จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

นั่งเรือสปีดโบ้ท ออกไปถ่ายภาพตามโปรแกรมทัวร์ทะเลกระบี่ 4 เกาะ

กินอาหารเที่ยงพร้อมชมวิวสวย ชมธรรมชาติทางทะเลอันดามันของฝั่งจังหวัดกระบี่

เที่ยวกระบี่ แบบได้รูปสวยเผ็ด

ไปเที่ยวกระบี่เดือนไหนดี ?

ถ้าไปเที่ยว Low Season ข้อดีคือได้ ที่พักกระบี่ราคาถูก คนไปเที่ยวน้อยไม่ต้องไปแย่งกันกินตามร้านค้าร้านอาหาร แต่บางครั้งไปเที่ยวช่วง Low Season มันไม่เคยสุดสักครั้ง ถ้าใครกำลังมีแพลนไปเที่ยวทะเลใต้ จังหวัดกระบี่ เราแนะนำให้ไปเที่ยวช่วงเดือน พฤศจิกายน-เดือนเมษายน ไม่เจอฝน ไม่มีมรสุม ถึงแม้จะเป็นช่วง High Season แต่ก็ได้เที่ยวแบบเต็มที่จริงๆ ได้ถ่ายรูปสวยๆ รับรองว่าตามเรามาเที่ยวกระบี่ ครั้งนี้ ได้รูปสวยเผ็ดชัวร์

เที่ยวกระบี่ช่วง Low Season บางครั้งอาจจะมีบ้างที่ต้องเจอความผิดหวัง ซึ่งเป็นเรื่องความไม่แน่นอนทางธรรมชาติ ฝนอาจจะตก ฟ้าครึ้มๆ ถ้าไปเที่ยวแล้วเจอสภาพอากาศเช่นนี้ คงได้แต่มองแล้วก็คิดว่าจะถ่ายรูปยังไงดี ถ่ายแล้วไม่ถูกใจไม่โดนใจแน่นอน เราเองก็เคยเป็นหนึ่งในนั้นเป็นนักเดินทางแบบไม่คิดไม่มีแผนอะไร นึกอยากไปก็ไปเลย เดือนไหนเมื่อไหร่ก็ได้ สุดท้ายเที่ยวแบบไม่สุดก็หลายครั้ง รูปภาพที่ได้ออกมาไม่สวย จะลงเฟซบุ๊กหรือไอจีบางทริปก็พักก่อน ลงไปไม่ว้าวก็เศร้าเหมือนกัน ดังนั้นเวลามีทริปเที่ยว แนะนำให้ทำแพลน ดูช่วงเวลาที่เหมาะสมถ้าใครจะเที่ยวทะเลอันดามัน แนะนำช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึง เดือนเมษายน เพราะเป็นช่วงเดือนทะเลจะมีสีฟ้าครามสดใส แสงแดดแรงจนแสบตา เที่ยวทะเลต้องไม่กลัวแดดจะได้ภาพสวย และช่วงเวลานี้ก็เป็นช่วงเวลาที่ทะเลสงบ เหมาะแก่การดำน้ำอีกด้วย พาไปเที่ยวกระบี่ 4 เกาะ เป็นโปรแกรมเที่ยวใกล้ๆ ใช้เวลาไม่นาน เหมาะสำหรับการเที่ยวกระบี่ครั้งแรกเพราะนั่งเรือไม่ไกล จะนั่งสปีดโบ๊ทก็ได้ เป็นทริปกระบี่ที่มีความพิเศษเพราะได้สัมผัส Unseen Thailand จุดสวยงามที่คนยังไม่เคยไปเที่ยวกระบี่ต้องมาให้ได้สักครั้ง 1. หาดถ้ำพระนาง 2. ทะเลแหวก Unseen Thailand 3. เกาะไก่ และ 4.เกาะปอดะ

1

หาดถ้ำพระนาง

หรือ อ่าวถ้ำพระนาง มีวิวภูเขาหินปูน และ หน้าผา เดินไปสุดทางจะเจอกับถ้ำที่รายล้อมด้วยทรายขาวและน้ำทะเลใส ช่วงเวลากลางวันจึงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เหมาะกับการเล่นน้ำ หรือทำกิจกรรมชายหาดต่างๆ เช่น ปืนหน้าผา อาบแดด พายเรือคายัค ดูพระอาทิตย์ตก

