จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

จันทบุรีไม่ได้มีดีแค่สวนผลไม้ แต่เป็นจังหวัดที่ครบเครื่องเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวภูเขา เที่ยวทะเล เที่ยวน้ำตก หรือมาเที่ยวใช้ชีวิตแบบ Slowlife ก็ตอบโจทย์ ทริปนี้เราพาไปสัมผัสกับธรรมชาติที่มีความหลากหลาย ให้ปอดได้สูดอากาศบริสุทธิ์กัน

Must Do

สักครั้งในชีวิต เขาคิชฌกูฏ เส้นทางแสวงบุญที่พุทธศาสนิกชนนิยมไปสักการะเป็นประจำทุกปี

Must Go

ลานหินสีชมพู แหล่งท่องเที่ยวโลเกชั่นแห่งใหม่ของจังหวัดจันทบุรี
อีกหนึ่งจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในภาคตะวันออก จุดชมวิวเนินนางพญา
อยากมีภาพเก๋ๆ อัปลงโซเชียล เราแนะนำว่าต้องมาที่ จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม
ชุมชนริมน้ำจันทบูร เที่ยวชมบรรยากาศคลาสสิกย้อนยุค กับมุมถ่ายรูปสุดชิค
ใครที่ชอบความโรแมนติกวิว เกาะเปริด ต้องถูกใจ

Must Eat

Sky View Cafe At จันทบุรี แลนด์มาร์กใหม่ คาเฟ่กลางหุบเขาริมหน้าผา วิวหลักล้าน จนเพื่อนๆ ต้องกดร้องว้าวแน่นอน

20220309_s_FUTQppis1L.jpeg

Day1

ลานหินสีชมพู

แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดจันทบุรี ตั้งอยู่ภายในบริเวณเขตห้ามล่าสัตว์คุ้งกระเบน โดยช่วงเวลาน้ำลงตอนกลางวัน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-มิถุนายน แนะนำว่าควรมาช่วงเช้าพระอาทิตย์ขึ้นถึง 9 โมงเช้า และช่วง 4 โมงเย็นถึงพระอาทิตย์ตกดิน เผยโฉมหินสีชมพูอมม่วง-สีน้ำตาลแดง ออกมาให้ได้ยลความสวยงามโดดเด่น หากใครชอบสายแอดเวนเจอร์ยังมีเส้นทางเดินธรรมชาติให้ได้ชมความงามอีกด้วย

20220309_s_vPf0S4t2O2.jpeg

จุดชมวิวเนินนางพญา

เส้นทางสายโรแมนติก ตั้งอยู่บนเนินริมทะเลใกล้กับหาดคุ้งวิมานและปากอ่าวคุ้งกระเบน สามารถเดินขึ้นบันไดเพื่อขึ้นไปยังจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกสวยที่สุดแห่งหนึ่งในภาคตะวันออก ภาพเบื้องหน้าจากจุดชมวิว คุณจะเห็นถนนเฉลิมบูรพาชลทิตโค้งเลาะเลียบริมทะเล ส่วนอีกด้านเป็นภูเขาสูง มองเห็นความงามของท้องทะเล ภูเขาและถนน ต่างคดโค้งกันได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีทางลงเล็กๆ สามารถไปถ่ายรูปกับโขดหินและวิวทะเลยามเย็นได้ด้วย นับเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากๆ

20220309_s_XyEYN5rP4K.jpeg

จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม

จุดชมวิวยอดนิยมอีกจุดหนึ่งของจันทบุรี ตั้งอยู่ใกล้กับท่าเทียบเรือประมงบ้านหัวแหลม ความโดดเด่นของที่นี่คือ เราจะได้เดินชมวิวสวยๆ บนสะพานไม้ที่ทอดตัวยาวท่ามกลางน้ำทะเล ระยะทางประมาณ 50 เมตร เป็นสะพานที่สร้างขึ้นจากพลังแห่งศรัทธาของชาวบ้าน เป็นทางเดินเพื่อสักการะเจดีย์บ้านหัวแหลม แต่สะพานไม้นี้ยาวไม่ถึงเจดีย์นะคะ จะสามารถเดินถึงก็ต่อเมื่อช่วงเวลาน้ำลด ซึ่งเป็นเจดีย์เก่าแก่ที่มีอายุกว่า 200 ปี สำหรับที่จุดชมวิวเจดีย์กลางน้ำนั้นมีจุดให้ยืนถ่ายรูปสวยๆ อยู่หลายมุม โดยเฉพาะในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า และพระอาทิตย์ตกดินในยามเย็น จะมีแสงสวยๆ ที่ส่องลงมาจากดวงอาทิตย์สะท้อนผืนน้ำ ทำให้บรรยากาศโรแมนติกสุดๆ

