จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
ปักหมุด 10 ร้านอาหารภูเก็ต อาหารใต้รสเด็ด ที่เจ้าถิ่นภูมิใจนำเสนอ ปักหมุด 10 ร้านอาหารภูเก็ต อาหารใต้รสเด็ด ที่เจ้าถิ่นภูมิใจนำเสนอ

ปักหมุด 10 ร้านอาหารภูเก็ต อาหารใต้รสเด็ด ที่เจ้าถิ่นภูมิใจนำเสนอ

10 ร้านอาหารภูเก็ต อาหารใต้รสเด็ด ที่เจ้าถิ่นภูมิใจนำเสนอ

10 ร้านอาหารใต้ เมืองภูเก็ต

การเดินทางไปเที่ยวภูเก็ต นอกจากทะเล หมู่เกาะน้อยใหญ่ที่มีความงามซ่อนอยู่ ศิลปะเป็นอัตลักษณ์ของพื้นถิ่น และหนึ่งสิ่งที่ถูกพูดถึงเยอะไม่แพ้สถานที่เที่ยวคือ ร้านอาหารภูเก็ต อาหารปักษ์ใต้ รสชาติจัดจ้าน ไม่ว่าจะมาภูเก็ตกี่ครั้ง ต้องไม่ลืมแวะไปกินร้านอาหารภูเก็ต เราคัดมาให้แล้ว 10 ร้านอาหารใต้ เมืองภูเก็ต เด็ดมาก หรอยอย่างแรง ไปกินกัน!

1
ร้านอาหารภูเก็ต ร้านน้ำย้อย เมนูกุ้งผัดสะตอ

ร้านน้ำย้อย

1. ร้านอาหารภูเก็ต ร้านน้ำย้อย

ร้านอาหารภูเก็ตบรรยากาศร่มรื่นอยู่ในสวน ยิ่งช่วงหน้าฝน อากาศดีมากเย็นสบาย กินอาหารรสเผ็ดร้อนจัดจ้านแต่ยังชิลได้ ส่วนเมนูแนะนำ กุ้งผัดสะตอ เป็นเมนูที่ปลดล็อคกุ้งผัดสะตอของทุกร้านบนโลกใบนี้ที่ได้เจอมา กุ้งตัวใหญ่มาก สด กรอบ เด้ง เข้ากับพริกแกงสูตรเด็ดของทางร้าน พอนำไปผัดกับสะตอเข้ากันยิ่งนัก ยังกับกิ่งทองใบหยกเลย หรอยแรง!

เมนูแนะนำ กุ้งผัดสะตอ หมูฮ้อง ผักเหมียงผัดไข่
ราคาเมนูอาหาร 100 บาทขึ้นไป
​​​​​​​เปิดทุกวัน เวลา 10:30 - 20:00 น.

2
ร้านอาหารภูเก็ต ร้านใต้ต้นมะม่วง เมนูแกงกะทิหมูย่านัดใส่เม็ดกาหยี

ร้านใต้ต้นมะม่วง

2. ร้านอาหารภูเก็ต ร้านใต้ต้นมะม่วง

ร้านข้าวแกงในตำนาน ร้านอาหารภูเก็ตราคามิตรภาพ ทั้งคาวหวาน จบได้ที่ร้านใต้ต้นมะม่วง อาหารจานใหญ่ กินกันจุก ๆ ไปเลย เมนูที่ชื่นชอบ และอยากแนะนำคือ แกงกะทิหมูย่านัดใส่เม็ดกาหยี ภาษากลางก็คือ แกงกะทิสับปะรดภูเก็ตกับเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ส่วนตัวเพิ่งเคยกินแกงแบบนี้ตอนมาภูเก็ตนี่แหละ กินครั้งแรกก็ตกหลุมรักเลย มาที่ร้านใต้ต้นมะม่วงไม่เคยพลาด

เมนูแนะนำ แกงส้มปลามง แกงกะทิหมูย่านัดใส่เม็ดกาหยี ราคาเมนูอาหาร 60 บาทขึ้นไป เปิดบริการทุกวัน 06.00 - 14.00 น.

