จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ประเทศไทย มีชื่อทะเลสวยติดอันดับโลก ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายของนักดำน้ำ และนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก การท่องเที่ยวทางทะเลเป็นหนึ่งในการท่องเที่ยวช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะทะเลอันดามัน ซึ่งจังหวัดที่ติดกับทะเลอันดามันได้แก่ จังหวัด สตูล ตรัง กระบี่ พังงา ระนอง และ ภูเก็ต ใครเคยไปเที่ยวทะเลอันดามัน คงต้องยอมรับว่าเขาสวยจริงๆ

20220218_s_A00RbNoyFb.jpeg

1.เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

เกาะหลีเป๊ะ เป็นเกาะเล็กๆ กลางทะเล ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะอาดัง จังหวัดสตูล สวรรค์ของนักดำน้ำและคนรักทะเลอันดามัน ได้ชื่อว่า “มัลดีฟส์เมืองไทย” เพราะมีหาดทรายสีขาวละเอียดนุ่มเท้า ซึ่งชายหาดหลักๆ บนเกาะหลัก มี 4 หาด คือ
หาดพัทยา หรือหาดบันดาหยา ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะหลีเป๊ะ เป็นหาดสวยที่สุดของเกาะ
หาดซันไรส์ ตั้งอยู่ทางตะวันออกของเกาะหลีเป๊ะ
หาดซันเซ็ท ตั้งอยู่ฝั่งตะวันตกของเกาะหลีเป๊ะ ได้รับความนิยมในการนั่งชมพระอาทิตย์ตกดิน
หาดคาร์มา ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะหลีเป๊ะ หันหน้าเข้าเกาะอาดัง นอกจากหาดสวยๆ แล้ว น้ำทะเลยังใส สีเขียวอมฟ้า แนวปะการังอุดมสมบูรณ์ ปลาน้อยใหญ่สีสันสวยงาม และเกาะต่างๆ ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์อยู่
ใกล้ๆ เกาะหลีเป๊ะ ยังมีเกาะที่น่าสนใจอีก เช่น เกาะไข่ เกาะหินงาม เกาะหินช้อน ฯลฯ ให้ทุกท่านได้ไปสัมผัสความงามกัน มาเที่ยวหลีเป๊ะคุ้มมากๆ

วิธีการเดินทาง
ขึ้นเรือที่ท่าเทียบเรือปากบารา ค่าเรือไป กลับคนละ 900 บาท ไม่รวมค่าธรรมเนียมท่าเรือ 20 บาท และค่าเข้าอุทยาน 40 บาท รอบเรือรอบแรก 09.00 น. และรอบสุดท้าย 15.30 น. ขากลับ 09.30 น. รอบสุดท้าย 16.00 น. ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง
ดำน้ำ ช่วงเดือนที่แนะนำ ตุลาคม - พฤษภาคม
ค่าทริปดำน้ำ ประมาณ 850 บาท (เที่ยวได้เกือบทุกเกาะ)

20220218_s_H31bySTvKm.jpeg

2.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

หมู่เกาะสิมิลัน ตั้งอยู่บนพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา ท้องทะเลมีแนวปะการังหลากสีสัน พร้อมทั้งปลาหลากหลายชนิด น้ำทะเลเป็นสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ ใสสะอาด มองเห็นโลกใต้ทะเลได้อย่างชัดเจน หาดทรายสีขาวนุ่มเนียน แล้วอุทยานยังมีหมู่เกาะรอบๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ไปเยี่ยมทั้งหมด 11 เกาะ อาทิ เกาะปาหยัน เกาะบอน เกาะปายัง และเกาะตาชัย ฯลฯ อุทยานจะปิดการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน ระหว่างวันที่ 16 พฤษภาคม - 15 พฤศจิกายนของทุกปี

