จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

สวนพฤกษศาสตร์ระยอง  
สวนพฤกษศาสตร์ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย

Bianco
​​​​​​​คาเฟ่ริมน้ำโทนสีขาวมินิมอลสบายตา

สวนก๋ง คาเฟ่
 จิบกาแฟกลิ่นหอมกรุ่นรสชาติกลมกล่อมอุ่นๆ สักแก้ว
​​​​​​​ณ สวนริมคลองเล็กๆ

ระยอง หนึ่งในจังหวัดที่มีสถานท่องเที่ยวครบครัน
ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นสายนอนชิลๆ
บนหาดทรายละเอียดสีขาวฟังเสียงเกลียวคลื่นที่ซัดเข้าฝั่ง
สายป่าเขาที่อยากพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจี
สายคาเฟ่ที่ชอบแชะ-ชิมร้านสวยๆ สร้างคอนเทนต์
หรือสายแอดเวนเจอร์ที่อยากทำกิจกรรมตื่นเต้นโลดโผน
ไปจนถึงสายความรู้ที่ชอบท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไปกับโบราณสถาน
เรียกได้ว่าระยองเป็นจังหวัด One stop serivce ด้านการท่องเที่ยว
ที่มีทุกแอคทิวิตี้ให้เลือกสรรอย่างแท้จริง แต่หากไม่รู้จะไปเริ่มที่ตรงไหน
​​​​​​​  เรารวบรวมไฮไลต์เด็ด สถานที่ดังไม่ควรพลาดมาให้แล้ว กว่า 20 สถานที่ ฉบับอัพเดต 2022 !!

1.ทุ่งโปรงทอง

อยากให้ธรรมชาติชุบชูจิตใจ ทุ่งโปรงทองจะกลายเป็นคำตอบของคุณ
​​​​​​​ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหนของปี

ยามเมื่อแสงอาทิตย์สาดส่องลงบนใบของเหล่าต้นโปร่งทอง จากใบไม้สีเขียวเหลืองจะค่อยๆ กลายเป็นสีเหลืองทองงามสุดลูกหูลูกตา จนกลายเป็นฉายาของทุ่งโปรงทอง ซึ่งภายในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เราจะใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างแท้จริงผ่านทางเดินไม้ระยะทาง 2.6 กิโลเมตรที่เหล่าต้นโปร่งใกล้แค่เอื้อม นอกจากนั้นยังมีจุดชมวิวที่ให้เราสามารถเสพบรรยากาศแบบพาโนราม่า 360 องศา ได้อย่างสวยงาม แต่มากไปกว่าต้นโปร่งภายในสถานที่แห่งนี้ยังมีต้นไม้อื่นๆ และสัตว์นานาพันธ์อยู่ตลอดเส้นทางให้เราได้พบเห็น ดังนั้นหากมีเวลาว่างๆ อยากให้ธรรมชาติชุบชูจิตใจทุ่งโปรงทองจะกลายเป็นคำตอบของคุณไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหนของปี
.
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันเวลา 6.00 - 18.00 น.
เบอร์ติดต่อ :  03-866-1720
ค่าเข้าชม : ค่าเข้าชมฟรี!! กรณีนำรถมาเสียค่าจอดรถราว 25 บาท
ที่ตั้ง : เขตชุมชนบ้านแสมภู่  ปากน้ำประแส อำเภอแกลง  จังหวัดระยอง
GOOGLE MAPhttps://goo.gl/maps/qBUBVWLN65Pzbbaw6
​​​​​​​

Photo Credit : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

2.บึงดูบัว

บึงดูบัว หนองบัวขนาดใหญ่ บนสะพานทอดยาว 4 เมตร ที่โอบล้อมไปด้วยบัวสีม่วงละลานตา ซึ่งสามารถรับชมวิวได้หลากหลายมุม

ไม่ว่าจะเดิน จะปั่นจักรยานก็ให้บรรยากาศและอารมณ์ที่แตกต่าง สีเขียวของใบบัวช่วยสร้างความสงบในจิตใจ สีม่วงของดอกบัวช่วยมอบความสดใสในยามเช้าพร้อมเริ่มต้นวันใหม่ ด้วยข้อจำกัดของบึงบัวจึงมีช่วงเวลาแนะนำ สำหรับการชมที่สวยที่สุดนั่นคือช่วงเช้า เนื่องจากบัวจะบานสวย และบัวจะบานเยอะในช่วงปลายฝนต้นหนาว (ประมาณเดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์) แต่บรรยากาศยามเย็นก็ให้ความงามที่แตกต่างน่าสนใจไม่แพ้กัน
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันเวลา 08.30-16.30 น.
เบอร์ติดต่อ :  038-655-420
ค่าเข้าชม : ค่าเข้าชมฟรี!!
ที่ตั้ง : หลัง อบต.พังราด ต.พังราด อ.แกลง จ.ระยอง
GOOGLE MAP : https://goo.gl/maps/odthTzozHo1EkTaL7
​​​​​​​
 Photo Credit :: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

3.ป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ 

หนึ่งในแลนด์มาร์กแห่งระยองที่ไม่ควรพลาด นับเป็นป่าชายเลนในเมืองที่มีสภาพสมบูรณ์ บนพื้นที่กว่า 500 ไร่

