จองทริป ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

Download
10 ที่เที่ยวเชียงราย จะไปที่ไหนดี เราได้รวมที่เที่ยวยอดฮิตมาให้แล้ว 10 ที่เที่ยวเชียงราย จะไปที่ไหนดี เราได้รวมที่เที่ยวยอดฮิตมาให้แล้ว

10 ที่เที่ยวเชียงราย จะไปที่ไหนดี เราได้รวมที่เที่ยวยอดฮิตมาให้แล้ว

Must go!

ตามเก็บ 10 สถานที่ท่องเที่ยวเชียงราย เอาใจสายฮิป

เมื่อสายฮิปมาเยือนเมืองเชียงราย ขอเสนอของดีประจำจังหวัดเป็น 10 ที่เที่ยวเชียงราย อะไรดีก็บอกต่อ มาเที่ยวเชียงรายทั้งทีต้องได้ครบทุกรสชาติ ทั้งวัดวาอาราม ประเพณีวัฒนธรรมและธรรมชาติสวยๆ ผสมผสานกันอย่างลงตัวไม่มีเบื่อแน่นอน เตรียมวางแผนเที่ยว เตรียมท่าโพส และแคปชั่นเก๋ๆ รอไว้ได้เลย สถานที่ท่องเที่ยวเชียงรายมีเรื่องราวจากการเดินทางอีกมากรอคอยให้นักเดินทางได้สัมผัส ได้ไปเห็นด้วยตาตัวเอง รับรองว่างานนี้สายฮิปจะต้องหลงรักเชียงรายเข้าแน่ๆ

เชียงรายที่เที่ยวไร่ชาฉุยฟง

1.ไร่ชาฉุยฟง

ที่เที่ยวเชียงรายบนพื้นที่เนินเขากว้างใหญ่กว่า 500 ไร่ เป็นแหล่งปลูกชาชั้นดีของประเทศไทย มองไปทางไหนเต็มไปด้วยต้นชา ปลูกเป็นแถวแนวสวยงาม มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก ไร่ชาฉุยฟง ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่จัน ให้ดีควรมาถึงแต่เช้าๆ จะได้เห็นชาวบ้านช่วยกันเก็บยอดใบชาในไร่ ได้เรียนรู้วิธีเก็บยอดชาที่ถูกต้องและขั้นตอนกรรมวิธีต่างๆ
​​​​​​​ก่อนจะกลายเป็นชาแสนอร่อยให้เราดื่ม เสร็จแล้วด้านบนมีร้านอาหารเครื่องดื่มพร้อมชมวิว แนะนำให้ลองชิมเบเกอรี่จากใบชา มีให้เลือกหลายอย่าง ความอร่อยให้10คะแนนเต็ม

เชียงรายที่เที่ยวพระในวัดร่องเสือเต้น
ที่เที่ยวเชียงรายวัดร่องเสือเต้น

2.วัดร่องเสือเต้น

อีกที่เที่ยวเชียงรายที่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงรายเพียงข้ามฟากแม่น้ำกกมา วัดร่องเสือเต้น มาถึงแล้วต้องร้องว้าว 3 ที เพราะทั้งวัดเป็นสีน้ำเงินตัดกับสีทองตกแต่งแนวแฟนตาซีแปลกตามาก ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย ขนาดด้านหลังวัดยังสวย ศิลปินผู้สร้างวัดนี้คือ สล่านก (พุทธา กาบแก้ว) ท่านเป็นศิษย์ของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์
​​​​​​​โดยใช้ศิลปะไทยประยุกต์ผสมผสานความเชื่อในพระพุทธศาสนาสะท้อนให้วัดงดงามเหมือนเมืองสวรรค์ในจินตนาการ ไฮไลท์คือพญานาคหน้าทางขึ้นงดงามอลังการ

เชียงรายที่เที่ยวดอยตุง Tree Top Walk

3.ดอยตุง Tree Top Walk

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงรายในตำนานตลอดกาลของเชียงรายคือ ดอยตุง แต่รู้ไหมว่า สวนแม่ฟ้าหลวงดอยตุง หมุนเวียนพรรณไม้ดอกไม้ตามฤดูกาลตลอดทั้งปี
และปรับปรุงรูปแบบการจัดสวนอยู่ตลอดเวลา ถ้าใครเคยมาเที่ยวแล้ว กลับมาอีกครั้งก็จะได้ภาพแตกต่างไปเหมือนไม่เคยมา
ยิ่งตอนนี้มีกิจกรรมใหม่เอาใจสายฮิป คือ ทรี ท็อป วอล์ค (Tree Top Walk) กิจกรรมเดินบนสะพานแขวนแคบๆ สูงเหนือยอดไม้ ระยะทางประมาณ 400 เมตร
​​​​​​​เดินชมธรรมชาติแบบลอยฟ้าได้มุมแปลกใหม่ สนุกสนานตื่นเต้นไปอีก แต่ไม่ต้องกลัวนะเขามีอุปกรณ์เซฟตี้เกี่ยวตัวเราไว้ระหว่างเดิน

