จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ทริปนี้เราจะพาคุณเดินทางลงใต้ ไปเมืองดังไร้เทียมทานอย่าง “จังหวัดกระบี่” อัญมณีแห่งอันดามัน มีหลากหลายรูปแบบการท่องเที่ยวให้คุณได้สัมผัส ไม่ว่าจะเป็นเกาะแก่ง ทะเล น้ำตก ถ้ำ ภูเขา ล้วนแล้วแต่ชวนให้อยากมาสัมผัสกัน ใครกำลังจัดทริปเที่ยวกระบี่ ตามเรามาเที่ยวให้ไว้เลย? เพราะเราตั้งใจชวนคุณเที่ยวกระบี่อย่างฟิน 3 วัน 2 คืน

Highlight เที่ยวกระบี่

Must Do

ภูธารา รีสอร์ท กระบี่ (Pooltara Resort Krabi) พักในที่พักสุดน่ารักริมน้ำใส ในตำบลเขาทอง
ชวนคุณมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่ วารีรัก ฮ็อต สปริง แอนด์ เวลเนส (Wareerak Hot Spring and Wellness) ที่พักในอำเภอคลองท่อม

Must Go

ท่าปอมคลองสองน้ำ หนึ่งในที่เที่ยวที่ถูกบรรจุไว้ใน Unseen Thailand
หาดอ่าวนาง ชายหาดชื่อดังยอดฮิตของจังหวัดกระบี่ เดินชมพระอาทิตย์ตกดิน
หนองทะเล สัมผัสวิวสุดว้าวของหนองทะเล
เขาหงอนนาค ผจญภัยไปกับที่เที่ยวสุดหิน กับการเดินป่าที่ท้าทาย โดยมีจุดหมายคือยอดเขาด้านบน
วัดถ้ำเสือ เข้าชมถ้ำเสือ หรือจะเลือกแอดเวนเจอร์กับการเดินขึ้นไปชมวิวสวยๆ บนยอดเขา
สระมรกต ที่เที่ยว Unseen สุดปัง กับสระน้ำใสจากธารธรรมชาติสีมรกต
น้ำตกร้อนคลองท่อม Unseen แสนดีงาม ด้วยสายน้ำแร่จากน้ำพุร้อน

Must Eat

ธารคีรี กระบี่ - สวนน้ำกำนัน อาหารอร่อยๆ ท่ามกลางบรรยากาศสวนสวย นาข้าว ธารน้ำใสๆ ถ่ายรูปวนไปได้ทั้งวัน
The Natural Café Krabi คาเฟ่เปิดใหม่ วิวได้ใจสุดๆ
คาเฟ่ เดอ ริมเล กระบี่ (Café De Rimlay) เอ็นจอยอีทติ้งกับอาหารไทย จุดถ่ายรูปเพียบ เก็บภาพให้เรียบแล้วโพสต์รัวๆ

ที่เที่ยวกระบี่ - วันที่ 1

20220126_s_aZZJ8GJQ2O.jpeg20220126_s_OqDkuJhL64.jpeg

ภูธารา รีสอร์ท กระบี่ (Pooltara Resort Krabi) ​​​​​​​

ภูธารา รีสอร์ท แอนด์ สปา ตั้งอยู่ที่บ้านในสระ ตำบลเขาทอง บรรยากาศภายในรีสอร์ทสัมผัสได้ถึงความสงบ เรียบง่าย และเป็นส่วนตัว ท่ามกลางการตกแต่งที่ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ และไฮไลต์เด็ด คือ บึงน้ำธรรมชาติอยู่ติดกับที่พัก ภายในรีสอร์ทประกอบไปด้วยห้องพัก 6 แบบ มีทั้งบ้านลอฟต์ บ้านสวน มินิเทล บ้านแฟมิลี่ วิลล่า และพูลวิลล่า ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทุกแบบ ไม่ว่าจะมาเดี่ยว มาคู่ หรือมาเป็นหมู่คณะ พักได้หมด ใครชอบกิจกรรมต้องยิ้มแน่ๆ มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่างเลย ทั้งว่ายน้ำในสระว่ายน้ำ หรือจะเลือกว่ายน้ำในบึงน้ำธรรมชาติ, พายคายัคไปชมคลองสระแก้วที่อยู่ไม่ไกลกัน, ล่องห่วงยางเสพธรรมชาติแบบสโลว์ไลฟ์, ปั่นจักรยานชมวิวรอบๆ หรือถ้าอยากพักผ่อนให้ธรรมชาติโอบกอดก็พอ สำหรับราคาที่พักเริ่มต้นพร้อมอาหารเช้าอยู่ที่ 800 บาท เท่านั้น ราคาดีเวอร์

