จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

เที่ยวกระบี่ ปีนผาไร่เลย์ พายเรือคายัคอ่าวท่าเลน วิวตระการตาระดับโลก

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

“หาดไร่เลย์” พิกัดปีนผาที่วิวสวยที่สุดในโลก 

อ่าวนาง ร้านอาหารละลานตา

แวะถ่ายรูปสวยๆ กับวิวสุสานหอย

เที่ยวกระบี่ ไม่ข้ามเกาะ วิวธรรมชาติ

อยากเที่ยวกระบี่แต่ไม่รู้จะไปไหน ไม่อยากข้ามเกาะต้องเดินทางไกลๆ มาทางนี้เลย เราจะพาเที่ยวกระบี่ในอีกรูปแบบหนึ่งไม่เหมือนครั้งไหนๆ เที่ยวกระบี่ ไม่ข้ามเกาะ ก็ได้เจอกับหาดทรายสีขาว ทะเลสวยๆ และวิวธรรมชาติแจ่มๆ ได้เหมือนกัน รับรองว่าทริปนี้ปั๊วะปัง ประทับใจจนอยากมากระบี่บ่อยๆ

หาดนพรัตน์ธารา

หาดนพรัตน์ธารา (Nopharat Thara Beach) หรือหาดคลองแห้งเป็นชายหาดที่เชื่อมต่อมาจากอ่าวนางแต่มีบรรยากาศที่เงียบสงบด้วยที่พักและร้านอาหารไม่เยอะมาก เป็นหาดสวยน้ำใส ชายหาดทอดตัวลงไปในทะเลจนถึงเกาะเขาปากคลอง สามารถเดินเล่นตามชายหาดไปจนถึงตัวเกาะได้อีกด้วย ช่วงเย็นจะได้บรรยากาศที่สวยงาม ความละมุนของช่วงเวลาพระอาทิตย์คือพิเศษเหลือเกิน

อ่าวนาง

นับเป็นชายหาดสวยที่เดินทางง่าย อยู่เมืองกระบี่ นอกจากน้ำทะเลสวยๆ และชายหาดกว้างแล้ว อ่าวนางยังเป็นพิกัดที่สายช้อปปิ้งแฮปปี้ มีร้านรวงมากมายให้มาละลายทรัพย์กัน นอกจากนั้นยังนับเป็น Hub ของการลงเรือไปเกาะต่างๆ อีกด้วย ใครชอบความบันเทิงตอนค่ำๆ ก็มีที่เช็คอินกันเพียบ

หาดถ้ำพระนาง

ถ้าอยากเที่ยวทะเลในมุมที่ต่างออกไป ปักหมุดเอาไว้เลย เพราะได้เที่ยวถ้ำและทะเลในที่เดียวกัน หาดนี้มีความยาวประมาณ 400 เมตร หาดทรายขาวๆ ทะเลใสๆ ใครเป็นสายแอดเวนเจอร์มีกิจกรรมให้ทำ ทั้ง ปีนผา คายัค หรือมานั่งชิลชมวิวพระอาทิตย์ตกก็เลิศ แต่ที่พลาดไม่ได้ คือ การไปไหว้ศาลพระนางศักดิ์สิทธิ์มาก ซึ่งอยู่ในถ้ำท้ายหาด

หาดไร่เลย์

สำหรับเรา คือหาดที่ทำให้งงงวยในเรื่องทำเลไม่น้อยเลย เพราะหาดไร่เลย์อยู่บนฝั่งจังหวัดกระบี่ แต่การมาต้องนั่งเรือเท่านั้น ให้ความรู้สึกเหมือนได้ข้ามเกาะ เพราะหาดมีผาสูงรอบล้อมอยู่เกือบทุกด้าน การเดินทางหากขับรถไป ต้องจอดที่อ่าวนางแล้วนั่งเรือต่อมาประมาณ 15 นาที ก็จะได้เจอกับหาดขาวๆ น้ำทะเลใสๆ ใครชอบปีนผา ห้ามพลาด ได้ชมวิวสวยๆ แบบชื่นใจเลย

สุสานหอย

เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อเสียง และอยู่คู่กับเมืองกระบี่มานาน มีซากฟอสซิลหอยอายุหลายสิบล้านปีที่มาทับถมรวมกันจนมองดูคล้ายแผ่นคอนกรีตใหญ่ ต้องเข้าไปส่องใกล้ๆ นะถึงจะเห็นว่าเต็มไปด้วยเปลือกหอยเล็กๆ ตื่นตาตื่นใจมาก เป็นแหล่งธรณีวิทยาโด่งดังระดับโลกด้วย มาเดินเล่นริมทะเลก็บรรยากาศดี มาแล้วได้รูปสวยๆ กลับไป!