หนึ่งในแลนด์มาร์กแห่งระยองที่ไม่ควรพลาด นับเป็นป่าชายเลนในเมืองที่มีสภาพสมบูรณ์ บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ นอกจากพื้นที่ป่าเงียบสงบยังมีโบราณสถานสำคัญของจังหวัดระยองตั้งอยู่บริเวณปากน้ำ ซึ่งสันนิษฐานว่าสร้างขึ้นราวปี พ.ศ. 2416 นั่นคือเจดีย์สีขาวนวลตาทรงระฆังฐานกลม ความสูงประมาณ 10 เมตร นับเป็นโบราณสถานที่สำคัญที่รวมจิตใจทางพุทธศาสนา ซึ่งในวันเพ็ญ 12 ของทุกปี จะมีงานประเพณีทอดกฐินและงานห่มผ้าให้เจดีย์
ที่คนจากทั่วจังหวัดจะมาร่วมประเพณีที่เจดีย์กลางน้ำแห่งนี้ แต่ความพิเศษของเจดีย์กลางน้ำไม่ได้จบที่ความเก่าแก่เพราะพื้นที่โดยรอบเต็มไปด้วยป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ สามารถเดินชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนผ่านสะพานไม้ ชมบรรยากาศร่มรื่น พร้อมสอดแทรกความรู้ด้วยป้ายให้ความรู้ตลอดเส้นทาง อีกทั้งมีศูนย์การเรียนรู้ป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำให้บริการ เหมาะสำหรับการพาลูกพาหลานมาศึกษาหาความรู้เช่นกัน ทำให้สถานที่แห่งนี้ ไม่ว่าจะอยากท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ หรือท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ก็ตอบโจทย์ วันอยากหยุดพักสบายๆ ได้อย่างลงตัว
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 - 17.00 น.
เบอร์ติดต่อ :  087-143-7858
ค่าเข้าชม : เข้าชมฟรี!
ที่ตั้ง :  ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
GOOGLE MAP : https://goo.gl/maps/ZEWrLVrFaf5V2uEd6
​​​​​​​

Photo Credit :การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

4.สวนพฤกษศาสตร์ระยอง 

ถูกยกให้เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย

สำหรับสายท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ หรือสายท่องเที่ยวธรรมชาติ หนึ่งใน Amazing thailand ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เราขอยกให้สวนพฤกษศาสตร์ระยอง ที่ถูกยกให้เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย การันตีด้วยความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าธรรมชาติที่เขียวขจีตลอดปี ผืนน้ำที่ใสดั่งกระจกเงา สะท้อนให้เห็นถึงความงามจากธรรมชาติ ยามเมื่อเดินเข้าไปยังสวนพฤกษศาสตร์ระยอง สถานที่แห่งนี้ให้ความรู้สึกเหมือนพาย้อนกลับไปสู่โลกยุคดึกดำบรรพ์ พาเราไปพักผ่อนในสถานที่แห่งความเงียบสงบ กลางป่าชายเลนที่ร่มรื่น รับรองเลยว่าหากอยากได้รูปโปรไฟล์ใหม่สวยๆ ต้องมาเช็กอินที่แห่งนี้
แต่ความพิเศษของสถานที่แห่งนี้คือกิจกรรมต่างที่สามารถทำให้เราใกล้ชิดกับธรรมชาติได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพายเรือคายัค จุดกางเต็นท์พักผ่อนท่ามกลางป่า หรือจะเล่นซับบอร์ดก็มีบริการให้พร้อมตอบโจทย์ทุกแอคทิวิตี้ หากอยากหนีจากความวุ่นวายในเมืองหลวงสวนพฤกษศาสตร์คือคำตอบ ของความสงบร่มรื่นที่คุณต้องการ
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันเวลา 8.30 - 16.30 น.
เบอร์ติดต่อ :  038-638-880
ค่าเข้าชม : เข้าชมฟรี!
ที่ตั้ง : ตำบลชากพง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง
GOOGLE MAP : https://goo.gl/maps/WurCgRkqSRtaKRPe9
​​​​​​​

Photo Credit :: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

5.ต้นก้ามปูยักษ์ 

ผลงานรังสรรค์จากธรรมชาติ ขนาดใหญ่มากกว่า 5 คนโอบ

ผ่านไปผ่านมาแถวบ้านค่าย ต้องไม่พลาด แลนด์มาร์กแห่งใหม่จังหวัดระยอง ที่แสดงถึงความงดงามไร้การประดิษฐ์จากธรรมชาติกับต้นก้ามปูยักษ์หรือต้นจามจุรี  ในซอยเย็นฉ่วนประชาอุทิศน์ ด้วยรูปทรงที่แปลกตาผลงานรังสรรค์จากธรรมชาติ ขนาดใหญ่มากกว่า 5 คนโอบ ซึ่งจากเดิมต้นไม้แห่งนี้เป็นแหล่งยึดเหนี่ยวจิตใจคนในท้องถิ่นที่ให้ร่มเงากับผู้พักพิง และเป็นลานประกอบพิธีกรรมทางศาสนา พิธีกรรมตามความเชื่อท้องถิ่น ตลอดระยะเวลามากกว่าศตวรรษ ในวันนี้ต้นไม้แห่งนี้ได้แผ่ขยายร่มเงาออกไปไกลมากกว่าเคย สู่การให้ร่มเงานักท่องเที่ยวที่แวะเวียนเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย สีเขียวขจีของกิ่งก้านสาขาที่ร่มรื่น กลายเป็นจุดสนใจที่ผู้คนอยากยลโฉมความงามของต้นไม้ยักษ์ใหญ่ต้นนี้ และเชื่อว่าหากคุณได้ไปนั่งใต้ร่มเงาของต้นก้ามปูยักษ์แห่งนี้ คงเป็นช่วงเวลาที่สงบไม่น้อยเลยทีเดียว
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 08:00 - 18:00 น.
ค่าบัตร : เข้าชมฟรี
ที่ตั้ง : หมู่ 8 ซอยเย็นฉ่วนประชาอุทิศน์  ตำบลชากบก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง
GOOGLE MAP : https://goo.gl/maps/DseAX8M5XfoFHZq97
​​​​​​​
Photo Credit :​​​​​​​ Coff Circle x ต้นก้ามปูยักษ์

