จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

การได้ออกไปพบเจอสิ่งใหม่ๆ เรียนรู้ในการท่องโลก เที่ยวตามความฝันไม่ว่าจะเป็นที่ไหน เมื่อไหร่ เราต่างต้องเรียนรู้ในสถานที่เที่ยวนั้นๆ  และวางแผนการท่องเที่ยวให้รอบคอบ ทริปนี้เราจะพาไปเที่ยวเชียงราย 3 วัน 2 คืน เที่ยวเชียงรายได้ง่ายๆ แบบไม่มีรถก็แฮปปี้กับทริปนี้มาก แบกกระเป๋าเป้แล้วมาแอ่วเหนือด้วยกันเลย

Must Do

ชมดอกไม้สวยๆ ที่ พระตำหนักดอยตุง
นั่งช้าง หมู่บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร

Must Go    ​​​​​​​

เช็คอินตามดอยต่างๆ ทั้งดอยตุง ดอยแม่สลอง
ชมวิวทะเลหมอกสวยๆ ภูชี้ฟ้า

Must Eat   ​​​​​​​​​​​​​​

กินหมูกระทะบนภูชี้ฟ้า
ชิมข้าวซอย อาหารท้องถิ่นของภาคเหนือ ​​​​​​​

เที่ยวเชียงราย วันที่ 1

20220131_s_g3Tvg28A9m.jpeg

ดอยตุง

ขึ้นรถท่ารถเก่า เพื่อมุ่งหน้าตรงสู่ ดอยตุง มีรถบริการหลากหลาย เลือกตามความสะดวก ทั้งรถตู้ รถบัส รถเหมา รถเช่า ทริปนี้เราไปรถตู้ครับ ใช้เวลาไม่นานถึงที่หมาย จากนั้นเช่ารถมอเตอร์ไซค์ เพื่อจะไปดอยตุง เส้นทางค่อนข้างท้าทาย ถ้าขับรถไม่แข็งแนะนำให้เหมาสองแถวดีกว่าครับ ทางค่อนข้างหวาดเสียวอยู่ แต่ก็ถึงที่หมายโดยปลอดภัยครับ ด้านในดอยตุง เต็มไปด้วยดอกไม้ต้นไม้รอบๆ บรรยากาศสดชื่น ร่มรื่น อากาศดีมากๆ ใครชอบถ่ายรูปแนะนำดอยตุงสวยได้รูปสดใส

20220131_s_M39aQ2eZjD.jpeg

ดอยแม่สลอง ​​​​​​​

ไม่ไกลกันมากจากดอยตุง หลังจากเก็บรูปสวยๆ ของดอกไม้สีสันสดใสแล้ว เราก็ไปกันต่อยังดอยแม่สลอง วิวสวยมากๆ สายชอบเที่ยวชมวิวทะเลหมอกห้ามพลาดจุดนี้ ถึงแม้ว่ามาแล้วไม่เจอทะเลหมอก ได้เห็นวิวของภูเขาต้นไม้เขียวๆ ก็คุ้มค่ามากๆ

เที่ยวเชียงราย วันที่ 2

20220131_s_s9wOBuzqd6.jpeg

พระธาตุสันติคีรี ​​​​​​​

หรือชื่อเต็มๆ ว่า พระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทร์สถิตมหาสันติคีรี ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก สถาปัตยกรรมสไตล์ล้านนา สวยงามทั้งภายนอกและภายใน การเดินทางอาจมีคดเคี้ยวบ้าง ขับรถกันอย่างระมัดระวังเพื่อความปลอดภัย

20220131_s_WgyfEStsZ1.jpeg

ภูชี้ฟ้า ​​​​​​​

เรานั่งรถจาก บขส. เก่าไปยัง ภูชี้ฟ้า ด้วยความที่เราไม่คุ้นเรื่องถนนหนทาง ดังนั้นไม่แนะนำให้ขับรถเองนะครับ นั่งรถบขส.ไม่นานก็มาถึงภูชี้ฟ้า อากาศดีมาก เย็นสบาย มาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ซึ่งคืนนี้เราพักแบบนอนเต็นท์ ณ GOOD VIEW AT ภูชี้ฟ้า เรื่องบริการดีมาก เป็นกันเอง บรรยากาศโดยรอบสวยงาม โอบล้อมด้วยธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนชอบนอนกางเต็นท์ยามค่ำคืนดูดาว กินหมูกระทะ และ ชมทะเลหมอกยามเช้าครับ ครบรสมากครับ มาทริปเดียวได้สัมผัสความฟินแบบเต็มอิ่มเลย

