จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ซัมเมอร์นี้ต้องไปทะเล รวมที่เที่ยวเกาะ กระบี่ น้ำสวยใสกริ๊ง


กระบี่ หรือเมืองร้อยเกาะ เพราะมีหมู่เกาะน้อยใหญ่มากกว่า 130 เกาะเลยทีเดียว เกาะขึ้นชื่อต้องเกาะพีพี ไม่ว่าใครได้มาสัมผัสต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สวรรค์บนดิน เพราะน้ำสวยใส มาพร้อมด้วยความสะดวกสบาย กระบี่ยังมีอีกหลายเกาะที่รอให้เราไปสัมผัสความงามของพวกเขาอยู่ ซัมเมอร์นี้ใครยังไม่ได้ไปเที่ยวทะเล เรารวมที่เที่ยวเกาะกระบี่ น้ำสวยใส วิวดีมาฝากกัน

1.เกาะไผ่ หรือเกาะไม้ไผ่

เกาะเล็กกลางทะเล ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะพีพีดอน ไม่ไกลจากเกาะยุงเท่าใดนัก เกาะไผ่ อยู่ในพื้นที่การดูแลของอุทยานแห่งชาตินพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี บรรยากาศของเกาะไผ่ต่างกับเกาะพีพีอย่างสิ้นเชิง เพราะเป็นเกาะที่เงียบสงบ มีน้ำทะเลใสมาก หาดทรายสวยงาม เป็นเกาะที่มีแนวปะการังที่สมบูรณ์ นักท่องเที่ยวนิยมดำน้ำดูปะการังกัน

2.หมู่เกาะปอดะ ​​​​​​​

ตั้งอยู่ทางใต้ของอ่าวนาง มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และชายฝั่งของเกาะอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแนวปะการัง รวมทั้งฝูงปลาน้อยใหญ่อีกด้วย จึงเป็นเกาะยอดนิยมในการมาเที่ยว ดำน้ำชมปะการัง และหมู่ปลาค่ะ  ใกล้ๆ กับ เกาะปอดะ จะมีเกาะทับ เกาะหม้อ เกาะไก่ ซึ่งเป็น 4 เกาะไฮไลต์ในการมาเที่ยวล่องเรือทะเลกระบี่แบบ One Day Trip มีเกาะปอดะเป็นเกาะใหญ่ที่สุด

3.ทะเลแหวก

หนึ่งในสถานที่ Unseen Thailand เป็นสันทรายที่กระแสน้ำและคลื่นลมพัดมาทับถมอยู่กลางทะเลจนกลายเป็นสันดอน เวลาน้ำลงจะเห็นเป็นทางสีขาวทอดตัวยาวเชื่อมเกาะ 3 เกาะ คือเกาะไก่ เกาะหม้อ และเกาะทับเข้าไว้ด้วยกัน ทรายขาวเนียน น้ำทะเลใสมากๆ ทะเลแหวกไม่ได้แหวกตลอดทั้งปี ถ้าอยากได้รูปสวยๆ แนะนำมาเที่ยวช่วงเดือนธันวาคมถึงต้นเดือนพฤษภาคม รับรองได้รูปเก๋ๆ แน่นอน

4. เกาะห้อง

อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่ มีเกาะห้องเป็นเกาะใหญ่ที่สุด เป็นเขาหินปูน น้ำทะเลใส หาดทรายขาว มีแนวปะการังทั้งน้ำตื้นและน้ำลึกค่ะ ไฮไลต์อยู่ตรงที่ชายหาดด้านหน้าเกาะที่โค้งเกือบจะเป็นครึ่งวงกลม น้ำทะเลที่นี่เป็นสีเทอควอยซ์ และบนเกาะยังมีเส้นทางเดินสำหรับศึกษาธรรมชาติ นอกจากนี้ยังสามารถพายเรือคายัครอบๆ เกาะห้องได้อีกด้วยค่ะ

5.เกาะเหลาลาดิง

หรือนักท่องเที่ยวขนานนามกันว่า Paradise Island เกาะนี้เป็นสัมปทานรังนกเล็กๆ อยู่ไม่ไกลจากเกาะห้องค่ะ และเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมกันได้ ถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติ หน้าผาหินปูนขนาดใหญ่ มีหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสามารถดำน้ำชมฝูงปลาและปะการังได้ เป็นอีกหนึ่งเกาะที่เหมาะกับการพักผ่อนในวันสบายๆ ชิลๆ

6.เกาะไหง

มีความเงียบสงบ เป็นเกาะขนาดเล็ก นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยนิยมมาก ไม่มีทางรถยนต์บนเกาะ เกาะไหงจึงเหมาะสำหรับผู้รักธรรมชาติและท้องทะเลจริงๆ จุดเด่นของเกาะไหง คือ ทางปลายเกาะจะมีแหล่งดำน้ำตื้น (snorkeling) และใกล้ๆ มีเกาะข้างเคียงอื่นๆ เราสามารถเหมาเรือไปเที่ยวเกาะมุก ถ้ำมรกต เกาะเชือก เกาะม้า เกาะแหวน และเกาะกระดานได้
หลายคนอาจเข้าใจว่าเกาะไหงอยู่ในจังหวัดตรัง แต่จริงๆ แล้วอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ จึงเป็นเขตรอยต่อระหว่างกระบี่และตรัง สามารถเดินทางไปเที่ยวได้จากจังหวัดตรังและจังหวัดกระบี่ค่ะ 

7.เกาะรอก

อยู่ในพื้นที่การดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา - เกาะห้า ประกอบด้วยเกาะรอกนอก และเกาะรอกใน ทั้งสองเกาะขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม หาดทรายขาวละเอียด กับความเขียวขจีของต้นไม้ริมชายฝั่ง หรือใต้ท้องทะเลที่ใสแจ๋วจนมองเห็นพื้นผิวด้านล่าง สมดังฉายา “ราชินีแห่งอันดามัน”
จังหวัดกระบี่ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดโดดเด่นในเรื่องการเที่ยวทะเล มีเกาะเยอะ และทุกๆ เกาะเต็มไปด้วยความสวยงาม น้ำสวย ทะเลใส ใครยังไม่เคยไปเที่ยวเกาะกระบี่ ยังไม่รู้จะไปทะเลแหวกกระบี่ช่วงไหน รีบหาเวลาว่างแล้วตามไปเที่ยวให้ได้สักครั้ง รับรองว่าประทับใจทุกเกาะ

Writer

ศุภา จิรวัฒนกิจ

ไกด์ Sofiesเป็นคนภูเก็ตโดยกำเนิด ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของภูเก็ตตลอดเวลา ท่านใดอยากมาเที่ยวภูเก็ต แชร์ไอเดียได้เลย ยินดีมากเลยค่ะ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)