6.สะพานรักษ์แสม 

สะพานแขวนทางเดินไม้ที่ทอดผ่านป่าชายเลนบริเวณคลองตาโบ๊ย
เชื่อมต่อกับแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่ร่มรื่นอุดมสมบูรณ์

อีกหนึ่งจุดเช็กอินยอดฮิตที่ควรไปในจังหวัดระยอง คงหนีไม่พ้น ‘สะพานรักษ์แสม’ สะพานแขวนทางเดินไม้ที่ทอดผ่านป่าชายเลนบริเวณคลองตาโบ๊ย เชื่อมต่อกับแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่ร่มรื่นอุดมสมบูรณ์ ซึ่งเป็นแหล่งอนุบาลพันธ์สัตว์ และเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์นานาพันธ์ที่สำคัญ ยามเย็นสถานที่แห่งนี้บรรยากาศดีมากเหมาะแก่การนั่งพักห้อยขา บริเวณจุดกึ่งกลางของสะพานชื่นชมทัศนียภาพอันงดงาม เสพบรรยากาศแสงของพระอาทิตย์ที่กระทบลงสู่ผิวน้ำจนค่อยๆ ลับตาจนกลายเป็นความมืดที่แสนโรแมนติก พร้อมทั้งนั่งฟังเสียงนก เสียงลมที่เข้ามากระทบตัวดั่งเสียงบรรเลงจากธรรมชาติ จะมาคนเดียว มากับคนรัก มากับเพื่อน หรือมากับครอบครัวก็สามารถเก็บเกี่ยวช่วงเวลาแห่งความสุขนี้ไปพร้อมกันได้อย่างลงตัว เพราะบางครั้งการท่องเที่ยวอาจไม่จำเป็นต้องหวือหวา หรือสนุกสุดเหวี่ยงแต่ขอเพียงประสบการณ์ที่เราได้อยู่กับตัวเองหรือคนที่เราไว้ใจเท่านั้นก็เพียงพอ
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันเวลา 7.00-18.00 น.
ค่าเข้าชม : เข้าชมฟรี!
ที่ตั้ง : ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง
GOOGLE MAP : https://goo.gl/maps/8wgicrufMFbYGtF19
​​​​​​​

Photo Credit : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

7.อ่างเก็บน้ำดอกกราย 

อยู่ในเขตพื้นที่โครงการศูนย์พัฒนาปลวกแดงเป็นแหล่งกักเก็บน้ำจืดเพื่อชลประทาน คนท้องถิ่นเข้ามาเพื่อพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกาย

หากเบื่อเขา เบื่อทะเล ลองมาที่เรา(อ่างเก็บน้ำ)ดูบ้างก็ได้นะ… หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าระยองก็มีอ่างเก็บน้ำให้เที่ยวเหมือนกันนะที่ อ่างเก็บน้ำดอกกราย ในเขตพื้นที่โครงการศูนย์พัฒนาปลวกแดงเป็นแหล่งกักเก็บน้ำจืดเพื่อชลประทานที่สำคัญของจังหวัดระยอง บนพื้นที่กว่า 1,300 ไร่ นับว่าเป็นพื้นที่สาธารณะขนาดใหญ่ที่คนท้องถิ่นเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย ตกปลา พบปะเพื่อนฝูง จนถึงนั่งกินข้าวชิลๆ ริมอ่างเก็บน้ำ ยามเช้าโดยบริเวณใกล้ๆ ยังมีทุ่งดอกทานตะวันที่เบ่งบานรับแสงอาทิตย์ให้ผู้คนได้พบเห็น ส่วนยามเย็นอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ก็จะกลายเป็นภาพศิลปะมีชีวิตขนาดใหญ่ ที่มีความสวยงามเปลี่ยนแปลงทุกเสี้ยววินาที ให้ผู้คนได้เสพบรรยากาศธรรมชาติที่โอบล้อมเราโดยรอบ ทำให้สถานที่แห่งนี้มีชีวิตอยู่เสมอผ่านผู้คนที่แวะเวียนเข้ามาใช้บริการอย่างไม่ขาดสาย
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันทำการ
ค่าเข้าชม : เข้าชมฟรี!
ที่ตั้ง : อ่างเก็บน้ำดอกกราย ตำบลพนานิคม อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง
GOOGLE MAP : https://goo.gl/maps/4CahLkgHtHKoNDn99
​​​​​​​

Photo Credit : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

8.Areeya Flower Park 

บนพื้นที่ขนาด 5 ไร่ ที่มีทั้งดอกคอสมอส ดอกสร้อยไก่ ดอกทานตะวัน สามารถมาเที่ยวได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็น