เที่ยวเชียงราย วันที่ 3   ​​​​​​​

20220131_s_nFhCvlnjZC.jpeg

ดอยผาตั้ง ​​​​​​​

ไม่ไกลจาก ภูชี้ฟ้า ขยับมาอีกหน่อยวิวสวยไม่แพ้กัน คือดอยผาตั้ง ตื่นมาตอนเช้าก็สามารถสัมผัสกับทะเลหมอกได้ หรือถ้าใครอยากชมพระอาทิตย์ตกดิน พระอาทิตย์อัสดง วิวก็งามไม่แพ้ตอนเช้าเลย เอาเป็นว่า ไม่ว่าจะมาชมวิวช่วงไหนก็สวยแตกต่างกันไป เป็นเสน่ห์ที่หาได้แค่ที่ดอยผาตั้งเท่านั้น สายธรรมชาติมาเที่ยวเชียงราย มาภูชี้ฟ้าอย่าลืมมาแวะที่นี่เด็ดขาด

20220131_s_Fs4YJhSxli.jpeg

หมู่บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร ​​​​​​​

เราจะเปลี่ยนจากการขี่มอเตอร์ไซค์ เป็นการนั่งช้างแทนครับ ชมวิถีชีวิตของหมู่บ้านกะเหรี่ยง ผู้คนต่างใส่ชุดประจำเผ่าออกมายิ้มแย้มให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ทุกคนยิ้มแย้ม มีน้ำใจ สัมผัสได้ถึงความอบอุ่น เป็นจุดศูนย์รวมของชาวเขา ชาวเผ่าต่างๆ เช่น กะเหรี่ยง, อาข่า ,ลาหู่, ลีซอ, ม้ง,ไทลื้อ เป็นต้น ใครชอบมาเที่ยววิถีชีวิตแนะนำเลยประทับใจมากๆ

20220131_s_WfZzIOmJRD.jpeg

มาเที่ยวภาคเหนือทั้งที ไม่กินข้าวซอยถือว่าพลาด เลยขอปิดท้ายทริปด้วยมื้อแสนอร่อยด้วย ข้าวซอย ร้านอนงค์ ใกล้ๆ หมู่บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร ลองครั้งแรกก็รักเลย เหมือนกินต้มข่าไก่ใส่เส้นหมี่เหลืองกรอบครับ ไม่เผ็ดมาก อร่อยครบรสเลย แต่ถ้าใครอยากได้ความจัดจ้าน ก็เติมพริกป่น หรือพริกแห้ง เผ็ดได้ใจมากครับ 

เมื่อถึงเวลาเที่ยวก็ต้องเที่ยว ได้เวลาพักผ่อนก็ต้องออกมาพักผ่อน ไม่ว่าจะเที่ยว หรือ พักผ่อนรูปแบบไหน ขอให้ออกมาใช้ชีวิต มาเรียนรู้สถานการณ์และการแก้ปัญหาระหว่างการเดินทาง ซึ่งสิ่งเหล่านั้นทำให้เราได้รับความประทับใจ และความสุขได้เช่นกัน และหากใครอยากเที่ยวในเมืองให้สะดวกมากขึ้น ก็สามารถหา บ้านพักเชียงราย อากาศดี ๆ ในตัวเมือง ราคาสบายกระเป๋า ที่มีให้คุณเลือกอีกมายมากมาย

เชียงรายมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและชุมชนชาวเขาเผ่าต่าง ๆให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่เชียงรายที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักกางเตนท์ในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย ขากลับอย่าลืมแวะร้านของฝากจะได้มีอะไรติดไม้ติดมือไปฝากคนรู้จัก เพื่อน หรือคนในครอบครัวกันนะ

Writer

วันเฉลิม หนูเหมือน

ไกด์จิมมี่ การมองไปเห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากท่องเที่ยว การได้อ่าน ได้เขียน และถ่ายทอดเรื่องราวของการท่องเที่ยว ชิมอาหาร รสชาติของความสุขนั้นมันได้เกิดขึ้นจริงๆ ถือว่าเป็นการให้เวลากับตัวเองอย่างหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เรามีสติกับตัวเราเอง และผมจะถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ออกมาเป็นตัวหนังสือตลอดไป

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)