เชียงรายที่เที่ยวภายในบ้านดำ
สถานที่ท่องเที่ยวเชียงรายบ้านดำ

4.บ้านดำ

พิพิธภัณฑ์ศิลปะที่ไม่เหมือนใคร บ่งบอกตัวตนชัดเจนของศิลปินผู้ก่อตั้ง อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ พื้นที่โดยรอบกว้างใหญ่ร่มรื่น
​​​​​​​ประกอบด้วยหมู่อาคารเรือนไทยล้านนาโบราณสร้างด้วยไม้ 40 หลังทาสีดำทั้งหมด จึงเป็นที่มาของชื่อ บ้านดำ อาจารย์รวบรวมงานศิลปะไม้แกะสลัก เขาสัตว์ หนังสัตว์ต่างๆ ไว้มากมาย จัดแสดงตามอาคารต่างๆ สร้างบรรยากาศและให้อรรถรสทางศิลปะแนวลึกลับต้องมนต์ ต้องลองเข้าไปพิสูจน์แล้วล่ะ

เชียงรายที่เที่ยวภูชี้ฟ้า
ที่เที่ยวเชียงรายบรรยากาศภูชี้ฟ้า

5.ภูชี้ฟ้า

เดินทางขึ้นภูเขาสูงไปด้านตะวันออกสุดของจังหวัดเชียงราย เขตอำเภอเทิง ตามแนวเทือกเขาดอยผาหม่น จรดชายแดนประเทศลาว นักเดินทางใฝ่ฝันจะมาชมทะเลหมอกให้ได้สักครั้ง
​​​​​​​จุดสูงสุดของเทือกเขานี้คือ ภูชี้ฟ้า แม้จะต้องนั่งรถขึ้นเขากันยาวไกล แต่เพราะความสวยงามของทะเลหมอกยามเช้าตอนพระอาทิตย์ขึ้นร่ำลือว่าสวยสุดยอดติดอันดับต้นๆ ของประเทศ เราจึงแนะนำให้มาชมและสัมผัสอากาศหนาวทะเลหมอกแบบเต็มๆ ถ้ามีเวลาควรมากางเต็นท์ค้างคืนนอนนับดาวโรแมนติคสุดๆไปเลย

เชียงรายที่เที่ยวภายในวัดร่องขุ่น
สถานที่ท่องเที่ยวเรียงรายวัดร่องขุ่น

6.วัดร่องขุ่น

สุดยอดวัดในตำนานที่สร้างปรากฏการณ์ความแปลกใหม่ในวงการศิลปะไทยประยุกต์ โดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ กว่า 20 ปี
อาจารย์อุทิศแรงกายและใจสร้างวัดร่องขุ่นโดยสอดแทรกปรัชญาแนวคิดทางพระพุทธศาสนาไว้ทั่วทุกจุด ตกแต่งอย่างวิจิตรพิสดาร
อาคารในเขตพุทธาวาสเป็นสีขาวบริสุทธิ์ประดับประดากระจกเงาให้มิติแวววาว แม้จะเป็นวัดยอดฮิตแต่ยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ ไปเที่ยวกี่ครั้งก็จะเห็นความคืบหน้ามากขึ้น
และยังมีอีกส่วนของวัดโดยเน้นอาคารโทนสีทองอร่ามอลังการ ไม่ควรพลาดเช่นกัน ไฮไลท์แนะนำเลยคือช่วงกลางคืนมีการส่องไฟสีสันต่างๆ
​​​​​​​วัดเป็นสีขาวทำให้เห็นแสงสีสวยได้มิติมุมมองใหม่ๆ

ที่เที่ยวเชียงรายบรรยากาศสามเหลี่ยมทองคำ
เชียงรายที่เที่ยวสามเหลี่ยมทองคำ

7.สามเหลี่ยมทองคำ

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงราย ณ อำเภอเชียงแสน จุดบรรจบกันระหว่างชายแดน 3 ประเทศ ไทย ลาว และเมียนมาร์ โดยมีแม่น้ำโขงอันกว้างใหญ่เป็นพรมแดน จึงมีชื่อเรียกว่า สามเหลี่ยมทองคำ
ในอดีตเป็นบริเวณที่มีข้อพิพาทเรื่องการค้าฝิ่น แต่ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งค้าขายระดับอาเซียนสำคัญ และเป็นจุดผ่านแดนไปประเทศเพื่อนบ้าน
จากจุดนี้แนะนำให้เช่าเรือหางยาวสุดซิ่ง นั่งชมบรรยากาศชายแดนสามประเทศจากแม่น้ำโขง เรือจะวิ่งไปตามชายฝั่งให้เห็นชายแดนประเทศเมียนมาร์ใกล้ๆ
​​​​​​​หรือจะขึ้นฝั่งไปช้อปปิ้งที่ชายแดนลาวก็ได้ เสร็จแล้วนั่งเรือกลับเมืองไทยใส่แคปชั่นไปเลย เที่ยว 3 ประเทศอย่างไรภายในชั่วโมงเดียว

