จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

วันหยุดทั้งทีต้องจัดทริปไปปักหมุดเช็คอินเที่ยวใกล้ๆ อย่างจังหวัดจันทบุรี เป็นจังหวัดเที่ยวได้ตลอดทั้งปี มีครบทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก แต่หลายคนอาจยังไม่เคยมา ไม่รู้ว่ามาทำอะไรดี เอาเป็นว่าทริปนี้เราขอแนะนำ 7 กิจกรรมคลายเบื่อ ไปเที่ยวจันทบุรี เชื่อเถอะว่าจะทำให้คุณตกหลุมรักจังหวัดนี้แบบเราแน่นอน!

20220309_s_NT1wY5rccT.jpeg

1.รอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ ​​​​​​​

หนึ่งในเทศกาลประจำปีทางศาสนายิ่งใหญ่ที่สุดต้องมีการขึ้นเขาคิชฌกูฏ เพื่อไปสักการะรอยพระพุทธบาทพลวง ระหว่างเดือนมกราคมถึงมีนาคม เขาคิชฌกูฏอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ด้านบนมีรอยพระพุทธบาท และหินพระบาทก้อนใหญ่ เป็นที่เคารพสักการะของผู้คน จนได้รับการพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนามีชื่อเสียง ปัจจุบันการขึ้นเขาสามารถนั่งรถโฟร์วีลจากวัดพลวง หรือวัดกระทิง ไปถึงจุดเริ่มเดินบนเขา และเดินเท้าต่ออีกประมาณ 1 กิโลเมตร ถึงรอยพระพุทธบาท ช่วงงานนมัสการจะเปิดตลอด 24 ชั่วโมง หรืออีกทางเป็นทางเดินศึกษาธรรมชาติ 3 กิโลเมตร ทางชันเป็นป่าดิบ จากบ้านแกลง ตำบลวังแซ้ม จะขึ้นทางไหนแบบยากหรือง่ายก็เลือกตามสะดวก รอติดตามข่าวสารได้ในช่วงเปิดเขาแต่ละปี

20220309_s_kkzCD03XTK.jpeg

2.จุดชมวิวเนินนางพญา ​​​​​​​​​​​​​​

ตั้งอยู่บนเนินริมทะเลใกล้หาดคุ้งวิมานและปากอ่าวคุ้งกระเบน เป็นจุดชมวิวขึ้นชื่อ เพราะมีทิวทัศน์สวยงาม เป็นวิวภูเขาตัดกับน้ำทะเล และเป็นถนนเลียบทะเลยาวที่สุดในประเทศไทย แถมถนนเส้นนี้ยังเป็นแลนด์มาร์กของนักปั่นไปเรียบร้อยแล้ว มีเส้นทางสำหรับรถจักรยานสร้างไว้อย่างดี ตลอดเส้นทางมีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจอีกมากมาย อีกหนึ่งไฮไลต์ของจุดชมวิวเนินนางพญา คือ การเปิดให้คล้องกุญแจคู่รัก เพื่อเป็นสัญญารักระหว่างกัน

20220309_s_a7uI5BRHg6.jpeg

3.ถ่ายรูปจุดเช็คอินใหม่ที่เจดีย์กลางน้ำบ้านหัวแหลม​​​​​​​

จุดเช็คอินใหม่ของจันทบุรีกำลังมาแรงในตอนนี้ คือ สะพานไม้จุดชมวิวเจดีย์กลางน้ำบ้านหัวแหลม สะพานไม้ทอดยาวลงไปในทะเล ระยะทางประมาณ 50 เมตร สร้างขึ้นด้วยความศรัทธา ให้ชาวบ้านสามารถเดินลงไปสักการะเจดีย์บ้านหัวแหลม เจดีย์สีขาวเก่าแก่อายุกว่า 200 ปี ที่ตั้งอยู่บนโขดหินกลางทะเลได้ นักท่องเที่ยวนิยมมาเดินเล่นรับลมทะเลเย็นๆ และถ่ายรูปกลางสะพานไม้ และยังสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้จากบริเวณสะพานได้อีกด้วย

