จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

มาเที่ยวทะเลสมุยต้องไม่พลาด นั่งเรือเที่ยวเกาะแบบวันเดย์ทริป ตามเก็บเกาะเล็กเกาะน้อยรอบเกาะสมุยให้ครบ รับรองว่าฟินสุดๆ กันไปเลย แต่ถ้าอยากจะให้ประทับใจทุกคนในครอบครัว นาทีนี้ต้องมาเที่ยวเกาะมัดสุม เกาะสุดแปลกทางใต้ของเกาะสมุย มีน้องหมูน่ารักมาดักรอต้อนรับทุกคนที่ชายหาด อยากรู้ว่าเป็นยังไง กระโดดขึ้นเรือแล้วไปพร้อมกัน

ทะเลสมุย

ทะเลสมุยเป็นทะเลฝั่งอ่าวไทย มาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เดินทางสะดวก ไม่ว่าจะเดินทางด้วยเครื่องบิน บินตรงมาลงที่สนามบินสมุย หรือจะมาลงสนามบินสุราษฎร์ธานี แล้วต่อรถข้ามเรือมาก็สะดวก นอกจากนี้สามารถขับรถมาเองได้ที่ท่าเรือดอนสักฝั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเอารถข้ามเรือเฟอร์รี่มาที่เกาะได้ เกาะสมุยจึงเป็นศูนย์กลางในการท่องเที่ยวตามเกาะน้อยใหญ่ต่างๆ รายรอบ เช่น เกาะเต่า เกาะนางยวน หมู่เกาะอ่างทอง และเกาะราบ เกาะแตน เกาะมัดสุม และทริปนี้เราจะไปลุยเกาะมัดสุม ไปตามหาน้องหมูทะเลกัน

ท่าเรือหาดท้องกรูด

หาดท้องกรูด ทางตอนใต้เกาะสมุย จุดนี้เป็นท่าเรือที่อยู่ใกล้กับเกาะมัดสุมมากที่สุด เพื่อมาลงเรือหางยาวติดต่อเช่าเหมาไว้สำหรับพาเที่ยวเกาะมัดสุม เป็นเรือหางยาวแบบคลาสสิก นั่งสบายถ่ายรูปสวย จัดเป็นทริปครึ่งวันสบายๆ ใช้เวลานั่งเรือหางยาวเพียง 30 นาที รับลมชมทะเลได้ไม่นานก็มาถึงเกาะมัดสุม เรือหางยาวเช่าเหมาลำครึ่งวัน ราคาเริ่มต้นที่ลำละ 1,500 บาท สำหรับ 2-4 ท่าน (TK Tour สมุย) โทร 09 8010 3159 หรือ https://www.tktoursamui.com/

เกาะมัดสุม

เกาะมัดสุมหรือมัสสุม เป็นเกาะส่วนตัว นักท่องเที่ยวมายังเกาะแห่งนี้ต้องเสียค่าขึ้นเกาะคนละ 50 บาท โดยจะมีน้ำดื่มและที่นั่งบริการให้ฟรี และไฮไลต์คือ น้องหมูที่อาศัยอยู่บนเกาะ จะมานั่งนอนรอต้อนรับนักท่องเที่ยวชายหาด จึงได้ชื่อว่า เกาะบาฮามาสแห่งอ่าวไทย โดยเราสามารถซื้ออาหารเป็นผักบุ้งให้น้องหมู และถ่ายรูปความน่ารักของหมูทะเลได้ตามต้องการ ซึ่งความน่ารักบวกกับความแปลกนี้เอง ที่ทำให้เกาะแห่งนี้ถูกเรียกว่า เกาะหมู จนเป็นจุดขาย และดึงดูดให้เรามาเที่ยวกันถึงเกาะมัดสุม

เกาะมัดสุม เป็นเกาะเล็กๆ ที่เงียบสงบ มีหาดทรายขาวละเอียด ทะเลสีฟ้าใส นอกจากถ่ายรูปเล่นกับน้องหมูและให้อาหารแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น พายเรือคายัค  แพดเดิ้ลบอร์ด เล่นน้ำทะเล และสามารถสั่งอาหารเครื่องดื่มมารับประทานได้ มีบริการร้านอาหารด้วย

เกาะแตน

ถ้ามาเที่ยวเกาะมัดสุมแล้ว ควรแวะเกาะแตนเป็นของแถมด้วย เพราะอยู่ไม่ไกลจากเกาะมัดสุม แค่ 15 นาที ก็มาถึงจุดดำน้ำ เกาะขึ้นชื่อเรื่องธรรมชาติปะการังใต้น้ำ เพียงแค่ใส่หน้ากากดำน้ำตื้นแบบ Snorkeling พบแนวปะการังกว้างใหญ่และสมบูรณ์มาก พร้อมด้วยฝูงปลาทะเลสีสันสดใส เกาะแตนมีขนาดใหญ่กว่าเกาะมัดสุมหลายเท่า มีอะไรให้เที่ยวอีกเยอะ แต่ทริปนี้เราแค่แวะดำน้ำก็สุขใจมากพอแล้ว หลังจากนี้เรือก็พาเราแล่นกลับเข้าท่าเรืออ่าวท้องกรูดที่เดิม เป็นทัวร์ครึ่งวันที่สนุกและประทับใจมาก มาสมุยแล้วห้ามพลาดโปรแกรมนี้ แค่ครึ่งวันก็เต็มอิ่มกับทริปเที่ยวทะเลได้ 

ทริปสั้นๆ ที่เรานำมาฝากกัน ใครสนใจอยากลองไปเที่ยวเกาะมัดสุม ตามหาน้องหมูทะเล ไปเที่ยวแบบเราได้ ทะเลสมุยยังมีสถานที่เที่ยวอีกเยอะ รอให้คุณได้ไป ลองจัดทริปไปเที่ยวแบบชิลๆ แค่ครึ่งวันก็เที่ยวเกาะได้ อิ่มความสุขและสนุกไม่แพ้ที่ไหนๆ เลย

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)