จะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แต่กลับเป็นเกาะแสนสงบ พร้อมชายหาดสีขาว น้ำทะเลสีฟ้าใส ความสวยงามของเกาะเสม็ด เป็นที่ร่ำลือมาอย่างยาวนานหลายร้อยปี
เล่ากันว่า เกาะแก้วพิสดารที่ปรากฏในวรรณคดีสุนทรภู่ คือเกาะเสม็ด จริงหรือไม่นั้นเราไม่แน่ใจ แต่แค่เท้าสัมผัสเกาะเสม็ด ก็ได้เห็นรูปปั้นนางยักษ์ยืนรอต้อนรับอยู่เลย ไม่ใช่แค่นางยักษ์ เพราะแต่ละจุดไฮไลต์ของเกาะเสม็ด มีรูปปั้นตัวละครต่างๆ จากเรื่องพระอภัยมณีอยู่ทั่วเกาะ แวะมาแชะรูปคู่เช็คอินกันหน่อย
เกาะเสม็ดยังมีชื่อเสียงในเรื่องแหล่งดำน้ำตื้นของอ่าวไทย สวยไม่แพ้ที่อื่น แถมยังเดินทางมาได้ง่าย ใช้เวลาไม่เยอะ ใครกำลังมองหาทะเลสวย เที่ยวง่ายๆ เดินทางไม่นาน เกาะเสม็ดถือเป็นอีกตัวเลือกไม่ผิดหวังแน่นอน

ใครเที่ยวฝั่งอันดามันจนเบื่อ ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาชมทะเลอ่าวไทยกันบ้าง โดยเฉพาะการดำน้ำ สวยงามไม่แพ้กัน ใช้เวลาเดินทางไม่เยอะ ไม่ต้องลางานยาว จัดเป็นทริปเที่ยวเติมพลังแบบไวๆ ชมธรรมชาติ พร้อมฟังเสียงคลื่นฮีลใจ รับรองแบตเต็ม พร้อมสู้ทุกปัญหาแน่นอน

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)