จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
รวม 10 ร้านอาหารภูเก็ตพร้อมเมนูเด็ดที่ห้ามพลาด มาถึงถิ่นต้องกินให้ครบ รวม 10 ร้านอาหารภูเก็ตพร้อมเมนูเด็ดที่ห้ามพลาด มาถึงถิ่นต้องกินให้ครบ

ภูเก็ตเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอยากมาเที่ยวสัมผัสความสวยงามของทะเลให้ได้สักครั้ง แต่ภูเก็ตไม่ได้มีดีแค่ทะเลสวยเท่านั้น มีร้านอาหารเด็ด ๆ เป็นเมนูเฉพาะของภูเก็ตด้วย มาภูเก็ต กินอะไรดี? คำถามที่มีคำตอบ เรารวมมาให้แล้ว 10 เมนูของกินภูเก็ต มาถึงถิ่นต้องกินให้ครบ 

ของกินภูเก็ต หมี่ผัดฮกเกี้ยน


​​​​​​​1. ของกินภูเก็ต หมี่ผัดฮกเกี้ยน

มาถึงภูเก็ตต้องกิน! ห้ามพลาดเด็ดขาด อร่อยกลมกล่อม กินง่ายเหมาะสำหรับคนทุกวัย  หมี่ผัดฮกเกี้ยน ของกินภูเก็ต มีลักษณะเป็นเส้นหมี่เหลืองผัดแบบเปียก ๆ ใส่เนื้อปู ปลา หอยติบ (หอยนางรมตัวเล็ก) กุ้ง ปลาหมึก เนื้อหมู ใบคะน้า ปรุงรสด้วยน้ำมันหอย  ซีอิ๊วดำ น้ำตาล พริกไทย ผัดรวมเข้าด้วยกัน ราดหน้าด้วยไข่ไก่ ร้านอาหารภูเก็ตบางร้านมีเครื่องเคียงอย่างหอมแดง และกากหมู ให้กินคู่แก้เลี่ยนด้วย

พิกัด ร้านหมี่ต้นโพธิ์  ถนนภูเก็ต ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
ราคาอาหาร เริ่มต้น 60 บาท
เบอร์โทรศัพท์ 076 216 293

ของกินภูเก็ต น้ำพริกกุ้งเสียบ


​​​​​​​2. ของกินภูเก็ต น้ำพริกกุ้งเสียบ

อีกหนึ่งเมนูเด็ดของกินชาวภูเก็ต และเป็นเมนูที่มีติดบ้านกันแทบทุกหลัง แถมยังเป็นของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย น้ำพริกกุ้งเสียบมีส่วนประกอบหลายอย่างด้วยกัน ทั้งพริก หอม กระเทียม กะปิ นำมาตำให้เข้ากัน แล้วผสมกับกุ้งเสียบ (กุ้งสดเสียบไม้ย่างทั้งเปลือก) ปรุงรสด้วยเครื่องปรุง เช่น เกลือ น้ำตาล มะนาวหรือมะขามเปียก ลักษณะของน้ำพริกจะค่อนข้างแห้ง นิยมกินกับผักสด หรือผักลวกก็อร่อยไม่แพ้กัน

พิกัด ร้านหมอมูดง ซอยป่าหล่าย ถนนเจ้าฟ้า ตำบลฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
ราคาอาหาร เริ่มต้น 100 บาท
เบอร์โทรศัพท์   08 8766 1634

ของกินภูเก็ต โอวต้าว


​​​​​​​3. ของกินภูเก็ต โอวต้าว

ของกินภูเก็ตยอดฮิต นิยมกินช่วงบ่าย โอวต้าว เป็นหอยทอดใส่ไข่ แต่ใช้หอยติบ (หอยนางรมขนาดเล็กอยู่ตามโขดหินรอบเกาะภูเก็ต) และใส่เผือกลงไป ผัดคลุกเคล้าเข้าด้วยกัน ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว พริกไทย น้ำตาล  ความอร่อยคือ ความเหนียว ความเกรียมนิด ๆ ของแป้ง บวกกับความหวานมันของหอยติบ โรยหน้าด้วยแคบหมู หอมเจียวกรอบ บางร้านมีน้ำจิ้มสีแดงให้ เผื่อบางคนอยากได้ความเผ็ดเพิ่มขึ้น

พิกัด ร้านบางเหนียว ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
ราคาอาหาร เริ่มต้น 50 บาท
เบอร์โทรศัพท์ 09 1515 4949