ท่าปอมคลองสองน้ำ

สายเขียวรักธรรมชาติน่าจะแฮปปี้ ความมหัศจรรย์อยู่ตรงน้ำในคลองเปลี่ยนสีไปมาได้ เพราะเป็นเส้นทางน้ำจืดไหลลงสู่ทะเล ถ้าน้ำทะเลหนุนสูงเข้ามาน้ำในคลองจะกลายเป็นสีฟ้าค่อนข้างขุ่น แต่พอน้ำทะเลลดจนเหลือแต่น้ำจืดนั้น น้ำในคลองจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวใส ท่าปอมเป็นอีกหนึ่งพิกัดมีมุมแจ่มๆ ให้ถ่ายรูปเพียบเลย ลองแวะมา รับรองว่าได้รูปโปรไฟล์เก๋ๆ

อ่าวท่าเลน

สายกิจกรรมแนวแอดเวนเจอร์ควรปักหมุด เพราะอ่าวท่าเลนเป็นพิกัดพายเรือคายัคสวยที่สุดแห่งหนึ่ง พื้นที่โดยรอบนั้นเต็มไปด้วยสีเขียวของป่าชายเลนต้นไม้หนาแน่น อากาศสดชื่น พายเรือคายัค มี 2 เส้นทางให้เลือก คือ ความยาว 4 กิโลเมตร และ 7 กิโลเมตร เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติอีกอารมณ์อยากให้ลองแวะไปเที่ยวกัน

หนองทะเล

วิวสวยของบึงน้ำขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 100 ไร่ ในยามเช้าของที่นี่ เป็นพิกัดคนรักการถ่ายภาพพลาดไม่ได้ เพราะเราว่าคือ หนึ่งจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นสวยที่สุดแห่งหนึ่งของกระบี่เลย กับภาพบึงกว้างมีแผ่นน้ำเรียบราวกระจกใส สะท้อนด้านหลัง ซึ่งเป็นทิวเขาหินปูนรูปทรงแตกต่างแปลกตา ยิ่งถ้ามาในวันที่อากาศเย็นเป็นใจ จะได้เห็นสายหมอกขาวๆ ลอยอ้อยอิ่งอยู่เหนือผิวน้ำ เห็นครบแบบนี้ไม่ฟินก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้ว

คลองสระแก้ว

ธารน้ำใสกลางป่าดงดิบ และป่าพรุที่อุดมสมบูรณ์ จนได้รับฉายาว่าเป็น อเมซอน ของกระบี่ อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวกระบี่ไม่ใช่ทะเลแต่ต้องแวะมาเที่ยวให้ได้ อากาศเย็นสบาย สดชื่น มาพักผ่อนได้แบบชิลๆ เล่นน้ำเพื่อผ่อนคลายหรือจะพายเรือแคนูแบบชิคๆ ชอบแบบไหนก็เลือกได้เลย

ธารน้ำใสกลางป่าดงดิบ และป่าพรุที่อุดมสมบูรณ์ จนได้รับฉายาว่าเป็น อเมซอน ของกระบี่ อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวกระบี่ไม่ใช่ทะเลแต่ต้องแวะมาเที่ยวให้ได้ อากาศเย็นสบาย สดชื่น มาพักผ่อนได้แบบชิลๆ เล่นน้ำเพื่อผ่อนคลายหรือจะพายเรือแคนูแบบชิคๆ ชอบแบบไหนก็เลือกได้เลย

เที่ยวกระบี่ ไม่ข้ามเกาะ เหมาะกับคนที่ไม่อยากจะนั่งเรือให้ยุ่งยาก แค่ไปเที่ยวตามสถานที่แนะนำเหล่านี้ ก็ได้วิวธรรมชาติ ชายหาดสวยๆ และบรรยากาศดีๆ เต็มอิ่มกับทะเลไม่แพ้กับข้ามเกาะเลย

Writer

ศุภา จิรวัฒนกิจ

ไกด์ Sofiesเป็นคนภูเก็ตโดยกำเนิด ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของภูเก็ตตลอดเวลา ท่านใดอยากมาเที่ยวภูเก็ต แชร์ไอเดียได้เลย ยินดีมากเลยค่ะ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)