3

ร้านอาหารภูเก็ต ครัวพระยาภูเก็ต เมนูหมูฮ้อง

ครัวพระยาภูเก็ต

3. ร้านอาหารภูเก็ต ครัวพระยาภูเก็ต

ร้านอาหารภูเก็ตทางผ่านไปสนามบินแวะเถอะ ดีจริง ๆ บรรยากาศร้าน ตกแต่งสไตล์เชียงใหม่มาก แต่เมนูอาหารนี่แหละ ภูเก็ตแท้ อาหารใต้จัดเต็ม จัดจ้านสุด ๆ เมนูที่มาทีไรต้องสั่ง คือ หมูฮ้อง ข้าวร้อน ๆ กินหมดเกลี้ยงทั้งข้าวและกับ ความนุ่มของหมู และเครื่องแกงแสนเข้มข้น หมูฮ้องเป็นเมนูเด็ดของภูเก็ตนะครับ แต่ร้านครัวพระยาภูเก็ตคือเด็ดในเด็ดจริง ๆ อยากให้ลองกินดู

เมนูแนะนำ หมูฮ้อง ผัดสตูว์สองหมอ
ราคาเมนูอาหาร 100 บาทขึ้นไป
​​​​​​​เปิดบริการทุกวัน 10.30 - 21.00 น.

4

ร้านอาหารภูเก็ต ร้านวันจันทร์ เมนูน้ำพริกกุ้งเสียบ

ร้านวันจันทร์

4. ร้านอาหารภูเก็ต ร้านวันจันทร์

แค่เอ่ยชื่อ หลาย ๆ คนน่าจะร้องอ๋อ เป็นร้านอาหารภูเก็ตร้านดังเลยครับ กลางใจเมืองย่านชิโน-ยูโรเปียน เน้นเมนูอาหารใต้ รสเด็ดทุกเมนู เมนูแนะนำ น้ำพริกกุ้งเสียบ ทุกครั้งที่มาร้านนี้ต้องสั่ง ความเผ็ด ความจัดจ้านนั้นมันทรงพลังมาก ไปกินน้ำพริกกุ้งเสียบที่ไหนก็ไม่อร่อยเท่าที่นี่ ผมมากินข้าวร้านวันจันทร์ผมเจริญอาหารมากครับ พร้อมสั่งไปกินต่อที่บ้านน้ำพริกกุ้งเสียบเขาอร่อยจริง ๆ

เมนูแนะนำ น้ำพริกกุ้งเสียบ แกงปูใบชะพลู
ราคาเมนูอาหาร 100 บาทขึ้นไป
​​​​​​​เปิดบริการทุกวัน 11.00 - 21.00 น.

5

ร้านอาหารภูเก็ต ร้านตู้กับข้าว เมนูผัดผักเหมียงวุ้นเส้นกุ้งเสียบ

ร้านตู้กับข้าว

5. ร้านอาหารภูเก็ต ร้านตู้กับข้าว

ร้านอาหารภูเก็ตบรรยากาศร้านการตกแต่งสวยมาก ๆ ใครชอบถ่ายรูปไม่มีผิดหวังครับ ถ่ายรูปกันได้ตั้งแต่หน้าร้านเลย ร้านสวยอาหารอร่อย ร้านตู้กับข้าวคือตัวจริงในภูเก็ต เมนูปักษ์ใต้มีเยอะครับอร่อย ๆ ทั้งนั้น แต่ห้ามพลาด คือ ผัดผักเหมียงวุ้นเส้นกุ้งเสียบ ร้านอื่น ๆ เราอาจจะเจอแค่ผัดใบเหมียง แต่เขามีกุ้งเสียบและวุ้นเส้นเพิ่มเข้ามา มันช่างเข้ากันดีเหลือเกิน ปล. หน้าร้านมีขนมไทยด้วย อร่อย ๆ ไม่แพ้กัน ก่อนกลับต้องมีติดไม้ติดมือกลับบ้านบ้างแหละ

เมนูแนะนำ ผัดผักเหมียงวุ้นเส้นกุ้งเสียบ หมี่หุ้นแกงปู
ราคาเมนูอาหาร 100 บาทขึ้นไป
​​​​​​​เปิดบริการทุกวัน 11.30 - 21.45 น.

