จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

ดำน้ำตื้นดูปะการัง ตกปลา พายเรือคายัค

ถ่ายรูปกับธรรมชาติอันสมบูรณ์ พร้อมฝูงนกยูงแสนเชื่อง

เกาะมันนอก เกาะสวาท หาดสวรรค์

ถ้าใครกำลังหาทะเลสวยๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ มีความสงบ เหมาะจะไปทิ้งตัว ตัดขาดจากโลกโซเชี่ยลสักสองสามวัน ชาร์จพลังให้เต็มที่ “เกาะมันนอกคือคำตอบ!!” 
บนเกาะมีนกยูงเฉิดฉาย ทำกิจกรรมพายเรือคายัคใส เตรียมชุดว่ายน้ำมากันเยอะๆ ได้เลย อย่างต่ำต้อง 3 ชุด เพราะว่ายน้ำและทำกิจกรรมกันได้ทั้งวัน

หลังนั่งเรือมาเกือบชั่วโมง

เราก็ได้บ้านพักบนเกาะส่วนตัว โซน Reception คือโซนแรกที่ขึ้นเรือมาแล้วจะเจอ ตรงนี้ก็เป็นที่ Check in (บ่าย 2) Check out (11 โมงครึ่ง) รวมทั้งยังเป็นที่แขกทุกคนมารับประทานอาหารกันทุกมื้อตรงนี้ มีสระว่ายน้ำเผื่อใครชอบว่ายน้ำสระก็มาเล่นน้ำตรงนี้ได้เช่นกัน

บรรยากาศบนเกาะชิลล์มาก ชอบตรงที่ไม่มีใครสนใจใคร อยู่กันเงียบๆ โดดเด่นอย่างเห็นได้ชัดคือศาลาไม้น่ารักๆ เป็นที่นั่งให้แขกที่มาพักนั่งชิลล์มองทะเลสวยๆ และไม่ต้องกลัวว่าศาลาจะไม่มีที่นั่ง เพราะทางโรงแรมสร้างศาลารองรับไว้เยอะมาก เราชอบมุมไหนก็ไปปักหลักนั่งตรงนั้น อยากลงไปเล่นน้ำก็ลงตรงนั้นได้เช่นกัน ประทับใจสีทะเล ทั้งใสและสวยมาก แทบจะเท่าๆ กับมัลดีฟส์แล้ว

อีกสิ่งหนึ่งที่ชอบคือ นกยูงที่เกาะนี้เยอะและเชื่องมากก มีร้อยกว่าตัวถ่ายรูปกันจนหนำใจ หลงใหลมากเวลาที่พวกนางรำแพน

ที่พักจะตัดไฟช่วง 9 โมงถึงบ่าย 1 พักเครื่องปั่นไฟ เพราะฉะนั้นใครจะชาร์จอะไรก็จัดการให้เสร็จก่อนเวลานี้ ในห้องนอนไม่มีทีวีนะคะ เอาสายตาไปดื่มด่ำทะเลกันได้เต็มที่

ช่วงเวลาเย็นๆ ตอนพระอาทิตย์ใกล้จะตก ท้องฟ้ากลายเป็นสีชมพู ทำให้ทุกอย่างดูหวานไปหมด แถวๆ โซนรีเซ็ปชั่นถ่ายรูปสวยมาก ช่วงค่ำเปิดไฟก็จะสวยไปอีกแบบ

กิจกรรมที่ทำบนเกาะนี้คือ นอนตากลมทะเล ฟังเสียงคลื่น ดำน้ำ พายเรือคายัค ตกกลางคืนก็นอนดูดาว เป็นการชาร์จพลังที่ดีมากๆเลย

ข้อควรรู้ก่อนไป

  • ที่นี่มีเรือแค่สองรอบเท่านั้น ขามาบ่ายโมง ขากลับบ่าย 3
  • ถ้าติดโซเชียลมากๆ แนะนำให้พก Powerbank มาด้วย
  • ห้องพักมีเป็นแบบแพ็คเก็จ คืนละ 12,000 บาท รวมอาหารทุกมื้อ แต่ถ้าสั่งเครื่องดื่มหรืออาหารนอกเหนือจากในแพ็คเก็จก็จ่ายต่างหาก (แม่ครัวทำอาหารอร่อย แนะนำต้มยำทะเลน้ำข้น รสชาตินัวมาก)
  • คายัคใสมีให้เช่า ราคาครึ่งชม.500 บาท พนักงานบอกว่าตอนเช้าน้ำใสสุดแนะนำให้พายตอนเช้า แต่ถ้ากลัวร้อน ลองดูเวลาบ่ายร่มลมตกได้
  • ตอนกลางคืนไปนอนดูดาว ฟังเสียงคลื่น โซเชียลดีทอกซ์ได้ดีมาก
  • โลเคชั่น : เกาะมันนอก แกลง ระยอง 21190 โทร. 083 790 9504  เริ่มต้นที่ท่าเรือแหลมตาล จ.ระยอง จากท่าเรือไปเกาะ 45 นาทีถึง
  • สไตล์การตกแต่ง : ตกแต่งแบบเรียบง่าย เน้นใช้วัสดุจากธรรมชาติ และสีเอิร์ธโทน
  • ประเภทห้องพัก / เรท : ห้อง Garden Cottage เป็นบ้านหลังสีขาว ห้องกว้าง หลังคาสูง แต่งน่ารักอารณ์ Beach Holiday แม้ห้องประเภทนี้ไม่ได้อยู่ริมหาดแต่เดินไม่กี่ก้าวก็ถึง

ระยองมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและชาดหาดระยองให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านอาหาร sea foodรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักติดทะเลและที่พักสัตว์เลี้ยงเข้าได้ในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

นัฐณัณฏ์ พุทธมาลีเกษม

Travel Blogger เพจ Whenwewander เป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่รักในการถ่ายภาพและชอบท่องเที่ยว มีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็น ได้ไปในสถานที่ที่ไม่เคยไป และเอาประสบการณ์กับเรื่องราวความประทับใจที่ได้พบเจอระหว่างการเดินทางมาเล่าให้แฟนเพจชมผ่านรูปภาพสวยๆ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)