20220309_s_s3Y9SSuCoH.jpeg

4.ลานกางเต็นท์อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ​​​​​​​

อ่างเก็บน้ำแห่งนี้รายล้อมไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ บรรยากาศดีมากๆ มีอ่างเก็บน้ำเป็นศูนย์กลาง สามารถมาถ่ายภาพฟีลเหมือนอยู่ปางอุ๋งเลย ด้วยสิ่งแวดล้อมเหล่านี้ทำให้เหมาะมากมานอนกางเต็นท์แคมปิ้ง ปิกนิก ทำอาหาร ปิ้งย่าง ดื่มด่ำกับธรรมชาติสักคืน ไฮไลต์ในตอนกลางคืน คือ การได้นอนดูดาวแบบฟินๆ มีดาวหลายล้านดวงอยู่ทั่วท้องฟ้าเต็มไปหมด ตื่นเช้ามาสูดอากาศบริสุทธิ์ สัมผัสสายหมอกท่ามกลางอากาศเย็นสบาย เป็นโมเมนต์น่าไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง นอกจากนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ และการเดินป่าดูนกเป็ดแดง

20220309_s_9e9VxppT7T.jpeg

5.ศูนย์วิจัยพืชสวนจันทบุรี ​​​​​​​​​​​​​​

ที่แรกของอำเภอขลุง “ศูนย์วิจัยพืชสวนจันทบุรี” สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ด้านการเกษตร บรรยากาศดี มีกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเดินชมสวน นั่งรถชมสวน ปั่นจักรยานชมสวน ดูนก เก็บและชิมผลไม้ หรือใครอยากดื่มด่ำกับบรรยากาศให้เต็มอิ่ม มีบ้านพักและเต็นท์ให้เช่าพัก ยิ่งเป็นเต็นท์ยิ่งฟินสุด ๆ

20220309_s_QtjuKKxLDZ.jpeg

6.ล่องแพชมธรรมชาติที่คลองเวฬุ ​​​​​​​​​​​​​​

จันทบุรีขึ้นชื่อเรื่องโฮมสเตย์เล่นน้ำ ล่องแพ ดูเหยี่ยวแดง กินบุฟเฟต์ปูทะเล ซึ่งมีผู้ประกอบการเปิดให้บริการมากมาย โดยจุดหลักของการล่องแพคือ ลำคลองต่างๆ ของแม่น้ำเวฬุ ซึ่งปกติเราจะล่องแพกันบ่ายๆ ชมป่าชายเลนสองข้างทางยังคงอุดมสมบูรณ์ ใครเล่นน้ำก็ใส่ชูชีพ ที่สำคัญคือ ได้ดูเหยี่ยวแดงนับร้อยตัวบินมาโชว์ตัว น่าตื่นตาตื่นใจมาก โดยทั่วไปกิจกรรมล่องแพแม่น้ำเวฬุจะอยู่ในแพ็คเกจของโฮมสเตย์ต่างๆ แต่หากใครแค่ต้องการมาล่องแพอย่างเดียว ก็ติดต่อเข้าไปได้เหมือนกัน เลือกใช้บริการที่ไหนตามสะดวกเลย โฮมสเตย์ที่ให้บริการล่องแพเล่นน้ำดูเหยี่ยวมีมากมายใน ต.หนองซิ่ม อ.แหลมสิงห์ และ ต.บางชัน อ.ขลุง

20220309_s_NT1wY5rccT.jpeg

7. บ่อพลอยเหล็กเพชร ​​​​​​​

พลอยเมืองจันท์ขึ้นชื่อมาแต่ไหนแต่ไร มาเที่ยวต้องมาเป็นชาวเหมืองขุดพลอยกัน การเที่ยวแบบไม่ซ้ำใคร มีกิจกรรมขุดหาพลอยจากอุโมงค์ใต้ดิน เราได้เรียนรู้กรรมวิธีตั้งแต่ ขุดบ่อหน้าดาน ร่อนหาพลอย ฉีดน้ำหาพลอย ขุดเจอพลอยมากน้อยขนาดไหนเก็บไปเป็นที่ระลึกได้เลย ถึงมูลค่าไม่มากเพราะส่วนใหญ่เป็นเศษพลอย แต่ความสนุกและความรู้นี่ได้มาเต็มๆ นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟบรรยากาศดี ห้องจัดแสดงและขายพลอยเม็ดสวยๆ อีกด้วย

และทั้งหมดนี้ก็คือ 7 กิจกรรมคลายเบื่อ ไปเที่ยวจันทบุรี ต้องโดน จุดแลนด์มาร์กที่เราเอามาฝาก ใครกำลังไปเที่ยวจันทบุรี ลองไปตามสถานที่ที่เราแนะนำ หรือใครเคยไปจันทบุรีมาแล้ว แต่ไม่อยากไปที่เดิมๆ ก็ลองดูกิจกรรมใหม่ๆ ได้ไม่ว่ากัน รับรองว่ากิจกรรมเหล่านี้จะสร้างสีสันและความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)