จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

ร้านอาหารซีฟู้ด ณ บ้านเกาะกลาง “บ้านมะหญิง”

"ชมวิวถ่ายรูป จุดชมวิวเกาะห้อง 360 องศา, เขาทองฮิลล์ และจุดชมวิวถ้ำค้างคาว ไร่เลย์ ขอพรไหว้พระ วัดถ้ำเสือ เสพงานศิลปะ ยายสา อ่าวนาง "

ใครชอบถ่ายรูปมาทางนี้ ไปเที่ยวกระบี่ เราต้องได้รูปสวย

เห็นใครๆ ไปเที่ยวกระบี่ มีรูปสวยๆ อัพเดตโปรไฟล์กันเพียบ ตามมาเลยค่ะเราต้องไม่พลาดได้รูปสวยๆ แบบเขาแน่ สถานที่เที่ยวกระบี่ธรรมชาติสวยอยู่แล้ว เราต้องได้รูปดีๆ ด้วย ใครอยากได้รูปโพสต์แบบปังๆ เพื่อนเห็นแล้วทัก ก็ปักหมุดออกเดินทาง

จุดชมวิวเกาะห้อง 360 องศา

ไปเที่ยวกระบี่ทริปนี้เน้นถ่ายรูปสวยค่ะ จุดแรกปักหมุดเยือนกันที่แลนด์มาร์กแห่งใหม่ล่าสุด จุดชมวิว 360 องศาบนความสูง 109 เมตร ทางเดินชมยอดไม้ ณ จุดสูงสุดบนเกาะ ทำหน้าที่จุดหลบภัยสึนามิและลานชมวิว 4 ทิศทาง
โดยทิศเหนือมองเห็น 13 เกาะ เช่น เกาะเหลากา, เกาะปากกะ, เกาะยะลาอูตัง, เกาะเหลาลาดิง, เกาะเหลาเหรียม, เกาะผักเบี้ย ฯลฯ
ด้านทิศตะวันตกมองเห็นเกาะยาวน้อย ทิศใต้มองเห็นเกาะยาวใหญ่ เกาะพีพี และเกาะเหลาหัง และทิศตะวันออกมองเห็นเขาหงอนนาค, เกาะปอดะ, เกาะไก่, หาดทับแขก, อ่าวท่าเลน ฯลฯ

บ้านไร่ตะวันหวาน

ที่พักและคาเฟ่สไตล์ฟาร์มเสเตย์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรกร ท่ามกลางหุบเขาของกระบี่ที่เงียบสงบ ทำให้บรรยากาศชวนให้หลงใหลกับมุมถ่ายภาพ ผู้ที่รักการถ่ายภาพจะต้องชื่นชอบ เพราะมีมุมถ่ายภาพเยอะ ตกแต่งจุดเช็คอินให้ทุกคนได้มาถ่ายรูปแบบต่างๆ ยิ่งถ้าช่วงเช้าๆ จะมีโอกาสสัมผัสหมอก หรือไปช่วงหลังฝนตก อากาศก็เย็นสบายมากๆ เลย

Khaothong Hill เขาทองฮิลล์

สถานที่เที่ยวยอดนิยมแห่งใหม่ Khaothong Hill (เขาทองฮิลล์ คาเฟ่) สามารถมองเห็นหมู่เกาะน้อยใหญ่กลางทะเล แนะนำให้มาช่วงพระอาทิตย์ตกวิวจะสวยงามมาก ไม่มีอะไรมาบดบังสายตาในการชื่นชมวิวอย่างแน่นอน นั่งจิบเครื่องดื่มอร่อยๆ ไปพร้อมกับการชมวิวและถ่ายรูปสวยๆ ฟินมาก ได้ชาร์จพลังทางจิตใจไปด้วย

วัดมหาธาตุวชิรมงคล หรือ วัดบางโท

“วัดมหาธาตุวชิรมงคล” แต่ชาวบ้านเรียกว่า “วัดบางโทง” มีความสวยงามโดดเด่น จนทำให้ชาวพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวทั้งหลายต่างแวะเวียนเดินทางมาชื่นชมกันอย่างไม่ขาดสาย ไฮไลท์ คือ “พระมหาธาตุเจดีย์” ที่ได้รับอิทธิพลมาจากมหาเจดีย์พุทธคยา หากใครมีโอกาสเดินทางมาเที่ยวกระบี่ ต้องไม่พลาด มาชมความงามของวัดมหาธาตุวชิรมงคลหรือวัดบางโทง ดินแดนแห่งพระพุทธศาสนาที่สำคัญของพุทธศาสนิกชนชาวใต้

เขาหงอนนาค

เขาหงอนนาค เป็นยอดเขาสูงตระหง่าน ตั้งอยู่ริมทะเล อุดมสมบูรณ์ด้วยผืนป่าดงดิบ ระยะทางอาจไกลถึง 4 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินเท้าเกือบ 2 ชั่วโมง แทบไม่มีใครรู้ว่าบนยอดเขาหงอนนาคแห่งนี้สูงเพียง 500 เมตร จะมีจุดชมวิวอันยิ่งใหญ่มหัศจรรย์อยู่บนนั้น นั่งมองพระอาทิตย์ตก เห็นในมุมกว้างจากอ่าวนางไปถึงเกาะห้อง ทะเลแหวก เกาะยาวจรด อ่าวท่าเลน และสุดยอดของความสวยงาม คือยามพระอาทิตย์ขึ้นซึ่งทะเลภูเขายอดเขาพนมเบญจาและลูกเขาน้อยใหญ่ เรียงรายสูงต่ำอยู่ท่ามกลางสายหมอกและแสงตะวันเป็นความงามล้ำลึกชั่วนิรันดร์

