จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ชาร์จพลังกับครอบครัว เที่ยวภูเก็ต 2 วัน เสาร์-อาทิตย์

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

เดินชมเมืองเก่ายามค่ำคืน ชิมขนมและอาหารพื้นเมืองภูเก็ต

กินอาหารทะเลสดๆ กลางทะเล 

พักผ่อนย่านเมืองเก่าสไตล์น่ารักสื่อถึงวัฒนธรรมชาวภูเก็ต

เที่ยวภูเก็ต วันที่ 1  

ใครกำลังมีแพลนพาครอบครัวไปเที่ยวบ้าง ผมแนะนำเที่ยวภูเก็ตเลยครับ หยุดวันเสาร์-อาทิตย์ เที่ยวภูเก็ต บนเกาะที่ได้ชื่อว่าเป็นไข่มุกแห่งอันดามัน ทริปนี้เราจะได้ทั้งชมเครื่องบินแบบใกล้ชิด กินซีฟู้ดกลางทะเล แล้วไปเดินถนนคนเดิน เพื่อชาร์จพลังกันให้เต็มอิ่มก่อนกลับไปทำงานกันต่อในวันจันทร์  

เซลฟี่กับเครื่องบิน หาดไม้ขาว

เริ่มด้วยสถานที่เที่ยวพักผ่อนกับครอบครัว หาดไม้ขาว กิจกรรมน่าสนใจ คือ ถ่ายรูปเครื่องบินแบบใกล้ชิดเลย สำหรับการเดินทางไม่ยากครับ ขับรถจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตมายังศาลเจ้าบ้านไม้ขาว ใช้เวลาประมาณ 20 นาที พบกับลานจอดรถ จุดชมเครื่องบิน หาดไม้ขาวครับ ช่วงนี้รอนานหน่อยนะครับกว่าเครื่องบินจะมา แต่เพื่อความสะดวกผมแนะนำให้เตรียมแอปพลิเคชั่น Flightradar 24 ไว้นะครับ เพราะจะช่วยให้เราทราบได้ว่าเครื่องบินจะมาตอนไหน 

ร้านอาหาร แพครูวิทย์ 

ถ่ายรูปกันเหนื่อยล้า ได้เวลาเติมพลังครับ มื้อแรกของการมาเที่ยวูเก็ต ร้านอาหารชื่อดังคนชอบซีฟู้ดต้องไม่พลาดแพครูวิทย์ ตั้งอยู่กลางทะเล ระหว่างเกาะภูเก็ต และ เกาะมะพร้าว เราจะพาทุกคนลงไปกินซีฟู้ดสดๆ กลางทะเลกัน  
​​​​​​​สำหรับการเดินทาง จอดรถบริเวณท่าเรือแหลมหิน จากนั้นแจ้งเรือว่าไปร้านแพครูวิทย์ จะมีเรือหางยาวบริการพาเราไปถึงร้านเลยครับ เมนูแนะนำ กุ้งมังกรซาซิมิ และ กุ้งผัดพริกเกลือ นอกจากนี้ยังมีกระชังพักปลาไว้ให้สามารถเดินชมดูปลาหลากหลายชนิดระหว่างรออาหารด้วย อาหารอร่อยและยังเพลินกับบรรยากาศ 





​​​​​​​

PeranaKan Boutique Hotel 

โรงแรม Peranakan boutique hotel  อยู่ในเมือง ใกล้ที่เที่ยวย่านเมืองเก่า การตกแต่งถ่ายทอดวัฒนธรรมความเป็นชาวภูเก็ตได้อย่างน่ารัก คุณต้นและคุณแหวนเจ้าของโรงแรมเล่าว่า ชื่อ “Peranakan” เป็นชื่อใช้เรียกชาวพื้นเมืองภูเก็ตในอดีตเกิดจากการผสมระหว่าง ชาวจีน และ ชาวพื้นเมืองในคาบสมุทรมลายู มีความหมายว่า “เกิดที่นี่” เนื่องจากในอดีตเกาะภูเก็ตเป็นเมืองท่า มีชาวจีนเข้ามาทำการค้ากับชาวภูเก็ตจำนวนมาก เมื่อชาวจีนแต่งงานกับคนพื้นเมืองแล้วมีลูกกัน เราเรียกเด็กๆ ว่า “Peranakan” เกิดเป็นวัฒนธรรมลูกผสมในภูเก็ตหลายด้าน ด้านอาหาร เช่น หมี่ฮกเกี้ยน เป็นหมี่เหลืองผัดสไตล์จีน ผัดรวมกับวัตถุดิบซีฟู้ดของภูเก็ต ด้านภาษา มีคำศัพท์พิเศษหลายคำ ที่สามารถพบได้เฉพาะที่ภูเก็ต เช่น หย่านัด แปลว่า สับปะรด ปุ้นต้าว แปลว่า ที่โกยขยะ เป็นต้น 

ภายในโรงแรมมีการตกแต่งภายในลักษณะเหมือนอาคารในย่านเมืองเก่า เรียกว่า สถาปัตยกรรมชิโน-โปรตุกีส มีภาพวาดที่แสดงถึงเทศกาลถือศีลกินผักของภูเก็ต ในภาพเป็นขบวนแห่ของศาลเจ้า 

เที่ยวภูเก็ต วันที่ 2 

ถนนคนเดิน “หลาดใหญ่” หรือ Phuket Walking Street ถนนถลางย่านเมืองเก่าภูเก็ต มีเฉพาะวันอาทิตย์เท่านั้น ซึ่งเราสามารถเดินจากที่พักโรงแรม Peranakan Boutique Hotel เพียง 5 นาทีถึง 

ตึกรามบ้านช่อง อาคารสวยๆ เรียงติดกัน ที่เรียกว่า สถาปัตยกรรมชิโน-โปรตุกีส หรือชิโน-ยูโรเปียน แสดงถึงการผสมศิลปะฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออกได้อย่างลงตัว ไม่บอกก็รู้ว่าของกินเพียบ ทั้งขนม อาหารพื้นเมือง ร้านส่วนใหญ่จะเสิร์ฟให้เราเป็นจานเล็กๆ เพื่อเราจะได้ลองชิมอาหารจากหลายๆ ร้าน

เที่ยวภูเก็ตชิลๆ กับครอบครัว เหนื่อยไม่มาก แต่ความประทับใจเพียบครับ ขอจบทริปนี้ด้วยภาพบรรยากาศพระอาทิตย์ตกที่ดาดฟ้าโรงแรม Peranakan boutique hotel ครับ หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับการมาเที่ยวภูเก็ตนะครับ  

Writer

วาทิน ใจบุญ

ไกด์วาทิน ทำงานเป็นมัคคุเทศก์และผู้ขับรถนำนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวแนวไหน ทั้งบนบก ในทะเล หรือแม้แต่เดินเขา เราจะพาคุณไป ไกด์วาทิน คนท้องถิ่น พากิน พาเที่ยว ทุกซอกทุกมุม ของคนภูเก็ตครับ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)