จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
10 คาเฟ่กระบี่ สไตล์ธรรมชาติ น่าเช็คอิน 2022 10 คาเฟ่กระบี่ สไตล์ธรรมชาติ น่าเช็คอิน 2022

คาเฟ่กระบี่เก๋ๆ ท่ามกลางบรรยากาศไม่เหมือนใคร สไตล์ธรรมชาติ

กระบี่ไม่ได้มีแค่หาดทรายสวยๆ น้ำทะเลใสๆ หรือที่พักวิวหลักล้านไว้คอยดึงดูดใจนักท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ยังมีคาเฟ่กระบี่เก๋ๆ ท่ามกลางบรรยากาศไม่เหมือนใคร คอยให้เหล่า Café Hopping ได้เดินทางมาถ่ายรูปเช็คอินกันอีกเพียบ เตรียมกล้องให้พร้อม แล้วไปคาเฟ่กระบี่ น่ารักๆ สไตล์ธรรมชาติกันได้เลย ลองมาสักครั้งแล้วคุณจะหลงรักคาเฟ่กระบี่

ร้านกาแฟกระบี่ Khaothong Hill เขาทองฮิลล์

1.Khaothong Hill เขาทองฮิลล์ 

ร้านตั้งอยู่อำเภอเมือง ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 25 กิโลเมตร คาเฟ่กระบี่สวย ๆ บรรยากาศริมหาด แนะนำให้มาวันธรรมดาเพราะเสาร์อาทิตย์คนเยอะมาก เมื่อมาถึงทางเข้าร้านเป็นซุ้มโค้งให้ลอดเข้าไป ภายในร้านเห็นวิวทะเลสวยๆ มีบริการนวดให้อีกด้วย ใครเมื่อยๆ ก็นวดระหว่างรออาหารได้เลย สำหรับที่นั่งจัดเป็นซุ้ม โดยจะตั้งชื่อตามเกาะที่มีชื่อเสียง เช่น พีพี ลันตา ซุ้มตกแต่งแตกต่างกันไป ตอนเย็นวิวดีมากชมพระอาทิตย์ตกสวยๆ ช่วงกลางคืนมีการแสดงควงกระบองไฟให้ชมกัน

เมนูยอดนิยม : Andalay Signature Cocktail
ประเภทอาหาร : อาหารทะเล
ราคาอาหาร : 200 - 500 บาท

คาเฟ่กระบี่ Baan Ton Mai Cafe Krabi บ้านต้นไม้

2.Andalay Beach Bar & Cafe

คาเฟ่กระบี่ ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 28 กิโลเมตร ขับรถส่วนตัวขึ้นมาจอดหน้าร้านด้านบนได้เลยหรือจอดที่ลานด้านล่างแล้วใช้บริการรถรับ-ส่งได้เช่นกัน มีค่าบริการ 10 บาท ร้านกาแฟกระบี่ บรรยากาศภูเขาเห็นทะเล เมื่อมาสั่งอาหารจะได้ตัวรับสัญญาณเตือน อาหารเสร็จเราก็ไปรับได้เลยครับ ที่นั่งมีสองโซนคือ โซนนั่งข้างในและโซนระเบียงเลือกนั่งได้ตามความชอบเลย  

เมนูยอดนิยม : ชีสเค้ก 
ประเภทอาหาร : ชา กาแฟ  
ราคาอาหาร : 80 - 150 บาท

ร้านกาแฟกระบี่ Dragon View Bar & Restaurant

3.Baan Ton Mai Cafe Krabi บ้านต้นไม้ กระบี่

ร้าน “Baan Ton Mai Cafe Krabi คาเฟ่กระบี่ บ้านต้นไม้ ” ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 18 กิโลเมตร มีค่าเข้า 40 บาท ภายในแบ่งเป็นโซน โซนอาหารด้านบน โซนแพริมธารแลโซนคาเฟ่บรรยากาศสบาย ๆ เหมือนนั่งจิบกาแฟในสวน สายธรรมชาติต้องไม่พลาดเพราะนอกจากจะมีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายรูปและได้นั่งชมต้นไม้แล้วยังสามารถซื้อต้นไม้กลับบ้านได้ด้วย

