จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

ชมหมู่บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร สัมผัสวิถีชุมชน พักที่ รวมมิตรโฮมสเตย์ ชาร์จพลังให้ธรรมชาติบำบัด

ชิมอาหารรสชาติชนเผ่า

นั่งช้างชมหมู่บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร ขี่ ATV, ชมธรรมชาติ, พายเรือคายัคชมบรรยากาศที่สวยงาม, ผิงไฟคลายหนาวริมน้ำ

จังหวัดเชียงราย เมืองท่องเที่ยวไม่เป็นสองรองใคร บรรยากาศผู้คนวิถีชีวิตเรียบง่าย และยังมีเอกลักษณ์ของชีวิตชนบทยังไม่เปลี่ยนแปลงไปมากนัก เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวแบบไม่เร่งรีบ หรือที่เรียกว่าสโลว์ไลฟ์ การเดินทางสะดวกสบายไม่ยากลำบาก แถมการจราจรไม่หนาแน่น ทำให้เป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวอย่างมาก เราจะพาไปเที่ยว หมู่บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร และนอนพัก รวมมิตรโฮมสเตย์ สัมผัสธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ และความเป็นอยู่ของพี่น้องชุมชนกลุ่มชาติพันธุ์ ชาวเผ่าต่างๆ ที่อยู่ร่วมกันอย่างลงตัว  

20220309_s_hwCJOj5mBL.jpeg

หมู่บ้านรวมมิตรกะเหรี่ยง

ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำกก หมู่ 2 ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ไม่ได้มีเพียงชาวกะเหรี่ยงเท่านั้น มีชาวอาข่า และลาหู่ ลีซอ ม้ง ไทลื้อ ด้วย ซึ่งพี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์เหล่านี้อยู่รวมกันอย่างเป็นมิตร อีกทั้งยังได้รับแรงสนับสนุน องค์กรท่องเที่ยวเอกชน ประสบความสำเร็จจากการนำช้างมาเป็นพาหนะ หากคุณได้มาเที่ยวหมู่บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร กิจกรรมขี่ช้างชมวิถีชีวิตของชนเผ่าต่างๆ ต้องห้ามพลาดเลย

20220309_s_QnKcORvwXk.jpeg

นอกจากนี้ยังได้เพลิดเพลินกับความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ที่แต่งกายหลากหลายสีสันตามแต่ละวัฒนธรรมการแต่งกายของกลุ่มชาติพันธุ์นั้นๆ ออกมาสร้างบรรยากาศให้การท่องเที่ยวครึกครื้น มีของที่ระลึกเล็กๆ น้อยๆ แฮนด์เมดออกมาขายนักท่องเที่ยว แต่ละอย่างก็น่ารักน่าใช้มาก
นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้ถึงความเป็นอยู่ของชาวบ้านอย่างแท้จริง หากหิวชาวบ้านมีร้านค้าราคาย่อมเยาให้คุณได้เลือกสรรมากมาย เช่น ส้มตำ ไก่ย่าง ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ชา กาแฟ  รสชาติของท้องถิ่นอร่อยน่าดูเชียว ได้เรียนรู้ถึงความเป็นอยู่ของชาวบ้านอย่างแท้จริง หากหิวชาวบ้านมีร้านค้าราคาย่อมเยาให้คุณได้เลือกสรรมากมาย เช่น ส้มตำ ไก่ย่าง ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ชา กาแฟ  รสชาติของท้องถิ่นอร่อยน่าดูเชียว

มาถึงที่พัก รวมมิตรโฮมสเตย์ บ้านพักกึ่งวิถีชีวิตชุมชน เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอยากเข้ามาสัมผัสกับชีวิต และวิถีชีวิตชุมชนอย่างแท้จริง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำกก เพราะฉะนั้น กิจกรรมนักท่องเที่ยวไม่มีคำว่าน่าเบื่อ เช่น พาเรือคายัคชมธรรมชาติ กินหมูจุ่ม ชมบรรยากาศแม่น้ำกก  ขี่ ATV  และยังมีกิจกรรมอื่นๆ มากมาย ทำให้คุณสนุกจนลืมไม่ลงเลย  
ใครจะทำกิจกรรมต่างๆ ต้องปรึกษาทางที่พักก่อนล่วงหน้า เพื่อให้เขาได้เตรียมความพร้อมให้เรา ส่วนเรื่องบริการเป็นมิตรดั่งคุณเป็นพี่น้อง ญาติสนิท มิตรสหาย ประทับใจ ยิ้มแย้มแจ่มใส ในทุกๆ เช้าถ้าคุณตื่นมาทันเวลา คุณได้ชมน้องหมอกน้อยๆ มาอวดโฉมให้คุณได้เห็น เป็นที่พักตอบโจทย์นักท่องเที่ยวสายรักธรรมชาติมากจริงๆ

เที่ยวเชียงรายครั้งหน้า ลองท่องเที่ยวรูปแบบส่งเสริมชุมชน เป็นอีกหนึ่งการท่องเที่ยวมาแรง เพราะนอกจากได้สัมผัสธรรมชาติ พักผ่อน ยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตท้องถิ่น ในแบบที่เมืองกรุงหาไม่ได้เลย

Writer

วันเฉลิม หนูเหมือน

ไกด์จิมมี่ การมองไปเห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากท่องเที่ยว การได้อ่าน ได้เขียน และถ่ายทอดเรื่องราวของการท่องเที่ยว ชิมอาหาร รสชาติของความสุขนั้นมันได้เกิดขึ้นจริงๆ ถือว่าเป็นการให้เวลากับตัวเองอย่างหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เรามีสติกับตัวเราเอง และผมจะถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ออกมาเป็นตัวหนังสือตลอดไป

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)