จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ได้เวลาออกไปเที่ยวต่างจังหวัดกันแล้ว ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากที่ไหนดี นําร่องด้วยจังหวัดระยองก่อนเป็นไง ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เดินทางเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น ระยองเป็นอีกเมืองท่องเที่ยวที่ครบรส ทั้งทางด้านอุตสาหกรรมและการเกษตร เปลี่ยนความซบเซาให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ด้วยการท่องเที่ยวแนวชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจพื้นบ้าน มาดูกันว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้างกับ เที่ยวชุมชน ครบรส นอนโฮมสเตย์ เช็คอินเมืองระยองกัน

Must Do

นอนพักโฮมสเตย์สไตล์ลอฟต์  วิวสวย ติดริมแม่น้ำปากประแส บ้านสุดสาคร โฮมสเตย์

Must Go

เยี่ยมชมกลุ่มเกษตรผลิตไม้กฤษณาแบบครบวงจร สวนหอมมีสุข
ท่องเที่ยวแหล่งปลูกผักกระชับแห่งเดียวในประเทศไทยกับ ชุมชนบ้านทะเลน้อย
นั่งรถรางชมดินแดนผลไม้ที่ สวนสุภัทราแลนด์

Must Eat

แวะรับประทานอาหาร ร้านเชย ถนนยมจินดา ย่านตลาดเก่าแก่ของระยอง

20220222_s_DIbls8932T.jpeg

บ้านสุดสาคร โฮมสเตย์

โฮมสเตย์สำหรับคนชอบห้องพักใกล้ชิดธรรมชาติ ทำเลดีตั้งอยู่ในย่านชุมชนติดริมแม่น้ำปากประแส  บ้านสุดสาคร โฮมสเตย์ ได้รับการตกแต่งในแบบสไตล์ลอฟต์ คุมโทนด้วยสีเทา ดำ และน้ำตาลจากไม้ธรรมชาติ สวยทันสมัยตามเทรนด์ มีห้องพักให้เลือก 3 ประเภท ห้องธรรมดาสำหรับ 2 คน ห้องครอบครัวสำหรับ 4 คน และห้องครอบครัวสำหรับ 6 คน มีโซนระเบียงเป็นร้านอาหาร ถ้ามากินอาหารมื้อค่ำ รับลมชมวิวแม่น้ำไปด้วย บรรยากาศดีมาก มีเปลตาข่ายให้นั่งเล่นถ่ายรูป ส่วนอาหารที่แนะนำ คือ ซีฟู้ด สด ใหม่ อร่อยทุกเมนู ยังมีบริการกิจกรรมสนุกๆ หลากหลาย สายรักการผจญภัยห้ามพลาด ทั้ง บริการล่องเรือชมแม่น้ำประแส ดำน้ำ  ตกหมึก ตกปลา หรือถ้าชอบเที่ยวชมทางบก ก็มีบริการสามล้อนำเที่ยวประแส เรียกได้ว่ากิจกรรมเยอะ จนเลือกแทบไม่ถูกกันเลยทีเดียว

