จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
สวนละไมระยอง ทริปทัวร์บุฟเฟ่ต์ผลไม้พร้อมกางเต็นท์พักแรมท่ามกลางหุบเขา สวนละไมระยอง ทริปทัวร์บุฟเฟ่ต์ผลไม้พร้อมกางเต็นท์พักแรมท่ามกลางหุบเขา

สวนละไมระยอง ทริปทัวร์บุฟเฟ่ต์ผลไม้กางเต็นท์พักแรมกลางหุบเขา

Trip Highlight

นอนรถบ้าน สัมผัสอากาศหนาวยามค่ำคืน ที่ สวนละไม

นั่งรถรางเที่ยวสวนผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง

ฟินกับเครื่องดื่มเย็นๆ ที่ สวนละไมคาเฟ่

ที่เที่ยวระยอง - วันที่ 1

สวนละไมระยอง นั่งรถลางชมสวนละไม
สวนละไม บุฟเฟ่ต์ทุเรียน

สวนละไม

สวนละไม ตั้งอยู่ถนนสายบึง อำเภอวังจันทร์ ล้อมรอบไปด้วยภูเขา ป่าไม้ บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ กว้างขวางสุดลูกหูลูกตา เป็นวิสัยทัศน์ของเจ้าของสวนละไมระยองที่มองการณ์ไกล เมื่อสมัยก่อนชาวบ้านแถบนี้ปลูกพืชไร่ เช่น อ้อย มันสำปะหลัง ส่งโรงงาน แต่เจ้าของสวนละไมคิดต่าง และอยากทำสวนผลไม้ให้เป็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตร แต่ก็ต้องใช้เวลากว่า 15 ปี ถึงจะพร้อมให้บริการได้

เหมาะสำหรับมาเติมพลังชีวิตในช่วงวันหยุด ยิ่งมาช่วงเดือนเมษายน จะมีผลไม้นานาชนิดให้ทานแบบจุใจ และความเป็นอาณาจักรไม้ผลท่ามกลางขุนเขา สวนละไมจึงนิยามตัวเองว่า Kingdom of Fruit on The Mountain Rayong สิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวสวนละไมระยองในช่วงเดือนเมษายนถึงกลางเดือนกรกฎาคม ก็คือบุฟเฟ่ต์ผลไม้ มีทุเรียนแกะใส่จานให้กินแบบไม่อั้น

สวนละไมระยอง บุฟเฟ่ต์ทุเรียนแกะพร้อมเสิร์ฟ

บุฟเฟ่ต์ผลไม้สวนละไม

สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากมาเที่ยวสวนละไม ต้องซื้อบัตรนั่งรถรางเพื่อทำกิจกรรมในสวนตามสถานีต่างๆ โดยแบ่งไว้เป็น 2 สถานี เริ่มแรกจากสถานีแรก  สถานีเงาะและมังคุด สามารถหยิบกินได้ตามสบาย โดยรอบ ๆ อาคารเป็นสวนเงาะให้เดินถ่ายรูปได้ ไปกันต่อสถานี 2 อาคารใหญ่เนื้อที่กว้างขวาง ให้บริการบุฟเฟ่ต์ทุเรียน พร้อมผลไม้นานาชนิด จะถูกแกะจัดใส่จานวางอยู่เต็มโต๊ะ มีให้กินกันจุใจ หรือถ้าใครหิวก็รับประทานอาหารก่อนได้

นอกจากนี้ สวนละไมระยองยังมีอาหารพื้นบ้านหลากหลายเมนูให้บริการ เปิดตั้งแต่ 08.30-17.00 น. กินได้แบบไม่จำกัดเวลาในราคา 650 บาทขึ้นไป ราคาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในแต่ละปี ขึ้นอยู่กับปริมาณผลผลิตที่เก็บเกี่ยวได้ โทรมาสอบถามกันก่อนได้ แต่ขอบอกว่าราคานี้แค่กินทุเรียนอย่างเดียวก็เกินคุ้มแล้ว

