จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
พาทัวร์ดำน้ำภูเก็ต ที่เกาะพีพี อ่าวมาหยา เกาะไข่ และเกาะไผ่ พาทัวร์ดำน้ำภูเก็ต ที่เกาะพีพี อ่าวมาหยา เกาะไข่ และเกาะไผ่

พาทัวร์ดำน้ำภูเก็ต ที่เกาะพีพี อ่าวมาหยา เกาะไข่ และเกาะไผ่


ไปภูเก็ตถ้าไม่ได้ดำน้ำดูปะการังสวยๆ เหมือนมาเที่ยวภูเก็ตไม่สุด หมู่เกาะน้อยใหญ่มีเยอะแยะไปหมด จะเลือกไปดำน้ำที่ไหนสวย และสร้างความประทับใจให้กับเราบ้าง ขอแนะนำทัวร์ดำน้ำ เกาะพีพี อ่าวมาหยา เกาะไข่ และเกาะไผ่ ทั้งสี่แห่งทำให้ทุกคนได้สัมผัสกับแนวปะการังสวยๆ น้ำทะเลสีเขียวมรกต ตัดกับท้องฟ้าสวย ทำให้รักการมาเที่ยวภูเก็ตในครั้งนี้ได้แบบไม่ยาก

เกาะพีพี

อาณาจักรแห่งบุปผาใต้สมุทร นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาเพื่อดำน้ำดูปะการัง ดอกไม้ทะเล และปลาหลากสีมีสีสันสวยงาม เกาะพีพีชื่อเรียกย่อไปอีกสองเกาะว่า เกาะพีพีดอน และ เกาะพีพีเล สำหรับเกาะพีพีดอน เป็นที่ตั้งของท่าเรือเกาะพีพี และมีสถานที่พักและร้านค้า เกาะพีพีดอนมีหาดทรายและอ่าวสวยงามกระจายอยู่รอบเกาะ บางแห่งมีที่พักบริการ เช่น หาดแหลมหิน หาดยาว อ่าวโละบาเกา ส่วน เกาะพีพีเล เป็นเกาะเต็มไปด้วยภูเขาหินปูน มีหน้าผาสูงชันตั้งฉากกับผิวทะเลโดยรอบ เกือบทั้งเกาะมีเวิ้งอ่าวสวยงาม เช่น อ่าวปิเละ อ่าวมาหยา อ่าวโละซามะ

​​​​​​​ระยะเวลาในการเดินทาง : จากท่าเรือประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที
กิจกรรม : ดำน้ำดูปะการัง พายเรือคายัค เล่นน้ำทะเล

อ่าวมาหยา

เกาะอยู่ห่างจากชายฝั่งหลายสิบกิโลเมตร ด้วยแสงเหมาะสมทำให้ตัวอ่อนของปะการังเกาะตัวกันบนหินทับถมอยู่กลางอ่าว ทำให้แนวปะการังที่นี่สวยงามมากๆ ในอดีต ปัจจุบันแนวปะการังบริเวณด้านหน้าชายหาดอ่าวมาหยากลายเป็นแนวปะการังเสื่อมโทรมไปหมดแล้ว ซึ่งเป็นผลจากการทิ้งสมอเรือและคลื่นยักษ์สึนามิ แต่สภาพภูมิทัศน์ต่างๆ บริเวณชายหาดได้รับการฟื้นฟูพัฒนา และปรับปรุงจนสวยงามมากขึ้น ในหนึ่งปีมีฤดูกาลในการปิดเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ จึงทำให้อ่าวมาหยายังคงความสวยงาม

ระยะเวลาในการเดินทาง : จากท่าเรือประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที
กิจกรรม : ดำน้ำดูปะการัง เล่นน้ำทะเล

เกาะไข่

เกาะไข่ แบ่งเป็น 3 เกาะคือ เกาะไข่ใน เกาะไข่นอก และเกาะไข่นุ้ย ที่รองรับนักท่องเที่ยวมีเพียง 2 เกาะ คือ เกาะไข่ในและเกาะไข่นอก เราสามารถดำน้ำดูปะการังได้ทั้งสองเกาะ เกาะเล็กๆ มีความสวยงามด้วยโขดหิน หาดทรายขาว น้ำทะเลใส โดยรอบเกาะสามารถดำน้ำดูปะการังหลากชนิด มีปลาสวยงามแหวกว่ายรอให้เราไปสัมผัส

ระยะเวลาในการเดินทาง : จากท่าเรือประมาณ 30 นาที
กิจกรรม : ดำน้ำดูปะการัง เล่นน้ำทะเล

เกาะไผ่

เกาะมีธรรมชาติบริสุทธิ์มาก มีหาดทรายขาวสะอาดรอบๆ ร่มรื่นด้วยทิวต้นสน น้ำทะเลสีเขียวมรกต รายล้อมด้วยแนวปะการังน้ำตื้น ประกอบไปด้วย ปะการังเขากวาง ปะการังแผ่น ปะการังสมอง ปะการังก้อน แหวกว่ายไปกับฝูงปลาหลากสีพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

ระยะเวลาในการเดินทาง : จากท่าเรือประมาณ 1 ชั่วโมง
พิกัด : อยู่ทางทิศเหนือของเกาะพีพีดอน ห่างจากเกาะพีพีดอนประมาณ 3 กิโลเมตร
​​​​​​​กิจกรรม : ดำน้ำดูปะการัง พายเรือคายัค เล่นน้ำทะเล

สี่เกาะในตำนานถ้ามาภูเก็ตต้องไปเช็คอิน การเดินทางไปแต่ละเกาะ ค้างคืนหรือวันเดย์ทริปไปเช้า เย็นกลับก็ฟินไม่แพ้กัน แต่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปดูน้ำทะเลสวยๆ ท้องฟ้าใสๆ และไปดำน้ำดูปะการังสี่เกาะนี้ให้ได้ ทุกครั้งก่อนมาเที่ยวทะเล อย่าลืมเช็กสภาพอากาศ และไม่ควรไปช่วงเกาะปิดฟื้นฟูธรรมชาติ หรือมีมรสุมเด็ดขาด แล้วจะหาว่าเราไม่เตือน

ที่พัก

FLY TO

Phuket

Looking For Flight to Phuket?

Book with us

โปรโมชั่นจองตั๋วเครื่องบิน ราคาถูกใจ เช็คเส้นทางการบิน จองผ่านแอป Robinhood เท่านั้น!

จองตั๋วเครื่องบิน

Writer

ภาณุวัฒน์ ดีเลิศ

อดีตผู้แทนเยาวชนไทยโครงการเรือเยาวสชนเอเซียอาคเนย์ รุ่นที่ 42 รักในการท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่งการได้เดินทางไปที่ต่างๆ คือการผจญภัยที่น่าค้นหาและน่าสนใจ จึงไปเรียน TOUR LEADER และได้เป็นคนนำผู้คนออกไปเที่ยวยังที่ต่างๆในโลก ชอบบอกเล่าเรื่องราวระหว่างการเดินทางให้ทุกคนได้ฟังนั่นคือความสุขของเรา

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)