20220222_s_hHlzE7AvYm.jpeg20220222_s_IG0lhpzqdY.jpeg

สวนหอมมีสุข

เปิดบริการ จันทร์ - อาทิตย์ 08.00 น. - 17.00 น.
เข้าชมฟรี
วิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรผลิตไม้กฤษณาแบบครบวงจร นอกจากได้ความรู้เรื่องกฤษณาแล้ว มีกิจกรรมน่าตื่นตาตื่นใจให้ทำกัน ซึ่งมี 3 ส่วนหลักๆ อย่างแรกคือ เยี่ยมชมป่ากฤษณามีอายุกว่า 30 ปี บนพื้นที่กว่า 200 ไร่ ทดลองดมกลิ่นน้ำมันกฤษณาสกัด ลิตรละ1 ล้านบาท ช้อปปิ้งสินค้าแปรรูปจากไม้กฤษณา มากกว่า 40 รายการ มีพนักงานต้อนรับเป็นน้องหมาซามอยด์ด้วยนะ
 ส่วนที่สองคือ การเยี่ยมชมนานาสัตว์ภายในฟาร์ม ทั้งให้อาหารปลาบึกและหมูป่า เดินเล่นชมแพะ และกระบือ พายเรือชมธรรมชาติด้วยเรือคายัค พอทำกิจกรรม Outdoor กันจนหมดแรง ก็ต้องเติมพลังด้วยการเข้าคาเฟ่ มีครบทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ซิกเนเจอร์ที่นี่คือ กาแฟกฤษณาซ่อนกลิ่น  และ ชาเขียวกฤษณามรกต ได้ประโยชน์แถมอร่อย มีอาหารท้องถิ่นสร้างสรรค์ขึ้นจากชุมชน เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มรสวิถีชีวิตแบบท้องถิ่นดั้งเดิม เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ของชุมชนโดยแท้ นอกจากจะได้ความรู้แล้ว ยังเป็นการสนับสนุนธุรกิจของชุมชนไปในตัว

20220222_s_kUP65DFyFO.jpeg20220222_s_K3dLsAVUzu.jpeg

ชุมชนบ้านทะเลน้อย

เปิดบริการ จันทร์-อาทิตย์ 08.30-16.30 น.
ราคาค่ากิจกรรมและอาหารในชุมชน 1,325 บาท/ คน (ขั้นต่ำ 6 คน)
หมู่บ้านทะเลน้อยในอดีตช่วงฤดูฝนจะเกิดน้ำท่วมทุ่ง มองดูแล้วเหมือนทะเลน้อยๆ จึงเป็นที่มาของชื่อหมู่บ้าน สถานที่ท่องเที่ยวชุมชนทางประวัติศาสตร์ ผสมผสานวิถีชีวิตแบบชนพื้นเมืองดั้งเดิม เป็นแหล่งปลูกผักกระชับแห่งเดียวในประเทศไทย ไฮไลต์คือ ลิ้มรสขนมพบรัก ขนมพื้นบ้านประจำชุมชนทะเลน้อย ต่อด้วยดูสาธิตกรรมวิธีผลิตปลาเค็มแดดเดียว ทำความรู้จักการปลูกและเก็บผักกระชับ ทำให้รู้ว่า ต้นกระชับนั้นนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู เช่น แกงส้ม ผัดน้ำมันหอย ยำผักกระชับ ฯลฯ
ลำต้นผักกระชับยังนำมาพอกแผลแมลงกัดต่อย แก้ปวดศีรษะ แก้ปวดหู ส่วนรากเป็นยาขม ช่วยเจริญอาหาร เรียกได้ว่ามีประโยชน์ทุกส่วน และกิจกรรมสุดท้าย ล่องเรือตามหาเหยี่ยวแดง ท่ามกลางธรรมชาติบนลำน้ำประแสร์ สวยมากๆ เพราะระหว่างล่องเรือสองฝั่งขนาบสองข้าง ก็จะเต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิด ส่วนด้านบนมีเหยี่ยวแดงโบยบินไป พร้อมกับเรือกำลังแล่นไปตามกระแสน้ำ ก่อนกลับอย่าลืมซื้อของฝากติดไม้ติดมือไปด้วย ของคุณภาพและมีให้เลือกหลายอย่าง ใครที่ยังไม่เคยมาต้องลองสักครั้ง แล้วจะไม่ลืมประสบการณ์ดีๆ จากการมาท่องเที่ยว ที่ชุมชนบ้านทะเลน้อยไปอีกนาน