ของกินภูเก็ต หมูฮ้อง


​​​​​​​4. ของกินภูเก็ต หมูฮ้อง

เกิดจากชาวจีนฮกเกี้ยนอพยพมาอาศัยอยู่ที่ภูเก็ตในสมัยก่อน ถ้ามาเที่ยวภูเก็ตแล้วเข้าร้านอาหารภูเก็ต สังเกตได้ว่ามีเมนูนี้แทบทุก ร้านอาหารภูเก็ต เคล็ดลับความอร่อยของหมูฮ้องตั้งแต่การเลือกหมู ต้องเลือกส่วนท้องติดราวนมเห็นเป็นสามชั้นอย่างชัดเจน ส่วนเนื้อนุ่มอร่อย แล้วนำมาหมักด้วยส่วนผสมอีกมากมายหลายชนิด เช่น ซีอิ๊วขาว ซีอิ๊วดำหวาน น้ำตาลทรายแดง เหล้าจีน อบเชย  รากผักชี กระเทียม พริกไทยดำ โป๊ยกั๊ก เป็นต้น ตุ๋นจนเนื้อเปื่อยได้ที่เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ใครได้ลองอร่อยเด็ดติดใจกันทุกราย

พิกัด ร้าน The Charm ถนนดีบุก ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
ราคาอาหาร เริ่มต้น 250 บาท
เบอร์โทรศัพท์ 076 530 199

ของกินภูเก็ต หมี่หุ้นแกงปู


​​​​​​​ 5. ของกินภูเก็ต หมี่หุ้นแกงปู

แกงปู ของกินชาวภูเก็ต มีความพิเศษตรงเนื้อปูสดใหม่ หวานอร่อย และต้องกินกับหมี่หุ้น สำหรับเส้นหมี่หุ้นหน้าตาคล้าย ๆ เส้นหมี่ขาว แต่มีความเหนียวนุ่มกว่า อีกหนึ่งความอร่อยขาดไม่ได้ คือ กระเทียมเจียวโรยหน้าบนเส้นหมี่หุ้น ช่วยให้เมนูนี้มีความกรุบกรอบ หอมกลมกล่อมมากขึ้น

พิกัด ร้านตู้กับข้าว ถนนพังงา ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
ราคาอาหาร เริ่มต้น 100 บาท
เบอร์โทรศัพท์ 076 608 888

ของกินภูเก็ต โอ้เอ๋ว


​​​​​​​6. ของกินภูเก็ต โอ้เอ๋ว 

โอ้เอ๋ว ของกินภูเก็ตที่มีลักษณะเป็นวุ้นใส ๆ ไม่มีสี ทำมาจากกล้วยน้ำว้าสุกบดเนื้อละเอียด และเมล็ดโอ้เอ๋ว  (เมล็ดโอ้เอ๋วได้จากพืชที่เป็นพืชจำพวกมะเดื่อ มีลักษณะเหมือนฝรั่ง แต่เมล็ดคล้ายแมงลัก) ผสมเข้าด้วยกัน แล้วตั้งไฟให้เดือด ทิ้งไว้แล้วกรองเอากากออก น้ำที่ได้พอเย็นจะแข็งเป็นวุ้นใส ๆ กินกับน้ำหวานแดงและน้ำแข็งใส นิยมใส่เมล็ดถั่วแดง หรือเฉาก๊วยลงไป ชื่นใจสุด ๆ ไปเลย

พิกัด  ตลาดฉำฉ่า ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
ราคาอาหาร เริ่มต้น 50 บาท

ของกินภูเก็ต อาโป้ง


​​​​​​​7. ของกินภูเก็ต อาโป้ง

อาโป้ง ขนมพื้นเมืองของคนภูเก็ต โดยมีการสันนิษฐานว่า ชาวภูเก็ตแต่เดิมได้รับอิทธิพลการทำขนมจากทางอินเดียหรือศรีลังกา อาโป้งทำจากแป้งข้าวเจ้า ไข่ไก่ กะทิ โดยการทอดเป็นแผ่นบนกระทะ แล้วพับเป็นม้วนกลม ดูเหมือนจะง่าย แต่จริง ๆ แล้วเทคนิคในการทำค่อนข้างเยอะ การหยอดแป้งตอนทอดต้องได้ อาโป้งขอบนอกกรอบบาง สีเหลืองอมน้ำตาล ด้านในนูนหนา นุ่ม ๆ ถึงจะถือว่าเป็นอาโป้งที่อร่อย และสมบูรณ์แบบ

พิกัด ร้านแม่สุณี ซอยสุ่นอุทิศ ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
ราคาอาหาร เริ่มต้น 20 บาท
เบอร์โทรศัพท์ 08 6743 7557

ของกินภูเก็ต น้ำชุบหยำ


​​​​​​​8. ของกินภูเก็ต น้ำชุบหยำ

น้ำชุบหยำ เมนูท้องถิ่น ของกินคนภูเก็ต โดยคำว่า “น้ำชุบ”  ก็คือน้ำพริก  ส่วนคำว่า “หยำ”  คือการใช้มือขยำให้น้ำพริกเข้ากัน เมนูเรียกอีกชื่อว่า  “น้ำพริกโจร”  ส่วนประกอบของน้ำชุบหยำ มีกุ้งสด กะปิ หอมแดงซอย พริกขี้หนูซอย มะนาว น้ำตาล โดยวิธีการทำแตกต่างไปจากการทำน้ำพริกอื่น ๆ คือ ต้องนำส่วนผสมทั้งหมดคลุกเคล้ารวมกัน ตามด้วยบีบมะนาว และใช้มือขยำ ตบท้ายด้วยโรยกุ้งลวกไว้ด้านบน กินคู่กับผักสดอร่อยมาก

