จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
10 ที่เที่ยวสุราษฎร์ ถ่ายรูปสวย วิวธรรมชาติสุดว้าวประจำปี 2022 10 ที่เที่ยวสุราษฎร์ ถ่ายรูปสวย วิวธรรมชาติสุดว้าวประจำปี 2022

ถ้าพูดถึงสุราษฎร์ธานี จังหวัดที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองร้อยเกาะ ตามคำขวัญประจำจังหวัดอันโด่งดังแล้ว คงจะต้องคิดถึงทะเลอย่างแน่นอน แต่สถานที่เที่ยวสุราษฎร์ธานีไม่ได้มีดีแค่ทะเล แหล่งท่องเที่ยวสุราษฎร์ธานียังมีธรรมชาติที่น่าสนใจอีกมากมาย ทริปเที่ยวสุราษฎร์ธานีจะพาทุกท่านไปปักหมุดเช็คอิน 10 ที่เที่ยวช่วงปลายปี รับรองว่าอากาศดีทุกที่เลย

ที่เที่ยวสุราษฎร์ เขาสามเกลอ เขื่อนรัชชประภาหรือเขื่อนเชี่ยวหลาน
ที่เที่ยวสุราษฎร์ เขาสามเกลอ เขื่อนรัชชประภาหรือเขื่อนเชี่ยวหลาน ร่องเรือชมวิว

1. เขาสามเกลอ เขื่อนรัชชประภา หรือเขื่อนเชี่ยวหลาน

ที่เที่ยวสุราษฎร์อุทยานแห่งชาติเขาสก สวยงามด้วยเทือกเขาหินปูนตั้งเรียงตัวอยู่กลางน้ำ กลายเป็นทิวทัศน์ธรรมชาติเบื้องหน้าที่สวยงามกลางเขื่อนเชี่ยวหลาน จนได้รับการขนานนามว่า กุ้ยหลินเมืองไทย เพราะเขาหินปูน ซึ่งคล้ายกันกับกุ้ยหลินที่ประเทศจีน ยิ่งถ้าได้ชมช่วงหลังฝนตก มีหมอกลงบาง ๆ  บรรยากาศเหมือนได้ชมกุ้ยหลินแห่งเมืองจีนมาก บวกกับบรรยากาศที่เงียบสงบ นักท่องเที่ยวจึงนิยมมาพักกันอย่างน้อย 1 คืน เพื่อสัมผัสกับความสงบของธรรมชาติกันอย่างเต็มอิ่มแล้ว

ที่เที่ยวสุราษฎร์ พระบรมธาตุไชยา วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร
ที่เที่ยวสุราษฎร์ พระบรมธาตุไชยา วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร

2. พระบรมธาตุไชยา วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีพระบรมธาตุเจดีย์ บรรจุพระบรมสารีริกธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นสถาปัตยกรรมแบบศรีวิชัยยังคงความสมบูรณ์มากที่สุด นอกจากพระบรมธาตุไชยาแล้ว ไม่ควรพลาดสักการะพระพุทธรูปหลวงพ่อโต พระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์ใหญ่ สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา หากได้มาเยือนถิ่นที่เที่ยวสุราษฎร์ฯ อย่าพลาดมากราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล

ที่เที่ยวสุราษฎร์ เกาะสมุย
สถานที่ท่องที่เที่ยวสุราษฎร์ เกาะสมุย

3. เกาะสมุย

หากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวสุราษฎร์แลนด์มาร์ค ไม่มีใครไม่รู้จักเกาะสมุยทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยหรือต่างชาติ ล้วนอยากจะมีโอกาสได้มาสัมผัสความสวยงามของเกาะที่มากไปด้วยชายหาดและความสงบแห่งนี้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นหาดละไม  หาดเฉวง หาดหน้าทอน หาดลิปะน้อย และไม่ได้มีเพียงหาดทรายเท่านั้นที่ดึงดูดความสนใจ เกาะสมุยยังมีน้ำตก จุดชมวิวทางธรรมชาติงดงามมากมาย และกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะตกปลา ล่องเรือยอร์ช พายเรือคายัค ชมภาพพระอาทิตย์ตกยามเย็น เช็คอินที่พักและโรงแรมวิวสวย เป็นที่เที่ยวสุราษฎร์ให้ได้พักกายพักใจ