20220309_s_kt5eS0EJSP.jpeg

เขาคิชฌกูฏ

เส้นทางแสวงบุญพุทธศาสนิกชนนิยมไปสักการะเป็นประจำทุกปี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของคนชอบผจญภัย เพราะเส้นทางการขึ้นไปบนยอดเขาค่อนข้างน่าตื่นเต้น ต้องนั่งรถโฟร์วีลผ่านเส้นทางคดเคี้ยวและสูงชันขึ้นไปบนภูเขา จากนั้นจึงเดินเท้าต่อไปอีกประมาณ 1.2 กิโลเมตร เพื่อไปสักการะรอยพระพุทธบาทพลวงที่ประดิษฐานอยู่บนยอด และไปชมหินลูกพระบาท ก้อนหินขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนยอดเขาได้อย่างน่าอัศจรรย์ ทั้งนี้ด้านบนภูเขายังสามารถมองเห็นวิวสวยงามของผืนป่าด้านล่าง ถ้าใครเดินขึ้นช่วงกลางคืน จะเดินขึ้นมาถึงด้านบนราวๆ รุ่งสาง จึงทำให้เห็นวิวที่สวยงามแปลกตา
เปิดเขาคิชฌกูฏ 2 กุมภาพันธ์ - 2 เมษายน 2565

Day2

20220309_s_SiSM8vu2iw.jpeg

ชุมชนริมน้ำจันทบูร

ย่านการค้าเก่าของเมืองจันทบูร เป็นชุมชนจีนและญวนมาตั้งแต่สมัยต้นรัตนโกสินทร์ อาคารบ้านเรือนในชุมชนริมน้ำจันทบูรยังคงความเก่าแก่ งดงามและโดดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรมมากๆ ตึกแถวโบราณมีลวดลายไม้จำหลักอ่อนช้อยงดงาม สามารถเดินเที่ยวชมบรรยากาศคลาสสิกย้อนยุค กับมุมถ่ายรูปสุดชิค มีให้เลือกหลากหลายมุม ขนมและอาหารก็เพียบ

20220309_s_mgXBeqnYgE.jpeg

เกาะเปริด

เกาะเปริด เกาะเล็กๆ ด้านหนึ่งติดกับแผ่นดินใหญ่บริเวณตำบลเกาะเปริด โดยมีถนนเฉลิมบูรพาชลทิตเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างเกาะและแผ่นดินใหญ่ ด้านหลังเกาะจะเป็นหน้าผาสูงชัน สิ่งน่าสนใจคือ ความเป็นชุมชนชาวประมงเก่าแก่ และธรรมชาติท้องทะเลสวยงาม พื้นที่ส่วนใหญ่ติดกับอ่าวไทย ทำให้มีมุมถ่ายรูปริมทะเลสวยมากมาย อีกทั้งยังมีบันไดทอดยาวเป็นทางเดินรอบๆ เกาะ บวกกับภาพและเสียงคลื่นซัดสาด เพิ่มระดับความโรแมนติกขึ้นไปอีก

20220309_s_hA4mmGqq0f.jpeg

Sky View Cafe At จันทบุรี

แลนด์มาร์กใหม่ของเมืองจันท์ คาเฟ่กลางหุบเขาริมหน้าผา วิวหลักล้านอยู่ข้างๆ จุดชมวิวผาสุขนิรันดร์ ตัวคาเฟ่ออกแบบมาในสไตล์ลอฟต์เท่ๆ มีกระจกรอบด้าน ดูโปร่งและโล่ง สามารถชมวิวธรรมชาติได้แบบพาโนรามา มีที่นั่งให้เลือกหลายหลายโซนทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์
เมนูแนะนำ Sky Coffee brown Sugar, กุ้งลายเสือราดซอสเลมอน, ปลาหมึกทอดน้ำปลา
ที่ตั้ง ตำบลเกาะเปริด อำเภอแหลมสิงห์ จันทบุรี
เวลาเปิดให้บริการ 09.00-20.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ 09 1554 1552

จันทบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติมากมาย ถ้าวันหยุดยังไม่มีแพลนไปเที่ยวที่ไหน และเบื่อความวุ่นวายในเมือง ลองไปเที่ยวตามรอยฟีลธรรมชาติสวยๆ กัน รับรองว่าจันทบุรีเป็นดินแดนแห่งการพักผ่อนจริงๆ

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)