20220126_s_wTji78mzNd.jpeg20220126_s_69fx1CQwaZ.jpeg

ธารคีรี กระบี่ - สวนน้ำกำนัน

กินแบบไหน...ให้ได้เที่ยว “ธารคีรี กระบี่ - สวนน้ำกำนัน” มีคำตอบ เต็มอิ่มกับอาหารรสชาติดี ราคาโดน ราคาไม่แรง เครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 35 บาท อาหารราคาเริ่มต้นที่ 40 บาทเท่านั้น เมนูเด็ดมีตั้งแต่ก๋วยเตี๋ยว ส้มตำ รวมไปถึงอาหารตามสั่งอื่นๆ กินอิ่มแล้วก็เดินชมสวนด้วยนะ เพราะวิวเด็ดๆ เพียบ ทั้งสวนดอกไม้ ทุ่งนา หรือแม้แต่บึงน้ำให้ได้ทำกิจกรรมปั่นเรือเป็ด พายคายัค ใครอยากมาเที่ยวชมอย่างเดียวก็ได้ คิดค่าบริการเข้าชมเพียง 20 บาทเท่านั้น

20220126_s_4t8aLVQ4Dr.jpeg20220126_s_rX4UuRswor.jpeg

ท่าปอมคลองสองน้ำ

สถานที่เที่ยวกระบี่สุดอะเมซิ่ง ตั้งอยู่ห่างจากธารคีรีเพียง 10 กิโลเมตร เท่านั้น บรรยากาศโดยรอบสงบเงียบ เดินชมธารน้ำสีเขียวอมฟ้า เห็นรากไม้ยึดโยงโผล่เหนือน้ำ ให้ฟีลลึกลับน่าค้นหาไปกับเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ผ่านแนวป่าสมบูรณ์ระยะทางร่วม 700 เมตร แน่นอนว่าความพิเศษของชื่อของคลองสองน้ำก็มาจากลำธาร มีทั้งช่วงเป็นน้ำจืดและยามน้ำทะเลหนุนก็จะแปรสภาพเป็นน้ำกร่อย ส่วนพืชพรรณในบริเวณนี้เอง ก็สามารถดำรงชีวิตได้กับสภาพน้ำทั้งสองแบบ นับว่าเป็นความอัศจรรย์ที่ธรรมชาติได้รังสรรค์ไว้นั่นเอง

20220126_s_vp9sCMbp1O.jpeg

หาดอ่าวนาง

แวะชมพระอาทิตย์ตก บรรยากาศสุดโรมานซ์ ชายหาดสุดฮิตติดลมบนอย่าง “หาดอ่าวนาง” แลนด์มาร์คยอดนิยม เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ชายหาดวิวสวย มีภูเขาหินปูนสูงโอบล้อม ทำให้ทัศนียภาพสวยแปลกตา บนถนนเลียบชายหาดเต็มไปด้วยร้านค้า ที่พัก บริษัทนำเที่ยว ร้านอาหาร นับได้ว่าหาดอ่าวนางเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในกระบี่อีกหลายจุด ทั้งหาดไร่เลย์ และเกาะน้อยใหญ่ของกระบี่

20220126_s_0ZCyBXjYrH.jpeg20220126_s_LGyMrwH6qc.jpeg

คาเฟ่ เดอ ริมเล กระบี่ (Café De Rimlay)