วิธีการเดินทาง
จากท่าเรือทับละมุ เดินทางไปยังเกาะสี่ (เกาะเมียง) ซึ่งเป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สล.1 (เกาะเมียง) และหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สล.2 (เกาะสิมิลัน) ระยะทางประมาณ 70 กิโลเมตร มีเรือโดยสารของเอกชนโดยเรือสปีดโบ๊ตให้บริการทุกวัน ตลอดฤดูกาลท่องเที่ยว (15 ตุลาคม - 15 พฤษภาคม) เรือโดยสารทุกลำจะออกจากท่าเรือ โดยมีกำหนดเวลาเดินทางจากท่าเรือทับละมุไปเกาะเวลา 08.00 - 09.00 น. (ขาไป) และเดินทางจากเกาะไปท่าเรือทับละมุ เวลา 15.00 น. (ขากลับ) ทั้งขาไปและขากลับ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที (โดยเรือสปีดโบ๊ต)
การเดินทางไปเกาะ เรือของบางบริษัทอาจแวะตามเกาะต่างๆ เพื่อดำน้ำตื้นประมาณ 2-3 เกาะ อัตราค่าโดยสารขึ้นอยู่กับชนิดของเรือ ทางอุทยานแห่งชาติไม่มีเรือให้บริการ ซึ่งจะมีแต่เรือของบริษัทเอกชนเท่านั้น
บริษัทเอกชนที่ให้บริการการท่องเที่ยว มีท่าเรือที่จะเป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันดังนี้
จังหวัดพังงา : ท่าเรือทับละมุ ท่าเรือน้ำเค็ม ท่าเรือเตาถ่าน
จังหวัดภูเก็ต : ท่าเรือสะพานสารสิน
ก่อนวางแผนการเดินทางทุกครั้ง นักท่องเที่ยวควรสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวโดยตรงกับบริษัทเอกชนที่เปิดให้บริการการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถาม โทร : 076 453 272 ในเวลาราชการ

20220218_s_OF0GKbcAVY.jpeg

3.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์

หมู่เกาะสุรินทร์ ห่างจากฝั่งทะเลด้านตะวันตกของไทย ประมาณ 70 กิโลเมตร อยู่ในเขตตำบลคุระ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ประกอบไปด้วยเกาะทั้งหมด 5 เกาะ คือ เกาะสุรินทร์เหนือ เกาะสุรินทร์ใต้ เกาะรี เกาะไข่ และเกาะกลาง หมู่เกาะสุรินทร์มีแนวปะการังที่สวยงาม เรียกกันว่า Fringing Reef ปะการังพบมากที่สุด อาทิ ปะการังดอกกะหล่ำ ปะการังเขากวาง ปะการังโขด หรือปะการังนิ้วมือ ดอกไม้ทะเล ปะการังจาน กัลปังหา เป็นต้น นอกจากนี้ คุณจะเจอสัตว์ทะเลว่ายเข้ามาทักทายอย่างไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็นเต่าทะเล ปลาการ์ตูนที่เรารู้จักกันดี และปลาอื่นๆ อีกหลากหลายชนิด น้ำทะเลที่หมู่เกาะสุรินทร์เป็นสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ใส มองเห็นสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลชัดมาก แม้จะมองจากด้านบน

วิธีการเดินทาง
การเดินทางทางเรือ เริ่มจากท่าเรือคุระบุรี ไปอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ มีการบริการเรือทัวร์โดยสารของเอกชนให้บริการนักท่องเที่ยว ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1-2.5 ชั่วโมง ทั้งนี้ขึ้นกับชนิดของเรือโดยสาร
การบริการเรือทัวร์โดยสาร เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด จนถึงวันที่ 16 พฤษภาคม ของทุกปี ซึ่งเข้าสู่ช่วงฤดูมรสุม จึงจะปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยว มีตารางการเดินเรือ ดังนี้
- จากท่าเรือคุระบุรี เวลา 09.00 น. ของทุกวัน ถึงที่ทำการอุทยานฯ บนเกาะสุรินทร์เหนือ เวลาประมาณ 10.30 น.
- จากที่ทำการอุทยานฯ บนเกาะสุรินทร์เหนือ เวลา 13.30 น. ของทุกวัน ถึงท่าเรือคุระบุรี เวลาประมาณ 14.30 น.
อัตราค่าโดยสารทางเรือ
- เรือเร็ว ค่าโดยสารไป-กลับ ประมาณ 1,700-1,900 บาท/คน

