จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

หน้าร้อนใกล้จะมาถึงแล้ว หลายคนน่าจะวางแผนเดินทางไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ เพื่อดำน้ำดูปะการัง หรือถ่ายรูปสวยๆ กับน้ำทะเลใสๆ ท้องฟ้าโปร่งสวย ดังนั้น ในรีวิวนี้จะพาคุณไปเที่ยวเกาะเสม็ด ตั้งอยู่ที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง สถานที่โด่งดัง จุดหมายปลายทางของนักเดินทางหลายๆ คน ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางไม่กี่ชั่วโมง ก็เปลี่ยนช่วงวันหยุดที่แสนวุ่นวายน่าเบื่อของคุณให้มีความสุขได้

20220309_s_wy6ZLTdcrO.jpeg

เกาะทะลุ

เกาะเล็กๆ ใช้เวลาเดินทางจากเกาะเสม็ดไปประมาณ 30 นาที เป็น 1 ใน 6 เกาะ ที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด บนเกาะจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำนักท่องเที่ยวเรื่องความปลอดภัย และการท่องเที่ยว เกาะทะลุมีลักษณะโดดเด่นสวยงามด้วยหาดทรายสีขาวละเอียดนุ่มเท้า อุดมสมบูรณ์ด้วยสัตว์น้ำ ปะการัง น้ำใส ดำน้ำตื้นเห็นฝูงปลา มาคอยต้อนรับคุณแน่นอน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง Unseen ใจกลางอ่าวไทยเลย ฤดูกาลเหมาะแก่การท่องเที่ยวคือ ช่วงพฤศจิกายน-เมษายน จุดไฮไลต์ มีชายหาดแอบซ่อนตัวอยู่ทางด้านซ้ายสุด  นักท่องเที่ยวไม่ค่อยมาเล่นน้ำตรงจุดนี้มากนัก ทำให้มีมุมถ่ายภาพสวยๆ ไม่ติดคนแน่นอน
​​​​​​​
ราคาค่าดำน้ำเกาะรอบๆ เกาะเสม็ด แนะนำให้เหมา จะได้ดำน้ำดูเกาะทั้งหมด 5 เกาะ ราคา 600 บาท

20220309_s_3Eqwgu4Xuw.jpeg

เกาะกุฎี

อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะเสม็ด ห่างจากฝั่งประมาณ 6 กิโลเมตร มีหาดทรายสวยงามสีขาวนุ่ม มีธรรมชาติเงียบสงบสมบูรณ์ มีแนวปะการังรอบๆ เกาะ น้ำทะเลใสราวกับกระจก สามารถดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นได้ มีที่พักของอุทยานแห่งชาติ หรือสามารถนำเต็นท์ไปกางในบริเวณอุทยานได้ มีเส้นทางธรรมชาติให้เดินเล่นได้รอบเกาะ ระยะทางประมาณ 1.1 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 45-60 นาที มีจุดชมวิว “ผานิลมังกร” อยู่ทางทิศใต้ของเกาะ ทางไม่ลาดชันมาก สวนสวยที่สุดของเกาะ คือ หาดสินสมุทร อยู่บริเวณด้านหน้าเกาะ เป็นบริเวณจอดรับส่งเรือด้วย
​​​​​​​
ค่าเข้าอุทยานฯ ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท ราคาที่พักบนเกาะ จำนวน 5 หลัง ราคาหลังละ 1,500 บาท พักได้ 2 คน

20220309_s_VpNv1Y7IaY.jpeg

เกาะท้ายค้างคาว

เกาะเล็กๆ ใกล้เกาะกุฎี มีแนวปะการังน้ำตื้นเป็นแนวกว้าง เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของปลาสีสันสวยงามนานาชนิด สามารถดำน้ำตื้นเพื่อดูปะการัง และปลาอุดมสมบูรณ์กว่าแถวเกาะทะลุ แต่น้ำทะเลอาจจะไม่สวยเท่า เวลาน้ำลงเยอะๆ สามารถเดินเที่ยวชมค้างคาวที่อาศัยอยู่ในถ้ำได้ เหล่าค้างคาวอาศัยอยู่ตามโพรงถ้ำของเกาะ เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนปล่อยกายปล่อยใจไปกับจุดชมพระอาทิตย์ตกดินสวยๆ
​​​​​​​
ค่าเข้าอุทยานฯ ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

20220309_s_vzz4X7WoEt.jpeg

อ่าวปะการัง เกาะเสม็ด

เป็นเกาะอุดมสมบูรณ์ยังคงอนุรักษ์ธรรมชาติไว้อย่างสมบูรณ์ที่สุด มีทั้งต้นไม้ดั้งเดิมหายากอย่างเทียนทะเล โพทะเล และมีสิ่งมีชีวิตบนชายหาดเช่น ปูเสฉวน ปูไก่ และยังเป็นแหล่งวางไข่ของเต่าตนุ ที่สำคัญยังมีหอยมือเสือ ปะการังสีสันสวยงาม มีแนวปะการังน้ำตื้นตลอดแนวริมฝั่งยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร บริเวณใกล้ๆ มีจุดสำหรับชมพระอาทิตย์ตกดิน

20220309_s_55VnHUxWcC.jpeg

เกาะขาม

เกาะขามอยู่ใกล้เกาะรวย เป็นเกาะขนาดเล็ก ช่วงน้ำลดจะมีแนวสันทรายเชื่อมต่อระหว่างสองเกาะ จึงสามารถเดินเชื่อมถึงกันได้ มีชายหาดกว้าง มีแนวปะการังสวยงาม น้ำทะเลใสเหมาะแก่การดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นและเล่นน้ำได้ เกาะยังไม่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากนัก ทำให้ธรรมชาติยังมีความอุดมสมบูรณ์อยู่

เชื่อว่าใครหลายคนอาจยังไม่เคยไปดำน้ำดูปะการังตามหมู่เกาะต่างๆ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด แนะนำให้จองทัวร์เป็นทริปดำน้ำแบบ 5 หรือ 6 เกาะในหนึ่งวัน ราคาเริ่มต้นประมาณ 600 บาท ทั้งนี้ราคาอาจะมีการเปลี่ยนแปลง ให้เช็กกับทางบริษัททัวร์อีกครั้ง

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)