จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

     เที่ยวจันทบุรีมีสไตล์แบบสบายกระเป๋าแถมเที่ยวสนุก ลองมาพักโฮมสเตย์ให้คุ้มค่า ทริปเที่ยวจันทบุรีครั้งนี้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแบบสวยๆ และน่าสนใจไม่เน้นทะเลมาก ไฮไลต์เด็ดคือ การเข้าสวนผลไม้ของดีเมืองจันทบุรี และยังมีป่าเขาน้ำตกสวยๆ ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ กินอยู่อย่างชาวสวนเมืองจันท์แบบไร้การปรุงแต่ง เป็นประสบการณ์เที่ยวจันทบุรีแบบใหม่ ดีงามพร้อมความประทับใจ ไม่ฟินก็ให้รู้ไป

Trip Highlight

เดินทางท่องเที่ยวชมวิวสวยๆ ในจันทบุรี

เดินเที่ยวตลาดเก่าริมน้ำ หามุมสวยเก๋เช็คอิน

จุดชมวิวเนินนางพญา

จุดชมวิวเนินนางพญา

เที่ยวจันทบุรีใช้ถนนเฉลิมบูรพาชลทิตสวยที่สุดในภาคตะวันออกของประเทศไทย จุดพีคสำคัญไม่ควรพลาดคือ จุดชมวิวเนินนางพญา หาดคุ้งวิมาน มองเห็นถนนคดโค้งลัดเลาะภูเขาและทะเลสวยงามมาก ใครชอบถ่ายรูปวิวได้รูปสวยแน่นอน

ตลาดเก่าชุมชนริมน้ำจันทบูร

เข้าตัวเมืองจันทบุรี เดินเที่ยวตลาดเก่าชมวิถีชีวิตชุมชนริมน้ำมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตึกรามบ้านช่องอายุร้อยกว่าปีได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดี มีจุดเช็คอินถ่ายภาพสวยๆ เป็นระยะๆ แนะนำให้เดินข้ามสะพานเห็นบ้านเรือนริมน้ำ วัดวาอาราม รวมถึงโบสถ์คริสต์สวยที่สุดในประเทศ หรือชื่อเต็มๆ คือ อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของเมืองนี้ที่ต้องมาชม 

สวนผลไม้จันทบุรี

      อิ่มแล้วเดินทางเข้าเขตป่าเขาลำเนาไพรเที่ยวชมธรรมชาติในเขต อ.มะขาม มีสวนผลไม้มากมายเป็นของดีจากจันทบุรีที่สร้างรายได้ และชื่อเสียงให้กับจังหวัดเป็นอย่างมาก มีผลไม้ปลูกหมุนเวียนตลอดปี เช่น ทุเรียน เงาะ มังคุด ลำไย ลองกอง สละ และอื่นๆ ในฤดูกาลผลไม้จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมสวน และเก็บผลไม้สดๆ รับประทานจากต้นแบบบุฟเฟ่ต์กันได้เลย ช่วงฤดูผลไม้เริ่มประมาณเดือนพฤษภาคม-กันยายน ของทุกปี สามารถตรวจสอบได้จากสวนโดยตรงว่า เดือนไหนมีอะไรบ้าง

สวนผลไม้ที่แนะนำสำหรับเขต อ.มะขาม คือ
สวนเคพี การ์เด้น จันทบุรี โทรศัพท์ 039 323 201
สวนทุเรียนแลนด์ จันทบุรี โทรศัพท์ 08 3495 4665

สวนพ่อเสริฐ โฮมสเตย์ จันทบุรี

     เข้าที่พักแบบโฮมสเตย์บ้านสวนผลไม้สไตล์ธรรมชาติป่าเขาอากาศบริสุทธิ์ ติดลำธารใหญ่น้ำใสสวยงามไฮไลต์คือ ฝายน้ำล้นเป็นน้ำตกลงเล่นน้ำได้ สามารถนั่งนอนเล่นชิลๆ ริมลำธาร หรือจะทำอาหารปิ้งย่างตั้งโต๊ะก็ได้เลย ห้องพักมีทั้งแบบบ้านเป็นหลังๆ เน้นเรียบง่ายแต่อยู่สบายแน่นอน หรือจะกางเต็นท์ตั้งแคมป์ก็ได้ฟีลธรรมชาติโดนใจสายแคมปิ้งด้วย การบริการกันเอง ดูแลโดยครอบครัวที่น่ารักประทับใจ แถมยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตชาวสวน ชมการเกษตรสวนผสม ในฤดูกาลผลไม้สามารถเข้าสวนเก็บผลไม้รับประทานได้ มีทั้งเงาะ มังคุด ทุเรียน และอื่นๆ

ราคาที่พัก 500 บาท ต่อคน รวมอาหาร 2 มื้อ
โทรศัพท์ 08 9886 0900
Facebook : สวนพ่อเสริฐ โฮมสเตย์จันทบุรี

วันที่สอง

น้ำตกกระทิง อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ

อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ มาสัมผัสธรรมชาติป่าเขียวและน้ำตกสวย พระเอกของป่านี้คือ น้ำตกกระทิง มีความสูงถึง 13 ชั้น เราเดินเข้าน้ำตกตามทางเดินศึกษาธรรมชาติ มีทั้ง ป่าดิบชื้น ป่าดิบเขา และป่าผลัดใบ เป็นแหล่งต้นน้ำของแม่น้ำจันทบุรี ถือว่าเป็นผืนป่าตะวันออกยังมีความอุดมสมบูรณ์และมีความสำคัญมาก น้ำตกกระทิงแต่ละชั้นมีความสวยงามแตกต่างกันไป แนะนำให้เดินไปเรื่อยๆ ถึงชั้นที่ 3 และ 4 แต่ถ้ามาสายแอดเวนเจอร์จะเดินต่อถึงชั้น 8 ก็ได้ แต่หลังจากชั้น 8 จะต้องใช้ผู้นำทางที่มีความเชี่ยวชาญในพื้นที่พาไปเท่านั้น เพราะค่อนข้างอันตรายมาก

ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊น้อง

      ระหว่างทางขากลับกรุงเทพฯ แวะชุมชนริมน้ำจันทบูรอีกครั้ง เพื่อรับประทานก๋วยเตี๋ยวเจ๊น้อง ชวมชิมน้ำซุปสูตรพิเศษสมุนไพรตำรับคนเมืองจันท์ นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ด้วย เช่น ข้าวหมูแดง บะหมี่หมูแดง  ร้านอยู่ริมแม่น้ำจันทบูรฝั่งอาสนวิหารพระนางมารีฯ นั่งรับประทานริมน้ำได้เลย

เมนูแนะนำ ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง เนื้อเลียง
ราคาอาหารประมาณ 40-50 บาท
โทรศัพท์ 039 313 424 
หยุดทุกวันพุธ-พฤหัสบดี

      จันทบุรีมีโฮมสเตย์สวยๆ บรรยากาศดีมากมายรอต้อนรับ ทั้งใกล้ชิดติดทะเล ในหมู่บ้านหรือในสวนผลไม้แบบทริปของเรา การพักวิถีโฮมสเตย์ ราคาประหยัดสบายกระเป๋า และได้สัมผัสความเรียบง่ายใกล้ชิดธรรมชาติ และคุ้มค่าแบบนี้ มีให้คุณเพียงจันทบุรีเท่านั้น

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)