จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
Unseen Thailand ทะเลแหวกกระบี่ เที่ยวช่วงไหน ถึงได้รูปสวยไปอวดเพื่อน Unseen Thailand ทะเลแหวกกระบี่ เที่ยวช่วงไหน ถึงได้รูปสวยไปอวดเพื่อน

อยากเที่ยวเกาะ ดำน้ำดูปลา ต้องมาเที่ยวกระบี่ ขึ้นชื่อเรื่องน้ำทะเลใส หาดทรายขาว มีเกาะน้อยใหญ่ให้ขาเที่ยวจัดทริปไปพิชิตธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เห็นปลานีโม่ว่ายอยู่ตรงหน้ากันเลย โดยเฉพาะ ทะเลแหวกกระบี่ เป็น Unseen Thailand เราจะพาไปเที่ยวกระบี่ เช็คอินทะเลแหวก พร้อมเคล็ดไม่ลับควรไปเที่ยวฤดูไหนถึงจะได้รูปสวยๆ

Highlight เที่ยวทะเลแหวกกระบี่

Must Do

ถ่ายรูปคู่กับทะเลแหวกกระบี่  ​​​​​​​ Unseen Thailand
ดำน้ำดูปะการัง เกาะไก่

Must Go

หาดนพรัตน์ธารา จุดต่อเรือหางยาวเที่ยวเกาะน้อยใหญ่
แวะเที่ยว 3 เกาะ คือ เกาะทับ เกาะหม้อ และเกาะไก่

Must Eat

แวะกินข้าวเที่ยงกลางทะเลที่ เกาะปอดะ

ทะเลแหวกกระบี่

ทะเลแหวกกระบี่

ทะเลแหวกกระบี่ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว Unseen Thailand และถือว่าเป็นไฮไลต์สำหรับแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของกระบี่ ทะเลแหวกกระบี่เป็นปรากฏการณ์มหัศจรรย์ทางธรรมชาติ เกิดจากอิทธิพลของน้ำขึ้นและน้ำลง ทำให้สันทรายของเกาะทั้ง 3 คือ เกาะทับ เกาะหม้อ และ เกาะไก่ จะปรากฏขึ้นเมื่อน้ำลด และทำให้เราสามารถเดินข้ามไปมายังเกาะทั้งสามได้ ทะเลแหวกกระบี่ ยังเป็นชายหาดที่สวยงาม เหมาะกับการลงเล่นน้ำ เพราะมีทั้งแนวหาดกว้างขวาง น้ำใส  ฤดูกาลท่องเที่ยวทะเลแหวกกระบี่จะอยู่ระหว่างเดือนธันวาคมถึงต้นเดือนพฤษภาคมของทุกปี เวลาที่เหมาะจะชมทะเลแหวกได้ดีที่สุดคือ ในช่วงเวลาน้ำลงต่ำสุดในแต่ละวัน ซึ่งสามารถสอบถามเวลาในการมาเที่ยวทะเลแหวกกระบี่ได้จากคนเรือ

การเดินทางไปเที่ยวทะเลแหวกกระบี่

การเดินทางไปเที่ยวทะเลแหวกกระบี่

ส่วนการเดินทางมายังทะเลแหวกกระบี่ แนะนำให้ซื้อทัวร์จะสะดวกที่สุด แต่ถ้าใครไม่อยากซื้อสามารถนั่งรถมาลงที่หาดนพรัตน์ธารา แถวนั้นจะมีบริการเรือหางยาว สปีดโบ๊ท ท่องเที่ยวไปยังทะเลแหวกกระบี่และเกาะต่างๆ มีทั้งแบบเหมาลำ และแบบเรือที่ต้องรวมกับนักท่องเที่ยวคนอื่น

