จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

10 พิกัดที่เที่ยวนครศรีธรรมราช เมืองคอน ไปแล้วต้องเช็คอินให้ครบ

นครศรีธรรมราช ศูนย์รวมแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตและจุดหมายปลายทางของนักเดินทาง ความน่าสนใจของการได้มาเที่ยวนครศรีธรรมราช คือการมาไหว้พระทำบุญเสริมสิริมงคล  สูดโอโซนบริสุทธิ์ท่ามกลางขุนเขาและไอหมอก พักผ่อนสุดชิลริมชายหาด และสายมูเตลูคงไม่พลาดกับขอพรไอ้ไข่ สถานที่เที่ยวนครศรีธรรมราชและที่พักนครศรีธรรมราช มีมากกว่าที่เรารู้ รวมลิสต์มาให้แล้วคู่มือฉบับเที่ยวนครศรีธรรมราช ครั้งแรก กับแลนด์มาร์คห้ามพลาด เดี๋ยวจะหาว่า “มาไม่ถึงเมืองคอน”

1.วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

ชาวนครศรีธรรมราช เรียกกันว่า วัดพระธาตุ เป็นโบราณสถานศักดิ์สิทธิ์ ศูนย์รวมจิตใจของคนเมืองคอน เอกลักษณ์โดดเด่นของวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร คือพระธาตุสีขาวบริสุทธิ์ยามต้องแสง มองแล้วสวยงามมากๆ ส่วนประเพณีที่สำคัญประจำทุกปีก็คือ ประเพณีแห่ผ้าขึ้นธาตุ เป็นการนำผ้าผืนยาวขึ้นไปห่มองค์พระบรมธาตุเจดีย์ในวันสำคัญทางศาสนา ในวันวิสาขบูชา และวันมาฆบูชา หากใครมีโอกาสได้มาช่วงนั้นจะได้มีโอกาสร่วมประเพณีสืบทอดกันมาช้านาน ได้บุญได้กุศลกลับไป

2.วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่)

สิ่งศักดิ์สิทธิ์จูงใจให้สายมูเตลูต้องห้ามพลาด ณ วัดเจดีย์ เรามักคุ้นกันในชื่อ วัดไอ้ไข่ ตามความเชื่อที่เล่าต่อกันมา “ไอ้ไข่” มาจากชื่อของวิญญาณเด็กวัดที่ได้ติดตามหลวงปู่ทวด สิ่งศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังที่หลายคนมากราบไหว้ขอพรในเรื่องโชคลาภ การงาน ค้าขาย ความร่ำรวย ซึ่งหลายคนสมหวังกลับมาไหว้แก้บนถวายของตามสัจจะที่ให้ไว้ จนมีคนตั้งฉายาให้ว่า “ไอ้ไข่ ขอได้-ไหว้รับ” รู้แบบนี้แล้วจะพลาดได้อย่างไร เมื่อมาถึงเมืองคอน ขอพรอะไรได้ดังใจแน่นอน

3.จุดชมวิวเนินเทวดา – เนินนางฟ้า    

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวนครศรีธรรมราชต้องมาแวะเช็คอิน ชมวิวเนินเทวดา - เนินนางฟ้า จะได้สัมผัสกับธรรมชาติสวยๆ บนภูเขา เห็นวิวกว้างของป่าไม้เขียวขจี ทอดสายตาเห็นทะเลสีฟ้าคราม มีฉากหลังเป็นท้องฟ้าสีสดใสกว้างไกล มารับลมเย็นๆ กับเม็ดฝนเบาๆ สร้างบรรยากาศชุ่มฉ่ำ หรือจะถ่ายรูปสวยๆ เช็คอินเก็บความประทับใจไว้บอกเล่าต่อก็น่าสนใจไม่น้อย

4.ถนนเลียบชายฝั่งทะเล เส้นอ่าวพลายดำ - อ่าวท้องหยี (อ.ขนอม - สิชล)

แลนด์มาร์คใหม่ใกล้ชายฝั่ง ถนนเส้นทางสวยที่สร้างเสร็จใหม่ และเพิ่งเปิดใช้งานไม่นาน เป็นเส้นทางอนุรักษ์ธรรมชาติ สองฟากฝั่งเขียวชอุ่มไปด้วยต้นไม้ บางจุดจะได้เห็นวิวทะเลสวยๆ หากใครกำลังมองหาที่ถ่ายภาพสวยๆ ที่นี่คือจุดถ่ายภาพแนวสตรีทที่น่าสนใจแห่งใหม่ที่แนะนำให้มา  แต่ก็ต้องระมัดระวังรถที่สัญจรไปมาเพราะอาจเกิดอันตรายได้