แวะกินมื้อเย็นกันสักนิด กับจุดเช็คอินแห่งใหม่ไม่ไกลจากหาดอ่าวนาง ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที “คาเฟ่ เดอ ริมเล” คาเฟ่สุดชิคอยู่ในพื้นที่ของ The Emerald Beach Resort บรรยากาศข้างในสดใหม่ เก๋ไก๋สุดๆ มีเมนูหลากหลายให้คุณได้ลองกิน ไม่ว่าจะเป็นพิซซ่า สเต๊ก สลัด และอาหารไทย เมนูเครื่องดื่มราคาเริ่มต้น 65 บาท ส่วนอาหารเริ่มต้นที่ 85 บาท บริเวณรอบๆ คาเฟ่มีจุดที่น่าสนใจมากมายให้คุณได้ถ่ายภาพไม่อั้น  

ที่เที่ยวกระบี่ - วันที่ 2

20220126_s_TPlzc5KYn6.jpeg20220126_s_pzcMhLauGP.jpeg

หนองทะเล

“หนองทะเล” ว่ากันว่าวิวพระอาทิตย์ขึ้น สวยอลังปังสุดๆ เมื่อมีไอน้ำลอยจากผิวน้ำปะทะแสงแรกแห่งวัน กับฉากหลังเป็นเขาหินปูวางเรียงรายสลับซับซ้อนกันอยู่ ทำให้เกิดวิวสวยน่าประทับใจ ใครอยากชมความงามแบบใกล้ๆ ก็สามารถเช่าเรือคายัคพายในบึงหนองทะเลได้ บรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นแบบนี้ หาดูที่ไหนก็ไม่เหมือน ไม่เชื่อต้องมาดูด้วยตาตัวเอง

20220126_s_tc11DeibTV.jpeg20220126_s_PzYggaoU8h.jpeg

เขาหงอนนาค

“เขาหงอนนาค” จุดชมวิวชื่อดัง เรียกคะแนนได้อย่างท่วมท้น กับชะง่อนหินที่ใครต่อใครมาเยือนไม่พลาดเก็บภาพเจ๋งๆ การเดินเท้าไปยังจุดชมวิวด้านบนนั้น ค่อนข้างใช้เวลาและพลังงานมากพอสมควร เส้นทางมีความลาดชัน ใช้เวลาร่วม 4 ชั่วโมง สำหรับการเดินขึ้นและแวะพักเป็นระยะๆ จุดชมวิวด้านบนสวยงาม มากๆ ปิดท้ายด้วยการแวะถ่ายรูปตรงชะง่อนหิน แลนด์มาร์คสุดฮอตเพื่อยืนยันว่า เราก็เป็นหนึ่งในผู้พิชิตเขาหงอนนาค รวมเวลาเดินขึ้นและลงแล้ว เราใช้ไปราวๆ 6 ชั่วโมง ใครฟิตร่างกายเต็มที่ก็ไปลุยกันได้เลย วิวดี สวยตรงปก ไม่จกตา

20220126_s_2lJOoMiWqB.jpeg20220126_s_yZsNasCL0u.jpeg

The Natural Cafe Krabi

เดอะ เนเชอรัล คาเฟ่ กระบี่ คาเฟ่น้องใหม่ วิวเลิศสุดเก๋ กับสะพานไม้ทอดตัวลงไปในทะเล อาหารเน้นเป็นเมนูจานเดียว สั่งมากินคู่กับเครื่องดื่มที่เป็น Signature ของร้าน เรียกความสดชื่นได้เป็นอย่างดี สำหรับราคาเริ่มต้นของเครื่องดื่ม 65 บาท ส่วนอาหารจะเริ่มต้น 69 บาท กินไปชมวิวทะเลไป ความสุขง่ายๆ หาได้ที่เดอะ เนเชอรัล คาเฟ่

20220126_s_4ncencTA2f.jpeg20220126_s_cf4nGRTwzF.jpeg

วัดถ้ำเสือ

วัดถ้ำเสือ วัดเก่าแก่ชื่อดัง คู่บ้านคู่เมืองกระบี่ ภายในมีจุดเช็คอินที่น่าสนใจ แวะเที่ยวชมภายในถ้ำเสือ ซึ่งไฮไลต์ คือ การเดินขึ้นไปชมวิวบนยอดเขา มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 600 เมตร ระยะทางราวๆ 1 กิโลเมตร ผ่านบันไดจำนวน 1,237 ขั้น ใครยังไหวแรงยังเหลือล้น ก็เดินไปชมวิวพระอาทิตย์ยามเย็นด้านบนได้ วิวสวยโดนใจอย่างแรง

