จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
11 ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อิ่มอร่อย รสชาติเด็ด จัดเต็มหอยนางรมสดใหญ่ 11 ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อิ่มอร่อย รสชาติเด็ด จัดเต็มหอยนางรมสดใหญ่

มาเที่ยวสุราษฎร์ธานีทั้งที เมืองหอยใหญ่ ไข่แดง สุราษฎร์ธานีแล้ว เมนูที่พลาดไม่ได้ คือ อาหารใต้ อาหารทะเลสดๆ อย่างหอยนางรมสดตัวใหญ่ อร่อยหวานแบบเต็มปากเต็มคำ เสิร์ฟคู่กับเครื่องเคียงครบชุดจัดเต็ม และน้ำจิ้มซีฟู้ดสุดแซ่บ แต่ทีเด็ดของสุราษฎร์ฯ ไม่ได้มีแค่เมนูหอยเท่านั้นนะ ยังมีสารพัดอาหารท้องถิ่น รสจัดจ้านที่เราได้รวบรวมร้านอร่อย มาให้คุณได้ตามไปลองกัน บอกได้เลยว่าอร่อยเด็ด ทุกร้านกับ 11 ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อิ่มอร่อย รสชาติเด็ด จัดเต็มหอยนางรมสดใหญ่ ตามไปได้เลยอร่อยเด็ด สดทุกร้าน

ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อิ่มอร่อย รสชาติเด็ด จัดเต็มหอยนางรมสดใหญ่ที่อาเตี่ยซีฟู้ด สุราษฎร์ธานี
ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อิ่มอร่อย รสชาติเด็ดที่อาเตี่ยซีฟู้ด สุราษฎร์ธานี

1.อาเตี่ยซีฟู้ด สุราษฎร์ธานี

เริ่มต้นร้านอาหารสุราษฎร์ธานีสุดฮอตฮิตทั้งในหมู่นักท่องเที่ยว และคนสุราษฎร์ฯ เอง ซีฟู้ดสดมาก โดยเฉพาะหอยนางรม ขึ้นชื่อมากเรื่องความใหญ่ มาพร้อมกับเครื่องเคียงที่ช่วยให้หอยนางรมอร่อยนัวมากขึ้น น้ำจิ้มซีฟู้ดเด็ดมาก กินกับอะไรก็อร่อย เมนูแนะนำนอกจากหอยนางรม คือ กุ้งเผา ยำปูไข่ดอง ห่อหมกทะเล เป็นต้น นอกจากรสชาติอาหารอร่อยแล้ว บรรยากาศร้านอาหารสุราษฎร์ฯ แห่งนี้ก็ชิลมาก เพราะอยู่ติดริมแม่น้ำ กินอาหารไปพร้อมๆ กับบรรยากาศสุดฟิน มันก็จะเจริญอาหารหน่อยๆ

เบอร์โทรศัพท์ : 08 9926 3809
เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 09.00-21.00 น.
ราคาอาหารเริ่มต้น : 200 บาทขึ้นไป (บางเมนูราคาคิดตามน้ำหนัก)

ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อิ่มอร่อย รสชาติเด็ด จัดเต็มหอยนางรมสดใหญ่ที่ร้านป้ายาหอยสด สุราษฎร์ธานี
ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อิ่มอร่อย รสชาติเด็ดที่ร้านป้ายาหอยสด สุราษฎร์ธานี

2.ร้านป้ายาหอยสด สุราษฎร์ธานี

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า 'ป้ายาหอยสด' จะหอยนางรม หอยแครง หอยแมลงภู่ หอยชักตีน ปูดองน้ำปลา กุ้ง ปลาหมึกลวกจิ้ม ล้วนการันตีคุณภาพและรสชาติความอร่อย เพราะร้านอาหารสุราษฎร์ฯ แห่งนี้เปิดให้บริการมายาวนานกว่า 20 ปี โดยเฉพาะหอยนางรมสด ถือเป็นจานซิกเนเจอร์ของร้าน  นอกจากเมนูหอยนางรมของป้ายาที่การันตีความใหญ่ ความสดหวาน รับประทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่รสชาติจัดว่าเด็ด เมนูอื่นๆ ก็ยังอร่อยไม่แพ้กัน อีกหนึ่งเมนูที่ป้ายาภูมิใจนำเสนอ ‘แกงส้มปลากะพง’ หากมาเที่ยวใต้แล้ว ไม่ได้ชิมแกงส้มปักษ์ใต้ก็เหมือนกับว่ามาไม่ถึงถิ่นเลยทีเดียว มีบริการข้าวสวย และน้ำแข็งฟรี สามารถเติมได้ตลอด ทั้งอาหารทะเลสดอร่อย เจ้าของร้านน่ารัก แถมบริการดี น่าประทับใจแบบนี้ ต้องมาลองกันให้ได้เลยทีเดียว