20220218_s_9zoHUPUEOj.jpeg

4.เกาะรังใหญ่

เกาะรังใหญ่ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะภูเก็ต ประมาณ 15 นาที จุดเด่นของเกาะคือ หาดทรายขาวยาวที่สุดในแถบนี้ เป็นเกาะเล็กสงบ มีกิจกรรมไฮไลต์ ด้วยการจัดนำเที่ยวชมฟาร์มมุก ซึ่งจะรู้จักกันในชื่อ “ภูเก็ต ซีเพิร์ล ฟาร์มเป็นฟาร์มมุกที่ทำมานานกว่า 20 ปีแล้ว และเป็นฟาร์มดั้งเดิมของเกาะภูเก็ต พายเรือแคนู ปั่นจักรยานรอบเกาะ กิจกรรมดำน้ำมีปลาหลากหลายสายพันธุ์ให้ชม มีบังกะโลสำหรับพักค้างคืน สามารถเช่าเรือจากท่าเรือแหลมหินมาที่เกาะได้

วิธีการเดินทาง
มีหลายเจ้ามากมาย ทั้งเรือใหญ่และสปีดโบ๊ท เรียกว่าทริปดำน้ำสี่เกาะ (เกาะยักษ์ เกาะโล้น เกาะรัง เกาะหวาย หรือบางเจ้าอาจเพิ่มเกาะมะปริงเป็นห้าเกาะ) ซึ่งเกาะทั้งหมดอยู่ในบริเวณเดียวกัน ห่างกันไม่กี่สิบกี่ร้อยเมตร เรือสปีดโบ๊ทอาจขึ้นได้หลายแห่ง แต่เรือใหญ่ต้องมาขึ้นที่ท่าเรืออ่าวบางเบ้า ราคาทัวร์ One Day Trip สปีดโบ๊ท 900 บาท เรือไม้ใหญ่ 650 บาท ต่อคน

20220218_s_fWwJmS5ldA.jpeg

5.เกาะปอดะ

เป็นเกาะเอกชนมีความงดงาม ตั้งอยู่ในจังหวัดกระบี่ อยู่ห่างจากฝั่งอ่าวนางประมาณ 8 กิโลเมตร ลักษณะของเกาะปอดะมีชายหาดล้อมรอบทั้ง 3 ด้าน ด้านหน้าหาดมีทรายขาวละเอียด น้ำใส การขึ้นเกาะไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียม แต่ต้องช่วยกันรักษาความสะอาด ทั้งนี้กิจกรรมที่แนะนำคือ ดำน้ำดูปะการัง นอนอาบแดด เล่นน้ำ ชมทะเลแหวก

วิธีการเดินทาง
ซื้อทัวร์เรือหางยาว ราคาท่านละ 350-450 บาท แพ็คเกจเดินทางโดยเรือสปีดโบ๊ท ราคาท่านละ 800-1,000 บาท 

วันหยุดนี้ไปใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ลองกิจกรรมอะไรใหม่ๆ พร้อมทั้งสัมผัสความงามของธรรมชาติที่สร้างสรรค์มาให้เราได้ชื่นชม ทั้งหาดทรายสีขาว และน้ำทะเลสีฟ้าอมเขียว ขอให้นักท่องเที่ยวทุกท่านได้ออกไปใช้ชีวิตพักผ่อนกันอย่างมีความสุขกับทะเลอันดามัน ทะเลสวยสร้างชื่อเสียงทะเลน่ามาดำน้ำติดอันดับโลก

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)