จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

          ถ้าจะพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เดินทางสะดวก มีทั้งของกินอร่อยๆ  ที่พักสวยๆ ริมน้ำให้ถ่ายรูปกันอย่างจุใจ สำหรับผมนึกถึง เที่ยวอัมพวา  ที่เที่ยวสุดชิลแต่ครบเครื่องในจังหวัดสมุทรสงคราม เดินทางจากรุงเทพมหานครเพียง 73 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงก็ได้เที่ยวอัมพวามาที่เดียวครบ ไหว้พระ กินข้าว ที่พัก รวมไปถึงจุดถ่ายรูปมากมาย

Trip Highlight

โฮมสเตย์ติดริมน้ำคลองอัมพวา เรือนคุณยายเชื้อ เงียบสงบ เหมาะมากในตอนเช้าที่จะตื่นมาใส่บาตร

แวะกราบไหว้หลวงพ่อนิลมณี พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ พร้อมชมจุด Unseen Thailand ของพระอุโบสถวัดบางกุ้งบนเฮลิคอปเตอร์สุดหรู

นั่งเรือชมบรรยากาศคลองอัมพวา และชมหิ่งห้อย ตื่นตาตื่นใจกับความงามของธรรมชาติและหิ่งห้อยที่ส่องแสงระยิบระยับตลอดสองข้างทาง

เรือนคุณยายเชื้อ

โฮมสเตย์ติดริมน้ำคลองอัมพวา ที่พักสบายๆ โล่งโปร่ง เงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน ห้องพักเรียบง่าย การบริการเป็นกันเอง อากาศดี พร้อมไปด้วยความสะดวกและความสบายใจในการเข้าพัก ราคาไม่แพงเพียงคืนละ 1,000 บาท มีอาหารเช้าให้ด้วย ป.ล. เพื่อให้การมาเที่ยวอัมพวาครบเครื่อง อย่าลืมตื่นเช้ามาใส่บาตรกันด้วย พราะจะนั่งเรือมาให้เราใส่บาตรถึงหน้าโฮมสเตย์เลย

อุทยาน ร.2

ชื่อเต็มคือ อุทยานพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ไฮไลต์เด็ดห้ามมพลาด คือการไปชมอาคารทรงไทย สวยงามวิจิตรมากกับศิลปะไทยในยุคก่อน นอกจากเรือนไทยแล้ว ยังมีจุดจัดแสดงวัตถุโบราณสมัยรัตนโกสินทร์ และมีสวนพันธุ์ไม้ในวรรณคดีให้เราได้ถ่ายรูปกันแบบไม่หยุดเลย

ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท และชาวต่างชาติ 60 บาท
ปิดทำการทุกวันพุธ

อาสนวิหารแม่พระบังเกิด

เป็นโบสถ์คริสเตียนนิกายคาธอลิค ในโบสถ์ตกแต่งด้วยกระจกสีสวยงาม มีการเล่าประวัติเรื่องราวของพระแม่มารี และนักบุญต่างๆ ของคริสเตียน ภายนอกมีความร่มรื่นสวยงาม ภายในมีความสงบ หากท่านใดอยากมาชมความสวยงามของโบสถ์ต้องแต่งกายสุภาพ และต้องสำรวมกันด้วยนะ

ตลาดน้ำอัมพวา ​​​​​​​

ด้วยอัตลักษณ์คือ การขายของของแม่ค้ามากับการพายเรือ เพื่อการเที่ยวตลาดอัมพวาอย่างสนุกและอินให้สุดแนะนำว่า กินอาหารริมน้ำกับแม่ค้าพายเรือ ไม่ว่าจะเป็นกุ้งเผา ผัดไทย ก๋วยเตี๋ยวเรือ ต้นฉบับมาเองทั้งนั้น กินกันอย่างอิ่มจุกๆ และราคาไม่แพง อร่อยสบายพุง เติมพลังกันแล้วก็เดินเล่นช็อปปิ้งกันต่อเลย ของขายเพียบ ของตกแต่งบ้านก็มีน่ารักมาก กิจกรรมไฮไลต์คือ การนั่งเรือชมความงามคลองอัมพวาและชมหิ่งห้อยยามค่ำคืน

วัดบางกุ้ง

ไปชม Unseen Thailand ที่ไม่ได้ไกลจากอัมพวา และสามารถนั่งเรือมาได้ วัดบางกุ้ง สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ชาวอัมพวาให้ความเคารพเป็นอย่างมาก หลวงพ่อนิลมณี พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ขอพรได้ดั่งสมหวัง ไฮไลต์ห้ามพลาด  คือพระอุโบสถปกคลุมด้วยรากของต้นโพธิ์ จุด Unseen Thailand สวยงามร่มรื่นน่าประทับใจ

ตลาดอัมพวา จะเปิดเพียงแค่วันเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น ทำให้ผู้คนคึกคัก แต่สำหรับใครต้องการท่องเที่ยวเน้นการพักผ่อนเงียบสงบ มาเที่ยวอัมพวาได้ทุกวัน มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าประทับใจ และที่พักน่ารักๆ รอคุณอยู่มากมาย ความสุขอยู่รอบๆ ตัวง่ายๆ หาได้ที่อัมพวา

Writer

ธวัชชัย ช่างสอน

ไกด์ต่าย ธวัชชัย ช่างสอน ทำงานไกด์มาตั้งแต่ปี 2009 ในการนำทัวร์ในประเทศ (Domestic) และ มีการเปลี่ยนแปลงในปี 2015 เริ่มงานหัวหน้าทัวร์ต่างประเทศเป็น Tour Leader (Outbound) ประเทศที่เดินทางบ่อยและมีความถนัดคือ จอร์เจีย โมร็อคโค จอร์แดน อียิปต์ และ ประเทศกลุ่มที่ใช้ หัวหน้าทัวร์ English Speaking โดย ทำงานฟรีแลนซ์ พิธีกร (ไทย และ อังกฤษควบคู่ไปด้วย) รวมไปถึงงาน ละลายพฤติกรรม งานสร้าง Team Building อาจารย์พิเศษต่าง ๆ ตามหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย และยังคงรับงานนำทัวร์ในประเทศเมื่อมีโอกาสเสมอ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)