สวนละไมระยอง ฟาร์มแกะ

ฟาร์มแกะ

หลังอิ่มจากบุฟเฟ่ต์ที่สวนละไม เขาพาเราไปเที่ยวฟาร์มแกะ มีค่าเข้า 40 บาท สำหรับคนที่มาแบบวันเดย์ทริป แต่เรานอนพักค้างคืน ฟาร์มแกะจึงไม่มีค่าใช้จ่าย ไปซื้อหญ้าถ่ายรูปกับน้องแกะกันได้ แต่ส่วนใหญ่นิยมถ่ายรูปในที่ร่มกันมากกว่า แต่ถ้าใครไหวไม่กลัวแดดก็จัดเต็มกันได้เลย ได้รูปสวยแน่นอน

สวนละไมระยอง สวนละไมคาเฟ่เครื่องดื่มและขนม
สวนละไมระยอง สวนละไม

สวนละไมคาเฟ่

เราเช่ารถกอล์ฟแบบเหมาในราคา 1,000 บาท จากปกติชั่วโมงละ 300 บาท เพราะเราเป็นลูกค้าที่มาพักรถบ้าน แต่ยังไม่ถึงเวลาเช็คอิน เวลาเช็คอิน บ่ายสามโมง เราจึงได้ขับรถกอล์ฟชมวิวทิวทัศน์ของสวนละไมกันไปก่อน เพื่อย่อยอาหาร ลมพัดเย็นสบาย มีวิวเขาและสวนผลไม้ให้ถ่ายรูปมากมาย พอขับรถชมวิวไปสักพัก อาหารในท้องเริ่มย่อย เราก็แวะที่สวนละไมคาเฟ่ หาเครื่องดื่มเย็น ๆ หรือกาแฟดื่มเพื่อผ่อนคลาย มีทั้งเครื่องดื่มและอาหารให้บริการ หน้าตาน่าทานเลยทีเดียว มื้อเย็นคงต้องมากินที่นี่ ไม่พลาดแน่นอน ตอนนี้ก็ดื่มเครื่องดื่มเย็น ๆ ที่คาเฟ่กันไปก่อน

สวนละไม กางเต้นท์รถบ้านระยอง
สวนละไม กางเต้นท์รถบ้านระยอง

ที่พักรถบ้าน

รถบ้านสามารถพักได้ 3-4 คน เป็นเตียงใหญ่ 1 เตียง เตียงสองชั้นอีก 1 เตียง เมื่อเข้าไปในรถบ้าน ให้ตรวจสอบความเรียบร้อย ผ้าห่ม ผ้าขนหนู อุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เรียบร้อยก่อนเป็นลำดับแรก ถ้าไม่ครบขาดเหลืออะไรก็ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ไปก่อนเลย หลังจากเข้าที่พักเปิดแอร์เย็นฉ่ำ แล้วอาหารเย็นเราสามารถออเดอร์ให้ทางสวนละไมนำอาหารมาส่งเราหน้าห้องพักได้เลย

มีอาหารยุโรปหลายเมนูแนะนำ ทั้งสเต๊กหมู สเต๊กปลา สเต๊กเนื้อวัว ไส้กรอกเยอรมันรวม น่ารับประทานมากๆ จานก็ใหญ่จุใจ เหมาะกับคนกินจุ เปรียบเทียบปริมาณและรสชาติแล้ว ไม่แพงเลย แต่ละรายการไม่ถึง 200 บาท สั่งได้จนถึง 5 โมงเย็น แต่หลัง 5 โมงเย็นแล้ว อยากลองอาหารไทยก็สามารถสั่งได้จนถึงหนึ่งทุ่ม อาหารไทยก็มีหลายรายการเช่นกัน

สวนละไมระยอง  ปิ้งย่างบาร์บีคิว

ปิ้งย่างบาร์บีคิว

พอดินเนอร์เสร็จก็นั่งคุยกันหน้ารถบ้าน บรรยากาศเงียบสงบดีมาก แต่ถ้าใครอยากปิ้งย่างปาร์ตี้กับพรรคพวก และเตรียมเนื้อสัตว์พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดมาเต็มพิกัด มีเตาปิ้งย่างบาร์บีคิวให้ยืม ย้ำกันอีกที รถบ้านพักได้สองท่าน ถ้ามีคนที่ 3 และ 4 คิดเพิ่มคนละ 500 บาท เด็กอายุ 1-4 ขวบพักฟรี แต่ถ้าโตกว่า 4 ขวบคิด 500 บาท

