จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download

ทริปเที่ยวเชียงราย 3 วัน 2 คืน ไม่โดนเท เพราะเที่ยวคนเดียวเก๋กว่า

อากาศหนาวใกล้เข้ามาทุกที บรรยากาศดีๆ แบบนี้ อยากชวนไปเที่ยวเหนือเสียเหลือเกิน นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ให้ได้ไปถ่ายรูปเก็บเป็นความทรงจำแล้ว วิวทะเลหมอกยังรอคุณอยู่ และถ้าใครยังไม่มีแพลน อยากชวนมาเที่ยวเชียงรายกัน เป็นอีกหนึ่งจังหวัดในภาคเหนือควรไปเที่ยวให้ได้สักครั้ง เที่ยวเชียงราย ไปกับเพื่อน ไปกับแฟน หรือไปคนเดียวก็สบายมาก สายรักสันโดษตามมาเลย เรามีทริปเที่ยวเชียงรายคนเดียว 3 วัน 2 คืน สนุกและมันมากมาฝากค่ะ

Trip Highlight

ชมวิวดอยแม่สลอง และนมัสการพระบรมธาตุศรีนครินทร์สถิตมหาสันติคีรี

วัดพระธาตุดอยตุง ที่เคารพสักการะของชาวล้านนา

เช็คอินไร่ชาขั้นบันไดคุณภาพเยี่ยม

ที่เที่ยวเชียงราย - วันที่ 1

พระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี

ตั้งอยู่บนยอดดอยสูงสุดของแม่สลอง ที่ระดับความสูง 1,500 เมตร ห่างจากหมู่บ้านสันติคีรี 4 กม. มีถนนลาดยางตัดขึ้นไปยังพระบรมธาตุฯ เป็นจุดสูงสุดของเทือกเขาดอยแม่สลอง สามารถชมทิวทัศน์ได้กว้างสุดลูกหูลูกตา โดยเฉพาะในยามเย็น ให้บรรยากาศเหมือนอยู่บนสวรรค์ ขณะเดียวกันองค์พระธาตุยังเด่นเป็นสง่า มองเห็นแต่ไกล เป็นสัญลักษณ์อีกอย่างของดอยแม่สลอง

สุสานนายพลต้วน ซี เหวิน

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวคนไทยเชื้อสายจีนไม่ควรพลาด ในอดีต ต้วน ซี เหวิน คือผู้นำทหารจีนฮ่อแห่งกองพันที่ 5 กองพล 93 ผู้สู้รบต่อต้านการแทรกซึมของคอมมิวนิสต์ บริเวณพรมแดนไทย และเพื่อเป็นการตอบแทน ประเทศไทยจึงมอบสถานะพลเมืองให้กองทหารและครอบครัว
ตัวสุสาน นายพลต้วน ซี เหวิน สร้างด้วยหินอ่อนทั้งหมด บรรจุร่างอยู่ภายในศาลาเก๋งจีนขนาดใหญ่ สีขาว พื้นปูหินอ่อน ด้านหลังแท่นบรรจุศพ มีภาพถ่ายเก่าแก่เกี่ยวกับประวัติและผลงาน โดยที่ด้านหน้าเป็นลาดเนิน มีตัวอักษร "ต้วน" ภาษาจีน สีทองบนพื้นสีฟ้า สุสานอยู่บนเนินเหนือหมู่บ้าน ระดับความสูงประมาณ 1,300 เมตร เป็นจุดชมทิวทัศน์สวยอีกแห่งของดอยแม่สลอง สามารถมองเห็นบ้านสันติคีรีในหุบเขาต่ำลงไปเบื้องล่างได้

ไร่ชาฉุยฟง 

ตั้งอยู่ในอำเภอแม่จัน เชียงราย ก่อนถึงบ้านเทอดไทย ซึ่งเป็นไร่ชาแห่งที่ 2 มีพื้นที่กว้าง และได้บรรยากาศของไร่ชากว้างใหญ่ ปลูกโค้งวนไปตามไหล่เขา แวะถ่ายภาพและชมความงามได้หลายจุด นอกจากจะได้ชมทัศนียภาพสวยงามของไร่ชาแล้ว ยังมีร้านอาหาร เครื่องดื่ม และเบเกอรี่แสนอร่อยให้บริการ เมนูยอดนิยม เช่น ยำทูน่า สปาเก็ตตี้ยูนนาน หมั่นโถวใบชานุ่ม ชาเขียว ชาเย็น เค้กชาเขียว และเค้กช็อกโกแลตต่างๆ อิ่มอร่อยกับอาหารกลางวันแล้ว เราไปเที่ยวกันต่อ

ไร่ชา 101 

การปลูกชาแบบขั้นบันไดลดหลั่นไปตามเนินเขา ก่อเกิดภาพไร่ชาขั้นบันไดที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยเฉพาะภาพยามเช้าของชาวอาข่า ที่กำลังทำหน้าที่เก็บยอดใบชาท่ามกลางสายหมอกอ่อนๆ ที่ปกคลุมทั่วดอยแม่สลองที่มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี เป็นไร่ชาที่คว้ารางวัลชนะเลิศในการประกวดสุดยอดชาโลกบนดอยแม่สลอง บริเวณทางเข้าจะเห็นความสวยงามของต้นชาเรียงรายเป็นขั้นบันได สลับกับเบื้องหลังเป็นทิวเขา