เบอร์โทรศัพท์ : 08 4058 8383
เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 11.00-21.30 น.
ราคาอาหารเริ่มต้น : 60 บาทขึ้นไป (บางเมนูราคาคิดตามน้ำหนัก)
เมนูแนะนำ หอยนางรม แกงส้มปลากะพง

ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อิ่มอร่อย รสชาติเด็ด จัดเต็มหอยนางรมสดใหญ่ที่ร้านลำพู 3 ปากแม่น้ำตาปี

3.ร้านลำพู 3  ปากแม่น้ำตาปี

หากไปสุราษฎร์ธานีแล้ว อยากรับประทานอาหารทะเลสดอร่อย รับลมเย็นๆ พร้อมชมวิวสวยติดแม่น้ำตาปี สัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตชาวเล ขอแนะนำ 'ร้านลำพู 3 ปากแม่น้ำตาปี' เป็นร้านอร่อยสุราษฎร์ฯ ที่ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน หอยนางรมสดหวานคอยให้บริการ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องเคียงจุใจ และยังมีเมนูอื่นที่น่าสนใจให้ชวนลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็นแกงส้มใต้ รสชาติเข้มข้น เครื่องแกงถึงใจ ต้มส้มปลากระบอกร้อนๆ รสชาติกลมกล่อมเข้าถึงต้มส้มแบบฉบับคนใต้ หรือ ต้มยำกุ้ง รสจัดจ้าน ซดร้อนๆ คล่องคอกันเลยทีเดียว อีกเมนูไม่อยากให้พลาดอย่าง ผัดสะตอกุ้งสด ผัดกะปิหรือเครื่องแกง บอกได้เลยว่าหรอยๆ หรือจะเป็นอาหารทะเลอื่นๆ เช่น ปู ปลา หมึก กุ้ง กั้ง พร้อมบริการนึ่งหรือย่างได้ตามชอบ รับประทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ ที่เข้ากันกับอาหารทะเลสดหวาน รับรองทั้งความสดและรสชาติอร่อยทุกอย่าง จนต้องบอกเลยว่า คุ้มค่าที่เดินทางมารับประทานถึงร้านอย่างแน่นอน

เบอร์โทรศัพท์ : 077 286 995
เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.
ราคาอาหารเริ่มต้น : 50 บาทขึ้นไป (บางเมนูราคาคิดตามน้ำหนัก)
เมนูแนะนำ หอยนางรม แกงส้มใต้

ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อิ่มอร่อย รสชาติเด็ด จัดเต็มหอยนางรมสดใหญ่ที่ Oyster Bar x Samui
ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อิ่มอร่อย รสชาติเด็ดที่ Oyster Bar x Samui