20220222_s_LgXkBLdVdw.jpeg20220222_s_UZR0bYGwWq.jpeg

สวนสุภัทราแลนด์

เปิดบริการ จันทร์-อาทิตย์ 08.00-17.00 น.
ค่าเข้า คนไทย 300 บาท/ คน ต่างชาติ 400 บาท/ คน
สุภัทราแลนด์ ดินแดนผลไม้แห่งจังหวัดระยอง มีไม้ผลเมืองร้อนมากถึง 25 ชนิด บนพื้นที่ 800 ไร่ เที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพราะมีผลไม้ออกทุกฤดูกาล นักท่องเที่ยวได้นั่งเที่ยวชมบนรถรางในส่วนต่างๆ ของสวน จุดแรกเลยคือ บุฟเฟต์ผลไม้ อยู่ได้ 1 ชั่วโมงครึ่ง มีผลไม้ให้ลองชิมมากมายสดๆ จากต้น จุดที่สอง เยือนโรงผักสลัดไฮโดรโปนิกส์ มีส่วนให้เก็บผักทานสดตรงนั้นเช่นเคย เพิ่มเติมคือ น้ำสลัดสูตรเฉพาะจากทางสวน นั่งทานเล่นอร่อยดี แต่ถ้ารู้สึกว่าอยากทานอาหารที่รสจัดมากขึ้น มีส้มตำแซ่บๆ รออยู่ จุดที่สาม มีสาธิตการเลี้ยงผึ้ง และวิธีพิสูจน์น้ำผึ้งแท้ บรรยากาศดีมาก มีลมพัดตลอด สองข้างทางนั่งรถรางมา มีต้นไม้ร่มรื่น เห็นอะไรเขียวๆ แบบนี้แล้วสบายตา แถมมีผลไม้อร่อยๆ หลายชนิด เลือกกินได้ตามความต้องการ ทริปนี้คุ้ม

20220222_s_Bv9UG3o8Nz.jpeg20220222_s_b2ls4sBlHb.jpeg

ร้านเชย ถนนยมจินดา

เปิดบริการ จันทร์-อาทิตย์ 
เวลา 10.00-21.30 น.
ร้านเชย อยู่ถนนยมจินดา ย่านตลาดเก่าแก่ของจังหวัดระยอง ร้านกาแฟมีอาหารขายด้วย ตกแต่งสไตล์เก่าดั้งเดิม ที่ชื่อ เชย เพราะมีการนำเอาของเก่า ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม่ทันสมัย มาประดับตกแต่งแบบเชยๆ พอมาอยู่ในยุคสมัยนี้ ร้านจึงดูเชยตามชื่อ ร้านมีสองชั้น ชั้นล่างเป็นห้องปรับอากาศ ส่วนใครชอบบรรยากาศโล่งๆ รับลมธรรมชาติ แนะนำชั้นบนเป็น Outdoor วิธีสั่งอาหารก็เท่มากด้วยการสั่นกระดิ่ง ส่วนเมนูอาหารกินง่ายๆ ที่คนไทยคุ้นเคย อย่างผัดไทยกุ้งสด ผัดกะเพรา ยำหมูกรอบ เครื่องดื่มก็มีบรรดาชาต่างๆ ชาเย็น ชาเขียว กาแฟโบราณ ถูกปากทุกเมนู

ข้อดีของการเที่ยวชุมชนคือ การได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวบ้าน ทั้งสิ่งแวดล้อม อาหาร อาชีพ สิ่งต่างๆ เหล่านี้ ทำให้ความเป็นพื้นเมืองแข็งแรงมากขึ้น หากใครสนใจอยากท่องเที่ยวสไตล์ชุมชน อาหารอร่อย มีกิจกรรมให้ทำแบบจัดเต็มครบรส ตามเรามาเที่ยวจังหวัดระยอง รับรองได้ประสบการณ์แบบสนุกๆ และประทับใจ

Writer

ทัวร์ครับดอทคอม

ทัวร์​ครับดอทคอมทีมงานที่รักในการเดินทาง และมีประสบการณ์ด้านการบริการเรื่องท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก มาช่วยแนะนำและแชร์ข้อมูลดีดีสำหรับท่องเที่ยวไทยแบบ​ Insight ให้คุณได้เลือกเดินทางได้ตรงความต้องการ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)