จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

กระบี่ 3 วัน 2 คืน แบบประหยัด


ถ้าพูดถึงจังหวัดกระบี่ หลายคนคงนึกถึงชายหาดขาวๆ ทะเลสวยๆ แต่กระบี่มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ทริปนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวกระบี่ 3 วัน 2 คืน แบบงบจำกัดคนละ 3,000 บาท เที่ยวกระบี่ใครว่าแพง ไปทำความรู้จักกระบี่ในมุมลับๆ ที่รับรองเลยว่า ถ้าคุณได้ไปเช็คอินและโพสต์รูปลงโซเชียล ต้องมีเพื่อนๆ กดว้าวถล่มทลายแน่นอน

Must Do

ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ดินแดงดอย
Check-in C’more Mount Bar, Casa Blanca

Must Go ​​​​​​​

สุดชิคกับ 9 จุดเช็คอิน "สตรีทอาร์ตกระบี่"
แวะถ่ายรูปจุด Unseen ท่าปอมคลองสองน้ำ
แช่น้ำผ่อนคลายที่น้ำตกร้อน คลองท่อม กระบี่

Must Eat​​​​​​​

ชิมเมนูยอดนิยมของจังหวัดกระบี่ “ราชรส ติ่มซำ”
รับประทานอาหารแสนอร่อย ราคาไม่แพงที่ บ้านทะเลคาเฟ่ หาดคลองม่วง

ที่เที่ยวกระบี่ - วันที่ 1

20220126_s_grvkqNEeMG.jpeg

Krabi Resort - กระบี่รีสอร์ท

บรรยากาศรายล้อมไปด้วยต้นมะพร้าวน้อยใหญ่ ห้องพักกว้างขวางติดริมทะเลโซนอ่าวนาง ส่วนที่เราชอบมากๆ คือ ได้เห็นวิวทะเลอันแสนรื่นรมย์ได้อย่างชิลๆ จากห้องพักเลย ทั้งความสะดวกสบาย การบริการดีเยี่ยม กับราคาที่จ่ายไปคือคุ้มมาก  ช่วงเราไปพักได้รับโปรโมชั่นกับทางโรงแรมพอดี ราคาห้องพักพิเศษ 999 บาท/คืน พัก 2 คืน ค่าที่พัก 2,000 บาท ทริปนี้มา 2 คนนะครับ หารกับเพื่อนคนละ 1,000 บาท สบายๆ

20220126_s_EmfVwelyte.jpeg

บ้านทะเลคาเฟ่ หาดคลองม่วง

ถ้าคุณชอบการกินอาหารไปพร้อมมีวิวทะเลสวยๆ ให้ชม บ้านทะเลคาเฟ่ คือคำตอบ อีกทั้งยังมีกาแฟอร่อยๆ บริการด้วย ภายในร้านมีบริการหลายโซนให้เลือกนั่งตามใจชอบ ทั้งโซน Outdoor Indoor โซนระเบียงติดชายหาด ร้านวิวดีมาพร้อมกับอาหารราคาไม่แรงมาก แนะนำให้แวะมาอร่อยถูกปากแน่นอน มื้อนี้ 2 คน 800 บาท  เฉลี่ย 400 บาท/คน

20220126_s_JNE8ZgOkZu.jpeg

สุดชิคกับ 9 จุดเช็คอิน "สตรีทอาร์ตกระบี่"

ใครชอบถ่ายภาพแบบแนวชิคๆ สตรีทๆ ต้องห้ามพลาด “สตรีทอาร์ต” ของเมืองกระบี่มีทั้งหมด 9 จุด โดยภาพวาดริมกำแพงเหล่านี้ เป็นฝีมือของศิลปินเจ้าของผลงานจำนวน 9 คน อยู่ในโครงการถนนศิลปะเมืองกระบี่ Krabi Street Art Gallery แปลงโฉมกำแพงให้มีลวดลายชูเอกลักษณ์อันโดดเด่นของกระบี่ ถ่ายทอดออกมาเป็นศิลปะให้ชมกัน ซึ่งแต่ละจุดอยู่ไม่ไกลกันมากนัก โดยทั้ง 9 จุดอยู่บริเวณสี่แยกโครมันยอง

เที่ยวกระบี่ - วันที่ 2

20220126_s_8sQBWCjWOP.jpeg

ราชรส ติ่มซำ เมนูยอดนิยม จังหวัดกระบี่

ร้านห้ามพลาด สำหรับมื้อเช้า  “ราชรส ติ่มซำ” เป็นร้านแนะนำ ต้องมากินให้ได้ เพราะติ่มซำอร่อยและราคาไม่แพง ราคาเริ่มต้นเมนูละ 40 บาท เท่านั้นเอง เมนูแนะนำ ฮะเก๋า บะกุดเต๋ จีบปู จีบกุ้ง หอยจ้อปู มากันเช้าหน่อยจะได้กินเมนูแนะนำครบถ้วน ร้านเปิดทุกวัน 05.30-12.30 น. มื้อนี้หมดไปประมาณ 300 บาท คนละ 150 บาท