4. Oyster Bar x Samui

ถ้ากินหอยนางรมแล้วบอกว่าหอยนางรมที่ไหนก็เหมือนๆ กัน แสดงว่าคุณยังไม่เคยมาเยือน จุดเช็คอินสายหอยต้องแวะอย่าง บาร์หอยนางรมภายใต้คอนเซ็ปต์อย่าง 'Oyster Specialty' จะพาคุณเปิดโลกด้วยสวรรค์แห่งหอยนางรม รวบรวมหอยนำเข้าหลากหลายสายพันธุ์ จากต่างประเทศแทบทั่วทุกมุมโลก มาให้คุณได้ลิ้มลองกันสดๆ ที่สมุย ที่นี่มีหอยนางรมสดให้เลือกประมาณ 60 กว่าสายพันธุ์ และหมุนเวียนนำเข้ามาสัปดาห์ละ 8-12 สายพันธุ์ โดยหลักๆ จะมาจากประเทศฝรั่งเศส ไอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย นอกจากความสดใหม่ของวัตถุดิบแล้ว Oyster Bar x Samui ยังเป็นกูรูเรื่องหอยนางรม โดยพนักงานของที่นี่จะช่วยให้ความรู้ ตลอดจนอธิบายวิธีการรับประทาน ความแตกต่าง เนื้อสัมผัส และรสชาติของหอยได้อย่างเชี่ยวชาญ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับประทานมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงคนแกะหอยได้รับการเทรนด์มาอย่างดี เพื่อให้ตัวหอยนางรมยังคงคุณภาพ ไม่เสียรสชาติ เพราะ Oyster Bar x Samui บอกเลยว่า หอยทุกตัวที่เสิร์ฟต้องดีที่สุด นอกจากนี้ที่ร้านอาหารสุราษฎร์ฯ แห่งนี้ยังมีเมนูอื่นไว้คอยบริการ เช่น หนวดปลาหมึกยักษ์ทอด หอยเชลล์ย่างชีส ย่างเนย บอกเลยว่าทั้งบรรยากาศร้าน คุณภาพ และการบริการ ควรค่าแก่การมาลิ้มลองอย่างแน่นอน สายหอยผู้มาเยือนสุราษฎร์ฯ ไม่ควรพลาด

เบอร์โทรศัพท์ :  06 2640 4848
เปิดให้บริการ : ทุกวัน 18.00-23.00 น.
ราคาอาหารเริ่มต้น : 325 บาทขึ้นไป
เมนูแนะนำ หอยนางรม หอยเชลล์ย่างชีส

ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อิ่มอร่อย รสชาติเด็ดที่ร้านพลับพลาซีฟู้ด สาขา 1 อำเภอ ไชยา
ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อิ่มอร่อยที่ร้านพลับพลาซีฟู้ด สาขา 1 อำเภอ ไชยา

5.ร้านพลับพลาซีฟู้ด สาขา 1 อำเภอ ไชยา

มาสุราษฎร์ฯ ทั้งที ต้องไม่พลาดร้านอร่อยสุราษฎร์ฯ แห่งนี้เช่นกัน ‘พลับพลาซีฟู๊ด สาขา 1 อำเภอ ไชยา’ หนึ่งในร้านอาหารสุราษฎร์ฯ บรรยากาศนั่งชิลสบายๆ ติดทะเล เปิดให้บริการมานานกว่า 40 ปี มีเมนูอาหารหลากหลาย ทั้งอาหารทะเลและอาหารพื้นบ้านใต้ เอกลักษณ์ของร้านนี้ คือ อาหารทะเลสดมากๆ เพราะที่ตั้งของร้านเป็นชุมชนชาวประมงพื้นบ้าน โดยเฉพาะหอยนางรมตัวใหญ่ เนื้อสดหวาน เสิร์ฟพร้อมกับสารพัดเครื่องเคียงดับคาว และน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแกงส้ม ต้มยำ ปูผัดผงกะหรี่ กั้งนึ่ง ปูนึ่ง หอยชักตีน รอให้คุณมาลิ้มลองกัน

เบอร์โทรศัพท์ : 077 454 799
เปิดให้บริการ : ทุกวัน 09.00-20.30 น.
ราคาอาหารเริ่มต้น : 80 บาทขึ้นไป (บางเมนูราคาคิดตามน้ำหนัก)
เมนูแนะนำ หอยนางรม กั้งนึ่ง ปูนึ่ง หอยชักตีน

ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อิ่มอร่อย รสชาติเด็ดที่ร้านครัวลุงหว่าง อีสานซีฟู้ด

6.ร้านครัวลุงหว่าง อีสานซีฟู้ด

ร้านอาหารสุราษฎร์ฯ แห่งนี้ให้บริการทั้งอาหารอีสาน และอาหารทะเล เหมาะกับผู้ที่อยากรับประทานทั้งเมนูอาหารทะเล และอาหารอีสาน มีสารพัดเมนูตำให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับความอร่อย ส่วนอาหารทะเล รสชาติหวาน เนื้อเด้งนี้มาจากวัตถุดิบที่สดจริงๆ ไม่ว่าจะกุ้ง ปลาหมึก ปู หรือหอยนางรม มีพร้อมให้บริการครบจบในร้านเดียว การันตีความอร่อยที่น่าประทับใจ จนต้องหาโอกาสแวะมาเยือนอีกครั้งอย่างแน่นอน