ที่เที่ยวสุราษฎร์ วัดพระใหญ่หรือพระใหญ่เกาะฟาน เกาะสมุย

4. วัดพระใหญ่หรือพระใหญ่เกาะฟาน เกาะสมุย

วัดพระใหญ่ เกาะสมุย อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสุราษฎร์ชื่อดังที่คนนิยมมากราบไหว้ มีพระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์ใหญ่โดดเด่น ชาวบ้านเรียกว่า พระใหญ่ หรือ พระพุทธโคดม ประดิษฐานอยู่บนเกาะเล็กๆ ใกล้เกาะสมุยอย่างเกาะฟาน นับเป็นพระพุทธรูปมีขนาดใหญ่ที่สุดของภาคใต้ และบริเวณที่ตั้งพระองค์ใหญ่ ยังสามารถชมวิวมุมสูง มองเห็นธรรมชาติสวยงามของเกาะสมุยได้อีกด้วย

ที่เที่ยวสุราษฎร์ หินตาหินยาย เกาะสมุย

5. หินตาหินยาย เกาะสมุย

ที่เที่ยวสุราษฎร์ ‘หินตาหินยาย’ แลนด์มาร์คสำคัญอีกแห่งของเกาะสมุย หินแกรนิตขนาดใหญ่อยู่ริมหาดละไม เกิดจากการกัดเซาะของน้ำทะเล คลื่นลม และแสงแดดโดยธรรมชาติของมันเอง เป็นระยะเวลายาวนานมาก จึงทำให้หินสองก้อนมีลักษณะดังกล่าว แต่ด้วยจินตนาการของมนุษย์ที่มองว่าหินคู่นี้ เป็นตัวแทนของสัญลักษณ์ของเพศหญิงและเพศชาย ดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศมาเยี่ยมชม และจุดนี้นอกจากจะได้เห็นลักษณะของหินที่โดดเด่นนี้แล้ว สถานที่ท่องเที่ยวสุราษฎร์แห่งนี้ยังสามารถชมวิวของพระอาทิตย์ตกยามเย็นของสมุยได้สวยงามแห่งหนึ่งอีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวสุราษฎร์ เกาะพะงัน

6. เกาะพะงัน

ในคืนที่พระจันทร์เต็มดวง เกาะพะงัน ที่เที่ยวสุราษฎร์  สร้างชื่อเสียงโด่งดังจากเทศกาลฟูลมูนปาร์ตี้ (Full Moon Party) ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก แต่ใช่ว่าฤดูกาลท่องเที่ยวของเกาะพะงัน จะมีเฉพาะในช่วงเทศกาลฟูลมูนปาร์ตี้เท่านั้น เพราะวันธรรมดาของเกาะพะงัน นอกจากที่พักจะราคาถูกลงแล้ว ธรรมชาติยังสวยงามไม่แพ้เกาะสมุยหรือเกาะเต่าเลย และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่น ๆ  เช่น น้ำตกธารเสด็จ ทะเลแหวกที่หาดแม่หาด เป็นต้น

ที่เที่ยวสุราษฎร์ เกาะนางยวน

7. เกาะนางยวน

สถานที่ท่องเที่ยวสุราษฎร์ เกาะนางยวน เป็นเกาะเล็กๆ 3 เกาะเชื่อมต่อกัน เป็นทำเลดีที่เหมาะกับการลงเล่นน้ำ และดำน้ำ ดูปลา ดูปะการัง เพราะที่เที่ยวสุราษฎร์ จุดนี้เป็นถิ่นอุดมสมบูรณ์ยังสามารถพบเจอปะการังสีสันสดใส และฝูงปลา เช่น ปลานกแก้ว รวมไปถึงสัตว์ทะเลนานาชนิด พร้อมทั้งยังมีที่พักไว้บริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักค้างคืนเช่นกัน