ชวนสาวๆ ไปละมุนนีโชว์ความสดใสให้โลกเห็น ถ่ายรูปดอกไม้เก๋ๆ กันที่ Areeya Flower Park สวนดอกไม้เล็กๆ ตะมุตะมิ ที่เจ้าของสวนตั้งใจพลิกโฉมไร่มันสำปะหลังให้กลายเป็นสวนดอกไม้สีสันสดใส บนพื้นที่ขนาด 5 ไร่ ที่มีทั้งดอกคอสมอส ดอกสร้อยไก่ ดอกทานตะวัน สามารถมาเที่ยวได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็น ซึ่งความสวยงามก็จะแตกต่างตามช่วงเวลาของแสงอาทิตย์ หากช่วงเช้าก็จะได้บรรยากาศดอกไม้ที่เบ่งบานสดใสตอบรับแสงสว่างของพระอาทิตย์ แต่หากมาช่วงเย็นก็จะได้แสงเหลืองทองของพระอาทิตย์กระทบดอกไม้และตัวเรา รับรองเลยว่าถ่ายรูปมุมไหนก็สวย
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันเวลา 6.30 - 18.30 น.
เบอร์ติดต่อ :  083 775 1226
ค่าเข้าชม : 20 บาทต่อท่าน
ที่ตั้ง : ตำบล แม่น้ำคู้ อำเภอปลวกแดง ระยอง 21140
GOOGLE MAP : https://goo.gl/maps/t6GQoopotNcLiZzX9
​​​​​​​

Photo Credit : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

9.พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยอง 

เพียงการได้ยืนมองฝูงปลาที่แหวกว่ายอยู่ในน้ำก็มอบความเพลิดเพลินและสงบจิตสงบใจได้ไม่น้อย

ยังจำโมเมนต์การทัศนศึกษาในช่วงวัยปฐมที่เปี่ยมไปด้วยความสนุกและความสงสัยกันได้อยู่ไหม หากหลงลืมวัยเด็กของตัวเองไปหมดแล้ว เราอยากจะชวนทุกคนมาสลัดคราบผู้ใหญ่สวมจิตวิญญาณเด็กภายในตัวเองอีกสักครั้งที่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยอง เพราะโลกใต้ท้องทะเล ล้วนเป็นโลกพิศวงชวนสงสัยและน่าหลงใหลให้เราติดตามภายใต้อุโมงค์น้ำขนาดใหญ่ เพื่อสำรวจความพิเศษของโลกใต้ท้องทะเล พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยอง ได้จำลองระบบนิเวศภายใต้ท้องทะเล รวบรวมเหล่าสัตว์น้ำนานาพันธ์ให้เราได้ชมความงามจากธรรมชาติ ซึ่งนอกจากความงามของเหล่าสัตว์น้ำและภายใต้ท้องทะเล สถานที่แห่งนี้ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยแหล่งความรู้ให้อ่านประดับสมองกันอย่างสนุกสนาน และคุณจะพบว่าเพียงการได้ยืนมองฝูงปลาที่แหวกว่ายอยู่ในน้ำก็มอบความเพลิดเพลินและสงบจิตสงบใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว
เวลาเปิด-ปิด : พุธ - ศุกร์ เปิดเวลา 10.00 - 16.00
เสาร์ - อาทิตย์ เปิด 10.00 - 17.00 น.
ปิดทำการทุกวันจันทร์ - อังคาร
เบอร์ติดต่อ :  038-655-420
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 10 บาท
เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 120 ซม. และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี!
ที่ตั้ง : หมู่ ที่ 2 2 ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง ระยอง 21160
GOOGLE MAP : https://goo.gl/maps/d4y8YKsMxDPYe5faA
​​​​​​​

Photo Credit : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

10.วัดราชบัลลังก์ประดิษฐาราม 

หนึ่งในสถานที่ตั้งค่ายของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
​​​​​​​ ในช่วงกลางปี พ.ศ. 2310

สำหรับสายบุญหรือสายท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ไม่ควรพลาด วัดราชบัลลังก์ประดิษฐาราม หรืออีกชื่อว่า วัดทะเลน้อย วัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดระยอง เป็นหนึ่งในสถานที่ตั้งค่ายของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในช่วงกลางปี พ.ศ. 2310 แต่หากไม่อินประวัติศาสตร์ ก็สามารถรับบทนักท่องเที่ยวมากความรู้ ยลโฉมความงามของสถาปัตยกรรมอันงดงามของวัดราชบัลลังก์ฯ ได้เช่นกัน ผ่านรูปแบบสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานแบบไทยกึ่งจีนอันเก่าแก่ สังเกตได้จากซุ้มประตูและหน้าต่างที่ประดับด้วยถ้วยลายคราม ที่เต็มไปด้วยดีเทลเล็กๆ แต่เปี่ยมไปด้วยความพิถีพิถันของจากช่างยอดฝีมือเมื่อศตวรรษก่อน นอกจากนั้นยังมีเครื่องถ้วยลายจีน เครื่องถ้วยลายคราม เครื่องทองเหลือง รวมถึงตำรายาสมุนไพร ซึ่งนับเป็นมรดกทางภูมิปัญญาที่อัดแน่นอยู่ในวัดแห่งนี้อย่างน่าหลงใหล
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันทำการ
ค่าเข้าชม : เข้าชมฟรี!
ที่ตั้ง : ถ.สุนทรภู่ ต.ทางเวียน อ.แกลง จ.ระยอง 21110
GOOGLE MAP : https://goo.gl/maps/hFvWvb1STuuYyP5Z6
​​​​​​​