20220126_s_DXCxuPJRux.jpeg20220126_s_nGhouN2OeF.jpeg

วารีรัก ฮ็อต สปริง แอนด์ เวลเนส (Wareerak Hot Spring and Wellness)

ที่พักระดับสี่ดาว ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เหมือนยกบรรยากาศออนเซ็นมาไว้ให้แล้ว อยู่ใกล้สถานที่เที่ยวชื่อดังของอำเภอคลองท่อมอย่างน้ำตกร้อน เพียง 150 เมตร บรรยากาศสดชื่น เหมาะกับการมาชาร์จแบตเตอรี่ชีวิต ประกอบไปด้วยห้องพัก 3 รูปแบบ คือ Bamboo Cottage, Villa Deluxe และ Villa Suite ส่วนกิจกรรมแนะนำ คือ การแช่น้ำแร่อุ่นกลางบรรยากาศสวนป่า บอกเลยว่าไม่แพ้ญี่ปุ่น สำหรับห้องพักรวมอาหารเช้าเริ่มต้น ราคา 990 บาท

ที่เที่ยวกระบี่ - วันที่ 3

20220126_s_k3kbzjSDD9.jpeg20220126_s_WPBbBxEswp.jpeg

 สระมรกต

หนึ่งใน Unseen Thailand กับสระน้ำสีมรกต มีแหล่งกำเนิดจากธารน้ำอุ่นของผืนป่าที่ราบต่ำภาคใต้ เมื่อไปถึงหลังจากชำระค่าธรรมเนียมเข้าชมแล้ว ก็เดินเท้าผ่านผืนป่าต่อไปอีกประมาณ 800 เมตร จะพบกับสระน้ำสีมรกตใจกลางป่า น้ำใสชวนให้แหวกว่าย มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะทาง 1,400 เมตร ให้ได้เดินชมความสมบูรณ์ของระบบนิเวศ โดยระหว่างทางผ่านสระแก้ว และไปบรรจบที่สระมรกต นอกจากสระมรกตเป็นไฮไลต์แล้ว อย่าลืมแวะไปชมสระน้ำผุด ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของธารน้ำในสระมรกต

20220126_s_lBPfAYLJiT.jpeg

น้ำตกร้อนคลองท่อม

ปิดท้ายเที่ยวกระบี่ “น้ำตกร้อนคลองท่อม” ออนเซ็นธรรมชาติชื่อดังของกระบี่ อยู่ห่างจากสระมรกตเพียง 10 กิโลเมตร น้ำตกเกิดจากน้ำพุร้อนซึมออกมาจากชั้นผิวดิน โดยธารน้ำอุ่นมีอุณหภูมิอยู่ที่ 40-50 องศาเซลเซียส ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตได้เป็นอย่างดี ทำให้ได้รับความนิยม มีผู้คนมาเล่นน้ำแช่ตัวให้ธรรมชาติบำบัดกันอย่างล้นหลาม
เที่ยวกระบี่ 3 วัน 2 คืน เที่ยวฟินๆ แบบไม่ต้องเฟลทุกพิกัดแน่นอน ส่วนถ้าใครรู้สึกว่ายังเที่ยวไม่อิ่ม ก็ต่อเวลาเที่ยวกันได้อีกหลายๆ วัน

Writer

อภิญญา ศักดิ์ศรี

“เด็กเมื่อวานซืน” คือนามปากกา ผู้ที่หลงใหลในการบอกเล่าและการเดินทาง ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัยใกล้ชิดธรรมชาติ สนุกกับการจัดโปรแกรมให้เพื่อนเที่ยวตามขนาดงบที่เพื่อนมี ก่อนจะผันตัวจากการทำงานเป็นคนเบื้องหน้าและเบื้องหลังในสายงานสื่อสารมวลชน เข้ามาเป็นน้องใหม่ของวงการท่องเที่ยวอย่างเต็มตัวในฐานะไกด์ เราเป็นสายท่องเที่ยวคุณภาพที่เน้น “พักฟิน กินอิ่ม เที่ยวคุ้ม ได้ครบ และจบในงบประมาณ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)