20220126_s_rSloA541Ye.jpeg

น้ำตกร้อน คลองท่อม จังหวัดกระบี่

กระบี่ก็มีน้ำตกด้วยนะ  “น้ำตกร้อน”  เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยว Unseen Thailand อยู่ในอำเภอคลองท่อม ใกล้ๆ กับสระมรกต น้ำตกร้อนมีลักษณะเป็นธารน้ำพุร้อน ผุดขึ้นมาจากใต้ดินตามธรรมชาติ มีสารกำมะถันเจือจางเป็นส่วนประกอบ มีอุณหภูมิพอเหมาะ ไหลลงมาจนเป็นแอ่ง สามารถเล่นน้ำได้ ช่วยให้ผ่อนคลาย และมีความเชื่อว่า สามารถบำบัดอาการไขข้ออักเสบ ปวดหลัง และเกี่ยวกับผิวหนังได้ด้วยเช่นกัน ค่าธรรมเนียม คนไทย คนละ 20 บาท

20220126_s_4ClfNnnKhC.jpeg

C’More Mount Bar

ใครชอบถ่ายภาพสวยๆ ในคาเฟ่คูลๆ ไม่ซ้ำใคร ต้องที่นี่เลย “C’More Mount Bar” ที่เที่ยวกระบี่คาเฟ่กลางหุบเขา ทิวทัศน์สวยงาม บรรยากาศดีมาก มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะ และสำคัญกาแฟรสชาติดีไม่ผิดหวัง สั่งกาแฟสักแก้วกับเมนูขนมสักอย่าง นั่งชิลๆ เพลินๆ ชมวิวผ่อนคลาย ค่าใช้จ่ายเมนูขนมและกาแฟ 340 บาท เฉลี่ยคนละ 170 บาท

เที่ยวกระบี่ - วันที่ 3

20220126_s_E0ofCiYDzh.jpeg

ชมพระอาทิตย์ขึ้น ณ ดินแดงดอย จังหวัดกระบี่

มาเที่ยวกระบี่ ตื่นเช้าหน่อย แวะไปฝากท้องมื้อเช้าพร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ ชมพระอาทิตย์ขึ้นสวยๆ ที่ “ดินแดงดอย” บรรยากาศและทิวทัศน์สวยมาก ไม่เหมือนกำลังอยู่ภาคใต้เลย เพราะมีความคล้ายภาคเหนือเหมือนกัน ถือเป็นจุดชมวิวที่ Unseen ชมพระอาทิตย์ขึ้นจากด้านหลังของภูเขาได้เลย มีบริการอาหารและเครื่องดื่ม ร้านเปิด 06.00-10.00 น. ค่าอาหาร 400 บาท เฉลี่ยคนละ 200 บาท

20220126_s_N2e9BvF1ng.jpeg

ท่าปอมคลองสองน้ำ ​​​​​​​

เป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยว Unseen สวยสมคำเล่าลือ  “ท่าปอมคลองสองน้ำ” เป็นจุดเชื่อมต่อของน้ำจืดจากภูเขาและน้ำเค็มจากท้องทะเล ไหลมารวมกันที่คลองท่าปอม กลายเป็นความมหัศจรรย์แห่งสายน้ำและผืนป่า เป็นคลองน้ำใสสามารถลงเล่นน้ำได้ มีพืชพรรณไม้น้ำและปลาน้อยใหญ่ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ อากาศสดชื่นเพลินมาก สถานที่เที่ยวไม่เสียค่าใช้จ่ายนะครับ

20220126_s_qHYpsWxDEi.jpeg

Casa Blanca

สรุปค่าใช้จ่ายเที่ยวกระบี่ ค่ากิน, สถานที่เที่ยว, ที่พัก  2,060 บาท/คน และค่าเดินทาง 940 บาท/คน 3,000 บาท/คน พอดีเป๊ะเลย
เที่ยวกระบี่ 3 วัน 2 คืน เที่ยวครบทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก คาเฟ่ สตรีทอาร์ต ไม่เกิน 3,000 บาท/คน เที่ยวเพลินสนุกมาก ใครมีงบจำกัดก็เที่ยวกระบี่ได้ ชวนเพื่อนมาเที่ยวด้วยกันเยอะ ที่พัก และค่าอาหาร จะถูกลงอีก ที่สำคัญเที่ยวกระบี่กับเพื่อนไม่เหงาด้วย  

Writer

ภาณุวัฒน์ ดีเลิศ

อดีตผู้แทนเยาวชนไทยโครงการเรือเยาวสชนเอเซียอาคเนย์ รุ่นที่ 42 รักในการท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่งการได้เดินทางไปที่ต่างๆ คือการผจญภัยที่น่าค้นหาและน่าสนใจ จึงไปเรียน TOUR LEADER และได้เป็นคนนำผู้คนออกไปเที่ยวยังที่ต่างๆในโลก ชอบบอกเล่าเรื่องราวระหว่างการเดินทางให้ทุกคนได้ฟังนั่นคือความสุขของเรา

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)