ที่เที่ยวสุราษฎร์ เกาะเต่า

8. เกาะเต่า

เกาะเต่าที่เที่ยวสุราษฎร์เกาะเล็ก ๆ มีชื่อโด่งดังไปทั่วโลก อยู่ห่างจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีประมาณ 110 กิโลเมตร สวรรค์ของนักดำน้ำอันดับต้น ๆ ของโลก ทั้งการดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก บริเวณนี้ยังมีแนวปะการังทั้งน้ำตื้นและน้ำลึกขนาดใหญ่สวยงามและสมบูรณ์ มีจุดดำน้ำเยอะ และใช้เวลาไม่นานในการเดินทางไปในแต่ละจุด ถ้าโชคเข้าข้าง คุณอาจได้เจอเต่าทะเล ฉลามวาฬ วาฬบลูด้า โลมาในสถานที่ท่องเที่ยวสุราษฎร์ นอกเหนือจากกิจกรรมดำน้ำแล้ว ยังมีกิจกรรมเดินป่า เพื่อสัมผัสกับธรรมชาติ และมีที่พักสบายสะดวกมากมายไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวสุราษฎร์ ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด

9. ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด

ที่เที่ยวสุราษฎร์สายรักธรรมชาติต้องไม่พลาด ปักหมุดความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของพื้นที่ป่าชุ่มน้ำ ความลึกประมาณ 1 เมตร พื้นของบ่อน้ำเป็นทรายตะกอนหินปูน ทำให้น้ำไม่ขุ่น คงความใสไว้ได้ตลอด เสมือนสวนน้ำตั้งอยู่กลางป่ามีธรรมชาติโอบล้อม มีฝูงปลาแหวกว่ายน้ำหยอกล้อกับผู้คนมาเที่ยวเล่นน้ำอีกด้วย นอกจากจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอย่าง การพายเรือชมธรรมชาติป่าพุด นับเป็นแหล่ง Unseen สถานที่ท่องเที่ยวสุราษฎร์แห่งใหม่ของประเทศไทยที่เกิดขึ้นเลย
ค่าเข้า : ผู้ใหญ่คนละ 10 บาท เด็ก 5 บาท
ค่าเช่าล็อกเกอร์ : ตู้ละ 20 บาท

ที่เที่ยวสุราษฎร์ อุทยานธรรมเขานาในหลวง

10. อุทยานธรรมเขานาในหลวง

ที่เที่ยวสุราษฎร์แลนด์มาร์คสุดท้ายที่น่าสนใจของจังหวัดสุราษฎร์ธานี สถานที่ตั้งของสำนักสงฆ์ท่ามกลางธรรมชาติเงียบสงบ เป็นสถานที่จัดอบรมวิปัสสนากรรมฐาน วัดพุทธาวดี หรือคนในท้องถิ่นเรียกกันว่า วัดเขาใน 
มีซุ้มประตูวัดใหญ่สวยงามโดดเด่น เป็นซุ้มเจดีย์แบบโบราณ 9 ยอด มีชื่อเรียกว่าซุ้มพุทธาวดีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุราษฎร์ ที่คนนิยมถ่ายภาพเช็คอินกันบริเวณนี้ ยามแสงแดดลอดผ่านช่องมาเกิดเป็นทัศนียภาพที่งดงามราวกับแดนสวรรค์

                                ปลายปีนี้ถ้ายังไม่มีแพลน ไปชมที่เที่ยวสุราษฎร์ฯ กัน รับรองเลยว่าต้องได้รูปสวยๆ และความรู้สึก ประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน

สุราษฎร์ธานีมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและเกาะสมุยให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่สุราษฎร์ที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนถ้าต้องการทานอาหารแบบจริงจัง ต้องไปร้านเด็ดสุราษฎร์ธานีรับรองว่าถูกปากทุกคนแน่นอน ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักสัตว์เลี้ยงเข้าได้ในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Writer

อัจฉราภรณ์ บุญเครือ

ดิวตี้ ชอบการเดินทาง เรียนท่องเที่ยว มาตลอดทั้ง 4 ปี ทำงานในสายท่องเที่ยว เป็นมัคคุเทศก์นำเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศ ทำงานมา 10 กว่าปี ในระหว่างที่ทำงานนำทัวร์ชอบเก็บภาพ และชอบคุยกับคนในท้องถิ่นนั้นๆ การทำให้นักท่องเที่ยวแฮปปี้กับสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร ที่พัก และเรื่องเล่าต่างๆ มันคือความท้าทาย และดิวตี้ก็อยากนำเรื่องราวพวกนั้นมาถ่ายทอดต่อในแง่มุมของดิวตี้ที่ไปประสบพบเจอ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)