จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
พาเที่ยว สระมรกตกระบี่ มหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ ที่ต้องมาสักครั้งในชีวิต พาเที่ยว สระมรกตกระบี่ มหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ ที่ต้องมาสักครั้งในชีวิต

พาเที่ยว สระมรกตกระบี่ มหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ ที่ต้องมาสักครั้งในชีวิต

Unseen Thailand เที่ยวกระบี่ ห้ามพลาด สระมรกต สีน้ำเขียวดั่งมรกต ธรรมชาติสรรค์สร้าง สวยจับใจ สถานที่เที่ยวกระบี่เลื่องชื่อ ที่ต้องมาให้ได้สักครั้ง โดยสระมรกตถูกโอบล้อมด้วยป่าชุ่มชื้น โทนสีของน้ำจะเปลี่ยนไปตามสภาพอากาศที่แตกต่างกัน พร้อมใกล้ชิดป่าเขาลำเนาไพรกับเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่เป็นป่าเขียวครึ้มร่มรื่น และเป็นแหล่งชมนกหายาก เช่น นกแต้วแร้วท้องดำ นกเงือกดำ และนกกระเต็นสร้อยคำสีน้ำตาล

Must Do

เดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติที่เต็มไปด้วยต้นไม้ต่างๆ หลากหลายสายพันธุ์ 
ชมบ่อน้ำผุดที่เป็นต้นกำเนิดสระมรกต ที่มีน้ำเป็นสีฟ้าอมสีน้ำเงิน
เล่นน้ำอย่างสนุกสนานบริเวณสระมรกต
แวะแช่ออนเซ็นเมืองใต้ ที่น้ำตกร้อนคลองท่อม

Must Go

ชมสระมรกตแล้วอย่าลืมแวะไปแช่น้ำพุร้อนด้วยนะคะ ทั้ง 2 แห่งอยู่ใกล้กัน

แผนที่แสดงเส้นทางบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวสระมรกต

จากตัวเมืองกระบี่เดินทางประมาณ 60 นาที มุ่งหน้าสู่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม อำเภอคลองท่อม เดินทางมาง่ายมาก จะเจอป้ายบอกทางชัดเจน เมื่อมาถึงแล้ว จากลานจอดรถจะพบบรรยากาศร้านค้าต่างๆ คึกคักตลอดทาง อากาศร่มรื่นสดชื่น เป็นสัญญาณบอกว่าเราถึงกันแล้ว

อัตราค่าบริการ
คนไทยผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท
สำหรับชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท
เปิดให้บริการตั้งแต่ 08.30 น. จนถึง 17.00 น.

ทางเข้าสระมรกต

ทางเข้าสระมรกตมีให้เลือก 2 ทาง ทางแรกเดินตรงเข้าสู่สระมรกตได้เลย ระยะทาง 800 เมตร มีต้นไม้ใหญ่วิวธรรมชาติเบาๆ  อีกเส้นทาง เหมาะสำหรับศึกษาธรรมชาติ เรียกว่า ทีน่า โจลิฟฟ์ ชาวอังกฤษ โดยชาวอังกฤษเป็นผู้ริเริ่มเส้นทางนี้ ระยะทางเกือบ 3 กิโลเมตร

สระมรกตสีฟ้าอมเขียวเส้นทางธรรมชาติสระมรกต

ระหว่างทางจะพบธรรมชาติที่ร่มรื่น บรรยากาศดีเหมือนหลุดไปอยู่ในป่าแอมะซอน ได้ความตื่นเต้นและว้าวอยู่เหมือนกัน ไฮไลต์คือ บางจุดเราจะได้พบกับน้ำสวย สีฟ้าบ้าง ฟ้าอมเขียวบ้าง เดินถ่ายรูปเพลินๆ 3 กิโลเมตรก็แป๊บเดียว คุ้มค่าธรรมชาติสวย 100% เต็ม 10 ไม่มีหักคะแนนค่ะ

สระมรกต

ในที่สุดก็ถึงพระเอกของท้องเรื่อง สระมรกต น้ำสวยใสสมชื่อมรกตมาก แต่เดิมเป็นบ่อหินปูน มีน้ำพุร้อน มีระบบนิเวศวิทยาที่น่าอัศจรรย์หลายอย่างรวมกัน ธรรมชาติจึงแสดงความซับซ้อนออกมาให้เราเห็นในรูปแบบของสระน้ำสีฟ้าอมเขียวนี่แหละ