6

ร้านอาหารภูเก็ต ร้านระย้า เมนูแกงปูใบชะพลู

ร้านระย้า

6. ร้านอาหารภูเก็ต ร้านระย้า

อีกหนึ่งร้านอาหารใต้ภูเก็ตชื่อดัง ระย้า มีเมนูขึ้นชื่อเยอะมาก แต่เมนูที่แนะนำต้องเป็นแกงปูใบชะพลูเท่านั้น กินที่ไหนก็ไม่ฟินเท่า เนื้อปูชิ้นใหญ่ เนื้อแน่น น้ำแกงหอม รสเผ็ดกำลังพอดี แนะนำให้กินกับเส้นหมี่อร่อยเข้ากันมากครับ อาหารอร่อยๆ มาพร้อมกับบรรยากาศร้านเก๋ ๆ แบบย้อนถึงวันวาน ยิ่งถ้าได้นั่งบนชั้นสอง บรรยากาศเก่า ๆ สมัยเด็กมาเต็ม ทั้งของตกแต่งในร้าน อาคารไม้ ใครยังไม่เคยลองมากินแวะมาครับ รสชาติอาหารประทับใจ

เมนูแนะนำ แกงปูใบชะพลู แกงส้มปลากับโชน
ราคาเมนูอาหาร 100 บาทขึ้นไป
​​​​​​​เปิดบริการทุกวัน 10.00 - 22.00 น.

7

ร้านอาหารภูเก็ต ร้านสังกะสี เมนูหมูผัดกะปิ

ร้านสังกะสี

7. ร้านอาหารภูเก็ต ร้านสังกะสี

ร้านอาหารภูเก็ตข้าวแกงธรรมดาที่ไม่ธรรมดา อยู่ย่านสามกอง มีเมนูให้เลือกเยอะมาก ใครชอบกินข้าวแกงสไตล์ใต้ ร้านสังกะสี ได้ปลื้มแน่ กินอร่อยกันได้แบบอิ่มจัดเต็ม เพราะราคาไม่แพง และจานค่อนข้างใหญ่ หนึ่งในเมนูที่ ชอบและขอแนะนำเมนูหมูผัดกะปิ รสชาติขึ้นห้างสวนทางกับความเป็นร้านธรรมดาไปเลยทีเดียว หมูนุ่มลิ้น หอมกะปิมาก กินแบบราดกับข้าวสวยร้อนๆ สองจานไม่น่าพอ ใครไม่ชอบกลิ่นกะปิลองดูนิด ๆ หน่อย ๆ นะครับ เพราะอาจเปลี่ยนใจมารักแทบไม่ทัน

เมนูแนะนำ หมูผัดกะปิ แกงส้มปลายอดมะพร้าว
ราคาเมนูอาหาร 80 บาทขึ้นไป
​​​​​​​เปิดบริการทุกวัน 09.00 - 21.00 น.

8

ร้านอาหารภูเก็ต ร้านกินดี เมนูหอยป้าเหนียวลวกจิ้มซีฟู๊ด

ร้านกินดี

8. ร้านอาหารภูเก็ต ร้านกินดี

ร้านอาหารภูเก็ต กินดี สมชื่อ บรรยากาศร้านโล่ง โปร่ง สบาย สไตล์ Open Air การเดินทางไปที่ร้านสะดวก เพราะใกล้กับสนามบิน แวะกินตอนมาถึงหรือตอนกลับก็ได้ เมนูเด็ดคือ หอยป้าเหนียวลวกจิ้มซีฟู๊ด หากินยากมาก ใครอยากกินต้องเช็คกับทางร้านก่อน มาแบบสุ่มสี่สุ่มห้าอาจไม่ได้กิน โทรเช็คแล้วมีก็สั่งจองไว้เลยเพราะถ้ามัวแต่รอไปถึงร้านหมดอดกินแน่นอน เมนูแรร์ไอเทม ฟินไปกับหอยเนื้อดี เคี้ยวกรุบ ๆ น้ำจิ้มซีฟู้ดเด็ด ใครมาแล้วได้กิน คุณมีแต้มโชคดี

เมนูแนะนำ หอยป้าเหนียวลวกจิ้มซีฟู๊ด
ราคาเมนูอาหาร 150 บาทขึ้นไป
​​​​​​​เปิดบริการทุกวัน 10.30 - 22.00 น.