5.สวนตาสรรค์

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติรอให้ทุกคนมาสัมผัส ความน่าสนใจคือ “ฟิชสปา” การแช่เท้าให้ปลาตอดได้ฟีลลิ่งของการสปาด้วยปลาจากแหล่งน้ำธรรมชาติ ที่ไหลจากคลอง โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศสุดร่มรื่น ลำธารเล็กๆ แห่งนี้มีปลาหลากหลายสายพันธุ์ หากใครสนใจลองมาทำสปาแบบน่ารักๆ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติสุดสดชื่นก็ลองมาที่ “สวนตาสรรค์” ได้เลย

6.เจดีย์ปะการัง

โบราณสถานเก่าแก่ของเมืองขนอม อายุมากกว่า 1,000 ปี ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาธาตุ ในวัดจันทน์ธาตุทาราม เจดีย์เป็นรูปโอคว่ำ มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5-6 เมตร สร้างขึ้นโดยนำหินปะการังมาจัดสร้างเป็นเจดีย์ทั้งองค์ รอบๆ เจดีย์ มีพระพุทธรูปแกะสลักด้วยหินทรายแดง แสดงให้เห็นว่าที่นี่เป็นแหล่งอารยธรรมทางด้านพระพุทธศาสนา เราสามารถขึ้นไปกราบสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล และชมทิวทัศน์ของอ่าวท้องเนียนได้พร้อมๆ กัน

7.ล่องเรือขนอม ชมโลมาสีชมพู

มาเที่ยวขนอมทั้งที กิจกรรมพลาดไม่ได้ คือการล่องเรือหางยาวแบบชาวบ้าน ไปดูโลมาสีชมพู โดยขึ้นเรือได้ที่ท่าเรือชมโลมาบ้านเขาออก  ไม่นานก็จะพบกับโลมาสีชมพูสุดน่ารัก แวะเกาะนุ้ยเพื่อนมัสการหลวงปู่ทวด  ขึ้นไปชมความมหัศจรรย์บนเกาะอย่างบ่อน้ำจืดกลางทะเล ที่มาของตำนาน หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ด้านบนของเกาะนุ้ยเป็นที่ประดิษฐานของหลวงปู่ทวด และยังเป็นจุดชมวิวกลางทะเลสวยงาม

8.หมู่บ้านคีรีวง

 หมู่บ้านเก่าแก่ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขา แหล่งโอโซนดีที่สุดในประเทศไทย ชื่นชมบรรยากาศความสวยงามของทัศนียภาพ ดื่มด่ำธรรมชาติ และความเงียบสงบ  เสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้มาเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย ไฮไลต์ห้ามพลาดเลยคือ สะพานบ้านคีรีวง จุดแลนด์มาร์คต้องมาถ่ายรูปเช็คอินให้ทุกคนได้รู้ว่า ฉันมาถึงบ้านคีรีวงแล้ว

9.ถ้ำเขาวังทอง

ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อย รูปร่างต่างๆ ตามแต่จินตนาการกันไป จุดไฮไลต์ของการไปชมหินงอกหินย้อยก็คือ หินเจ้าแม่กวนอิม หินไดโนเสาร์ และ หินเจดีย์พระธาตุ หากมีโอกาสมาในช่วงหน้าฝน จะพบกับปรากฏการณ์ฝนตกในถ้ำ อีกความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ  ได้ภาพสวยๆ ของสายฝนที่มาจากน้ำด้านนอกไหลลงภายในถ้ำ

10.อุโมงค์ต้นยางขนอม 

จุดถ่ายรูปสวยอลังการ สำหรับนักถ่ายรูปแนวสตรีทอาร์ตห้ามพลาด อุโมงค์สวนยางสวยงาม ต้นยางโค้งเข้าหากันพร้อมให้เราถ่ายรูป เส้นทางก่อนถึงถ้ำวังทอง บรรยากาศร่มรื่นมาก แนะนำว่า ใครที่จะลงมาถ่ายรูปอย่าลืมดูรถที่สัญจรไปมาด้วยนะ เพราะเส้นทางนี้เปิดให้รถยนต์วิ่งปกติเลย

10 ที่เที่ยวนครศรีธรรมราช ข้างต้น ไม่ต้องรีบเก็บให้ครบ ค่อยๆ เที่ยว ค่อยๆ ไป เก็บความสุขในแต่ละที่ให้เต็มอิ่ม มีความสุขตลอดทริปการเดินทางเมืองคอนครั้งนี้กันครับทุกคน

Writer

ภาณุวัฒน์ ดีเลิศ

อดีตผู้แทนเยาวชนไทยโครงการเรือเยาวสชนเอเซียอาคเนย์ รุ่นที่ 42 รักในการท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่งการได้เดินทางไปที่ต่างๆ คือการผจญภัยที่น่าค้นหาและน่าสนใจ จึงไปเรียน TOUR LEADER และได้เป็นคนนำผู้คนออกไปเที่ยวยังที่ต่างๆในโลก ชอบบอกเล่าเรื่องราวระหว่างการเดินทางให้ทุกคนได้ฟังนั่นคือความสุขของเรา

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)