จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

Trip Highlight

จุดเด่นสุดประทับใจ

ลองคั่วกาแฟ บดกาแฟโดยใช้ครก !

ลาบอาข่า เน้นรสเผ็ด หอม เค็มเป็นหลัก  

นั่งรถ UTV ไปร้านกาแฟเล็กๆ น่ารักสไตล์ชาวอาข่าอยู่ใกล้รถแคมป์ 

Highlight : Goo Glamper

  • มาพักที่นี่จะได้ความรู้สึกเหมือนเป็นเจ้าของดอย เพราะวิวภูเขาอลังการตรงหน้า เหมือนอยู่บนสวรรค์ไม่มีผิด
  • มีอาหารเช้าและอาหารเย็น รวมทั้งไวน์ 1 ขวด
  • นั่งรถ UTV ไปร้านกาแฟเล็กๆ น่ารักสไตล์ชาวอาข่า ได้ลองคั่วกาแฟ บดกาแฟโดยใช้ครก

พักที่ Goo Glamper ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเจ้าของดอย

เปิดประตูห้องมาเจอทะเลหมอกลอยอยู่ตรงหน้า ความสุขแบบเรียบง่ายใกล้ชิดธรรมชาติมันดีแบบนี้นี่เอง พูดจากใจเลยว่า รักตั้งแต่วินาทีแรกที่มาถึง ทุกอย่างดีเกินที่คิดไว้ไปหมด ที่ประทับใจสุดคือตื่นเช้ามาเจอทะเลหมอกลอยอยู่หน้าบ้าน หมอกอยู่ใกล้มากๆ เสียงนกร้อง เสียงจิ้งหรีด มาพร้อมกับอากาศเย็นๆ สวยจนคุณอาจคิดว่า อยู่ในความฝัน

ในรถบ้านมีอุปกรณ์ให้เราครบ สะอาด หอม นอนหลับสบาย มีความสุขสุดๆไปเลย ทุกคนควรมาสัมผัสประสบการณ์แบบนี้สักครั้งในชีวิต พูดเลยว่าเมืองไทยสวยไม่แพ้เมืองนอกเลยจริงๆ

ราคาที่พักรวมอาหารเช้าและอาหารเย็น รวมทั้งไวน์ 1 ขวด ใกล้ๆ กับรถบ้านที่เรานอน มีกระท่อมส่วนกลางสามารถไปนั่งเล่นได้ มีชิงช้า มีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งชิลล์ พวกเรารับประทานอาหารเช้าและเย็นกันตรงนี้ อาหารเย็นเป็นอาหารสไตล์ชนเผ่าอาข่า พนักงานจะก่อกองไฟแล้วย่างหมู ย่างไก่ และปิ้งข้าวให้ผู้มาพัก ใครอยากลองปิ้งเองด้วยก็ได้

วาคม ช่วงเช้ากับเย็น อากาศดีมาก เมนูมื้อเย็นคือ หมูย่าง ไก่ย่าง ไส้อั่ว ยำผัก ลาบอาข่า น้ำพริกถั่ว น้ำพริกมะเขือเทศ น้ำพริกหนุ่ม ส่วนมื้อเช้าเป็นโจ๊กกับอาหารฝรั่งสไตล์ American Breakfast มีทั้งไส้กรอก ไข่ แฮม ที่ชอบคือน้ำส้มสดๆ ให้คั้นเองตามใจชอบด้วย

ในรถบ้านนอนได้มากสุด 3 คน ด้านในรถทำเป็นเตียงใหญ่ นอนได้ 2 คน และตรงกลางรถปกติเป็นโต๊ะทานข้าว สามารถปรับเป็นที่นอนสำหรับ 1 คนได้ แต่ถ้าจะให้ดีคิดว่าในรถอยู่ 2 คนน่าจะเหมาะที่สุด ไม่อึดอัด

ในรถมีสุขภัณฑ์และห้องอาบน้ำเล็กๆ สะดวกสบายและสะอาดมาก ด้านนอกรถ ติดกับที่พัก มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำแบบส่วนตัวให้อีก ตรงนี้คือ วิวร้อยล้านมาก อาบน้ำไปพร้อมๆ กับสายหมอก ประสบการณ์นี้หาที่ไหนไม่ได้แล้ว

นอกจากได้สัมผัสกับความแปลกใหม่ในการนอนรถบ้านแบบหรูๆ ดูทะเลหมอกแบบใกล้ชิดในบรรยากาศส่วนตัว กิจกรรมอยางอื่นก็คือ ได้นั่งรถ UTV ไปร้านกาแฟเล็กๆ น่ารักสไตล์ชาวอาข่า ได้ลองคั่วกาแฟ บดกาแฟโดยใช้ครก ! และชงกาแฟฝีมือตัวเองตั้งแต่ขั้นตอนแรก ออกมาดันอร่อยอีก ภูมิใจสุดๆ

Travel Tips Goo Glamper

  • ที่นี่จะเปิดให้บริการปีละ 4 เดือนเท่านั้นนะคะ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน - กุมภาพันธ์
  • ทางที่พักมีรถรับส่งที่สนามบิน ขาไปรถจะไปรับตอน 3 โมง รถที่มารับเป็นรถ Hummer เท่ๆ สีน้ำเงิน จากสนามบินไปที่พักใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ระหว่างทางไปใครอยากแวะซื้อเสบียงหรือขนมที่ร้านสะดวกซื้อ ก็บอกคนที่มารับได้เลย ถึงที่พักก็ประมาณ 4 โมงครึ่ง รอดูแสงเย็นพอดี
  • โลเคชั่น : ดอยช้าง ตำบล วาวี แม่สรวย เชียงราย 57180 โทร. 098 246 0997
  • สไตล์การตกแต่ง : เป็นรถบ้านที่มีวิวสวยที่สุดตั้งแต่เคยเห็นมาแล้ว
  • ประเภทห้องพัก / เรท :  รถบ้าน
  • Check in 15.00 น. / Check out 11.00 น

Writer

นัฐณัณฏ์ พุทธมาลีเกษม

Travel Blogger เพจ Whenwewander เป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่รักในการถ่ายภาพและชอบท่องเที่ยว มีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็น ได้ไปในสถานที่ที่ไม่เคยไป และเอาประสบการณ์กับเรื่องราวความประทับใจที่ได้พบเจอระหว่างการเดินทางมาเล่าให้แฟนเพจชมผ่านรูปภาพสวยๆ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)