จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

อยุธยา เมืองเก่าเล่าขนานตำนานที่พักสุดชิค ได้มาเที่ยวอยุธยาทั้งทีจะให้นอนโรงแรมธรรมดาได้อย่างไร ต้องเลือกโรงแรมอยุธยาให้เก๋ไก๋มีสไตล์ ถ่ายรูปเช็คอินให้สวยเลื่องลือ จนเพื่อนต้องทักมาถามว่าที่ไหนเนี่ยอยากไปด้วย มาเที่ยวอยุธยาครั้งนี้รับประกันความฟิน คัดที่พักเด็ดมาให้ 7 โรงแรมอยุธยา จะแนวไหน สายใคร เตรียมหาพร็อพจัดชุดถ่ายรูปให้เข้ากับที่พัก เพิ่มอรรถรสการเดินทางเที่ยวอยุธยากันดีกว่า พร้อมแล้วลุย

1.  สิปป พระนครศรีอยุธยา ​​​​​​​

โรงแรมสิปป พระนครศรีอยุธยา ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเก่า ใกล้แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ โรงแรมออกแบบมาให้ดูอาร์ตๆ เป็นไทยโบราณผสมแนวโมเดิร์นคลาสสิก  ห้องพักมีหลายแบบหลายสไตล์ และมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมาก  ตกแต่งเหมือนเป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อมๆให้ผู้มาพักได้เสพงานศิลปะ และรู้สึกถึงบรรยากาศของอดีตอันทรงคุณค่า ด้านหน้ายังมีร้านอาหารและร้านกาแฟเป็นคาเฟ่ชื่อดังในโรงแรมด้วย

ที่พักราคาเริ่มต้น 1,400 บาท  
โทรศัพท์ 08 9668 4429
การตกแต่ง ไทยโบราณผสมแนวโมเดิร์นคลาสสิก

2 บ้านต้นไม้อยุธยา  Ayutthaya Tree House

บ้านต้นไม้อยุธยา ที่พักแนวใหม่สุดชิค อิงแอบแนบชิดติดธรรมชาติ นอนบนบ้านต้นไม้กันไปเลย ที่พักมีเพียง 4 หลังเท่านั้น ตั้งอยู่บนต้นไม้กลางสวนริมแม่น้ำป่าสัก ใกล้ๆ กับเพนียดคล้องช้างอยุธยา เน้นความเงียบสงบเป็นส่วนตัว  มีกิจกรรมให้ทำเพลินๆ เมื่อมาพักที่นี่ เช่น ปั่นจักรยาน พายเรือคายัคในแม่น้ำ ดูน้องช้างอาบน้ำในแม่น้ำ ​ มีแปลงเกษตรและสวนผักผลไม้แบบ Organic ให้ลูกค้าได้รับประทาน  ได้มานอนพักผ่อน​ใต้ร่มเงาต้นไม้ใหญ่ชายน้ำ สายลมเย็นๆ จากธรรมชาติ บอกได้คำเดียวว่า ฟินมาก

ที่พักราคา 1,300-2,800 บาท
โทรศัพท์  08 1627 6455
การตกแต่งสไตล์บ้านต้นไม้

3 บ้านคานาลี Baan Canalee

บ้านสวนริมคลองน่ารักๆ เน้นความเป็นธรรมชาติของพรรณไม้ต่างๆ ร่มรื่นสบายตาสบายใจ มีเทอเรซริมคลองอย่างเก๋ไว้นั่งจิบกาแฟชมคลอง หรือจะลองพายเรือเล่นก็ได้ ได้ฟีลชาวคลองอยุธยาไปอีก ส่วนบ้านพักเป็นแนวเพนต์เฮาส์ 1 ยูนิต จะมี 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นห้องนั่งเล่น ดูทีวี มุมครัวเล็กๆ และห้องน้ำ ชั้นบนเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ตกแต่งสไตล์ปูนเปลือยแนวลอฟต์ผสมงานไม้อาร์ตๆ สามารถพักสูงสุดได้ 6 คน เหมาะกับการมาพักแบบครอบครัวเพื่อนฝูงจะคุ้มมากๆ ราคาที่พักเหมาทั้งยูนิตเลย เป็นส่วนตัวและอยู่สะดวกสบาย

ที่พักราคา 2,500 บาท
โทรศัพท์ 09 1496 6556
การตกแต่ง ลอฟต์ผสมงานไม้อาร์ต

4 อธิธารา โฮมสเตย์ Athithara Homestay

 เรือนไทยหลังใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในเกาะเมือง อธิธารา โฮมสเตย์ สวยงามโดดเด่น เน้นความเป็นไทย เที่ยวอยุธยาให้เก๋ไก๋ต้องพักเรือนไทยริมน้ำแบบนี้ ถ้าจะให้ดูเลอค่าไปอีก ควรหาชุดไทยสไบเฉียงมาใส่ถ่ายรูปเช็คอินฟินกับบรรยากาศโบราณ  ที่พักเป็นห้องมีหลายแบบบนเรือนหลังใหญ่ แต่แนะนำให้พักเรือนไทยหลังเล็กแยกเป็นส่วนตัว มีชานพักศาลาหน้าบ้าน เหมาะกับการมานั่งรับลมชมวิวพร้อมสวนดอกไม้สวยๆรอบบ้าน  บรรยากาศแบบนี้ฟินทะลุมิติไปสมัยอยุธยาได้เลยนะ