2

ทะเลแหวก

Unseen Thailand ทะเลแหวก สวยงามอย่างมหัศจรรย์ เกิดจากสันทรายจากเกาะสามเกาะ คือเกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆ กัน มีสันทรายเชื่อมกันทั้ง 3 เกาะ สันทรายนี้จะจมหายไปเมื่อน้ำขึ้นสูง เมื่อน้ำลด สันทรายก็จะค่อยๆ โผล่ขึ้นมา เหมือนกับแบ่งทะเลให้แยกออกกันเป็นสามส่วน สำหรับทะเลแหวกรูปจะสวยมาก หากทั้ง3 เกาะแยกออกจากกันโดยมีสันทรายกั้นไว้ ก่อนจะมาเที่ยวคุยกับคนเรือให้ชัดเจนเพราะแต่ละวันช่วงเวลาของทะเลแหวกไม่ตรงกัน

3

เกาะไก่

ไม่ไกลจากทะเลแหวกจะผ่านเกาะไก่ ที่เรียกว่าเกาะไก่ก็เพราะว่าทางด้านปลายสุดของเกาะมีหินแหลมๆ เมื่อมองขึ้นไปแล้วคล้ายคอไก่ บ้างก็ว่าคล้ายๆ ไก่งวง จะคล้ายอะไรก็แล้วแต่คนมองจะจินตนาการ การถ่ายเกาะไก่ให้สวยต้องถ่ายจากระยะไกลแล้วจะได้ภาพคล้ายไก่แบบในรูป อีกหนึ่งกิจกรรมให้เราได้สัมผัสโลกใต้ทะเล คือการดำน้ำตื้น แบบ Snorkelling คนว่ายน้ำไม่เป็น หรือว่ายน้ำไม่แข็งก็ดำน้ำแบบนี้ได้ ทางเรือจะจัดเตรียมอุปกรณ์ไว้ให้ หน้ากากดำน้ำ ท่อหายใจและชูชีพ ความสวยงามของท้องทะเลทำให้เราหายกลัวและคลายความกังวลได้ดีทีเดียว

4

เกาะปอดะ

ไฮไลท์ของทริปนี้ คือเกาะปอดะ เพราะเป็นเกาะใหญ่แวะพักผ่อน กินข้าวไปพร้อมๆ กับวิวดีๆ มีชายหาดล้อมรอบทั้งสามด้าน ยกเว้นทางด้านทิศตะวันตกจะมีหน้าผาหินสูงชัน กิจกรรมยอดนิยมคือ การได้พักผ่อนเดินเล่นชายหาด และเล่นน้ำทะเลใสๆ พร้อมด้วยบรรยากาศสงบ มีพื้นที่กว้างจุดถ่ายรูปเยอะไม่ต้องแย่งกับใคร มีร้านค้า ห้องน้ำและเจ้าหน้าที่ของทางอุทยานคอยดูแลอยู่ตลอด

เที่ยวทะเลให้สนุกและประทับใจ ก็ต้องเช็คสภาพอากาศ มรสุมให้ดีให้ชัวร์ เที่ยวทะเลกระบี่ แนะนำว่าควรเดินทางในช่วงเดือน กุมภาพันธ์-เมษายน เพราะท้องฟ้าสวย ทะเลสีคราม ความเสี่ยงเจอมรสุมน้อยได้รูปสวย 80-90% เลย

กระบี่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย อาทิทะเลแหวกสระมรกตให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่กระบี่ที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหาร sea food กระบี่รับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

อัจฉราภรณ์ บุญเครือ

ดิวตี้ ชอบการเดินทาง เรียนท่องเที่ยว มาตลอดทั้ง 4 ปี ทำงานในสายท่องเที่ยว เป็นมัคคุเทศก์นำเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศ ทำงานมา 10 กว่าปี ในระหว่างที่ทำงานนำทัวร์ชอบเก็บภาพ และชอบคุยกับคนในท้องถิ่นนั้นๆ การทำให้นักท่องเที่ยวแฮปปี้กับสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร ที่พัก และเรื่องเล่าต่างๆ มันคือความท้าทาย และดิวตี้ก็อยากนำเรื่องราวพวกนั้นมาถ่ายทอดต่อในแง่มุมของดิวตี้ที่ไปประสบพบเจอ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)