9

ร้านอาหารภูเก็ต ร้านกล้วยน้ำว้า เมนูปลามงทอดเครื่อง

ร้านกล้วยน้ําว้า

9. ร้านอาหารภูเก็ต ร้านกล้วยน้ําว้า

ร้านอาหารภูเก็ตเด็ดเรื่องเมนูอาหารใต้อีกร้านย่านสะพานหิน ภูเก็ต บรรยากาศดี ราคาไม่แพง มาพร้อมกับการบริการดีประทับใจทุกครั้งที่มา เมนูแนะนำ คือ ปลามงทอดเครื่อง อร่อยสมใจอยากมาก แน่นด้วยเครื่องแกงใต้ รสจัดจ้าน และยังได้สัมผัสเนื้อปลาแน่น ๆ ปลามงหากินยากนะ มาภูเก็ตอยากกินแวะมาร้านกล้วยน้ำว้า มีให้กินแน่นอน

เมนูแนะนำ ปลามงทอดเครื่อง แกงส้มขาหมู
ราคาเมนูอาหาร 70 บาทขึ้นไป
​​​​​​​เปิดบริการทุกวัน 06.00 - 14.00 น.

10

ร้านอาหารภูเก็ต ร้านครัวเก๋ากึ๊ก เมนูหอยหวานผัดพริกเผา

ครัวเก๋ากึ๊ก

10. ร้านอาหารภูเก็ต ครัวเก๋ากึ๊ก

ร้านอาหารภูเก็ตเก่าแก่อยู่แยกหยี่เต้ง เมนูอาหารสูตรดั้งเดิมแบบเปอรานากัน (การผสมผสานความเป็นมลายูและจีน) เดิมทีมีเพียงแค่ข้าวต้มปลา ปัจจุบันเมนูอาหารเยอะให้เลือกอร่อย อาหารใต้เด็ดมาก จัดจ้าน ครบรส มาแล้วต้องมาซ้ำ รสชาติอร่อยไม่เคยเปลี่ยน มาแล้วต้องสั่ง เมนูหอยหวานผัดพริกเผา ปกติผมกินแค่หอยลายเองแต่พอเปลี่ยนเป็นหอยหวาน อร่อยกว่าหอยลายอีก ด้วยความที่หอยสด ๆ ผัดกับพริกเผาหอม ๆ เผ็ดไม่มาก แต่ทำให้อยากเพิ่มข้าวสวยเหลือเกิน

เมนูแนะนำ น้ำพริกกุ้งเสียบ หอยหวานผัดพริกเผา
ราคาเมนูอาหาร 90 บาทขึ้นไป
​​​​​​​เปิดบริการทุกวัน 11.00 - 21.00 น.

ยังมีร้านอาหารใต้ เมนูเด็ด เมนูดัง ในภูเก็ตอร่อย ๆ อีกมากมายให้คุณได้ลิ้มลอง อาทิเช่น ขนมจีนภูเก็ต ที่คุณไม่ควรพลาด นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ผมช่วยคัดมาให้แล้วว่า อร่อยเด็ดจริง ๆ ใครสายอาหารใต้ ไปเที่ยวภูเก็ตตามเก็บลิสต์ให้ครบ รับรองว่ารสชาติประทับใจลืมไม่ลง

ภูเก็ตมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและที่เที่ยวในเมืองให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่ภูเก็ตที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านขนมจีนภูเก็ตรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักติดทะเลและที่พักพูลวิลล่าในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

ธวัชชัย ช่างสอน

ไกด์ต่าย ธวัชชัย ช่างสอน ทำงานไกด์มาตั้งแต่ปี 2009 ในการนำทัวร์ในประเทศ (Domestic) และ มีการเปลี่ยนแปลงในปี 2015 เริ่มงานหัวหน้าทัวร์ต่างประเทศเป็น Tour Leader (Outbound) ประเทศที่เดินทางบ่อยและมีความถนัดคือ จอร์เจีย โมร็อคโค จอร์แดน อียิปต์ และ ประเทศกลุ่มที่ใช้ หัวหน้าทัวร์ English Speaking โดย ทำงานฟรีแลนซ์ พิธีกร (ไทย และ อังกฤษควบคู่ไปด้วย) รวมไปถึงงาน ละลายพฤติกรรม งานสร้าง Team Building อาจารย์พิเศษต่าง ๆ ตามหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย และยังคงรับงานนำทัวร์ในประเทศเมื่อมีโอกาสเสมอ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)