Photo Credit : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

11.ชุมชนปากน้ำประแส 100 ปี

สัมผัสชีวิตชุมชนประมงโบราณตั้งแต่สมัยอยุธยา อายุร่วมศตวรรษ

ชวนทุกคนไปย่ำย่านเก่าสัมผัสชีวิตชุมชนประมงโบราณอายุร่วมศตวรรษ
ตั้งแต่สมัยอยุธยาที่ยังอุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติ คงรักษาความงามของวัฒนธรรมวิถีชีวิตชาวไทยและชาวจีน ณ ชุมชนปากน้ำประแส ไฮไลต์สำคัญที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวสายวัฒนธรรม ต้องไม่พลาดกับเทศกาลลอยกระทงชุมชนปากน้ำประแสในเดือนพฤศจิกายน ที่มีการจัดงานทอดผ้าป่ากลางน้ำ ที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหน
.
นอกจากความเก่าแก่และวัฒนธรรมที่สะท้อนออกมาจากวิถีชีวิตของผู้คนสถานที่แห่งนี้ยังมีสินค้าโดดเด่นของชุมชนไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเลสดๆ จากทะเลผลิตภัณฑ์แปรรูปที่เหมาะกับการซื้อไปฝากเพื่อน ครอบครัว และญาติผู้ใหญ่เป็นอย่างมาก อีกหนึ่งความน่าสนใจของชุมชนปากน้ำประแสคือการปะทะประสานกันทางวัฒนธรรมของคนรุ่นใหม่ ที่เข้ามาผสมผสาน บูรณาการอย่างสร้างสรรค์ออกมาเป็นภาพวาด ภาพกราฟฟิตี้ ให้เหล่านักท่องเที่ยวได้ชมตลอดทาง เรียกได้เลยว่าทั้งอิ่มท้อง อิ่มสุนทรียภาพ และอิ่มเอมวัฒนธรรมไปพร้อมๆ กันในที่เดียว
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันเวลา 6.00 - 18.00 น.
เบอร์ติดต่อ :  085-329-7384
ค่าเข้าชม : เข้าชมฟรี!
ที่ตั้ง : ชุมชนบ้านแสมผู้ ม.7 ตำบลปากน้ำกระแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง 21170
GOOGLE MAP : https://goo.gl/maps/j6sNeWFinWkck84r9
​​​​​​​

Photo Credit : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

12.เกาะเสม็ด 

เกาะสวรรค์แห่งดินแดนตะวันออก มีที่พักหลากหลายรูปแบบหลากหลายราคา ไม่ว่าจะงบน้อย งบมากก็มีให้เลือกสรร

เที่ยวระยองไม่ไปก็เสม็ดก็คงนับว่าไปไม่ถึงจังหวัดระยอง เพราะเกาะเสม็ดนับเป็นไฮไลท์สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญไม่เพียงแต่เป็นของจังหวัด แต่เป็นของประเทศไทยที่คนทั้งโลกใฝ่ฝันที่จะมาเห็นสักครั้ง เรื่องการเดินทางที่สะดวกไม่ไกลจากกรุงเทพ อุดมไปด้วยธรรมชาติอันงดงามไร้การปรุงแต่ง หาดทรายขาวละเอียดสะอาด บริสุทธ์ิ นอกจากนั้นยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน  มีที่พักหลากหลายรูปแบบหลากหลายราคา ไม่ว่าจะงบน้อย งบมากก็มีให้เลือกสรร เรียกได้ว่าเป็นเกาะสวรรค์แห่งดินแดนตะวันออกก็คงไม่เกินเลย จึงถือเป็นเกาะเปี่ยมเสน่ห์ที่สมบูรณ์แบบแห่งนึงของจังหวัดระยองที่ไม่ควรพลาด
เบอร์ติดต่อ :  เที่ยวได้ตลอดปี
การเดินทางโดยเรือ : กรณีขึ้นเรือข้ามฟากจากบ้านแพไปเกาะเสม็ด ราคาราว 50-80 บาท ต่อคนต่อเที่ยว ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.
เรือ Speed boat ราคาประมาณ 1,500 - 2,600 บาทต่อเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง
ที่ตั้ง : ตั้งอยู่ตำบลเพ อำเภอเมือง เกาะเสม็ด
GOOGLE MAP : https://goo.gl/maps/AdFKnM9duBKUjbYX6
​​​​​​​

Photo Credit : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

13.เกาะมันนอก 

อีกหนึ่งทะเลระยองที่มีความสวยงามระดับต้นๆ ของประเทศ

หากเกาะเสม็ดพลุกพล่านเกินไป อยากหาชายหาดสีขาวสะอาด ทะเลใสสีฟ้าคราม จนเห็นเหล่าปลาทะเลแหวกว่าย ลองเปิดใจไปติดเกาะที่เกาะมันนอก อีกหนึ่งทะเลระยองที่มีความสวยงามระดับต้นๆ ของประเทศ จนอยากจะยกให้เป็นมัลดีฟส์เมืองไทย ที่แม้จะมีขนาดไม่ใหญ่นักแต่รับรองเลยว่าเป็นเกาะที่เงียบสงบจนเหมือนการได้เที่ยวบนเกาะส่วนตัว มีแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์เรียงรายล้อมรอบเกาะ เหมาะกับการพักผ่อนชิลๆ ตัดขาดโลกภายนอกชาร์จแบต ให้จิตใจสงบ ผ่านการดื่มด่ำธรรมชาติรอบตัวอย่างแท้จริง
การเดินทางโดยเรือ : เดินทางจากท่าเรือแหลมตาล ค่าโดยสารรวมอยู่กับค่าที่พัก
มีเพียงรอบเดียวเท่านั้น เวลา 13.00 น. ขากลับจากเกาะมีรอบเดียวเช่นกันเวลา 15.00 น.
ที่ตั้ง : ตำบล กร่ำ อำเภอแกลง ระยอง
GOOGLE MAP : https://goo.gl/maps/Z39BLT8nMPGNbbWi7