เกาะไก่ ทะเลแหวกกระบี่

เกาะไก่ ดำน้ำดูปะการังทะเลแหวกกระบี่

มุ่งหน้าไปยังทะเลแหวกกระบี่ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ คนไทย 40 บาท ชาวต่างชาติ 400 บาท ไกด์จะให้เวลา 1 ชั่วโมง ในการเดินชมความงามของสันทรายที่เชื่อมระหว่างเกาะไก่กับเกาะทับ เป็นที่มาของทะเลแหวกกระบี่ และออกเดินทางไปยัง เกาะไก่ เพื่อดำน้ำดูความสวยของปะการัง และเหล่าฝูงปลาตัวน้อย เหตุผลที่เรียกว่า เกาะไก่  เพราะมีลักษณะเป็นเกาะหินปูน เมื่อมองจากไกลๆ จะเหมือนกับไก่ที่ชูคอออกมา บริเวณส่วนหัวของเกาะไก่จะอยู่ทางทิศใต้ของทะเลแหวกกระบี่ จึงใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 5 นาที เท่านั้น ทางเรือจะเตรียมอุปกรณ์ดำน้ำตื้น (Snorkeling) และเสื้อชูชีพ ดำน้ำเล่นกับปลาตัวน้อยๆ ชมปะการังสวยงาม

เกาะปอดะ ทะเลแหวกกระบี่

เกาะปอดะ ทะเลแหวกกระบี่ ​​​​​​​

มีพื้นที่กว้างขวางเป็นเกาะที่มีหาดทรายสีขาว สะอาด น้ำทะเลใสจนเห็นฝูงปลามากมาย เหมาะสำหรับเล่นน้ำ เดินเล่น พักผ่อนริมหาด และถ่ายรูปไว้แบบที่ระลึก รวมถึงมีห้องน้ำบริการให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย ถือว่าสะดวกสบายเลยทีเดียว ทางบริษัททัวร์ต่างๆ จึงนิยมให้นักท่องเที่ยวใช้เวลาบนเกาะแห่งนี้นานที่สุด บริเวณด้านหลังเกาะปอดะ มีอีกหนึ่งสถานที่เที่ยว ซึ่งนักเดินทางหลายๆ คนยังไม่เคยได้แวะเวียนไป คือ “อ่าวปูหยา”  เป็นส่วนหนึ่งของเกาะปอดะ แต่ไม่ได้เชื่อมต่อกัน จึงต้องนั่งเรือไป เหมาะสำหรับผู้ที่เช่าเรือส่วนตัว เพราะส่วนใหญ่แล้วเรือนำเที่ยวแบบมีคนอื่นไปด้วย จะไม่ค่อยแวะตรงจุดนี้ให้

พระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ทะเลแหวกกระบี่

ยังไม่จบเพียงเท่านี้ สำหรับไฮไลต์ของทะเลแหวกกระบี่ หากใครยังพอจะมีเวลาเหลือ หรือเหมาเรือส่วนตัวมา สามารถรอชมความงดงามของพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่ทะเลแหวกกระบี่ และถ้าโชคดีจะได้เห็นฝูงค้างคาวแม่ไก่นับแสนตัวโผบินออกหากินเป็นเวลานานนับครึ่งชั่วโมง ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นตาและเป็นภาพที่สวยงาม
เที่ยวทะเลแหวกกระบี่แบบจัดเต็มกันไปแล้ว เราขอลาไปด้วยภาพวิวพระอาทิตย์ตกสวยๆ แล้วเจอกันใหม่ในทริปหน้า รับรองว่ามีเรื่องสนุกๆ มาเล่าให้ฟังกันอีกแน่นอน

กระบี่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย อาทิทะเลแหวกสระมรกตให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่กระบี่ที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหาร sea food กระบี่รับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

วริษฐา มากชูชิต

เป็นคนที่ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบที่ได้พาทุกคนไปในที่ๆ เราพบเจอ ที่ ๆ เราประทับใจ การเที่ยวทุกครั้งมักจะมีประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตัวเองอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาส และยังมีแรงที่จะเที่ยว ให้ลองออกไป หรือถ้าใครยังไม่พร้อมให้ลองมาติดตามรีวิวท่องเที่ยวของเราก่อนได้ รับรองว่า จะประทับใจและสนุกไปกับเราไกด์ “ ข้าวฟ่าง ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)