เบอร์โทรศัพท์ : 09 3098 2799
ราคาอาหารเริ่มต้น : 50 บาทขึ้นไป (บางเมนูราคาคิดตามน้ำหนัก)
เปิดให้บริการ : ทุกวัน 10.00-21.00 น.
เมนูแนะนำ หอยนางรม กุ้งเผา

ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อิ่มอร่อย รสชาติเด็ดที่ร้านอาหารภูณิศา สุราษฎร์ธานี

7.ร้านอาหารภูณิศา สุราษฎร์ธานี

เป็นร้านอาหารสุราษฎร์ฯ บรรยากาศดี และวิวสวยงามอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี วิวแม่น้ำตาปี มองแล้วสบายตา เพลิดเพลินกับบรรยากาศพระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้าในยามเย็น และที่สำคัญรสชาติอาหารอร่อยมาก อย่างอาหารพื้นถิ่น ทางร้านเน้นรสชาติปักษ์ใต้พื้นบ้าน ต้นตำรับชาวสุราษฎร์ฯ และมีให้บริการอาหารทะเลสดด้วย สามารถเลือกสั่งเป็นจาน หรือบางเมนูคิดราคาตามน้ำหนัก เมนูแนะนำไม่ควรพลาด คือ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม กุ้งแม่น้ำเผา หอยนางรมสด ตบท้ายด้วยของหวานเป็นขนมใส่ไส้ รสชาติไม่หวานจนเกินไป อร่อยมาก

เบอร์โทรศัพท์ : 08 0529 6111, 08 0529 7111
เปิดให้บริการ : ทุกวัน 11.00-20.00 น.
ราคาอาหารเริ่มต้น : 80 บาทขึ้นไป (บางเมนูราคาคิดตามน้ำหนัก)
เมนูแนะนำ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม กุ้งแม่น้ำเผา

ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อิ่มอร่อย รสชาติเด็ดที่ร้านเสบียงเล เกาะสมุย

8.ร้านเสบียงเล เกาะสมุย

เป็นร้านอาหารสุราษฎร์ฯ ที่มีอาหารทะเลสดและอาหารปักษ์ใต้พื้นบ้าน ที่เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 10 ปี ถือเป็นอีกร้านหนึ่งได้รับความนิยมบนเกาะสมุย เสิร์ฟหอยนางรมตัวโตๆ  เนื้อสดหวาน และเครื่องเคียงครบชุด พร้อมอร่อยได้เต็มปากเต็มคำ นอกจากนี้ทางร้านยังมีอีกหลายเมนูที่น่าสนใจ เช่น ยำเสบียงเล นำเอาสารพัดอาหารทะเลอย่าง กุ้ง ปลาหมึก ปลากะพง หอยเชลล์ มาคลุกเคล้าด้วยน้ำยำสูตรลับเฉพาะของทางร้าน หรือเมนูง่ายที่ทำให้อร่อยยาก อย่างปลากะพงทอดน้ำปลาที่ทอดมาได้กรอบ เนื้อปลาไม่เละ เป็นอีกเมนูที่แนะนำเช่นกัน 

เบอร์โทรศัพท์ : 077 332 651
เปิดให้บริการ : ทุกวัน 11.00-22.00 น.
ราคาอาหารเริ่มต้น : 70 บาทขึ้นไป (บางเมนูราคาคิดตามน้ำหนัก)
เมนูแนะนำ หอยนางรม ยำเสบียงเล

ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อิ่มอร่อย รสชาติเด็ดที่ร้านตาปีซีฟู้ด

9.ร้านตาปีซีฟู้ด

ร้านอาหารทะเลเลือกสรรมาวัตถุดิบเป็นอย่างดี ทั้งความสดและรสชาติความอร่อยการันตีด้วยชื่อเสียง เปิดให้บริการมายาวนานมากว่า 30 ปี เมนูแนะนำของร้านอร่อยสุราษฎร์ฯ แห่งนี้ ได้แก่ แกงส้มปลา ปลาสำลีทอดน้ำปลา ปลาหมึก กุ้งเผาสดหวาน รับประทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรของร้านที่ทำให้ทุกอย่างอร่อยลงตัว บรรยากาศร้านเปิดโล่ง มีที่นั่งรับรองลูกค้าได้เยอะ บรรยากาศดี ลมพัดผ่านเย็นสบาย