พิกัด ร้าน 1/4 house ถนนติลกอุทิศ 2 ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
ราคาอาหาร เริ่มต้น 60 บาท
เบอร์โทรศัพท์   08 1892 0587

ของกินภูเก็ต เกี่ยมโก้ย


​​​​​​​9. ของกินภูเก็ต เกี่ยมโก้ย

เกี่ยมโก้ย มักนิยมวางขายตามร้านกาแฟ และตลาดตอนเช้า ขนมพื้นบ้านของชาวภูเก็ต ซึ่งได้รับวัฒนธรรมอาหารมาจากจีนฮกเกี้ยน สันนิษฐานว่าเป็นอาหารประเภทเดียวกับติ่มซำ แต่สมัยก่อนนิยมกินเป็นอาหารว่างช่วงบ่าย เพื่อเพิ่มแรงช่วงพักเบรกจากงาน เพราะให้คุณค่าทางโภชนาการสูง  ขนมเกี่ยมโก้ยหน้าตาคล้าย ๆ ขนมถ้วย แต่มีรสเค็ม ทำมาจากแป้งนึ่ง เหนียวหนึบ ใส่เผือกขนาดเท่าลูกเต๋าต้มจนเปื่อย เติมความกลมกล่อมด้วยน้ำจิ้มทำจากน้ำมะขามใส่พริก ครบ 3 รส  ทีเด็ดอยู่ที่อิ่วผ้าง (หอมเจียว) เกรียม ๆ กุ้งแห้งเยาะ (ป่น) ต้นหอมเล็กน้อย อร่อยจัดเลย

พิกัด ตลาดฉำฉ่า ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
ราคาอาหาร เริ่มต้น 10 บาท

ของกินภูเก็ต ฮูแช้


​​​​​​​10. ของกินภูเก็ต ฮูแช้

สลัดสไตล์ภูเก็ต ประกอบด้วยมันแกวหั่นฝอย ผักกาดหอม ผักบุ้งลวก แตงกวาสด เต้าหู้ทอด แมงกระพรุนหรือปลาหมึกลวกสุก ไข่ต้ม เส้นหมี่หุ้นทอดกรอบ ราดด้วยน้ำปรุงรสสูตรพิเศษ ประกอบด้วยส่วนผสมมากมาย  เช่น พริกแห้ง กระเทียม เกลือ ซีอิ๊วขาว ตีเจียว (ซอสจีน) น้ำมะขามเปียก น้ำตาล มะนาว โรยหน้าด้วยงาขาว รสชาติหวานเค็มเผ็ดนิด ๆ ครบรส ฮูแช้ ของกินภูเก็ตที่นิยมรับประทานในช่วงบ่าย ๆ เพราะเป็นอาหารไม่หนักท้องจนเกินไป ปัจจุบันหารับประทานได้ง่ายตามตลาดเช้า แผงขนมสดทั่วไป ใครแวะมาภูเก็ตก็อย่าลืมลองหากินนะ

พิกัด ร้าน 1/4 house ถนนติลกอุทิศ 2 ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
ราคาอาหาร เริ่มต้น 60 บาท
เบอร์โทรศัพท์ 08 1892 0587

ภูเก็ตยังมีอีกหลายเมนูให้เรามาเก็บความอร่อย ขนมจีนภูเก็ต ก็เป็นอีกหนึ่งของกินภูเก็ตเมนูเด็ด เมนูยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด ไปเที่ยวภูเก็ตครั้งหน้า ไม่อยากให้พลาดสักเมนูเลย เก็บให้ครบทุกเมนู... ไม่ผิดหวัง ภูเก็ตอาหารเด็ดจริง ๆ จบของคาวแล้วนอกจากนี่ยังไปอิ่มอร่อยกับของหวานที่ คาเฟ่ภูเก็ต บรรยากาศดี สามารถถ่ายรูปชิค ๆ ไปอวดเพื่อนได้อีกด้วย​​​​​​​

Writer

วริษฐา มากชูชิต

เป็นคนที่ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบที่ได้พาทุกคนไปในที่ๆ เราพบเจอ ที่ ๆ เราประทับใจ การเที่ยวทุกครั้งมักจะมีประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ตัวเองอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาส และยังมีแรงที่จะเที่ยว ให้ลองออกไป หรือถ้าใครยังไม่พร้อมให้ลองมาติดตามรีวิวท่องเที่ยวของเราก่อนได้ รับรองว่า จะประทับใจและสนุกไปกับเราไกด์ “ ข้าวฟ่าง ”

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)