อ่านเรื่องราวเกาะมันนอก ได้ที่นี่ >>  https://bit.ly/3tUkxeB

​​​​​​​Photo Credit : Koh Munnork Private Island

14.หาดแม่รำพึง

สำหรับคนเมาเรือไม่อยากนั่งเรือข้ามเกาะ
​​​​​​​ ก็สามารถนั่งชิลๆ ริมหาดฝั่งตัวเมืองได้เหมือนกัน

สำหรับคนเมาเรือไม่อยากนั่งเรือข้ามเกาะ ก็สามารถนั่งชิลๆ ริมหาดฝั่งตัวเมืองได้เหมือนกัน เพื่อเสพบรรยากาศยามเย็นที่พระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า ค่อยๆ เปลี่ยนสีจากเหลืองทองกลายเป็นชมพู Vanilla sky สุดโรแมนติกได้เช่นกันที่ หาดแม่รำพึง ชายหาดยอดฮิตของจังหวัดระยอง ที่เหมาะแก่การนั่งบนหาดทรายสีขาว ปล่อยใจให้ล่องลอยไปกับเสียงเกลียวคลื่นและทะเลสุดลูกหูลูกตา ที่พัดเข้าฝั่งเพื่อหยุดคิดถึงปัญหาถาโถมที่เข้ามา รีเฟรชสมองสู่การพักผ่อนอย่างเต็มที่ แต่ไม่เพียงแค่ความชิลเพราะหาดแม่รำพึงยังมีรวงร้านอาหารทะเลสดๆ สดชนิดที่ว่าให้เราได้เป็นผู้ชี้ชะตาว่า ตัวไหนหมดบุญที่จะอยู่ต่อ เหมาะเจาะที่จะกลายมาเป็นอาหารมื้อถัดไปอร่อยให้กับเรา เพราะฉะนั้นสายกินไม่ควรพลาด!!
ค่าเข้าชม : เข้าชมฟรี!
ที่ตั้ง : อำเภอเมืองระยอง ระยอง
GOOGLE MAP : https://goo.gl/maps/GkfVKpGKrsjq8LGo9
​​​​​​​
Photo Credit : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

15.สวนละไม 

พักสไตล์แคมปิ้งรถบ้านที่มาแรงที่สุดในช่วงเวลานี้ ด้วยบรรยากาศดี มีความเป็นส่วนตัว ในหุบเขาที่เงียบสงบ

อยากนอนรถบ้านกลางป่าเขาต้อง ‘สวนละไม’ ที่พักสไตล์แคมปิ้งรถบ้านที่มาแรงที่สุดในช่วงเวลานี้ ด้วยบรรยากาศดี มีความเป็นส่วนตัว ในหุบเขาที่เงียบสงบ สุดชิลเที่ยวได้ตลอดไปโดยที่ไม่ต้องไปไกลถึงเขาใหญ่ก็อยู่ท่ามกลางหุบเขาได้เช่นกัน และมีทะเลสาบขนาดเล็กสะท้อนท้องฟ้าสีฟ้าครามงามหยดน่าหลงใหล ภายในรถบ้านกว้างขวางนอนสบาย มาธีมการตกแต่งที่เรียบง่ายดูอบอุ่น แต่ครบทุกฟังก์ชันการใช้งานไม่ต่างจากนอนโรงแรมเหมาะแก่การพักผ่อน ท่ามกลางความงามจากธรรมชาติท่ามกลางหุบเขา  ตอนเย็นจะปาร์ตี้กินหมูกระทะทางที่พักก็มีให้เสร็จสรรพ หรือจะหากิจกรรมสนุกก็สามารถเช่ารถกอล์ฟขับทัวร์ชื่นชมความงามของสวนแห่งนี้ได้ไม่มีเบื่อ บริเวณด้านบนมีสวนดอกไม้ให้เข้าชมและถ่ายรูปมีโซนให้อาหารแกะน่ารักๆ เหมาะแก่การพาลูกหลานมาเที่ยวสนุก แต่ที่เป็นไฮไลต์ที่สุดคือบุฟเฟต์ผลไม้ ที่เด็ดสดๆ มาจากต้น ไม่ว่าจะเป็นเงาะ มังคุด ลองกอง ทุเรียน และอื่นๆ มากมาย รับประกันความอร่อย!!
.
เบอร์ติดต่อ :  098-737-4983
Facebook : สวนละไม / Suan Lamai
ที่ตั้ง : ตำบล ป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ ระยอง 21210
GOOGLE MAP : https://goo.gl/maps/A6KXgJ4ZJ9LtFp638
​​​​​​​
Photo Credit : สวนละไม

16.Brookside Valley Resort & Strawberry Town 
ทุ่งโปรงทอง

ตกแต่งสไตล์ตะวันตกเน้นสีลูกกวาดฉูดฉาด
​​​​​​​โดดเด่นสวยงามบนพื้นที่กว่า 500 ไร่  ท่ามกลางภูเขา และต้นไม้ที่โอบกอดอย่างร่มรื่น

