จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

หาดอ่าวนาง สถานที่ท่องเที่ยวในกระบี่ ที่อยากให้ทุกคนได้มา

พาไปเที่ยวกระบี่ อ่าวนาง แบบฉบับ 1 วันเต็ม เที่ยวยังไงให้คุ้ม เพราะกระบี่ อ่าวนางมีไฮไลต์หลายจุด  เราจะเริ่มกันที่อ่าวนาง จากนั้นออกเดินทางด้วยเรือไปยังหาดไร่เลย์ กระโดดถ่ายรูปกับทะเลแหวก ลงดำน้ำเกาะไก่ แล้วไปนั่งสบายใจที่เกาะปอดะกันครับ  

Trip Highlight

เซลฟี่เท่ๆ บนสันทราย “ทะเลแหวก”
​​​​​​​ซึ่งหาดูได้ยากในประเทศไทย

เล่นน้ำที่เกาะปอดะ

ชมพระอาทิตย์ตก หาดไร่เลย์

อ่าวนาง

ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาตินพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี มีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวนิยมมานอนอาบแดด นั่งชมวิวทะเล และเล่นน้ำกัน แต่ต้องระวังการลงเล่นน้ำกันหน่อย เพราะเป็นจุดจอดเรือหางยาว เนื่องจากหาดอ่าวนางเป็นท่าเรือไปยังเกาะต่างๆ ของแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น หาดไร่เลย์ ทะเลแหวก เกาะไก่ เกาะปอดะ ผมอาสาพาทุกคนไปชมความสวยทุกสถานที่เลย
สำหรับค่าบริการเรือไปยังเกาะจุดเที่ยวต่างๆ มีดังนี้ครับ

อ่าวนางไปอ่าวไร่เลย์คนละ 50 บาท
อ่าวนางไปถ้ำพระนางคนละ 50 บาท
อ่าวนางไปทะเลแหวกคนละ 250 บาท
อ่าวนางไปเกาะปอดะคนละ 200 บาท

หาดไร่เลย์

เชื่อว่าหลายคนยังไม่เคยมาเที่ยว เห็นแค่รูปอาจเข้าใจผิดว่าเป็นเกาะ แต่จริงๆ เป็นหาดที่อยู่จังหวัดกระบี่ แต่เนื่องจากมีภูเขากั้น ทำให้ไม่สามารถเดินทางมาด้วยรถยนต์ ต้องขึ้นเรือโดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาทีจากหาดอ่าวนาง หาดไร่เลย์มีหาดทรายสีขาวละเอียด มีกิจกรรมปีนหน้าผา มีโรงแรมที่พักสวยๆ นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากๆ และสามารถเดินไปยังหาดพระนางได้ด้วย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของกระบี่อีกแห่งหนึ่งเช่นกัน ชาวเรือจะมาสักการะขอพรให้เดินทางออกทะเลไปได้อย่างปลอดภัย

ทะเลแหวก

ห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวอ่าวนาง เพราะเป็นปรากฏการณ์ที่เราจะเห็นสันทรายที่โผล่พ้นน้ำมาเชื่อมสามเกาะ ซึ่งประกอบด้วย เกาะไก่ เกาะทับ และเกาะหม้อ โดยการเกิดทะเลแหวกจะมีให้เห็นได้เฉพาะเวลาน้ำลงเท่านั้น ดังนั้นจึงต้องวางแผนการเดินทางให้ดี ถ้ามาตอนน้ำขึ้นจะไม่ได้เห็นทะเลแหวกนะครับ  ขอแนะนำให้ทุกคนโหลดแอปพลิเคชันเช็คน้ำขึ้นน้ำลง ใส่มือถือไว้เลยจะได้ไม่พลาดการชมทะเลแหวกแบบที่ตั้งใจไว้ สำหรับการขึ้นมาเดินบนทะเลแหวก จะมีค่าเข้าอุทยานคนละ 40 บาท 

เกาะไก่

ใกล้กับทะเลแหวกจะสามารถมองเห็นเกาะที่มีลักษณะคล้ายกับหัวไก่ ชื่อว่าเกาะไก่ครับ อีกหนึ่งเกาะนักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกับไก่ตัวใหญ่นี้ หรือถ้าใครชอบดำน้ำสามารถลุยได้จุดนี้เลย บริเวณหน้าเกาะไก่มีน้ำใส เหมาะแก่การดำน้ำชมปลามากๆ

เกาะปอดะ

อีกเกาะหนึ่งความสวยงามไม่แพ้เกาะอื่นๆ ทรายนุ่มเท้ามาก บนเกาะสะอาด มีร้านค้า และร้านส้มตำบริการ รวมถึงมีห้องน้ำปลดทุกข์กันด้วย ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวมากับบริษัททัวร์มักจะพักรับประทานอาหารเที่ยงกันที่เกาะปอดะ ทั้งๆ ที่เป็นเกาะของเอกชน แต่ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าเกาะครับ ลงเล่นน้ำทะเลให้ชื่นใจ สำคัญมาก! แนะนำทุกคนก่อนลงเล่นน้ำ จะต้องสังเกตธงแดงทุกครั้ง เมื่อเห็นธงแดงต้องหยุดเลยครับ ไม่ควรลงเล่นเพราะมีอันตราย

กระบี่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย อาทิทะเลแหวกสระมรกตให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่กระบี่ที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหาร sea food กระบี่รับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

เที่ยวกระบี่ อ่าวนาง 1 วัน เที่ยวให้คุ้มก็ต้องเก็บให้ครบทุกเกาะครับ
 จบทริปนี้ด้วยภาพบรรยากาศพระอาทิตย์ตกที่หาดไร่เลย์ หวังว่า ทุกคนจะหลงใหลกระบี่เช่นเดียวกัน

Writer

วาทิน ใจบุญ

ไกด์วาทิน ทำงานเป็นมัคคุเทศก์และผู้ขับรถนำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวไหน ทั้งบนบก ในทะเล หรือแม้แต่เดินเขา เราจะพาคุณไป ไกด์วาทิน คนท้องถิ่น พากิน พาเที่ยว ทุกซอกทุกมุม ของคนภูเก็ตครับ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)