เชียงรายที่เที่ยวดอยผาหมี จิบบกาแฟชมวิว
สถานที่ท่องเที่ยวเชียงรายดอยผาหมี

8.ดอยผาหมี

คิดถึงเขาก็ต้องมาหาเขา ขอแนะนำที่เที่ยวเชียงราย ดอยผาหมี เขตอำเภอแม่สาย ในอดีตถนนหนทางทุรกันดารมากแต่ตอนนี้สะดวกสบายขับรถขึ้นถึงตัวหมู่บ้านกันเลย
ชาวบ้านเป็นชาวเขาเผ่าอาข่า อาศัยอยู่กว่า 300 หลังคาเรือน อาชีพหลักคือทำไร่กาแฟ มาถึงแล้วแนะนำให้ลองชิมกาแฟดอยผาหมี จากนั้นเดินชมวิวและเยี่ยมชมหมู่บ้านไปด้วยเลย
​​​​​​​ถ้ามาฤดูเก็บเกี่ยวเราสามารถไปช่วยชาวบ้านเก็บกาแฟในไร่ตามหุบเขาได้ แล้วจะซาบซึ้งว่าทำไมกาแฟที่นี่อร่อยจัง

เชียงรายที่เที่ยววัดถ้ำป่าอาชาทอง พระขี่ม้า
ที่เที่ยวเชียงรายวัดถ้ำป่าอาชาทอง

9.วัดถ้ำป่าอาชาทอง

สายบุญเชิญพบความพิเศษสุดหนึ่งเดียวในประเทศไทย วัดถ้ำป่าอาชาทอง บนดอยแถบอำเภอแม่จัน ในทุกๆ วันจะมีญาติโยมมารอทำบุญใส่บาตรกันตอนเช้าเป็นจำนวนมาก
ด้วยพื้นที่ของวัดอยู่บนภูเขาห่างไกล พระและเณรจึงขี่ม้าลงมารับบิณฑบาตตามหมู่บ้านต่างๆ เป็นประจำ แม้ปัจจุบันถนนหนทางเริ่มดีขึ้น
​​​​​​​แต่ชื่อเสียงของพระขี่ม้าบิณฑบาตกลายเป็นเอกลักษณ์ที่โด่งดังจึงปฏิบัติสืบทอดกันเรื่อยมา

เชียงรายที่เที่ยวนาขั้นบันได

10.นาขั้นบันได เชียงราย

หลายคนไม่ค่อยรู้ว่าที่เที่ยวเชียงรายมีนาขั้นบันไดสวยงามไม่แพ้ที่อื่น เมื่อจะดูนาขั้นบันไดเราต้องขึ้นภูเขาสูงๆ ไปทางอำเภอแม่จัน ช่วงฤดูเพาะปลูกประมาณเดือนสิงหาคมถึงตุลาคม
เป็นช่วงสวยที่สุดเพราะนายังเขียวขจี บนดอยที่ห่างไกลชาวบ้านยังใช้ควายไถนาแบบสมัยก่อนอยู่ ซึ่งหาดูได้ยากมากแล้วในปัจจุบัน ตามเนินเขารอบๆหมู่บ้านถูกปรับเป็นพื้นที่เพาะปลูกเกษตรกรรม ทำแปลงนาลดหลั่นเป็นขั้นบันได ตามไปเก็บภาพกันนะ

เป็นอย่างไรบ้าง 10 สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเชียงรายที่แนะนำกันไป หวังว่าคงถูกใจสายฮิปไม่น้อย ทีนี้ก็เตรียมเก็บกระเป๋าออกเที่ยวกันได้เลย
อย่าลืมว่าการเตรียมตัววางแผนที่ดีจะทำให้เราเที่ยวได้อย่างสนุก ถูกใจทั้งตัวเราและเพื่อนร่วมทางด้วย เชียงรายที่เที่ยวยังมีอีกมากรอให้เราไปพบ
​​​​​​​และมีเรื่องเล่าให้เราจดจำเสมอ แล้วเจอกันที่เชียงรายนะครับ

เชียงรายมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวธรรมชาติและชุมชนชาวเขาเผ่าต่าง ๆให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้วสำหรับสายกาแฟหรือชอบนั่งชิล เราขอแนะนำคาเฟ่เชียงรายที่แต่ละร้านรสชาติดีไม่แพ้กัน แถมบรรยากาศยังดีอีกด้วย ส่วนใครที่ต้องการค้างคืน สามารถเลือกที่พักในเมืองและที่พักกางเตนท์ในสไตล์แบบที่คุณชอบได้เลย ขากลับอย่าลืมแวะร้านของฝากจะได้มีอะไรติดไม้ติดมือไปฝากคนรู้จัก เพื่อน หรือคนในครอบครัวกันนะ

Comments

ความคิดเห็นจากผู้อ่าน
({{comment_all}} ความคิดเห็น)