จุดชมวิวถ้ำค้างคาว ไร่เลย์

เป็นจุดปืนผาสวยที่สุดในโลก และมีมุสวยๆ ให้ชมวิว คือ Bigbat Cave เป็นอีกหนึ่งสถานที่ลับเราชอบที่สุดในไร่เลย์ วิวมุมสูงที่มองลอดช่องเขาออกไป เห็นสันทราย ชายหาด คนอาบแดด น้ำทะเล ภูเขา คนว่ายน้ำ ด้านบนมีให้ดูวิวหลายมุม เหมือนกรอบรูปที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เรียกได้ว่าบนนี้ได้เห็น ทะเลทั้งฝั่งอ่าวพระนาง และฝั่งไร่เลย์ตะวันตกเลย การเดินทางไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากลุยๆ หน่อย แต่เมื่อถึงแล้วภาพที่ได้คุ้มค่ามาก

วัดถ้ำเสือ

จุดชมวิวที่ต้องขึ้นบันได 1,237 ขั้น ไปยังจุดสูงสุด ได้พบกับทิวทัศน์ 360 องศา บนยอดเขาที่สามารถมองเห็นวิวมุมกว้างของจังหวัดกระบี่ ทั้งผืนป่า ท้องทะเล หมู่เกาะต่างๆ เดินขึ้นมาเหนื่อยหน่อยคิดซะว่าออกกำลังกาย แต่วิวสวยๆ ประทับใจและหายเหนื่อยแน่นอน

อนุสาวรีย์ลานปูดำ

อีกจุดแนะนำ คือ ลานปูดำ ชื่อที่เรียกกันทางการคือ อนุสาวรีย์ลานปูดำ ตั้งอยู่ที่ท่าเรือขนาบน้ำ วิวชั้นดีของเมืองกระบี่ มองเห็นเขาขนาบน้ำ ภูเขาสองลูกที่ตั้งอย่างโดดเด่น และยังเป็นสัญลักษณ์ของเมืองกระบี่ด้วย อนุสาวรีย์ลานปูดำคนเยอะมาก เพราะใครมาเที่ยวกระบี่ก็อยากถ่ายกับสัญลักษณ์ของจังหวัด คนที่มาครั้งแรกแนะนำว่า นอกจากประติมากรรมปูดำ จะมีอนุสาวรีย์นกออก หรือนกอินทรี นกประจำถิ่นสาเหตุที่สร้างอนุสาวรีย์เป็นรูปปูดำและนกออกเพราะทั้งสองสิ่งนี้ถือเป็นสัตว์ที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์

ยายสา อ่าวนาง

ยายสา อ่าวนาง ยืนรอความหวังกับท้องทะเลที่ว่างเปล่า ตั้งแต่ค่ำยันเช้าก็ไม่เห็นหน้าเธอ ยังอยู่ตรงนี้ยังรอคอยเธออยู่เสมอ อีกจุดที่น่าสนใจเป็นกระแสจากบทเพลง คนท้องถิ่นพูดถึงกันเยอะ ทำให้นักท่องเที่ยวแวะเวียนไปถ่ายรูปกันมากมายกับผลงานศิลปะชิ้นนี้ ยิ่งยามพระอาทิตย์กำลังจะตกแดดส่องมายังรูปปั้น ทำให้ผลงานศิลปะของศิลปินคามิน เลิศชัยประเสริฐ งดงามและดูมีความหมายมากๆ

บ้านมะหญิง

ถ่ายรูปจนเหนื่อยก็ต้องเติมพลังกันด้วย ปิดท้ายไปกับ ร้านบ้านมะหญิง อยู่เกาะกลาง สำหรับการเดินทางนั่งเรือหางยาวข้ามฟาก โดยใช้บริการได้ 2 ท่า คือ ท่าเรือสวนสาธารณะธาร มายังท่าเรือท่าเลนใช้เวลา 5 นาที และท่าเรือเจ้าฟ้า มายังท่าเรือท่าหิน ใช้เวลา 10 นาที เรือให้บริการตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 3 ทุ่ม เมนูอาหารที่แนะนำคือแกงส้มรสจัดจ้านแบบทางใต้ มาพร้อมกับวิวสวยๆ และราคาที่ไม่แพง

ไปเที่ยวกระบี่ แล้วคิดไม่ออกว่าจะไปถ่ายรูปที่ไหน หรือถ่ายยังไงดี ตามทริปเราไปได้เลย รับประกันวิวสวย ได้รูปงาม ๆ อวดเพื่อนในโซเชียลกัน แต่ถ้าใครต้องนั่งดูพระอาทิตย์ตกริมทะเล ถ่ายรูปสวยๆพร้อมที่พัก เราแนะนำ 10 ที่พักกระบี่ติดทะเล ที่จะเพิ่มการพักผ่อนของคุณได้อีกระดับ

Writer

อัจฉราภรณ์ บุญเครือ

ดิวตี้ ชอบการเดินทาง เรียนท่องเที่ยว มาตลอดทั้ง 4 ปี ทำงานในสายท่องเที่ยว เป็นมัคคุเทศก์นำเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศ ทำงานมา 10 กว่าปี ในระหว่างที่ทำงานนำทัวร์ชอบเก็บภาพ และชอบคุยกับคนในท้องถิ่นนั้นๆ การทำให้นักท่องเที่ยวแฮปปี้กับสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร ที่พัก และเรื่องเล่าต่างๆ มันคือความท้าทาย และดิวตี้ก็อยากนำเรื่องราวพวกนั้นมาถ่ายทอดต่อในแง่มุมของดิวตี้ที่ไปประสบพบเจอ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)