สระมรกต เล่นน้ำได้นะ แนะนำว่าไม่ควรวิ่งแล้วกระโดด! เพราะปากบ่อเป็นหินปูนเปียกน้ำตลอดเวลา ทำให้ลื่นมาก เอาเป็นว่าค่อยเดินลงอย่างระมัดระวังจะปลอดภัยกว่า ปัจจุบันทางอุทยานตระหนักถึงความปลอดภัยในข้อนี้ จึงมีการนำบล็อกปูนมาวางกั้นเป็นทางเดิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำกันอย่างผ่อนคลาย แต่ด้วยความปรารถนาดี เซฟตัวเองไว้ดีที่สุดค่ะ

น้ำสีฟ้าใสกลางสระมรกต

ความลึกบริเวณกลางสระมรกตนั้นประมาณ 80-100 เมตร สำหรับผู้ที่ว่ายน้ำไม่แข็งมีมุมนั่งเล่นหย่อนขา สัมผัสความเย็นสดชื่น ผ่อนคลายอิริยาบถเพลินๆ ความใสของน้ำเหมือนสระว่ายน้ำของสปอร์ตคลับหรูไม่ต่างกันเลย แต่วิวป่าธรรมชาติโอบกอดโดยรอบแบบนี้ คงจะหาได้ที่เดียวเท่านั้น หากใครมี กล้อง Go Pro ติดมือมาด้วยในทริปนี้ หรือโทรศัพท์มีฟังก์ชันถ่ายรูปใต้น้ำได้ รับรองว่าคุณจะมีรูปสวยๆ ให้โพสต์ลงโซเซียลเรียกยอดไลค์ ยอดแชร์ได้ถล่มทลายค่ะ
ใครที่เล่นน้ำจนเปียก อย่าเพิ่งเปลี่ยนชุดนะคะ ทนหนาวอีกนิด แวะไปเที่ยวน้ำตกร้อนคลองท่อมกันก่อน

ค่าบริการเข้าสระมรกต

จากสระมรกต เดินทางไม่เกิน 10 นาที ก็มาถึง ้ำตกร้อนคลองท่อม แล้วค่ะ จะนั่งรถหรือจะเดินชมธรรมชาติเข้ามาเรื่อยๆ ก็ผ่อนคลายไปอีกแบบ พอใกล้ถึงจะสัมผัสได้ถึงไอร้อนปะทะหน้า

น้ำตกร้อนคลองท่อม สระมรกต

น้ำพุร้อนมีทั้งแบบสระน้ำ แบบน้ำตก และแบบบ่อน้ำให้นอนแช่ ประหนึ่งออนเซ็นเมืองใต้เลย อุณหภูมิน้ำประมาณ 40 ถึง 50 องศาเซลเซียส  ตัวน้ำตกร้อน มีขนาดเล็ก สูงประมาณ 5 เมตร มี 3 ชั้น แต่ละชั้น มีแอ่งลักษณะคล้ายอ่างอาบน้ำ ซึ่งเกิดจากการก่อตัวของตะกอนหินปูนในน้ำร้อน ชั้นละ 4-5 อ่าง ลึกประมาณ 1-1.5 เมตร ในน้ำจะมีสารกำมะถันเจือจางเป็นส่วนประกอบ น้ำพุร้อนนอกจากช่วยผ่อนคลายแล้ว ยังสามารถบำบัดอาการไขข้ออักเสบ โรคปวดหลัง และโรคเกี่ยวกับผิวหนังได้อีกด้วย ในส่วนค่าบริการ ผู้ใหญ่ 10 บาท ค่ารถไปกลับภายในน้ำตก คนละ 10 บาท คุ้มมาก ห้ามพลาดเด็ดขาด

Unseen จริงๆ สระมรกตกระบี่ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์บนผืนป่า แทบจะเป็นผืนสุดท้ายในประเทศไทยที่มีความอุดมสมบูรณ์ในขณะนี้ หากกำลังมองหาความผ่อนคลาย ลองเบรกชีวิตที่ต้องเร่งรีบ เก็บกระเป๋าเข้าป่ามาเล่นน้ำที่กระบี่กัน

กระบี่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย อาทิทะเลแหวกสระมรกตให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่กระบี่ที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหาร sea food กระบี่รับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

เกศณัฐษ์ เขมะกัตติมาศฐ์

ไกด์เรนนี่ ผู้ชอบเขียนและถ่ายรูป พร้อมทำบันทึกในทุกที่ที่ไป ด้วยความเชื่อที่ว่า ภาพ 1 ใบ สามารถบรรยายได้ล้านคำพูด และหนึ่งความทรงจำดีๆ สามารถถ่ายทอดได้ไม่มีวันสิ้นสุด

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)