จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

แพลนเที่ยวกระบี่ 12 ชั่วโมงแบบครบๆ ทั้งกิน เที่ยว คาเฟ่ ไม่มีพร่อง

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

สักการะพระมหาธาตุเจดีย์ ที่ “วัดมหาธาตุวชิรมงคล (วัดบางโทง)” 

ฟินกับอาหารทะเลสดๆ หน้าลายปูดำ “ร้านปูดำ กระบี่” 

ถ่ายรูปกับสะพานไม้วิวทะเล 

เที่ยวกระบี่เที่ยวครบจบแบบฟินๆ ในเวลาเพียง 12 ชั่วโมง 

ถ้าคุณมีเวลาไม่ถึงหนึ่งวัน คุณอยากไปที่ไหน บอกเลยว่าไม่ยาก เพราะวันนี้ เราจะพาทุกคนไปเที่ยวกระบี่เที่ยวครบจบแบบฟินๆ ในเวลาเพียง 12 ชั่วโมง ทั้งกิน เที่ยว คาเฟ่ ไม่มีพร่อง ขึ้นเขา เข้าวัด กินซีฟู้ด เที่ยวกระบี่เพลินได้แบบไม่ต้องใช้เวลาเยอะ 

20220221_s_iWFeJIxkpJ.jpeg

วัดถ้ำเสือจังหวัดกระบี่

ตั้งอยู่ในตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ สำหรับการเดินทาง สามารถมาด้วยรถส่วนตัวห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 7 กิโลเมตร มาออกกำลังกายยามเช้าด้วยการเดินขึ้นเขากัน ขึ้นเขาสักการะพระธาตุเจดีย์ระฆังใหญ่ อยู่บนยอดเขาวัดถ้ำเสือ เดินขึ้นบันไดทั้งหมด 1,237 ขั้น แนะนำให้เตรียมน้ำดื่มไปด้วย เพราะข้างบนไม่มีน้ำขาย ทางเดินมีเลขบอกจำนวนขั้นของบันไดเดินมาเป็นระยะๆ พอมาถึงขั้น 543 จะมีห้องน้ำบริการ บันไดค่อนข้างชัน แนะนำให้เดินช้าๆ ไม่ต้องรีบ ระหว่างทางมีลิงออกมาทักทายตลอด ลิงใจดีไม่ต้องกลัวนะครับ แต่ใครมีขนมก็ระวังหน่อย ถึงยอดเขาก็หายเหนื่อยเลย เพราะวิวสวยมาก มีมุมถ่ายรูปเยอะ ใช้เวลาเดินไปด้านบนประมาณ 55 นาที แบ่งเป็นขาขึ้น 35 นาที และ ขาลง 20 นาที 

20220221_s_cS3y9hr7J0.jpeg

วัดมหาธาตุวชิรมงคล (วัดบางโทง)  

วัดมหาธาตุวชิรมงคล (วัดบางโทง) ตั้งอยู่ที่อำเภออ่าวลึก ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 65 กิโลเมตร ถือว่าเป็นหนึ่งแลนมาร์คของจังหวัดเลย วัดมีความสวยงามมากและยังเป็นวัดประจำในหลวงรัชกาลที่ 10 สำหรับไฮไลท์พระมหาธาตุเจดีย์ คือมีความคล้ายกับมหาเจดีย์พุทธคยาที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ในประเทศอินเดีย มีความสูงถึง 95 เมตร เป็นพระเจดีย์มีความสูงที่สุดในภาคใต้ของประเทศไทย  

เข้าไปในพระมหาธาตุเจดีย์จะต้องถอดรองเท้า ถอดหมวก และห้ามใส่กางเกงขาสั้น กระโปรงสั้น แนะนำว่าให้ทุกคนสวมถุงเท้ามาด้วย เพราะพื้นร้อนมาก ภายในพระมหาธาตุเจดีย์มีจิตรกรรมฝาผนังบอกเล่าถึงพุทธประวัติ หลังจากชมพระมหาธาตุเจดีย์เสร็จแล้ว ก่อนกลับอย่าลืมแวะสักการะหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ มีขนาดหน้าตักกว้าง 9 เมตร 9 นิ้ว กันด้วยนะ 

20220221_s_0O337f6eb8.jpeg

The Natural Cafe Krabi 

แวะเติมพลังระหว่างวันกับที่เที่ยวกระบี่ในแบบคาเฟ่ ที่ “The Natural Cafe Krabi” ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 30 กิโลเมตร เมนูแนะนำ ขนมบานอฟฟี่ และ สตรอว์เบอร์รี่ปั่น มีระบบรอรับออเดอร์ที่ทันสมัย เมื่อเราสั่งอาหารเครื่องดื่มจากเคาน์เตอร์จะได้เครื่องส่งสัญญาณสำหรับรับออเดอร์ ราคาอาหารไม่แพง  60-200 บาท เพลินกับเมนูขนมและเครื่องดื่มแล้ว อย่าลืมไปถ่ายรูปสวยๆ ที่สะพานไม้ ซึ่งเป็นไฮไลท์ของร้านมีชื่อว่า “สะพาน ร่มไม้ ชายเล” สิ่งสำคัญที่อยากให้ทุกคนเตรียมตัวก่อนมาควรเช็คระดับน้ำทะเล เพราะว่ารูปจะสวยหากมาช่วงน้ำขึ้น โทรถามเวลาน้ำขึ้นกับทางร้านก่อนมาดีกว่าครับ  
​​​​​​​
เปิดบริการ 10.00-18.30 น. ปิดทุกวันพฤหัสบดี 
โทร .086 416 4721 

20220221_s_DliTGsUp0N.jpeg


ร้านปูดำ Bar& Restaurant  

หลังจากได้ชมวิวสะพานไม้ริมทะเลกันแล้ว มากินมื้อหนักกันที่ “ปูดำ Bar& Restaurant” ร้านอาหารกระบี่ที่ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 2 กิโลเมตร จุดสังเกตร้านป้ายสีเหลืองใหญ่ ๆ อยู่หน้าลานปูดำ เน้นอาหารทะเล แต่มีอาหารไทย อาหารพื้นเมืองด้วย เปิดทำการทุกวันเวลา 15.00-23.00 น. เมนูห้ามพลาด ปูนึ่ง สดและเด็ดมาก มาพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดจัดจ้าน เสิร์ฟให้คนละ 1 ถ้วยเลย ราคาอาหาร : 200 - 500 บาท

เที่ยวกระบี่ 12 ชั่วโมง ครบรสมาก กิน เที่ยว คาเฟ่
ใครมีเวลาน้อย ไปเที่ยวตามลิสต์ได้เลย
​​​​​​​สนุก มัน ได้ออกกำลังกายด้วย

Writer

วาทิน ใจบุญ

ไกด์วาทิน ทำงานเป็นมัคคุเทศก์และผู้ขับรถนำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวไหน ทั้งบนบก ในทะเล หรือแม้แต่เดินเขา เราจะพาคุณไป ไกด์วาทิน คนท้องถิ่น พากิน พาเที่ยว ทุกซอกทุกมุม ของคนภูเก็ตครับ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)