จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
รวม 8 ที่เที่ยวระยอง 3 วัน 2 คืน ใครมีแพลนเที่ยวระยอง ห้ามพลาด รวม 8 ที่เที่ยวระยอง 3 วัน 2 คืน ใครมีแพลนเที่ยวระยอง ห้ามพลาด

อยากฟินกับน้ำทะเลและอินไปกับวิถีชีวิตชาวสวน ต้องชวนกันมาเที่ยวระยอง จังหวัดสุดฮิตแห่งการพักผ่อน ไม่ได้มีดีแค่ทะเลสวย แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย แถมเดินทางง่าย มาเที่ยวได้บ่อย ๆ ไม่เบื่อ ซึ่งเราได้รวมสถานที่เที่ยวระยอง 3 วัน 2 คืน มาฝากทุกคน ใครกำลังมีแพลนไปเที่ยวระยองไม่รู้จะไปเช็คอินที่ไหนได้บ้าง ก็มาเที่ยวระยองตามกันได้ ฮอตฮิตทั้งนั้นเลย

Trip Highlight

สัมผัสวิถีชีวิตของชาวระยอง

ช็อปปิ้งแบบย้อนยุคที่ ตลาดน้ำเกาะกลอย

เที่ยวระยองหลากหลาย ทั้งเกาะ หาดทราย สวนผลไม้ วัด อนุสรณ์สถาน แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ

ที่เที่ยวระยอง - วันที่ 1

ที่เที่ยวระยอง พระเจดีย์กลางน้ำ

1. ที่เที่ยวระยอง พระเจดีย์กลางน้ำ

เริ่มต้นด้วยการไปไหว้องค์พระเจดีย์เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต ตั้งอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำระยอง สร้างขึ้นโดยพระยาศรีสมุทรโภคชัยโชค ชิตสงคราม ปี พ.ศ. 2416 ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของวัดปากน้ำ ในอดีตพระเจดีย์องค์นี้ เคยใช้เป็นสัญลักษณ์บอกชาวเรือให้ทราบว่า ได้เดินทางมาถึงจังหวัดระยองแล้ว และใกล้ ๆ กันเป็นศูนย์การเรียนรู้ป่าชายเลน เส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนให้ได้เดินชมไปพร้อมกับความร่มรื่น และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ

ที่เที่ยวระยอง บ้านเพ ร้านอาหารซีฟู้ด

2. ที่เที่ยวระยอง บ้านเพ ร้านอาหารซีฟู้ด

บ้านเพ ท่าเรือสำหรับข้ามไปเกาะเสม็ด ด้วยความที่มีนักท่องเที่ยวมาขึ้นเรือท่านี้เยอะ จึงมีร้านอาหารหลายร้าน โดยเฉพาะ บ้านเพ ร้านอาหารซีฟู้ด การันตีเรื่องความสดของอาหารทะเล มาพร้อมราคาคนท้องถิ่น ไม่แพงแต่ได้กินอาหารทะเลแบบคุณภาพและรสชาติอร่อย มาเที่ยวระยองแนะนำเลยไม่ควรพลาด

ที่เที่ยวระยอง ตลาดน้ำเกาะกลอย

3. ที่เที่ยวระยอง ตลาดน้ำเกาะกลอย

ตลาดเล็ก ๆ ในตัวเมืองระยอง ตกแต่งให้เป็นตลาดย้อนยุคแบบไทย ๆ ให้กลิ่นอายความเป็นเมืองเก่า ภายในตลาดมีร้านต่าง ๆ ขายสินค้ามากมาย ของฝาก ของที่ระลึก เสื้อผ้า งานแฮนด์เมด และร้านอาหารมากมาย ใครชอบเที่ยวสไตล์วินเทจ คลาสสิก มาเลยไม่ผิดหวัง เปิดทุกวัน 09.00-18.00 น.

ที่เที่ยวระยอง สวนปาหนัน & โฮมสเตย์

4. ที่เที่ยวระยอง สวนปาหนัน & โฮมสเตย์

ที่พักหลับนอนในสวนผลไม้ สวนปาหนัน & โฮมสเตย์ ในอำเภอเมืองระยอง ให้บรรยากาศเป็นกันเองในสไตล์เรียบง่าย ภายในห้องพักมีพร้อมชุดเครื่องนอน เครื่องปรับอากาศ และห้องน้ำในตัว บริการดี อยู่อย่างสะดวกสบาย ซึ่งนอกจากจะเป็นที่พักแล้ว ยังเป็นสวนบุฟเฟ่ต์ผลไม้ให้กินกันอย่างจุใจ ทั้ง ทุเรียน เงาะ มังคุด อีกทั้งยังมีอาหารอร่อย ๆ มากมาย กินอิ่มนอนหลับ สุขกายสบายใจแน่นอน

