จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ขึ้นชื่อว่าจังหวัดระยอง แน่นอนเต็มไปด้วยอาหารทะเลรสเด็ด จัดจ้าน ในย่านทะเลภาคตะวันออก นอกจากแหล่งท่องเที่ยวโด่งดังไปไกล และผลไม้ขึ้นชื่อแล้ว ร้านอาหารระยองก็เยอะ และอร่อยไม่น้อยหน้าใคร มาเที่ยวแวะร้านอาหารระยอง ร้านเดิมๆ อยู่หรือเปล่า เราจะพาไปเปลี่ยนบรยากาศ สัมผัสร้านอาหารระยอง รสชาติสไตล์ท้องถิ่น  รับรองว่า 5 ร้านอาหารระยอง ต่อไปนี้ถูกปากถูกใจทุกเมนู

1.ครัวย่าฉิม

ร้านตั้งอยู่ทางเข้าทุ่งโปร่ง คนท้องถิ่นรู้จักกันดีมาก เลื่องชื่อลือนามเรื่องรสชาติ เน้นขายอาหารพื้นบ้านและอาหารทะเลสดๆ มีเมนูให้เลือกมากมาย ย่าฉิมปรุงรสชาติได้เด็ดสะระตี่ หากต้องการเพิ่มหรือลดรสชาติไหนก็รีเควสกับทางร้านได้ จะได้ออกมาถูกปากมากยิ่งขึ้น แถมอาหารก็ราคาไม่แพง รับรองจะติดใจจนสั่งกลับบ้านแน่นอน

เมนูแนะนำ แกงส้มผักกระชับ ปลาอินทรีทอด หมึกปลัด ผักกระชับผัดน้ำมันหอย
ราคาอาหาร ประมาณ 50 บาทขึ้นไป
โทรศัพท์ : 08 5903

2.บ้านระเบียงไม้

ร้านตกแต่งอย่างสวยงาม มุมถ่ายรูปก็มีไม่น้อย เมื่อคุณมารับประทานอาหารจะได้บรรยากาศสบายๆ ลมทะเล นั่งรับประทานอาหารชิลๆ ไป มองน้ำทะเลไป สามารถมองวิวไปถึงเกาะเสม็ดกันเลยทีเดียว บรรยากาศเงียบๆ ของชายหาดบ้านเพ ตกกลางคืนมีดนตรีให้ฟังกันเพลินๆ ด้วย มากับเพื่อนก็เก๋ มากับครอบครัวก็เยี่ยม มากับแฟนก็โรแมนติก ฟินทั้งบรรยากาศและรสชาติอาหาร

เมนูแนะนำ แกงส้มไข่ปลา ทะเลผัดฉ่า
ราคาอาหาร ประมาณ 180 บาทขึ้นไป
โทรศัพท์ : 038 652 488

3.วารีซีฟู้ด

ไฮไลต์นอกจากอาหารรสเยี่ยมแล้ว อีกจุดสำคัญคือ บรรยากาศช่วงเย็นจะทำให้คุณได้ฟีลมากขึ้นไปอีกระดับ เพราะว่าร้านติดทะเล เสพทั้งอาหาร เสพทั้งวิว ครบกันเลยทีเดียว ที่จอดรถก็กว้างขวาง ลมพัดเย็นสบายไม่ร้อน วิวดีเลิศ มีเมนูหลากหลายให้เลือก อาหารซีฟู้ดสด ปรุงออกมาก็เอร็ดอร่อย ได้รสชาติคนท้องถิ่น

เมนูแนะนำ ยำหอยนางรม ส้มตำปูม้า
ราคาอาหาร ประมาณ 150 บาทขึ้นไป
โทรศัพท์ : 08 3243 3713

4.ต้นกระบก

อีกร้านบรรยากาศดี ร่มรื่น เมื่อคุณนั่งรับประทานไปสักพัก คุณจะทราบที่มาของชื่อร้านเองอัตโนมัติ เพราะว่าจะมีเสียงของต้นตระบกตกใส่หลังคาให้ได้ฟังกันยาวๆ อาหารส่วนใหญ่เป็นอาหารพื้นบ้าน รสชาติไม่เป็นสองรองใคร เสิร์ฟมาพร้อมผักเครื่องเคียงเยอะมาก นอกจากนั้น ที่นี่ยังมีสวนผลไม้ให้ชิมกันด้วย หรือจะซื้อกลับก็ได้ ราคาเป็นกันเอง

เมนูแนะนำ ไก่กะลา หมูกะทือ
ราคาอาหาร ประมาณ 150 บาทขึ้นไป
โทรศัพท์ : 08 9163 5174

5.ครัวปากน้ำ ​​​​​​​

บรรยากาศติดทะเลริมหาดแหลมเจริญ ย่านปากน้ำระยอง ภายในร้านมีสองโซนให้เลือก ทั้งโซนด้านในห้องแอร์ไว้รับรอง หรือชอบบรรยากาศชิลๆ นั่งทานอาหารพร้อมกับชมวิวก็มีโซนด้านนอก ตามแต่ใจจะชอบเลย คุณจะได้รับประทานอาหารทะเลสดๆ จากทะเล ในราคาไม่แพง คนท้องถิ่นรู้จักร้านครัวปากน้ำเป็นอย่างดี อีกทั้งนักท่องเที่ยวที่เคยมากินก็กลับมากินซ้ำ เพราะติดใจในรสชาติ และการบริการ

เมนูแนะนำ ห่อหมกครัวปากน้ำ ปลาโม่งบีบมะนาว
ราคาอาหาร ประมาณ 150 บาทขึ้นไป
โทรศัพท์ : 08 1687 3439,  09 6805 0600

ดินแดนแห่งจังหวัดภาคตะวันออกในประเทศไทยแห่งนี้ยังมีจังหวัดระยอง ที่ยังเป็นเลิศด้านแหล่งท่องเที่ยว และอาหารการกิน รวมไปถึงผลไม้ที่ขึ้นชื่อไปไกลระดับประเทศ หากคุณมาเที่ยวจังหวัดระยอง แล้วหาแหล่งของกิน ร้านอาหารที่รสชาติเป็นของคนพื้นเมือง แถมชื่อเสียงก็ไม่ธรรมดา สามารถตามไปกินที่เราแนะนำได้ รับรองว่าคุณจะได้กินอาหารรสชาติถึงพริกถึงขิง รสชาติจัดจ้าน โดยคนระยองแท้ๆ เลย

Writer

วันเฉลิม หนูเหมือน

ไกด์จิมมี่ การมองไปเห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากท่องเที่ยว การได้อ่าน ได้เขียน และถ่ายทอดเรื่องราวของการท่องเที่ยว ชิมอาหาร รสชาติของความสุขนั้นมันได้เกิดขึ้นจริงๆ ถือว่าเป็นการให้เวลากับตัวเองอย่างหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เรามีสติกับตัวเราเอง และผมจะถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ออกมาเป็นตัวหนังสือตลอดไป

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)