ที่พักราคาเริ่มต้น 1,200 บาท
โทรศัพท์ 06 1654 1927
การตกแต่ง เรือนไทย

5 Nice Nite Campervans x River

 เปิดประสบการณ์ใหม่ในการมาพักที่อยุธยา ด้วยการนอนรถบ้านสไตล์แคมปิ้งริมแม่น้ำ  ที่ Nice Nite Campervans  แนวเก๋ๆ รถบ้านที่แรกในอยุธยา มีครบทั้งเตียงนอนสบายๆ โต๊ะนั่งเล่น มุมครัวและห้องน้ำ ทุกอย่างในรถคันเดียวเลย ด้านหน้าทำเป็นที่นั่งไว้ให้เสพบรรยากาศการมาแคมปิ้ง จะทำอาหารปิ้งย่างก็ได้เลย ที่ดีคืออยู่ริมแม่น้ำให้บรรยากาศแบบเมืองอยุธยา ไปนั่งชิลริมน้ำได้ด้วย พิเศษไปกว่านั้น ราคาที่พักรวม Snack ขนมขบเคี้ยวให้หยิบทานได้เลยตลอด 24 ชั่วโมง

ที่พักราคาเริ่มต้น 2,000  บาท  
โทรศัพท์ 08 7510 8116
การตกแต่ง รถบ้าน​​​​​​​

6  อยุธยารีทรีต Ayutthaya Retreat

ห่างจากตัวเมืองอยุธยาไปทางบ้านป้อมราวๆ 15 นาที ตั้งอยู่ในสวนที่สงบร่มรื่นด้วยแมกไม้ ได้บรรยากาศอย่างบ้านไทยโบราณ มีบึงบัวตรงกลางสวน มีส่วนที่เป็นร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดัง เมีเมนูเด็ดๆ น่ารับประทานทั้งนั้น ส่วนที่พักเป็นเรือนเรือนไทย ให้ความรู้สึกแบบย้อนอดีตสู่ยุคอยุธยา เน้นความเป็นไทยสมกับการได้มาเที่ยวกรุงเก่า มีห้องพักหลายแบบตามแต่ขนาดและการตกแต่ง สวยหรูอยู่สบาย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่สำคัญต้องได้รูปสวยแน่นอน

ที่พักราคาเริ่มต้น 2,000 บาท
โทรศัพท์ 08 0394 8133
การตกแต่ง เรือนไทย

7 ฟาลิค ฟาร์มสเตย์ Falik Farmstay

อีกหนึ่งที่พักน่ารักเปิดใหม่ล่าสุด สวนเกษตรและทุ่งนาแถวบ้านคลองตะเคียน ห่างจากเกาะเมืองไปทางใต้ประมาณ 20 นาที ที่พักเน้นความเป็นส่วนตัว เงียบสงบใกล้ชิดธรรมชาติ และได้เรียนรู้วิถีเกษตรกรรมผสมผสานของชาวบ้านในแถบนี้  หน้าที่พักมีร้านกาแฟนั่งชิลๆ ชมวิวทุ่งนาได้กว้างไกลถึงวัดพุทไธศวรรย์อยู่อีกด้านหนึ่ง มีห้องพักเพียงแค่ 4 ห้อง ราคาต่างกันออกไป แต่ถ้าชอบความเก๋ แต่รักสันโดษ แนะนำบ้านหลังเดี่ยวชายน้ำ จะได้ความเป็นส่วนตัวแบบสุดๆ ไปเลย

ที่พักราคา  800-1,500 บาท
โทรศัพท์ 08 4439 0119
การตกแต่ง โมเดิร์น ลอฟต์

เราแนะนำโรงแรมที่พักในอยุธยากันไปแล้วมาดู 7 สถานที่ท่องเที่ยวอยุธยาเชิงประวัติศาสตร์ที่คุณไม่ควรพลาด ถ้าไม่แวะไปถ่ายรูปเช็คอินก็เหมือนไปไม่ถึงอยุธยา

พระนครศรีอยุธยา มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวทางประวัติศาสตร์และที่เที่ยวในเมืองให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ รวมไปถึงวัดเก่าแก่อยุธยาที่คนที่มาจังหวัดนี้มักจะเดินทางไปเยี่ยมชมส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักธรรมชาติในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)