ที่เที่ยวเชียงราย - วันที่ 2

วัดพระธาตุดอยตุง

ตั้งอยู่บริเวณส่วนที่เรียกว่า หน้าอกของดอยนางนอน ตำบลห้วยไคร้ อำเภอแม่สาย ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของชาวเขา ดอยตุงมีระยะทางห่างจากอำเภอเมืองเชียงรายประมาณ 46 กม. และมีพระธาตุดอยตุงประดิษฐานอยู่บนยอดดอย สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล เนื่องจากพระธาตุดอยตุงตั้งอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณสองพันเมตร พระบรมธาตุดอยตุงเป็นที่เคารพสักการะของชาวล้านนา ทุกปีจะมีงานนมัสการพระบรมธาตุในวันเพ็ญเดือน 3
​​​​​​​จากนั้น เราก็กลับเข้าตัวเมืองเชียงราย ไปเช็คอินกันที่ บ้านเจ้ากอกล้วย เก็บสัมภาระ พักผ่อนสักครู่แล้วไปหามื้อค่ำกิน และไปเดินถนนคนเดิน เชียงราย ไนท์ บาซาร์ กันต่อ เต็มไปด้วยเมนูอาหารสตรีทฟู้ด ราคาไม่แพง อิ่มด้วย อร่อยด้วย

ที่เที่ยวเชียงราย - วันที่ 3

พิพิธภัณฑ์บ้านดำ

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ไฮไลต์ของคนรักงานศิลปะไม่ควรพลาด พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ผลงานของ อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ ผู้มีฝีมือโดดเด่นทางด้านจิตรกรรม ประติมากรรม ลักษณะบ้านเป็นสีดำทั้งหมด เนื่องจากเป็นสีโปรดของอาจารย์ เป็นสไตล์การตกแต่งแบบล้านนา สวยงาม โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติร่มรื่น และด้านในเป็นผลงานของท่านทั้งหมด ไม่ว่าจะภาพวาด งานปั้น หรือของสะสมต่างๆ ใครชื่นชอบงานสไตล์นี้ก็แวะมาเที่ยวได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น มีค่าเข้าชมด้วย คนละ 80 บาท

วัดร่องขุ่น

ออกแบบและก่อสร้าง โดยอาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เมื่อ พ.ศ. 2540 บนพื้นที่เดิมของวัด 3 ไร่ และขยายออกเป็น 12 ไร่ อุโบสถประดับกระจกสีเงินแวววาว วิจิตรงดงามแปลกตา ภายในอุโบสถมีภาพจิตรกรรมฝาผนัง โดยเฉพาะภาพพระพุทธองค์หลังพระประธาน ซึ่งเป็นภาพที่ใหญ่งดงามมาก ได้รับการบูรณะโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จิตรกรชาวเชียงราย ผู้เป็นศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) จากวัดเล็กๆ กลายเป็นศาสนสถานสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมและงานศิลปะเต็มไปด้วยลวดลายอ่อนช้อยประณีต ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมวัดนี้อย่างคับคั่งตลอดปี อุโบสถของวัดร่องขุ่นมีสีขาวบริสุทธิ์สะอาด ซึ่งได้กลายเป็นเอกลักษณ์เป็นที่จดจำของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ต่างพากันเรียกวัดร่องขุ่นว่า วัดขาว (Thailand White Temple)

สิงห์ปาร์ค

แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยพื้นที่กว่า 8,000 ไร่ เต็มไปด้วยพืชพรรณต่างๆ ที่ขึ้นเต็มเนินเขา สัมผัสกับธรรมชาติและสนุกไปกับกิจกรรมต่างๆ ในไร่ เช่น รถเดียวเที่ยวทั่วกับฟาร์มทัวร์สิงห์ปาร์ค ชมสัตว์สายพันธุ์แอฟริกา ปั่นจักรยานชมธรรมชาติแบบใกล้ชิด กิจกรรมผจญภัยท้าทายคนใจเด็ด และการแข่งขันกีฬาตลอดทั้งปี และอื่นๆ อีกมากมาย มีร้านอาหารอิ่มอร่อยกับอาหารนานาชาติที่พร้อมให้บริการกับทุกท่าน ตั้งแต่อาหารไทย อาหารอิตาเลียน ฯลฯ โดยวัตถุดิบส่วนใหญ่เป็นผลผลิตสดๆ จากไร่

รื่นรมย์ไปกับบรรยากาศและทิวทัศน์สวยๆ ก่อนจะจบทริปแบบวิวพาโนราม่า  เชียงรายที่เที่ยวมากมายเป็นเมืองรองที่มีเอกลักษณ์ไม่แพ้ใคร มีศิลปะล้านนาที่ละเอียดอ่อน ธรรมชาติและบรรยากาศเหมือนไปเที่ยวต่างประเทศในราคาเที่ยวไทย แถมมีที่พักเชียงรายอากาศดี ๆ ราคาสบาย ๆ มากมาย นักแบกเป้สะพายกล้องที่ชอบเก็บภาพสวย ๆ สามารถมาใช้เวลาที่เชียงรายได้อย่างคุ้มค่าและน่าประทับใจอีกทริปหนึ่งเลย

Writer

เกศณัฐษ์ เขมะกัตติมาศฐ์

ไกด์เรนนี่ ผู้ชอบเขียนและถ่ายรูป พร้อมทำบันทึกในทุกที่ที่ไป ด้วยความเชื่อที่ว่า ภาพ 1 ใบ สามารถบรรยายได้ล้านคำพูด และหนึ่งความทรงจำดีๆ สามารถถ่ายทอดได้ไม่มีวันสิ้นสุด

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)