จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

หากคุณเที่ยวทั่วภูเก็ตจนหนำใจ แต่ยังไม่เคยเที่ยวภูเก็ตข้ามเกาะเพื่อไปสัมผัสน้ำทะเลสวยงาม เราขอแนะนำแบบวันเดย์ทริป ไปเที่ยวเกาะสวยไม่ไกลจากฝั่งภูเก็ต  เกาะไม้ท่อน เกาะเฮ และ เกาะราชา เดินทางง่ายไม่ต้องนั่งเรือนาน แต่ได้เห็นความสวยงามของทะเล น้ำใสกิ๊ง ดำน้ำได้   เกาะไม้ท่อน เกาะเฮ เกาะราชา สามารถไปเที่ยวได้ครบภายใน 1 วัน

Must Do

ดำน้ำดูปะการัง ถ่ายรูปใต้น้ำกับโลกใต้ท้องทะเล

Must Go

ดำน้ำดูปะการัง ส่องปลา เกาะไม้ท่อน
ตามหาครอบครัวโลมา สนุกสนานกับกิจกรรมทางน้ำที่เกาะเฮ
ชื่นชมหาดทรายขาว น้ำทะเลใสกิ๊ง ที่เกาะราชา

Must Eat

จัดเต็มกับอาหาร Buffet  ร้านอาหารเที่ยงสวยที่สุดบนเกาะราชา

Highlight เที่ยวกระบี่

1

เกาะไม้ท่อน ​​​​​​​

เตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปขึ้นเรือที่ท่าเรือรัษฎา ซึ่งไม่ไกลจากตัวเมืองภูเก็ต ใช้เวลาเดินทางโดยสบีดโบ๊ท ประมาณ 15 นาที เราก็มาถึงเกาะไม้ท่อน ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของเมืองภูเก็ต ห่างจากตัวเมืองไม่เกิน 10 กิโลเมตร เรือจะจอดหน้าเกาะให้ดำน้ำ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เป็นการดำน้ำตื้นแบบ Snorkeling  ถือว่า ทริปนี้โชคดีมาก เพราะน้ำไม่ขุ่น ทำให้เรามองเห็นปะการังที่สวยงาม ได้เจอปลาสีสันสดใสด้วย เกาะไม้ท่อนเป็นเกาะส่วนตัว สามารถดำน้ำได้หน้าเกาะ มีแนวปะการังสวยงาม ถ้าโชคดีเราจะเจอครอบครัวปลาโลมาด้วยนะ

2

เกาะราชา ​​​​​​​

ไปกันต่อที่ เกาะราชา จากเกาะไม้ท่อน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที “เกาะราชา” เป็นเกาะสวยงามสมชื่อราชา หาดทรายขาว น้ำทะเลสีฟ้าใสสลับสีเขียวดั่งมรกต อุดมสมบูรณ์ไปด้วยปะการัง และปลาสวยงามนานาชนิด เกาะราชา ถือว่าเป็นเกาะที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูงและป่า ใครอยากค้างคืนก็ได้ เพราะเกาะราชามีรีสอร์ทให้พักด้วย ส่วนตัวเราประทับใจเกาะราชามาก น้ำใส เราใช้เวลาเดินเล่น พักผ่อนบนเกาะ ประมาณ 40 นาที ก่อนจะไปพักรับประทานอาหารกัน

3

ชมวิว อ่าวปะตก

เดินจากหน้าหาดไม่นาน เราก็มาถึงที่ร้านอาหารซีวิว เที่ยงนี้ เรารับประทานอาหารจัดเต็มแบบ Buffet  ต้องยอมรับว่า
วิวบรรยากาศร้านอาหารเที่ยงสวยที่สุดบนเกาะราชา หลังรับประทานอาหารกลางวัน เราก็แยกย้ายไปพักผ่อนตามอัธยาศัย สามารถเล่นน้ำ หรือ ชื่นชมทัศนียภาพอันสวยงาม และยังสามารถเดินขึ้นเขาไปจุดชมวิวโค้งเว้าของอ่าวปะตกได้ครบ คุ้มค่ากับที่เดินขึ้นมาบนเขา ใครมาต้องห้ามพลาด เพราะคือไฮไลต์ชมวิวสวยๆ เป็นจุดเช็คอินต้องถ่ายรูปรัวๆ แล้วลงมาเล่นน้ำที่หน้าหาด ใสและสวยมาก สามารถเห็นปลาได้เลย มีฝูงปลาเล็กๆ เต็มไปหมด ชอบทรายมาก ขาว นิ่ม ประทับใจ

4

เกาะเฮ  ​​​​​​​

อีกชื่อที่ชาวต่างชาติรู้จักดี คือ Coral Island เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวชอบกิจกรรมทางน้ำหลากหลายประเภทให้ได้สนุกกัน ทั้งซีวอล์กเกอร์, วอเตอร์สกี บานาน่าโบ๊ท  เป็นต้น มีชายหาดทอดยาว น้ำทะเลสีสดใส ใช้เวลาเดินทางจากเกาะราชา ประมาณ 20 นาที แต่สามารถมาจากฝั่งภูเก็ตได้เหมือนกัน ประมาณ 45 นาทีด้วยเรือหางยาว เดินเล่น เล่นน้ำทะเล เล่นกิจกรรมทางน้ำเพลินๆ ก็เกือบหมดวันแล้ว เกาะเฮ มีที่พักและร้านอาหาร สามารถสั่งเครื่องดื่มและอาหารเบาๆ มากินได้

ทริป เกาะไม้ท่อน เกาะเฮ เกาะราชา คุ้มค่ามาก วันเดียวเก็บหมด 3 เกาะ ซื้อทัวร์เลยราคาประมาณ 1,000 บาท เดินทางไม่นานจากเกาะภูเก็ต ก็ได้พักผ่อน เล่นน้ำริมชายหาด และชมธรรมชาติอย่างจุใจ

Writer

นราวดี เทิดคงพันธุ์

ไกด์เเจสซี่ สายกิน สายเที่ยว ชื่นชอบประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม เรื่องราวที่ได้พบเจอระหว่างเดินทางท่องเทียวไปสถานที่ต่างๆ พร้อมมาเล่าสู่กันฟัง เเจสซี่ยังเดินทางต่อไปเพื่อนำเรื่องราวดี ๆ มาฝากทุกคน

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)