ที่เที่ยวระยอง - วันที่ 2

ที่เที่ยวระยอง ทุ่งโปรงทอง

5. ที่เที่ยวระยอง ทุ่งโปรงทอง

ที่เที่ยวระยองแห่งนี้อยู่บริเวณริมปากน้ำประแส ปลูกต้นโปรงทองไว้เป็นจำนวนมาก มองไปได้ไกลสุดลูกหูลูกตา แนะนำให้มาเที่ยวช่วงเช้าแดดไม่ร้อน ต้นโปรงทองเมื่อกระทบแสงแดด สวยงามมาก มีทางเดินไม้ระยะทางประมาณ 2.6 กิโลเมตร โอบล้อมไปด้วยต้นโปรงทอง ร่มรื่น อากาศดีมาก

ที่เที่ยวระยอง ย่านเมืองเก่า ถนนยมจินดา

6. ที่เที่ยวระยอง ย่านเมืองเก่า ถนนยมจินดา

สายชอบเที่ยวประวัติศาสตร์ ไม่ควรพลาดที่เที่ยวระยองแห่งนี้ ถนนสายแรกของเมืองระยอง ถนนยาวขนานไปกับแม่น้ำระยอง มีกลิ่นอายของความดั้งเดิม คลาสสิก เดินชิล ๆ ถ่ายรูปเล่นกันได้ และมีร้านอาหารดั้งเดิมอย่าง ร้านเชย ตกแต่งร้านได้เข้ากับถนนยมจินดามาก คลาสสิกได้รูปสวย มาพร้อมกับเมนูอาหารและขนมไทยอร่อย ๆ อีกหนึ่งร้านห้ามพลาด ร้านราย็อง ใครสายหวานแวะมาได้เลยทั้งขนมหวาน อิ่มท้องเครื่องดื่มครบเลย

ที่เที่ยวระยอง - วันที่ 3

ที่เที่ยวระยอง อนุสาวรีย์สุนทรภู่

7. ที่เที่ยวระยอง อนุสาวรีย์สุนทรภู่

สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานให้กับพระสุนทรโวหาร หรือ สุนทรภู่ ซึ่งท่านเคยมาเยือนเมื่อครั้งวัยหนุ่ม พร้อมกับได้ประพันธ์นิราศเมืองแกลงเอาไว้ด้วย นอกจากนี้ยังมีประติมากรรมรูปปั้นหล่อ พระอภัยมณี นางผีเสื้อสมุทร และนางเงือก ตัวละครในวรรณคดีสำคัญของไทย ใครชื่นชอบรักการเที่ยวทางประวัติศาสตร์แนะนำเลย

8. ที่เที่ยวระยอง หาดพลา

ที่เที่ยวระยอง หาดพลา

ปิดท้ายด้วยที่เที่ยวระยอง หาดพลา ชายหาดเนื้อทรายขาวสะอาด มีทิวสนเรียงรายแนวหาด หน้าหาดสามารถมองเห็นวิวเกาะแสมสาร และหมู่บ้านช่องแสมสาร สถานที่เที่ยวชื่อดังในอำเภอสัตหีบได้อย่างชัดเจน และท้ายหาดทางทิศใต้มีท่าเรือประมงเล็ก ๆ ที่เรือประมงมาจอดเทียบ นำของทะเลที่เพิ่งจับได้ สด ๆ มาให้ได้เลือกซื้อกันมากมาย

ที่เที่ยวระยอง 3 วัน 2 คืน คัดมาแต่ไฮไลต์เด็ด ๆ ครบทุกรสชาติ ทั้งสัมผัสวิถีชีวิตคนท้องถิ่น กินอาหารทะเลสด ๆ นอนสวนผลไม้ เที่ยวธรรมชาติ ทะเล ประวัติศาสตร์ ครบรสเลย ระยองมีที่เที่ยวอีกเยอะ รอให้คุณหาเวลามาพักผ่อนกันแบบยาว ๆ ไม่มีเบื่อ แต่ถ้าใครกำลังมองหาที่พักแบบสงบ ๆ หลังจากเที่ยวกันมาเยอะแล้ว เรามีแนะนำ 10 ที่พักติดทะเลระยอง ราคาเป็นมิตร ที่จะทำให้คุณได้รีเฟรชพลัง พร้อมเที่ยวต่อในวันถัดไป

ระยองมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและชาดหาดระยองให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหาร sea foodรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักติดทะเลและที่พักสัตว์เลี้ยงเข้าได้ในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

ศุภา จิรวัฒนกิจ

ไกด์ Sofiesเป็นคนภูเก็ตโดยกำเนิด ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของภูเก็ตตลอดเวลา ท่านใดอยากมาเที่ยวภูเก็ต แชร์ไอเดียได้เลย ยินดีมากเลยค่ะ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)