จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

รวม 5 พิกัดเกาะจันทบุรี หาดสวยน้ำใสจนเห็นปะการัง ที่สายดำน้ำ

ช่วงนี้ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนก็ดูเหมือนว่าจะฮอตมาก ไม่ว่าจะเป็น ภูเขา น้ำตก หรือว่าทะเล เพราะอัดอั้นมานาน ได้เวลาเที่ยวให้สุดเหวี่ยงกันแล้ว ใกล้ถึงช่วงซัมเมอร์แล้วด้วย ทริปนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวทะเล ดำน้ำดูปะการังสวยๆ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายที่ได้รับความนิยมของนักดำน้ำทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพเลย

20220218_s_wALwucrVEy.jpeg

1.เกาะกวาง

ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ประมาณ 260 กิโลเมตร สามารถขึ้นเรือข้ามเกาะได้ที่อ่าวโล้ง เวลาน้ำลงมีชายหาดสวยงามไว้ให้เดินเล่นหน้าเกาะ ด้านขวามือของเกาะมีเนินหินขนาดใหญ่ สามารถเดินขึ้นไปถ่ายรูปได้ มีจุดดำน้ำได้ 1 จุด ซึ่งเป็นที่นิยมเช่นกัน มีถ้ำเล็กๆ ให้ได้ไปเที่ยว 5 ถ้ำ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – เมษายนของทุกปี ทรายจะถมทางเข้า ถ้ำลอก ถ้ำทะลุ เป็นจุดถ่ายรูปสวยมากๆ ส่วนด้านซ้ายของเกาะคือไฮไลต์ คือ มีศาลเจ้าแม่เกาะกวาง ให้กราบสักการะ และมีจุดกางเต็นท์ให้นักท่องเที่ยวที่ชอบ Camping มาตั้งริมทะเล นอนฟังเสียงคลื่น และตอนเช้าสามารถลงไปดำน้ำดูแนวปะการังน้ำตื้น และปลาตัวเล็กตัวน้อยได้อีกด้วย สำหรับเรือรับส่งเกาะกวาง จากฝั่ง ค่าบริการ 500 บาท/ 6 คน เกินคิดคนละ 100 บาท

20220218_s_x3D6RKZSWc.jpeg

2.เกาะจุฬา

เกาะจุฬาเดินทางมาจากหาดแหลมสิงห์ได้เลย มีเรือให้เช่าไปดำน้ำ ราคาประมาณ 1,500 บาท โดยใช้เวลา 30 นาที บนเกาะมีกิจกรรมพานักท่องเที่ยวชมปะการังสวยงาม บนเกาะไม่มีบริการที่พัก และร้านอาหาร ได้เพียงแค่มาชมความสวยงามแบบเช้าไป เย็นกลับเท่านั้น

20220218_s_UT23XfnXk9.jpeg

3.เกาะนมสาว

เกาะนมสาวสมชื่อ เพราะมองไกลๆ เหมือนหน้าอกสาวๆ เลย มีเรือให้เช่าดำน้ำเที่ยวเกาะนมสาวในราคา 1,500 บาท ใช้เวลาเดินทางจากหาดแหลมสิงห์มาเกาะนมสาวประมาณ 30 นาที ด้านใต้มีลักษณะเป็นหน้าผาสูงชันเหมาะกับการตกปลา และส่วนทางด้านทิศเหนือเป็นชาดหาด และมีแนวปะการังยาวประมาณ 500 เมตร เหมาะแก่การดำน้ำตื้นดูปะการัง

20220218_s_pIxXiIt942.jpeg

4.หาดเจ้าหลาว

ชายหาดที่มีชื่อเสียงในเรื่องความสวยงามทางธรรมชาติ มีลักษณะพิเศษกว่าหาดอื่น เพราะมีหาดทรายสีแดง เมื่อน้ำลงจะเห็นแนวสันทรายเป็นแนวยาวไปจนถึงอ่าวคุ้งกระเบน สามารถออกไปดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นได้ ความลึกประมาณ 1 เมตรจากผิวน้ำ ถ้าไม่อยากตัวเปียก สามารถเช่าเรือท้องกระจกดูปลา ดูปะการัง ซึ่งมีให้เช่าตามที่พัก หรือร้านอาหารบริเวณริมหาด ราคาค่าเช่าประมาณ 500-1,200 บาท ต่อลำ

20220218_s_SlYwZO2XjA.jpeg

5.เกาะช้าง

เกาะไม่ใกล้ไม่ไกลจากจังหวัดจันทบุรี อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง พิกัดจังหวัดตราด เกาะช้างเป็นเกาะใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 1 ของทะเลอ่าวไทย และเป็นอันดับ 2 ในประเทศ รองลงมาจากเกาะภูเก็ต นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวเกาะช้างได้ตลอดทั้งปี ในช่วงฤดูกาลที่เราแนะนำให้มาท่องเที่ยวคือ หน้าร้อน น้ำค่อนข้างใส เหมาะกับการดำน้ำดูปะการังตามหมู่เกาะรัง หรือเกาะหวาย โดยคุณจะพบกับปลาสลิดหินลาย ปลานกแก้ว ปลาการ์ตูน ปลาปักเป้าลูกไก่ ปลิงทะล หอยเม่น ฯลฯ ให้คุณได้เพลิดเพลินกับการว่ายน้ำดูปะการัง และเก็บไว้เป็นประสบการณ์ในความทรงจำของคุณ  การเดินทาง คุณสามารถมาขึ้นท่าเรือเฟอร์รี่  2 จุดคือ ท่าเรือ เกาะช้าง และเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติและท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์เฟอร์รี่

หวังว่าหน้าร้อนนี้สายดำน้ำจะไม่พลาดไป 5 พิกัดดำน้ำ ที่เราแนะนำไว้ แล้วอย่าลืมมาแชร์ประสบการณ์ดีๆ จากสิ่งที่คุณได้พบจากการดำน้ำ จังหวัดจันทบุรี เพื่อคนอื่นๆ เห็น จะได้ตามไปเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้ดีขึ้น

จันทบุรีมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและที่เที่ยวในเมืองให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหารอร่อยจันทบุรีรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักติดทะเลและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

ที่พัก

Stay at

Chantaburi

Where to stay in
​​​​​​​Chantaburi?

พักที่ไหนดีในจันทบุรี?

กดจอง ที่พักจันทบุรี ราคาพิเศษในแอป Robinhood รับสิทธิพิเศษก่อนใคร (บนมือถือเท่านั้น)

ค้นหาที่พัก

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)