“สัมผัสกับความผ่อนคลาย ท่ามกลาง หุบเขา ทะเลสาบ และธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์”
คำเปรยของ Brookside Valley Resort ที่เรารู้สึกว่าไม่เกินเลยจากความจริง เพราะยามเมื่อคุณก้าวเข้ามายังสถานที่แห่งนี้ จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปยังสวิตเซอร์แลนด์ เมืองระยอง ด้วยการตกแต่งสไตล์ตะวันตกเน้นสีลูกกวาดฉูดฉาด โดดเด่นสวยงามบนพื้นที่กว่า 500 ไร่  ท่ามกลางภูเขา และต้นไม้ที่โอบกอดอย่างร่มรื่น และยังมีธารน้ำสายเล็กๆ ที่ไหลมารวมกันจนกลายเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่กว่า 30 ไร่ ให้ผู้คนได้นั่งพักดูพระอาทิตย์ตกยามเย็น ยังมีสวนดอกไม้ประดับนานาชนิดให้เข้าไปชื่นชมความงามและถ่ายรูป นอกจากนั้นภายในมีรีสอร์ทยังมี ร้านอาหาร ร้านกาแฟ สถานที่ถ่ายรูป สถานที่พักผ่อน ลานอเนกประสงค์สำหรับจัดการแสดงหรือ ดนตรี จะพายเรือคายัค ขับ ATV เล่นกิจกรรมกลางแจ้ง กิจกรรมแอดเวนเจอร์ ก็มีให้เล่นสนุกตลอดวัน เรียกได้ว่าครบจบในที่เดียวจนกลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวและเช็คพอยท์สำหรับจังหวัดระยองไปโดยปริยาย
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน
เบอร์ติดต่อ :  081-842-2847
ค่าเข้าชม : เข้าชมฟรี! ราคากิจกรรมและที่พักโปรติดต่อสอบถามทาง  Brookside Valley Resort
ที่ตั้ง : 6 หมู่ 5 ตำบล สำนักทอง อำเภอเมืองระยอง ระยอง 21100
GOOGLE MAP : https://goo.gl/maps/X5xcS6NGTWWXwGbT9
​​​​​​​
Photo Credit : Brookside Valley Resort ​​​​​​​

17.สวนก๋ง คาเฟ่

คาเฟ่ในสวน ที่เสิร์ฟความอร่อยและบรรยากาศออกมาในแก้วกาแฟ ให้ลูกค้าได้ดื่มไปพร้อมกับธรรมชาติ

ช่วงเวลาที่ได้จิบกาแฟกลิ่นหอมกรุ่นรสชาติกลมกล่อมอุ่นๆ สักแก้ว ณ สวนริมคลองเล็กๆ ในเช้าวันหยุดที่ไม่ต้องรีบร้อนทำอะไร คงเป็นเหมือนเรื่องราวเรียบง่ายที่พิเศษไม่น้อย เพราะความต้องการของผู้คนในวันหยุดพักผ่อน คือการหาสถานที่ผ่อนคลายให้สมองได้หยุดพัก ซึ่งบรรยากาศที่กล่าวมาสามารถพบได้ที่ สวนก๋ง ร้านคาเฟ่ในสวน ที่เสิร์ฟความอร่อยและบรรยากาศออกมาในแก้วกาแฟ ให้ลูกค้าได้ดื่มไปพร้อมกับธรรมชาติ นับเป็นร้านที่เหมาะแก่การพักผ่อนจิบกาแฟยามเช้าเป็นอย่างมากด้วยบรรยากาศสบายๆ เป็นกันเองเหมือนบ้านกลางสวนผลไม้วิวท้องนาและคลองที่คุ้นเคย 
ในส่วนของเมนูอาหารก็มีตั้งแต่เครื่องดื่ม ของว่าง จนไปถึงกับข้าว ไม่ว่าจะหิว หรือจะชิล สวนก๋งก็พร้อมเป็นบ้านหลังที่สองที่เปิดรับผู้คนอยู่เสมอ
เวลาเปิด-ปิด : เปิดวันอังคารถึงวันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 18.00 น.
เบอร์ติดต่อ :  062-424-5598
Facebook : สวนก๋ง
ที่ตั้ง : 80/2 หมู่ 3 ตำบล ซอย หมู่บ้านเอื้ออาทรจังหวัดระยอง ตำบล น้ำคอก อำเภอเมืองระยอง ระยอง 21000
GOOGLE MAP : https://goo.gl/maps/SLTe8JqTV6dGdomv6
​​​​​​​
Photo Credit : สวนก๋ง คาเฟ่

18.Bianco 

ครบจบในที่เดียว ตอบโจทย์ไม่ว่าจะสายกิน สายเที่ยว
​​​​​​​สายแชะ หรือสายธรรมชาติ

เปลี่ยนค่ำคืนธรรมดา ให้กลายเป็นวันธรรมดาที่แสนพิเศษ ณ Bianco คาเฟ่ริมน้ำโทนสีขาวมินิมอลสบายตา ใกล้ชิดธรรมชาติติดริมแม่น้ำระยองและป่าโกงกาง ที่ครบจบในที่เดียว ไม่ว่าจะสายกิน สายเที่ยว สายแชะ หรือสายธรรมชาติ ไม่ว่าจะชมวิวความสวยงามยามเย็นเมื่อแสงอาทิตย์สาดส่องกระทบบนผิวน้ำระยิบระยับ จนกลายเป็นสีเหลืองทองช่วยสร้างความสงบภายในจิตใจชั่วขณะ ในบรรยากาศเสียงดนตรีสดที่มีเล่นให้ฟังทุกวัน หรือสายกิน สายคาเฟ่ก็มีกาแฟหอมกรุ่น และอาหารอร่อยๆ ให้ดื่มด่ำท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติกันแบบฟินๆ  และที่สำคัญถ่ายรูปมุมไหนก็สวย เพราะฉะนั้นเหล่าชาว instagramable ต้องรีบมาทำ Content กัน
.
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 12.00-24.00 น.
เบอร์ติดต่อ : 063-502-4340
Facebook : Bianco
ที่ตั้ง : 13/7 ถนน สมุทรเจดีย์ ซอย 6 ตำบล ปากน้ำ อำเภอเมืองระยอง ระยอง 21000
GOOGLE MAP : https://goo.gl/maps/ymg3cAdydTDuaVkW6
​​​​​​​
Photo Credit : Bianco