เบอร์โทรศัพท์ :  08 9729 3808
เปิดให้บริการ : ทุกวัน 09.00-22.00 น.
ราคาอาหารเริ่มต้น  250 บาทขึ้นไป (บางเมนูราคาคิดตามน้ำหนัก)
เมนูแนะนำ แกงส้มปลา ปลาสำลีทอดน้ำปลา กุ้งเผา

ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อิ่มอร่อย รสชาติเด็ดที่ร้านจันทร์หอมซีฟู้ด

10.ร้านจันทร์หอมซีฟู้ด

ร้านอาหารทะเลพื้นบ้านที่เก่าแก่แห่งหนึ่งบนเกาะสมุย รับรองความอร่อยและสดใหม่ของวัตถุดิบไม่เป็นสองรองใคร หากคุณเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะสมุย ไม่ควรพลาด เมนูแนะนำ อาทิ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ผัดเผ็ดเห็ดหลุบ ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว โดยเฉพาะหอยนางรมที่การันตีความสด อีกทั้งร้านอาหารสุราษฎร์ฯ แห่งนี้ยังตั้งอยู่ในทำเลดี มองเห็นวิวทะเลสวยงาม การได้เพลิดเพลินกับอาหารอร่อย และดื่มด่ำกับบรรยากาศริมทะเลเป็นอะไรที่เติมเต็มความสุขแน่นอน

เบอร์โทรศัพท์ : 077 602 008
เปิดให้บริการ : ทุกวัน 10.00-22.00 น.
ราคาอาหารเริ่มต้น : 100 บาทขึ้นไป (บางเมนูราคาคิดตามน้ำหนัก)
เมนูแนะนำ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม หอยนางรม

ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อิ่มอร่อย รสชาติเด็ดที่ร้านเคียงเลซีฟู้ด กาญจนดิษฐ์

11.ร้านเคียงเลซีฟู้ด กาญจนดิษฐ์

ร้านอร่อยสุราษฎร์ฯ ที่สุดท้ายกับหอยนางรมสดๆ ตัวโต เนื้อหวานฉ่ำ รับรองว่าเต็มปากเต็มคำอร่อยจุใจอย่างแน่นอน อาหารทะเลสดอร่อยสมคำร่ำลือ เพราะร้านอาหารสุราษฎร์ฯ แห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านชุมชนชาวประมง การันตีได้ถึงความสดของวัตถุดิบส่งตรงจากทะเลสู่ครัวร้าน เมนูเด็ดอยากให้ลอง เช่น ห่อหมกทะเล หอยนางรมสดหวานพร้อมเครื่องเคียง ปูสดเนื้อวุ้น ปูไข่นึ่งสดหวาน และอีกหลากหลายเมนูที่รอต้อนรับแขกผู้มาเยือน

เบอร์โทรศัพท์ : 077 255 243
เวลาเปิดร้าน : 09.00-20.30 น.
ราคาอาหารเริ่มต้น : 35 บาทขึ้นไป (บางเมนูราคาคิดตามน้ำหนัก)
เมนูแนะนำ หอยนางรม ห่อหมกทะเล

อิ่มอร่อยกันจุใจ กับ ‘11 ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี อิ่มอร่อย รสชาติเด็ด จัดเต็มหอยนางรมสดใหญ่’ เด็ดจริงทุกร้าน แต่ละร้านล้วนมีความอร่อยอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงบรรยากาศริมทะเล ที่จะทำให้ซีฟู้ดมื้อนี้อร่อยกว่าที่เคย

Writer

อัจฉราภรณ์ บุญเครือ

ดิวตี้ ชอบการเดินทาง เรียนท่องเที่ยว มาตลอดทั้ง 4 ปี ทำงานในสายท่องเที่ยว เป็นมัคคุเทศก์นำเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศ ทำงานมา 10 กว่าปี ในระหว่างที่ทำงานนำทัวร์ชอบเก็บภาพ และชอบคุยกับคนในท้องถิ่นนั้นๆ การทำให้นักท่องเที่ยวแฮปปี้กับสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร ที่พัก และเรื่องเล่าต่างๆ มันคือความท้าทาย และดิวตี้ก็อยากนำเรื่องราวพวกนั้นมาถ่ายทอดต่อในแง่มุมของดิวตี้ที่ไปประสบพบเจอ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)