มีโซนสามารถนำสัตว์เลี้ยงมาพักได้ด้วย ต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 10 กก./ตัว พักได้เฉพาะรถบ้านโซนบนเขา รถบ้านหมายเลข 25 26 27 28 และ 29 จำนวน 5 คันนี้เท่านั้น โดยสามารถพักได้สูงสุดแค่คันละ 2 ตัว มีค่าเข้าพักน้อง ๆ ตัวละ 300 บาท คลิกเลือกเฉพาะหมายเลขห้อง 25-29 และเลือกจำนวนน้อง ๆ ในระบบจองออนไลน์เท่านั้น เมาท์มอยกันจนได้เวลาพอสมควรก็เข้านอนกันได้ อาจจะอึดอัดคับแคบไปบ้าง แต่ก็ได้รสชาติไปอีกแบบ   

สวนละไม กางเต้นท์ระยอง

ลานกางเต็นท์

พิเศษสุด ๆ จนอยากจะแนะนำสายชิล สวนละไมมีลานกางเต็นท์ด้วย ถ้าใครมีเต็นท์สามารถนำมากางได้ เปิดเป็นช่วงโดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว ใครไม่มีเต็นท์ ก็แค่เตรียมผ้าห่ม ผ้าขนหนู อุปกรณ์แคมปิ้ง หรือปิ้งย่างมากางเต็นท์ระยองเอง พร้อมที่นอนและหมอนให้ พักได้ 2 ท่านราคา 1,000 บาทต่อหนึ่งหลัง สามารถสั่งอาหารมากินได้เช่นกัน ราคานี้รวมอาหารเช้าเป็นข้าวต้มทรงเครื่อง ผลไม้ ชา กาแฟพร้อม ราคาไม่แพง ถ้ามีเต็นท์มาเอง คิดค่าบริการคนละ 300 บาท รวมอาหารเช้าด้วยเช่นกัน มีห้องน้ำกว่าสิบห้อง ไม่ต้องยืนรอคิวกัน เดินได้สะดวก มีไฟส่องสว่างหายห่วง บอกเลยว่า คุ้มมาก ๆ

ที่เที่ยวระยอง - วันที่ 2

สวนละไมระยอง อาหารเช้า
สวนละไมระยอง อาหารเช้า

อาหารเช้าสวนละไม ก่อนกลับบ้าน

เปิดประตูออกมานั่งดื่มกาแฟด้านหน้าและรอเวลาอาหารเช้า ในบรรยากาศแสนสบาย ถ้าเป็นช่วงหน้าหนาวอากาศจะเย็นและสายหมอกลอยอ้อยอิ่งอยู่บนผิวน้ำในทะเลสาบ หรือจะออกไปปั่นจักรยานเล่นสักรอบสองรอบแก้เมื่อยขบ และให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่าก็ไม่เลวเลย สำหรับอาหารเช้าประทับใจมาก ไลน์อาหารไม่แพ้โรงแรมเลยทีเดียว จัดมาเต็มกินแบบสบาย ๆ ในบรรยากาศที่เห็นวิวทิวเขาลิบ ๆ ของสวนละไม มีแต่เรื่องประทับใจให้เล่าสู่กันฟังไม่รู้หน่าย

ไปเที่ยวสวนละไมพักผ่อนสัก 2 วัน 1 คืน เป็นทริปน่าสนใจ ได้เที่ยวพักผ่อน กินอิ่มนอนหลับสบายในสถานที่เดียวเลย

Writer

อานนท์ วงษ์เชียง

ไกด์ทอมมี่ ทำงานประจำอยู่ที่สาขาการจัดการโรงแรม คณะวิทยาการจัดการ ม.ศิลปากร เพชรบุรี เป็นไกด์และเจ้าของทัวร์ Local Journey Foodies and Tour เป็นเชฟและเป็นนักเขียนเกี่ยวกับอาหาร ไวน์ และเป็นที่ปรึกษาร้านอาหารและธุรกิจโรงแรม

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)