เมนูยอดนิยม : ฮันนี่โทสต์ 
ประเภทอาหาร : ชา กาแฟ 
ราคาอาหาร : 100 - 250 บาท

เที่ยวกระบี่ชมพระทิตย์ตกดิน ที่คาเฟ่ Ma doo klong - Cafe bistro

4.Dragon View Bar & Restaurant

ร้าน “Dragon View Bar & Restaurant” คาเฟ่กระบี่ ห่างจากตัวเมืองกระบี่ ประมาณ 26 กิโลเมตร บรรยากาศบนภูเขาทางขึ้นค่อนข้างชันและแคบ ดังนั้นควรใช้ความระมัดระวังในการขึ้นมาร้านสักนิดหนึ่งแต่มาถึงร้านแล้วรับรองว่าคุ้มเพราะวิวหลักล้านไม่เกินจริงเห็นทั้งทะเลและภูเขามีที่นั่งเป็นตาข่ายให้เราได้นั่งถ่ายรูปฉากหลังเป็นวิวอ่าวนางและสวนสับปะรดด้านล่างสวยมาก ๆ แต่บางโซนให้ถ่ายรูปเท่านั้นไม่สามารถนั่งกินอาหารได้  

เมนูยอดนิยม : เค้กมะพร้าว 
ประเภทอาหาร : อาหารไทย 
ราคาอาหาร : 100 - 250 บาท 

Mountain View Coffee Krabi คาเฟ่ในเมืองกระบี่

5.Ma doo klong - Cafe bistro

ร้าน “Ma doo klong - Cafe bistro” ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 21 กิโลเมตร คาเฟ่กระบี่บรรยากาศริมคลอง ทางเข้าร้านจะเป็นซุ้มดอกไม้สวยงามแวะถ่ายรูปก่อนเข้าร้านได้ สำหรับสายปิกนิกโดนใจเลยเพราะแค่คุณสั่งเครื่องดื่มและเค้ก 1 ชุด ทางร้านจะจัดชุดปิกนิกมาให้ถ่ายรูปเก๋ ๆ ได้อีก นอกจากนี้ถ้าเช็คอินกับทางร้านจะได้รับกล้องฟิล์มมาเป็นพร๊อบการถ่ายรูปด้วยเป็นร้านกาแฟกระบี่ที่ได้อารมณ์นั่งปิกนิกริมคลองไม่เหมือนใคร 

เมนูยอดนิยม : กาแฟ ลาเต้เย็น 
ประเภทอาหาร : ชา กาแฟ 
ราคาอาหาร : 100 - 250 บาท

คาเฟ่กระบี่ The Boat Coffee by The Nine Thipthara Resort

6.Mountain View Coffee Krabi 

ร้าน “Mountain View Coffee Krabi” ห่างจากตัวเมืองกระบี่ ประมาณ 8 กิโลเมตร คาเฟ่กระบี่บรรยากาศในสวนฟังเสียงน้ำตกเพลิน ๆ ร้านหาง่ายมากอยู่ติดถนนเลย ขับรถไปทางอ่าวนางจะมองเห็นป้าย “Mountain View” ตัวใหญ่ ๆ มีหมีแพนด้า 2 ตัว ตกแต่งด้วยต้นไม้ร่มรื่นที่ชอบมาก ๆ คืออ่างล้างมือของเขาทำมาจากหัวจ่ายน้ำมันที่เราเห็นบ่อย ๆ จากปั๊มน้ำมัน ดูแปลกและไม่เหมือนใครสำหรับที่นั่งทานอาหารจะเป็นซุ้มแยกกัน โต๊ะละ 1 ซุ้ม ให้ความรู้สึกส่วนตัวมาก ๆ  

เมนูยอดนิยม : ปลาลุยสวน 
ประเภทอาหาร : อาหารไทย 
ราคาอาหาร : 100 - 250 บาท

ร้านกาแฟกระบี่ The Natural Cafe Krabi

7.The Boat Coffee by The Nine Thipthara Resort

ร้าน “The Boat Coffee by The Nine Thipthara Resort” ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 22 กิโลเมตร คาเฟ่กระบี่ บรรยากาศริมทะเล มีจุดจอดรถห่างจากร้านประมาณ 200 เมตร มีมุมถ่ายรูปเยอะ หน้าชายหาดมีเบาะสีแดงตั้งเรียงไว้ให้ลูกค้าไปนั่งจิบกาแฟชมพระอาทิตย์ตก มีที่นั่งแบบตาข่ายให้ไปนั่งถ่ายรูปกับวิวทะเล จุดที่นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายรูป คือเรือโนอาห์ เป็นแลนด์มาร์คของทางร้านเลย   