19.LOT 89 Cafe

คาเฟ่ย่านปลวงแดง สไตล์ Loft Industrial คล้ายโกดังเก็บของที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากย่านปลวกแดง ที่มีโรงงานอุตสาหกรรมตั้งอยู่มากมาย

เปลี่ยนบรรยากาศการท่องเที่ยวเชิงนิเวศหันหน้าเข้าสู่คาเฟ่เย็นๆ บรรยากาศชิลๆ เพลิดเพลินไปกับกาแฟและผู้คนกันบ้างที่ LOT89 Cafe คาเฟ่ย่านปลวงแดง สไตล์ Loft Industrial คล้ายโกดังเก็บของที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากย่านปลวกแดงที่มีโรงงานอุตสาหกรรมตั้งอยู่มากมาย ความโดดเด่นของสไตล์การตกแต่งดังกล่าว นำเสนอความงามของวัสดุผ่านความดิบ ที่ไร้การปรุงแต่ง อาทิ ปูนและอิฐเปลือย โชว์สัจจะของวัสดุที่งดงามเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา เข้ากันได้ดีกับการใช้โครงเหล็กกระจกที่ดึงเอาธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนประกอบหนึ่งของอาคารอย่างลงตัว นอกจากการตกแต่งที่สวยงามในเรื่องของอาหารและเครื่องดื่มก็อร่อยไม่แพ้ที่ไหน ไม่ว่าจะเป็น ครัวซองต์ เค้ก หรือกาแฟ ก็มีให้พร้อมเสร็จสรรพ จนกลายเป็นสถานที่แฮงเอ้าท์ พบปะพูดคุยของคนรุ่นใหม่ ณ จังหวัดระยอง และกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดผู้คนให้เข้ามาเยี่ยมเยือนไม่น้อยเลยทีเดียว
เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์,วันพุธ,วันพฤหัสฯ,วันศุกร์ เปิดเวลา 7.00-17.00 น.
วันเสาร์และอาทิตย์ เปิด 8.00-18.00 น.
ปิดวันอังคาร
เบอร์ติดต่อ :  098-914-6955
Facebook : LOT 89 Cafe
ที่ตั้ง : 89 ตำบล ปลวกแดง อำเภอปลวกแดง ระยอง 21140
GOOGLE MAP : https://goo.gl/maps/MeFwEa2qdzaAoHJ67
​​​​​​​
Photo Credit : LOT 89 Cafe

20.Skydrive Thailand

กระโดดร่ม ณ น่านฟ้าระยองที่ความสูง 13,000 ฟุต หรือ 4,000 เมตรกับ Skydrive Thailand สถานที่โดดร่มที่สูงที่สุดในเอเชีย

ปิดท้ายสำหรับใครที่กำลังอยู่ในช่วงหมดไฟ เบื่อๆ ชีวิตและอยากได้มุมมองใหม่ๆ ในการมองโลกเราขอชวนไปทำแอคทิวิตี้ท้าทายสุดห่าม อย่างการกระโดดร่ม ณ น่านฟ้าระยองที่ความสูง 13,000 ฟุต หรือ 4,000 เมตรกับ Skydrive Thailand ซึ่งนับว่าเป็นสถานที่โดดร่มที่สูงที่สุดในเอเชีย สัมผัสประสบการณ์ที่จะพาท่านก้าวผ่านความกลัวและขีดจำกัดของมนุษย์ขณะทิ้งดิ่งอยู่กลางอากาศ เปิดมุมมองเมืองระยองแบบ Bird eye view เพื่อรับชมความงามของของท้องทะเล ป่าไม้ และภูเขาที่สวยงามที่สุด 360 องศา แบบไม่มีอะไรมาบดบัง และมั่นใจหายห่วงด้วยนักโดดร่มมืออาชีพที่จะพาทุกท่านลงจอดถึงพื้นอย่างปลอดภัย ทำให้ไม่ว่าใครก็เที่ยวได้
เบอร์ติดต่อ :  097-231-4295
Facebook : Skydrive Thailand
ค่าบัตร : Skydrive ราคาเริ่มต้นที่ 7,500 บาท
ที่ตั้ง : Skydive Thailand 145 M. 7, Noen Kho, A. Klaeng, Rayong 21110 
GOOGLE MAP :
https://goo.gl/maps/G5cXg1mZwBPdCDDf7
​​​​​​​
Photo Credit : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ระยองมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและชาดหาดระยองให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหาร sea foodรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักติดทะเลและที่พักสัตว์เลี้ยงเข้าได้ในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

ที่พัก

Stay at

Rayong

Where to stay?

พักที่ไหนดีในระยอง?

ค้นหาที่พักกับ Robinhood

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)