เมนูยอดนิยม : ปีกไก่ทอดน้ำปลา 
ประเภทอาหาร : ชา กาแฟ 
ราคาอาหาร : 50 - 200 บาท

คาเฟ่ใกล้ตัวเมืองกระบี่ เดอ ริมเล กระบี่ Cafe’de Rimlay

8.The Natural Cafe Krabi 

ร้าน “The Natural Cafe Krabi” ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 27 กิโลเมตร คาเฟ่กระบี่บรรยากาศริมทะเล มีสะพานไม้ทอดยาวลงทะเล ไฮไลท์ของร้านคือสะพานที่ชื่อว่า “สะพาน ร่มไม้ ชายเล” การสั่งอาหารจะให้เราเดินไปสั่งที่เคาน์เตอร์ จากนั้นเขาจะให้ตัวรับสัญญาณมาเมื่อตัวรับสัญญาณดังเราก็ไปรับอาหารได้เลย ระหว่างรอเดินไปถ่ายรูปสะพานไม้ก่อนได้วิวดีมาก 

เมนูยอดนิยม : เสาวรสปั่น 
ประเภทอาหาร : ชา กาแฟ 
ราคาอาหาร : 50 - 200 บาท 

ร้านกาแฟกระบี่ บ้านทะเล คาเฟ่

9.คาเฟ่ เดอ ริมเล กระบี่ Cafe’de Rimlay

ร้าน “คาเฟ่ เดอ ริมเล กระบี่ Cafe’de Rimlay” ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 20 กิโลเมตร คาเฟ่กระบี่ บรรยากาศริมทะเลมีฟางข้าวสีต่าง ๆ วางเรียงรายให้เราสามารถไปถ่ายรูปเช็คอิน มีค่าเข้า 50 บาท นั่งจิบกาแฟฟังดนตรีสดจากทางร้าน ลมพัดเย็นสบายมองไปเห็นวิวเกาะเล็ก ๆ ในทะเล สวยสบายตาผ่อนคลายดีครับ 

เมนูยอดนิยม : ชีสเค้ก 
ประเภทอาหาร : ชา กาแฟ 
ราคาอาหาร : 50 - 200 บาท

คาเฟ่กระบี่สวย ๆ สไตล์ธรรมชาติ น่าเช็คอิน 2022

10.บ้านทะเล คาเฟ่, กระบี่ 

“บ้านทะเล คาเฟ่, กระบี่” ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 22 กิโลเมตร คาเฟ่กระบี่วิวชายหาดคลองม่วงแห่งนี้ มีมุมถ่ายรูปเยอะเหมาะสำหรับมาดินเนอร์เป็นมื้อเย็นเพราะสามารถนั่งชมพระอาทิตย์ตกได้ด้วย มีชิงช้า มีรังนกจำลองให้ลูกค้าได้ไปถ่ายรูปเก็บบรรยากาศธรรมชาติแสนสดชื่น

เมนูยอดนิยม : ซีฟู้ด บัสเก็ต
ประเภทอาหาร : อาหารทะเล
ราคาอาหาร : 100 - 950 บาท

สาย Café Hopping ตามไปเก็บคาเฟ่กระบี่ ให้ครบ ทั้ง 10 เลยนะครับ แต่ละร้านน่ารักมีวิวธรรมชาติสวย ๆ ทั้งนั้น

กระบี่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย อาทิทะเลแหวกสระมรกตให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่กระบี่ที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหาร sea food กระบี่รับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

วาทิน ใจบุญ

ไกด์วาทิน ทำงานเป็นมัคคุเทศก์และผู้ขับรถนำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวไหน ทั้งบนบก ในทะเล หรือแม้แต่เดินเขา เราจะพาคุณไป ไกด์วาทิน คนท้องถิ่น พากิน พาเที่ยว ทุกซอกทุกมุม ของคนภูเก็ตครับ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)